Ngoáy Tai Bị Chảy Máu Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tình trạng chảy máu khi ngoáy tai có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý liên quan tới tai mũi họng khá nguy hiểm hiện nay. Và để giải đáp được thắc mắc ngoáy tai bị chảy máu có sao không, thì mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

    NGOÁY TAI BỊ CHẢY MÁU CÓ SAO KHÔNG?
    Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng chảy máu sau khi ngoáy tai. Có thể là do tổn thương tai bi ngoáy quá mạnh hoặc cũng có thể là do các bệnh lý liên quan tới tai mũi họng gây ra. Cụ thể:

    Do bị thủng màng nhĩ
    Màng nhĩ là một lớp vách ngăn giữa tai tai ngoài và tai giữa. Nếu như tình trạng ngoáy tai quá mạnh hay quá sâu rất có dễ gây ra tình trạng thủng màng nhĩ và gây chảy máu. Khi bị thủng màng nhĩ, ngoài thấy chảy máu thì bạn còn cảm thấy đau, khó chịu, mất thính lực, ù tai, chóng mặt…

    Do chấn thương
    Khi sử dụng các vật dụng ngoáy tai bằng sắt rất có thể gây ra những tổn thương trong tai như: Xước, rách, vết cắt khiến tai bị chảy máu kèm theo những cơn đau rát nhẹ tại vị trí chấn thương.

    [​IMG]
    Do nhiễm trùng tai
    Tình trạng nhiễm trùng tai có thể bắt gặp ở bất kỳ đối tượng nào, kể cả người lớn lẫn trẻ em. Triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm trùng tai đó là chảy máu tai khi ngoáy hay tự nhiên thấy chảy máu tai. Ngoài tình trạng chảy máu, thì còn kèm theo các triệu chứng khác như: Sốt, đau đầu, có mủ ở tai, sưng tai, giảm thính lực, ù tai..

    Do dị vật kẹt trong tai
    Khi các vật nhỏ không may lọt vào tai hay các loại côn trùng lọt vào tai khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Dẫn tới việc sử dụng các vật dụng nhằm lấy dị vật ra, việc này gián tiếp khiến cho tai bị tổn thương, dẫn tới tình trạng bị chảy máu tai.

    Do chấn thương vùng đầu
    Một số tình trạng chấn thương ở vùng đầu cũng có thể khiến cho tai bị chảy máu trong quá trình ban ngoáy tai. Đa phần những chấn thương này là do tai nạn, ngã, chấn thương do chơi thể thao… Ngoài tình trạng chảy máu ra, thì những chấn thương còn có những triệu chứng khác như đau đầu, chóng mặt, hay quên, choáng váng…

    NGOÁY TAI NHIỀU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Theo các chuyên gia Tai Mũi Họng cho biết: Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng tăm bông hay các dụng cụ ngoáy tai khác để tự lấy ráy tai. Điều này dễ dẫn tới tình trạng thủng màng nhĩ, chảy máu hoặc mất thính lực tạm thời vô cùng nguy hiểm.

    Trong nhiều trường hợp vết thương có thể tự lành lại, tuy nhiên chúng sẽ gây ra những tổn thương vĩnh viễn như: Giảm thính lực, cảm thấy ù tai thường xuyên và nguy hiểm nhất là gây điếc tai. Bởi đã có hàng ngàn người gặp phải tình trạng suy giảm thính lực sau khi tự ngoáy tai.

    [​IMG]
    Bởi, các chuyên gia khuyến cáo: Chúng tôi có thể không cần tự lấy ráy tai, bởi ráy tai sẽ bị đẩy ra ngoài một cách tự nhiên thông qua hoạt động nhai của hàm. Vì thế khi sử dụng tăm bông để ngoáy tai, sẽ có nguy cơ đẩy ray tai vào sâu hơn bên trong, cũng như khiến ráy tai bị đầm chặt bên trong. Từ đó dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm tai hơn. Do đó, việc ngoáy tai thường xuyên có thể gây ra một số vấn đề khá nguy hiểm như: Thủng màng nhĩ, gây ù tai, điếc tai, giảm thích lực hay viêm tai.

    CÁCH CHỮA TÌNH TRẠNG CHẢY MÁU KHI NGOÁY TAI NHƯ THẾ NÀO?
    Khi gặp phải tình trạng chảy máu khi ngoáy tai, thì các bạn nên đến ngay các địa chỉ chuyên khoa Tai Mũi Họng như Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và chỉ định hướng điều trị phù hợp. Là một phòng khám chính quy, được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế TPHCM và quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng của bệnh liên quan tới Tai Mũi Họng gây ra.

    Khi tiến hành thăm khám tại phòng khám, bạn sẽ được thực hiện theo quy trình chẩn đoán và điều trị cụ thể như sau:

    Quá trình chuẩn đoán
    Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thể chất, tai, đầu, cổ họng, cổ… để xem có những dấu hiệu đặc trưng nào gây ra tình trạng chảy máu khi ngoáy tai hay không? Nếu tình trạng chảy máu tai do chấn thương, thì bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh đi xét nghiệm hình ảnh để kiểm tra mức độ chấn thương.

    Đối với tình trạng chảy máu tai không rõ nguyên nhân thì bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng ống soi tai để nhìn vào bên trong và tìm kiếm những tổn thương, mảnh vỡ hay nguồn nhân khác. Hoặc bác sĩ sẽ tiến hành chụp x-quang, CT để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu sau khi ngoáy tai. Từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

    [​IMG]
    Điều trị chảy máu khi ngoáy tai
    Bác sĩ sẽ bàn bạc và chỉ định một phương pháp điều trị phù hợp nhất. Hiện nay, tại đa khoa Hoàn Cầu đã và đang áp dụng các phương pháp sau đây để điều trị tình trạng chảy máu khi ngoáy tai.

    ♦ Sử dụng thuốc: Một số tình trạng nhiễm trùng tai có thể sử dụng kháng sinh để điều trị, giúp loại bỏ hiệu quả tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, các loại thuốc giảm đau, thuốc xịt cũng được sử dụng để giúp người bệnh giảm cảm giác đau khi bị chảy máu.

    ♦ Áp dụng các phương pháp ngoại khoa: Nếu tình trạng sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp châm cứu, bấm huyệt ngoài tai, cộng hưởng âm thanh. Thậm chí phải can thiệp ngoại khoa, tiểu phẫu, kết hợp với các thiết bị chuyên dụng nhằm loại bỏ triệt để các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

    Xem thêm: #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    có lần mình ngoáy bằng tóc cho em mà nó cũng chảy máu dù rất nhẹ
     

Chia sẻ trang này