1171 Bài tập cờ vua dành cho trẻ em

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi dophuphi, 17/12/2010.

  1. dophuphi

    dophuphi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3





    Lưu ý: File tải về có dạng PDF. Kí hiệu 1-0 ( Trắng đi), 0-1 (Đen đi). Các bạn nên in file PDF này thành sách gồm 197 trang để tiện cho việc học.


    Khi làm bài tập cờ vua cần chú ý mấy điểm sau đây:


    1. Khi giải bài tập nên để bàn cờ trước mặt và giải ngay trên bàn cờ, chứ không giải ngay vào trong sách. Nên độc lập tự mình suy nghĩ để giải, không nên giải theo kiểu tập thể.
    2. Phải giải các bài cờ từ dễ tới khó, không nên giải các bài khó ngay. Các bài khó đều là nền tảng từ các bài dễ, phải nắm được phương pháp tư duy từ những bài dễ để phát triển dần lên các bài khó, tùy theo sự nhanh nhẹn của mỗi người chơi mà từ dễ tới khó có thể nhanh hay chậm, nhưng dù nhanh hay chậm đều không quan trọng, bởi vì có nhiều người tuy chậm nhưng giải tới đâu chắc tới đó đồng thời học hỏi được nhiều điều bổ ích sau mỗi bài cờ.
    3. Khi chưa giải được thì chớ vội vàng mở ngay lời giải ra xem, bởi như thế người giải chưa thật sự động não, chưa thật sự kiên trì tìm tòi, chưa đủ thời giờ để thể hiện đầy đủ khả năng sáng tạo của mình. Vì thế tác giả không đưa lời giải vào trong cuốn sách mà sẽ để đáp án riêng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dophuphi
    Đang tải...


  2. rongcon8888

    rongcon8888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Rất hay
    Mình cũng xin chia sẻ Video clip thực hành chiếu hết bằng hai Tượng, các mẹ có thể dạy con thực hành theo cách này. Mẹ nào thấy hay thì like nhé

     

Chia sẻ trang này