Kinh nghiệm: Tại Sao Bạn Nên Lập Một Kế Hoạch Kinh Doanh Chi Tiết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi POS365, 22/4/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kiểm tra tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
    Không giống như một ngôi nhà, một kế hoạch thường sẽ mắc những sai lầm khi thực hiện. Trên thực tế, kế hoạch kinh doanh cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ thay đổi theo thời gian khi doanh nghiệp phát triển và khi mục tiêu của nó thay đổi.

    Trong giai đoạn tăng trưởng, một kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp dự báo hoặc tăng thêm vốn để mở rộng. Và nếu bạn quyết định bán hoặc đóng cửa doanh nghiệp, kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm các chiến lược và mốc thời gian để chuyển sang quyền sở hữu mới hoặc giải thể công ty.

    Viết một kế hoạch kinh doanh chi tiết là cách tốt nhất, nó sẽ kiểm tra xem một ý tưởng khởi nghiệp của bạn có khả thi hay không. Nếu làm việc thông qua một kế hoạch cho thấy ý tưởng kinh doanh của bạn là không thể thực hiện được, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    [​IMG]

    Thông thường, một ý tưởng để bắt đầu thường bị bỏ ở giai đoạn phân tích tiếp thị hoặc phân tích cạnh tranh, và điều này dẫn đến việc bạn thoát ra khỏi chúng và thực hiện ý tưởng mới tốt hơn. Nhiều chủ doanh nghiệp bị thuyết phục ý tưởng của họ về sản phẩm/ dịch vụ. Vì vậy họ không dành thời gian để thực hiện nghiên cứu cần thiết và phù hợp. Bạn càng biết nhiều về ngành nghề, biết về khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh thì khả năng kinh doanh của bạn thành công sẽ càng cao.

    Mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thành công
    Viết một kế hoạch kinh doanh chi tiết giúp đảm bảo chú ý đến các mục tiêu tài chính và hoạt động rộng lớn của doanh nghiệp cũng như các chi tiết nhỏ. Chẳng hạn như lập ngân sách và lập kế hoạch thị trường. Việc lập dự trù kinh phí và lập kế hoạch thị trường sẽ giúp bạn xác định thị trường mục tiêu, đề xuất bán hàng độc đáo. Chiến lược giá tối ưu và phác thảo cách bạn dự định bán và giao sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, phát triển ngân sách để thực hiện các yêu cầu về vốn khởi nghiệp và hoạt động kinh doanh.

    [​IMG]

    Đảm bảo kinh phí
    Hầu hết các doanh nghiệp mới cần vốn khởi nghiệp để bắt đầu. Nếu không có một kế hoạch kinh doanh chi tiết đúng đắn, bạn sẽ không có cơ hội nhận được các tài trợ từ ngân hàng hay vốn đầu tư từ bạn bè, người thân,...

    Các doanh nghiệp được thành lập cũng cần tiền, để làm những việc như mua thiết bị hoặc suy thoái thị trường. Có một kế hoạch kinh doanh giúp cho bạn có cơ hội nhận được số tiền bạn cần để tiếp tục hoạt động hoặc mở rộng các chi nhánh khác nhau.

    [​IMG]

    Các nhà đầu tư và tài chính luôn xem xét rủi ro vỡ nợ. Và việc nói miệng sẽ không thể thay thế được số liệu bằng văn bản hay kế hoạch chuẩn bị đúng đắn.

    Kế hoạch quản lý được hiệu quả
    Khi nghĩ đến kế hoạch kinh doanh, bạn thường nghĩ ngay đến những công ty mới bắt đầu. Tuy nhiên, việc thiết lập một kế hoạch vẫn hiệu quả đối với những doanh nghiệp đã thành lập. Bởi chúng sẽ phải liên tục thay đổi, về hướng phát triển hay khi bạn đặt mục tiêu mới.

    Thu hút nhà đầu tư
    Cho dù bạn muốn thu hút các nhà đầu tư hay chuyển nhượng thương hiệu, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Một bài thuyết trình có thể lôi kéo sự quan tâm của họ, nhưng họ sẽ cần một tài liệu kế hoạch được nghiên cứu trước khi chuẩn bị bất kỳ cam kết đầu tư nào.

    [​IMG]

    Viết một kế hoạch kinh doanh chi tiết tốn nhiều thời gian, nhưng nó rất cần thiết nếu bạn muốn một doanh nghiệp thành công trong giai đoạn khởi nghiệp. Những lý do mà phần mềm quản lý quán cafe POS365 đưa ra sẽ giúp bạn nắm được tầm quan trọng của một kế hoạch. Hãy bắt tay vào lập kế hoạch ngay cho ý tưởng kinh doanh của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    lập kế hoạch chi tiết giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn
     

Chia sẻ trang này