Toàn quốc: Giải Đáp: Trẻ Em Có Nên Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Không?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 11/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ em có nên dùng đông trùng hạ thảo hay không luôn là chủ đề đươc nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Dù dược liệu này đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng có thể dùng được đông trùng hạ thảo. Nhất là đối tượng trẻ em, phụ thuộc rất nhiều vào thể lực, độ tuổi. Bài viết hôm nay, Biogreen sẽ gửi tới quý bạn đọc chi tiết thông tin trẻ em độ tuổi nào nên và không nên dùng trùng thảo!

    Trường hợp trẻ không nên dùng đông trùng hạ thảo
    Các nghiên cứu về tác dụng của dược liệu quý này cho biết, trẻ em có thể dùng trùng thảo. Nhưng đối với trẻ dưới 5 tuổi đặc biệt không được dùng. Trong độ tuổi này, cơ thể của trẻ mang tính nhiệt cao. Hay trong y học cổ truyền gọi là “thần dương vô tâm”. Ngược lại, đông trùng hạ thảo lại có tính ấm. Điều này khiến cơ thể của trẻ sản sinh ra nhiều dương khí, gây nóng trong. Trẻ có thể bị sốc nhiệt và tình trạng bệnh có thể chuyển biến xấu đi.

    [​IMG]

    Đối tượng trẻ nhỏ có nên dùng đông trùng hạ thảo hay không?

    Đông trùng hạ thảo chứa một lượng lớn axid amin, vitamin và các khoáng chất,… Nhưng với trẻ dưới 5 tuổi, cơ thể khó có thể hấp thụ được lượng dưỡng chất cao này. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và chức năng của nhiều cơ quan khác.

    Mặt khác, nấm trùng thảo còn kích thích các tuyến thượng thận. Vì thế làm tăng phát dục ở trẻ. Thêm nữa, còn tác động làm mạnh gân cốt với trẻ thấp bé, còi xương, dậy thì chậm,…

    Trẻ em có nên dùng đông trùng hạ thảo – Nhóm nên sử dụng
    Trẻ từ 12 tuổi trở lên sử dụng đông trùng hạ thảo là tốt nhất. Đây là thời điểm trẻ bắt đầu bước sang giai đoạn dậy thì. Vì thế, cơ thể đòi hỏi cần nạp nhiều dưỡng chất từ các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Sử dụng trùng thảo là một bước đệm giúp con phát triển toàn diện hơn. Cụ thể, các tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với trẻ đó là:

    • Bổ năng lượng cho cơ thể
    • Phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ
    • Tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch
    • Tăng khả năng thích ứng với những thay đổi của cơ thể ở thời kỳ dậy thì
    • Đặc biệt, hỗ trợ tăng cân, hấp thụ chất dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi,…
    [​IMG]

    Giải đáp: Trẻ em có nên dùng đông trùng hạ thảo

    Trẻ phải học hành vất vả, nhất là giai đoạn thi cử, học ngày học đêm, con sẽ mệt mỏi, suy nhược. Ba mẹ nên sử dụng đông trùng hạ thảo chế biến các món ăn bổ dưỡng cho con. Chẳng hạn: đông trùng hạ thảo hầm bồ câu, gà ác, baba,… Nếu biết dùng đúng cách, đúng liều lượng, chắc chắn đông trùng hạ thảo sẽ phát huy tối đa tác dụng.

    Nơi mua đông trùng hạ thảo chất lượng cho trẻ
    Như đã đề cập phía trên, trùng thảo là dược liệu tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể của trẻ từ 12 tuổi. Tuy nhiên, quý phụ huynh cần lựa chọn hàng dược liệu chính hãng và chất lượng cao. Một trong các địa chỉ uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng hiện nay có thể kể đến là Đông trùng hạ thảo Biogreen.

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo tươi Biogreen – Chất lượng TOP 1 thị trường

    Đông trùng hạ thảo Biogreen là một trong các đơn vị nuôi cấy và sản xuất đông trùng hạ thảo đầu tiên tại Việt Nam. Hàm lượng dược chất trong dược liệu được kiểm định cao nhất thị trường. Đồng thời, các sản phẩm đều có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận và cấp phép của Bộ Y Tế. Đặc biệt, song song với chất lượng tốt, giá bán tại Biogreen cực kì hợp lý, “vừa túi tiền” cho mọi đối tượng khách hàng.

    >> XEM CHI TIẾT CÁC SẢN PHẨM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BIOGREEN TẠI ĐÂY!

    Như vậy, trẻ em có nên dùng đông trùng hạ thảo còn tùy thuộc vào độ tuổi và thể trạng của trẻ. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp quý phụ huynh biết cách dùng đúng cách, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con trẻ. Tuy nhiên, ba mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho con sử dụng. Nhằm tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    thuphuongg89 thích bài này.
  2. thuphuongg89

    thuphuongg89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/8/2019
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đông trùng hạ thảo có nhiều công dụng tốt cho cơ thể quá.
     
  3. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đông trùng hạ thảo Biogreen là một trong các đơn vị nuôi cấy và sản xuất đông trùng hạ thảo đầu tiên tại Việt Nam. Hàm lượng dược chất trong dược liệu được kiểm định cao nhất thị trường. Đồng thời, các sản phẩm đều có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận và cấp phép của Bộ Y Tế. Cả nhà quan tâm và muốn sử dụng, tham khảo tại đây nhé: https://biogreen.vn/
     

Chia sẻ trang này