Thông tin: Những Lý Do Không Nên Uống Nước Bình Giá Rẻ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi trinhdangthanh, 15/4/2021.

  1. trinhdangthanh

    trinhdangthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Tiền nào của nấy”, câu nói này có thể không đúng và không nên áp dụng trong mọi tình huống, trong mọi hoàn cảnh. Nhưng nói về việc chọn mua nước uống đóng chai thì điều này hoàn toàn có cơ sở.

    Nhiều thương hiệu nước uống đóng chai “dởm”

    Đi một vòng trong các bệnh viện, bến xe tại TP HCM, chúng tôi không khó bắt gặp những loại nước uống “dởm” được bày bán tràn lan. Phần lớn, các sản phẩm này “ăn cắp” thương hiệu của những loại nước uống uy tín khác.

    Khi tìm kiếm thông tin trên mạng, bạn dễ bắt gặp những thương hiệu nước uống được biến tấu từ Lavie như Lavis, Lovea, Leva...Hay hãng nước tinh khiết Aquafina bị nhái sang Aquafona, Aquanova…

    [​IMG]

    Bằng mắt thường, gần như không thể phân biệt được đâu là nước chất lượng nếu không quan sát kĩ lưỡng nhãn chai. Khách hàng dễ dàng nhầm vì chúng có quá nhiều điểm giống nhau như màu sắc, hình ảnh bao bì, dung tích...

    Nước đóng chai giá rẻ từ đâu ra?
    Nước uống đóng bình, đóng chai mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Điều đó không ai phủ nhận. Nhưng đã bao giờ bạn cầm trên tay một chai nước giá rẻ hơn nhiều lần so với thị trường và suy nghĩ tới nguồn gốc của nó?

    Theo các chuyên gia, nước uống đóng chai giá rẻ thường có chất lượng nước không đảm bảo. Khi trực tiếp sử dụng nguồn nước này, người dùng có nguy cơ nhiễm các kim loại nặng, vi sinh vật, thậm chí là nhóm vi khuẩn gây viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi…

    Nhiều cuộc điều tra và phanh phui những cơ sở sản xuất nước đóng chai chất lượng kém đã được thực hiện gần đây. Công an đã vào cuộc điều tra và phát hiện cơ sở sản xuất nước uống giá rẻ tại phường Tân Thuận, Quận 7 trong thời gian gần đây. Cơ sở sản xuất “chui” này thu mua vỏ bình chai cũ về đóng nước và dán nhãn hiệu mới.

    [​IMG]

    Hàng ngày, cơ sở này đưa ra thị trường nhiều loại nước đóng bình, đóng chai kém chất lượng với số lượng lớn. Nhiều khách hàng vì tin quảng cáo, thiếu kiến thức, ham rẻ và muôn vàn lý do để mua những loại nước này.

    Nên mua nước đóng bình, đóng chai giá rẻ không?
    Nước uống chất lượng và an toàn tuyệt đối với người sử dụng nếu được bảo đảo quy trình khai thác, sản xuất, đóng bình hoặc chai. Tính riêng nước tinh khiết, để cho ra một chai nước 500ml chúng cần trải qua những bước sau.

    Mỗi bước trong chu trình đó sẽ đóng một vai trò quan trọng chuyên biệt. Mọi khâu cần tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của Bộ y tế. Nhưng ở nước đóng chai giá rẻ thì khác. Chu trình này có thể không đủ, có thể không đảm bảo chất lượng hay cũng có thể được “biến tấu” chỉ với mục đích che mắt người dùng mà thôi.

    Nước uống giá rẻ, kém chất lượng là nguồn gây bệnh đáng sợ. Không ít cơ sở xử lý nước bằng công nghệ không đảm bảo, vi khuẩn E.coli có cơ hội xâm nhập và gây bệnh ở người. Rồi các thành phần như chì, asen...sẽ đi vào cơ thể, lâu dần sẽ gây bệnh, trong đó có ung thư.

    Chưa kể việc nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai tận thu vỏ tái chế để về đóng lại. Một trong những thành phần đặc biệt nguy hiểm từ việc xử lý chai nhựa không đảm bảo chất lượng chính là Bisphenol A. Hợp chất này có khả năng gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

    The Water MAN khuyên mọi người không nên uống nước đóng bình - đóng chai giá rẻ. Chúng có thể là hung thủ gây ra những bệnh nguy hiểm cho chính bạn và những thành viên trong gia đình.

    Mua nước đóng chai chất lượng ở đâu?
    Thị trường nước uống đóng chai hiện nay quá phong phú và đa dạng. Nên việc khách hàng có thể mua nước uống đóng chai trở nên quá dễ dàng. Nhưng liệu những nơi bạn mua, những loại nước bạn mua thực sự an toàn đối với sức khỏe của bạn. Đây chính là nỗi trăn trở lớn của chúng tôi và của bạn.

    Trước khi đưa ra quyết định chọn lựa nước uống cho cả doanh nghiệp hay gia đình sử dụng, bạn nên chú ý các vấn đề sau:
    • Thứ nhất, nguồn gốc nước
    • Thứ hai, chất lượng nước
    • Thứ ba, giá thành
    • Thứ tư, chính sách, giấy tờ chứng thực…
    Hy vọng những thông tin trên đây phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về thị trường nước uống kém chất lượng. Hãy mua nước tại các cơ sở uy tín để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình nhé!
    Nguồn: https://thewaterman.vn/blogs/nuoc-uong/tai-sao-khong-nen-uong-nuoc-dong-chai-gia-re
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhdangthanh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nước bình nhiều loại không đảm bảo lắm mọi người chú ý nhé
     

Chia sẻ trang này