Toàn quốc: Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Đúng Chuẩn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi biogreen2021, 17/3/2021.

  1. biogreen2021

    biogreen2021 Tri Duc

    Tham gia:
    22/12/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo tươi có lẽ không cần bàn cãi. Tuy nhiên, để giữ lại giá trị dinh dưỡng và hương vị của nó thì đòi hỏi bạn phải biết cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi. Hôm nay, Biogreen sẽ mạch cho bạn cách bảo quản đúng chuẩn của loại dược liệu quý này nhé!

    Bảo quản đông trùng hạ thảo tươi bằng chân không
    Phương pháp này khá đơn giản. Tuy nhiên cách bảo quản này cũng không được lâu, chỉ để được tầm 1 tháng. Tiến hành cho đông trùng hạ thảo tươi vào túi nilon. Sau đó dùng phương pháp hút chân không để rút hết không khí ra. Bỏ vào tủ lạnh trong điều kiện nhiệt độ tầm 4 độ C.

    Cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi trong tủ lạnh
    Đông trùng hạ thảo tươi thường được bảo quản trong tủ lạnh bằng cách cho vào hộp thủy tinh, hộp nhựa hay túi hút chân không. Nhiệt độ của tủ lạnh để tầm 4 độ C.

    Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo tươi muốn giữ nguyên hình dạng thì cũng chỉ để được tối đa 2 – 4 tuần. Nếu để quá lâu thì nó sẽ bị mất dần các giá trị dinh dưỡng. Bởi vậy, bạn nên sử dụng đông trùng hạ thảo tươi sớm, chẳng hạn để pha trà, nấu cháo, hầm canh,…

    Bảo quản đông trùng hạ thảo tươi bằng phương pháp sấy khô
    So với đông trùng hạ thảo tươi thì đông trùng hạ thảo khô bảo quản dễ và được lâu hơn. Xét về chất lượng của loại khô hay tươi thì đều tương tự nhau. Do đó, đông trùng hạ thảo khô được nhiều người ưa chuộng hơn loại tươi.

    [​IMG]

    Cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi chuẩn nhất
    Hiện có nhiều phương pháp sấy khô đông trùng hạ thảo tươi. Bao gồm: sấy đối lưu, sấy nóng, sấy lạnh,… Tuy nhiên, sấy thăng hoa là phương pháp sấy khô hiện đại và có tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Đông trùng hạ thảo biogreen luôn áp dụng phương pháp sấy này cho tất cả các dòng sản phẩm tươi. Đặc biệt, sản phẩm sau khi được tách ẩm bằng sấy thăng hoa vẫn giữ nguyên được hình dáng, màu sắc, mùi vị và dưỡng chất của sản phẩm gốc.

    Sản phẩm sau khi được sấy khô sẽ bảo quản được lâu hơn dạng tươi. Có thể vài tháng hoặc đến 1 năm. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo khô vẫn cần bảo quản trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời, khô ráo.

    Bảo quản đông trùng hạ thảo tươi bằng ngâm cùng mật ong
    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là sản phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, tốt cho người bệnh. Kết hợp ngâm cùng mật ong là một cách bảo quản đông trùng tươi đơn giản và mang lại giá trị cao. Chỉ cần 200g đông trùng hạ thảo tươi là đã có thể ngâm được 1 lít mật ong. Thời gian dùng từ 3 – 5 tháng.

    Bảo quản đông trùng hạ thảo tươi bằng ngâm rượu
    Một cách sử dụng đông dùng hạ thảo cực kì phổ biến và được các quý ông cực kì ưa thích đó là ngâm rượu đông trùng hạ thảo. Bảo quản đông trùng hạ thảo tươi biogreen bằng cách ngâm rượu giúp giữ nguyên hàm lượng dược chất quý. Hơn nữa, nó có tính thẩm mỹ cao. Trưng bày bình ngâm đông trùng hạ thảo biogreen ở phòng khách thì sang hết ý. Hay làm quà tặng biếu thì miễn chê. Xem chi tiết về bình ngâm đông trùng hạ thảo tại đây.

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu biogreen
    Trên đây là các cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đúng chuẩn quý bạn đọc có thể tham khảo. Nếu cần chi tiết rõ hơn về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với biogreen để chuyên viên có thể hỗ trợ nhanh nhất nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi biogreen2021
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các bạn nên đọc để biết cách bảo quản đúng cách
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,392
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
  4. uyen2000

    uyen2000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  5. biogreen2021

    biogreen2021 Tri Duc

    Tham gia:
    22/12/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ nữ đang mang thai và cho con bú TỐT NHẤT là không nên dùng nha chị. Đó là lời khuyên của các chuyên gia bên em ạ
     

Chia sẻ trang này