Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Bé Phát Triển Toàn Diện

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Thái Thị Thúy An, 30/9/2016.

  1. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Phải chăng chế độ dinh dưỡng quá mặc quan trọng? Chúng ảnh hưởng ra sao nếu chế độ dinh dưỡng không ổn định và hợp lý? Nguyên nhân tác động đến chế độ dinh dưỡng?
    Lợi ích của chế độ dinh dưỡng cho tinh thần và hoạt động của trẻ:
    Dinh dưỡng tốt là điều cần thiết cho sự phát triển não bộ khỏe mạnh ở trẻ em đó là, tất nhiên, quan trọng để học tập.
    Trẻ em tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh có khả năng:
    + Có kết quả học tốt
    + Cảm thấy tốt hơn về bản thân, cơ thể của họ và khả năng đối phó với sự căng thẳng và điều chỉnh cảm xúc của mình tốt hơn
    + Khỏi cảm giác tự ti, lo âu và trầm cảm.
    Thiết lập thói quen ăn uống và tập thể dục khỏe mạnh sớm trong cuộc sống có thể dẫn đến hành vi lành mạnh lâu dài ở tuổi trưởng thành.
    [​IMG]
    Lợi ích của chế dộ dinh dưỡng cho vật chất của trẻ:
    +Trẻ em cần nhiều chất dinh dưỡng (ví dụ, protein, carbohydrate phức tạp, chất béo lành mạnh, khoáng chất và vitamin) để hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển hàng ngày của họ và bảo vệ họ khỏi căn bệnh thời thơ ấu.
    + Tập thể dục hàng ngày cũng giúp trẻ em để xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn và xương và hạn chế chất béo cơ thể dư thừa.
    + Ăn uống lành mạnh cũng cắt giảm nguy cơ sâu răng, rối loạn ăn uống và hành vi kiểm soát cân nặng không lành mạnh (ví dụ, ăn chay, ăn vội, ăn rất ít thức ăn, nôn mửa, sử dụng thuốc giảm cân, thuốc nhuận tràng hoặc thuốc lợi tiểu), suy dinh dưỡng và thiếu sắt.
    + Ăn uống lành mạnh và ổn định hoạt động thể chất giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính xuất hiện ở tuổi trưởng thành có liên quan với béo phì, ví dụ như bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao và một số dạng ung thư.
    [​IMG]
    Những tác động của các thiết lập khác nhau về thói quen ăn uống và tập thể dục của trẻ em là gì?
    Có rất nhiều yếu tố tác động đến chế dộ dinh dưỡng của bé:

    • Thiếu tiếp cận, thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất không đủ: đóng góp cho trẻ em bị béo phì và không nhận được đầy đủ dinh dưỡng cho sự tăng trưởng và phát triển. Trẻ em cần ít nhất 60 phút hoạt động thể chất hàng ngày trong các hình thức chơi vật lý hoặc thể thao.

    + Đói - những đứa trẻ không có đủ để ăn có nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính về sức khỏe, các vấn đề về hành vi, cuộc đấu tranh học thuật, lo âu, trầm cảm và thậm chí béo phì đặc biệt là nếu họ chỉ có quyền truy cập vào chất lượng kém thực phẩm chế biến.
    + Hành vi kiểm soát cân nặng không lành mạnh đã được tìm thấy cùng xảy ra với bệnh béo phì. Nhiều thanh thiếu niên, đặc biệt là các cô gái trẻ, có mối quan tâm hình ảnh cơ thể và tham gia vào những hành vi đe dọa cả sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.
    +Rủi ro đối với thành tích học tập - là kết quả của trẻ em không nhận được đầy đủ dinh dưỡng và hoạt động thể chất. Đói có thể đặc biệt gây tổn hại cho sự tiến bộ của trẻ em trong trường học và nhận thức phát triển chung.
    +Dư thừa của các loại thực phẩm không lành mạnh - quá nhiều trung tâm lựa chọn dinh dưỡng kém trong các hình thức của bữa ăn trưa lành mạnh trường hoặc thậm chí cả máy bán hàng tự động chứa đầy kẹo, đồ ăn nhẹ được chế biến và đồ uống có đường.
    +Thiếu cơ hội cho hoạt động thể chất - nhiều trường học đã thu nhỏ lại yêu cầu cho một giải lao hàng ngày và không ưu tiên các cơ hội giáo dục thể chất cho trẻ em ở mọi lứa tuổi.
    +Dư thừa của các loại thực phẩm không lành mạnh - có một số lượng ngày càng tăng của cộng đồng gọi là "thực phẩm sa mạc", nơi các siêu thị và các cửa hàng tạp hóa khan hiếm hoặc bán lại với giá cao hơn đối với thực phẩm lành mạnh hơn so với các loại thực phẩm chế biến. Ngoài ra, nhiều cộng đồng ít được được dân cư với các nhà hàng thức ăn nhanh mà thường nằm gần các trường học và sân chơi.
    +Việc xây dựng môi trường - thiếu công viên đầy đủ và an toàn, làn đường xe đạp, sân chơi, các cơ sở giải trí, hoặc lối đi có thể hạn chế các cơ hội cho trẻ em và thanh thiếu niên để tập thể dục.
    [​IMG]
    Phương pháp dinh dưỡng cho bé trong cách dạy con của người Mỹ:
    + Ưu tiên sữa mẹ từ lúc sơ sinh cho đến 2 tuổi.
    + Duy trì chế độ dinh dưỡng theo tháp dinh dưỡng cho bé.
    + Cho con ăn no, đúng giờ, tránh lệch giờ sẽ làm cho chế độ dinh dưỡng của bé mất cân bằng.
    + An toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu.
    + Không cho bé ăn vặt trước bữa chính.
    + Không được xem ti vi khi bé đang ăn, điều này làm cho dạ dày hoạt động không tốt.Làm cho hệ tiêu hóa kém đi….
    Nguồn: http://warrior.vn/blogs/news/che-do-dinh-duong-cho-be-trong-cach-day-con-cua-nguoi-my
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Thị Thúy An
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Duy trì chế độ dinh dưỡng theo tháp dinh dưỡng cho bé.
     

Chia sẻ trang này