Vitamin Tổng Hợp Sau Sinh: Mẹ Bổ Sung Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 25/3/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Quá trình vượt cạn khiến mẹ vừa bị mất máu vừa bị mất sức. Vì thế đây là khoảng thời gian mẹ bầu cần bổ sung nhiều dưỡng chất nhất để bù vào lượng chất đã bị mất đi khi mang thai, đồng thời dự trữ cho quá trình cho con bú. Mẹ sau sinh cần những vitamin và khoáng chất nào? Cùng tìm hiểu cách bổ sung vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh như thế nào cho tốt.

    Mẹ sau sinh cơ thể gặp những vấn đề gì?
    Giây phút chào đón bé yêu ra đời vô cùng thiêng liêng. Thế nhưng quá trình vượt cạn rất gian nan, dù là sinh thường hay sinh mổ cơ thể mẹ đều cạn kiệt và mất đi lượng vitamin dự trữ cần thiết. Sau sinh mẹ thường phải đối mặt với nhiều vấn đề như:
    [​IMG]
    • Hoa mắt chóng mặt đau đầu
    • Đau mỏi lưng, tay chân
    • Khó ngủ, thiếu ngủ cơ thể trì trệ
    • Sút cân nhanh
    • Mắt nhìn kém hơn
    • Rụng tóc nhiều hơn
    • Da dẻ xuất hiện nhiều vết nám tàn nhang
    Thiếu hụt một lượng lớn các vitamin thiết yếu khiến cơ thể mẹ không còn đủ khỏe mạnh để chăm sóc bé yêu của mình. Do dó việc bổ sung vi chất sau sinh đóng vai trò quan trọng không nhỏ, cần được thực hiện ngay lúc này.

    Lợi ích của việc bổ sung vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh?
    Sau khi sinh mẹ nên xem xét kỹ tới chế độ ăn uống. Bởi chế độ dinh dưỡng của mẹ sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và lượng sữa nuôi trẻ. Tuy nhiên, chế độ ăn hàng ngày có thể chưa đủ để đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của mẹ. Khi ấy, việc bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh là rất cần thiết vì nó đem lại nhiều lợi ích khác nhau:

    Sử dụng vitamin tổng hợp là cách giúp mẹ cung cấp các dưỡng chất nhanh nhất và đầy đủ nhất. Từ đó giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh hơn; ngăn ngừa các bệnh thiếu máu, loãng xương, thúc đẩy tăng trưởng tế bào bình thường, giúp làm đẹp da,..
    Vitamin tổng hợp giúp tăng cường lượng sữa và lượng chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ cho bé phát triển tốt nhất.

    Các cách bổ sung vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh
    Vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh nên có những thành phần nào?

    [​IMG]
    Nhóm vi chất tạo máu

    Do lượng máu bị mất khá nhiều trong lúc sinh nở khiến mẹ gặp phải tình trạng thiếu máu sau sinh. Quá trình vượt cạn khiến cơ thể mẹ mất rất nhiều máu đặc biệt là sinh mổ gây nên những tình trạng: hoa mắt chóng mặt, đau đầu, nôn và buồn nôn, cơ thể mệt mỏi. Bên cạnh đó, trẻ sinh ra bị thiếu máu dễ bị rụng tóc, nhẹ cân, hay gặp vấn đề về nhiễm trùng. Do đó mẹ sau sinh cần bổ sung nhóm chất tạo máu gồm: sắt và axit folic, vitamin B12. Đây là nhóm chất hỗ trợ tạo nên những hồng cầu khỏe mạnh, mang oxy và dưỡng chất đi nuôi cơ thể. Cơ thể mẹ được bổ sung đủ máu cũng giúp sữa mẹ có nhiều dưỡng chất hơn cho sự phát triển của trẻ.

    Giai đoạn này cơ thể mẹ cần 27-30mg viên sắt cho phụ nữ cho con bú, 500mg axit folic và 2,0 mg vitamin B12 mỗi ngày. Việc bổ sung vitamin tổng hợp nên kết hợp với chế độ ăn giàu 3 vi chất này để đem lại hiệu quả cao hơn.

    Nhóm vi chất phát triển xương

    Tác dụng phụ của thuốc gây tê và lượng canxi mất đi trong quá trình mang thai là nguyên nhân khiến nhiều mẹ bầu bị đau lưng, đau nhức tay chân. Bổ sung canxi cho mẹ sau sinh góp phần ngăn ngừa loãng xương ở cơ thể mẹ đồng thời bổ sung canxi cho bé yêu phát triển chiều cao thông qua sữa mẹ.

    Mỗi ngày các mẹ nên sử dụng vitamin tổng hợp bổ sung canxi với hàm lượng 1200-1500mg. Tuy nhiên nên lựa chọn viên canxi và viên sắt cho bà bầu riêng biệt và khi uống viên canxi các mẹ nên uống cách viên sắt tối thiểu 2h để không cản trở hấp thu của nhau.
    >>Xem thêm: thuốc canxi cho bà bầu hết bao nhiêu tiền?

    Nhóm vi chất phát triển não bộ

    Ngoài hai dưỡng chất trên thì mẹ cũng không thể thiếu DHA. DHA chiếm đến 90% axit béo trong tế bào não bộ, tế bào võng mạc của mắt, bổ sung đầy đủ DHA từ giai đoạn đầu đời giúp trẻ phát triển não bộ và thị giác tối ưu.

    Ngoài ra bổ sung DHA giúp mẹ sau sinh luôn minh mẫn, tránh được trầm cảm sau sinh. Theo một số nghiên cứu, nồng độ DHA trong sữa mẹ giảm dần sau sinh, do đó việc bổ sung DHA phải được tiến hành liên tục từ khi mang thai đến sau sinh để duy trì nồng độ DHA luôn ở mức cao trong sữa mẹ.

    Các mẹ nên bổ sung vitamin tổng hợp chứa 200mg DHA mỗi ngày kết hợp cùng axit folic để nâng cao hiệu quả xây dựng tế bào thần kinh khỏe mạnh.

    >>Xem thêm: bổ sung dha vào thời điểm nào trong ngày?

    Mẹ sau sinh uống vitamin tổng hợp đến khi nào?

    Đối với những bé bú mẹ hoàn toàn thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất trong giai đoạn đầu đời. Để duy trì chất lượng sữa mẹ có đầy đủ các vi chất cần thiết, việc bổ sung vitamin tổng hợp nên duy trì ít nhất đến 6 tháng sau sinh.

    Những mẹ không thể cho con bú hoặc chọn không cho con bú cũng nên bổ sung vitamin ít nhất 6 tháng sau khi sinh để đảm bảo lượng dinh dưỡng thiếu hụt sau quá trình vượt cạn được bù đắp và tăng dự trữ, đảm bảo sức khỏe để chăm sóc bé yêu.

    Mong rằng với những kiến thức trên đây thì mẹ biết cách bổ sung các dưỡng chất thích hợp cho bản thân. Hãy lựa chọn loại có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời đừng quên xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi lành mạnh, cân bằng nhé! Chúc các mẹ sau sinh có sức khỏe tốt để đồng hành cùng con trong hành trình khôn lớn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ cho yên tâm
     
  3. loannguyen86

    loannguyen86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    bài viết thông tin chuẩn quá.sau sinh cũng cần phải bổ sung vitamin tổng hợp để đủ dưỡng chất cho con bú các mẹ nhỉ. Mẹ nào ít sữa hay sữa loãng lại càng cần bổ sung. Bên cạnh đó các mẹ nên gọi trung tâm thông tắc sữa đến họ chữa cho, để sữa về đều nhé, mình cũng từng bị ít sữa và vẫn phải gọi họ chữa kết hợp ăn uống nữa mới có đủ sữa cho con bú đấy
     
  4. nguyenxuan86

    nguyenxuan86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/2/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn nói chuẩn đó. Nếu đã bị ít sữa hay tắc sữa thì cứ gọi trung tâm thông tắc đến họ chữa cho nhanh, vừa đỡ đau lại nhanh có sữa cho con bú.,Mình rút kinh nghiệm từ mình luôn á. Sinh xong cũng ít sữa,minh gọi ngay trung tâm 105 Láng Hạ đến chữa cho, họ xử lý có 1 lần mà mình đủ sữa cho con bú đên hơn 1 tuổi. nhân viên có tay nghề giỏi mà. các mẹ gọi mà chữa., sdt đây 0915941618
     
  5. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình sinh đứa nào cũng phải gọi nhân viên ở 105 Láng Hạ đến thông tia sữa cho. Quả thật yên tâm lắm, nhân viên tay nghề cao lại làm rất có tâm. Chỉ sau 1 lần là thông được rồi, sữa về đủ cho con bú
     
  6. thuhanh0302

    thuhanh0302 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    có em cũng chữa tắc tia sữa ở 105 Láng Hạ đây. giống các mẹ luôn, rất chi là hài lòng. em thích nhất là nhân viên đến rất nhanh, làm cũng cẩn thận. Họ xoa bóp với hút máy cho mình có 1 lúc mà đã thấy sữa phun ra ào ào, hết tắc.
     
  7. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    vào diễn đàn mới thấy hóa ra nhiều mẹ chữa tắc sữa ở 105 Láng Hạ ghê. Mình nhà gần đó nên cũng gọi họ đấy. đang bị tắc căng cứng ngực vậy mà nhân viên đến xoa bóp hút máy 1 lúc sữa đã phun thành tia ào ào,cảm giác người nhẹ bẫng, sung sướng vô cùng. Nhân viên ở đây mát tay thật
     

Chia sẻ trang này