Gia Sư Tiếng Anh Cho Con Như Thế Nào Là Ổn?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Beelancer VN, 22/4/2021.

  1. Beelancer VN

    Beelancer VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mọi bậc cha mẹ đều muốn tìm giáo viên tốt và hiệu quả cho con, nhưng chính xác thì những phẩm chất nào tạo nên một giáo viên giỏi? Có những đặc điểm, năng khiếu và kỹ năng cụ thể nào mà một gia sư tiếng Anh cần học hỏi và có được để được gọi là một giáo viên giỏi và hiệu quả không?

    Kiến thức chuyên môn
    Phẩm chất đầu tiên mà một giáo viên tiếng Anh nên có là hiểu biết về chuyên môn, trong trường hợp này là tiếng Anh. Rõ ràng rằng, nếu người giáo viên định dạy một môn học, người đó nên biết rất nhiều về chuyên môn. Con của bạn chủ yếu sẽ dựa vào giáo viên vì giáo viên là nguồn kiến thức chính của chúng. Con bạn cần có một giáo viên có năng lực và một giáo viên có năng lực có khả năng thông thạo môn học. Ngoài ra, có những trường hợp học sinh được động viên và truyền cảm hứng từ những giáo viên có tình yêu môn học họ dạy mãnh liệt đến mức thôi thúc học sinh chủ động theo đuổi môn học.


    Dễ gần
    Khả năng tiếp cận cũng rất quan trọng. Dễ tiếp cận có nghĩa là người dễ gần. Vì tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta, nên con của bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi cho giáo viên và gia sư tiếng Anh này phải đảm bảo rằng họ rất sẵn lòng lắng nghe và trả lời các câu hỏi của chúng. Nếu giáo viên không thân thiện và không thể tiếp cận, rất nhiều câu hỏi sẽ không được trả lời vì học sinh sẽ ngại ngùng và do dự khi hỏi. Các giáo viên tốt nhất luôn thể hiện sự chào đón và dễ gần.

    Sự quan tâm
    Thứ ba, một giáo viên tiếng Anh giỏi phải có khả năng xây dựng mối quan hệ quan tâm đến học sinh. Trong giảng dạy, kiến thức chuyên môn là không đủ. Hầu hết, việc học sẽ không thể thực hiện được nếu học sinh không cảm thấy thoải mái trong lớp học. Nếu con của bạn cảm thấy rằng chúng đang nhận được sự quan tâm từ gia sư, chúng có thể sẽ học tập tốt hơn vì chúng có thể cảm nhận được sự hỗ trợ mà gia sư sẵn sàng dành cho chúng. Những giáo viên tuyệt vời không chỉ quan tâm đến công việc của họ mà còn quan tâm đến quyền lợi, tâm tư của học sinh.

    Tôn trọng
    Điều tiếp theo là công bằng và tôn trọng. Học sinh nên cảm thấy an toàn và được chào đón. Học sinh rất có thể sẽ học tốt hơn trong lớp học khi chúng biết rằng chúng có thể nhận được cơ hội bình đẳng từ giáo viên trong trường hợp bạn thuê gia sư cho 2 bé trở lên.

    Đam mê
    Cuối cùng, một gia sư tiếng Anh giỏi phải có tâm huyết. Giá trị quan trọng nhất mà một giáo viên tiếng Anh nên có là niềm đam mê. Giảng dạy là một trong những công việc khó khăn nhất; lương không cao, thời gian làm việc dài và khi về đến nhà vẫn chưa xong việc. Đó là chưa kể nếu con bạn không chịu làm bài tập hay quậy phá, nghịch ngợm,... thì họ lại càng đau đầu hơn. Nếu là người không có đam mê, gia sư sẽ trở nên nản lòng và không muốn dạy nữa hoặc dạy hời hợt, hiệu quả không cao.

    Có một số phụ huynh có ấn tượng không tốt với trung tâm gia sư vì chất lượng gia sư không cao. Một cách khác để các cha mẹ tìm gia sư cho con mình là tìm đến các trang web cầu nối giữa cha mẹ với gia sư như Beelancer, cha mẹ có thể lựa chọn gia sư mình muốn và chat trực tiếp với gia sư. Đây là một cách rất trực tiếp và chủ động nếu bạn không muốn nhờ cậy vào trung tâm gia sư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Beelancer VN
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sự quan tâm và kĩ năng tuyền tải
     
  3. maihan7121

    maihan7121 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Con mình đang học ở 1 trường liên cấp trong thành phố hoặc gọi là trường tư thục. Nhà mình đang suy nghĩ tới việc nên mời gia sư về cho cháu học phụ đạo ở nhà, cho theo kịp các bạn hay không?
     
  4. Beelancer VN

    Beelancer VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng vậy, gia sư cần phải có kĩ năng và sự quan tâm thì các con mới cảm thấy việc học không nhàm chán
     
  5. Beelancer VN

    Beelancer VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn cần xem thử ở trường cháu đã theo kịp các bạn chưa, nếu cháu có biểu hiện không hiểu bài hoặc "đuối sức" khi học thì việc mời gia sư là điều cần thiết.
    Còn nếu cháu đã theo kịp các bạn ở trường rồi thì gia đình cũng có thể mời gia sư để dạy cháu các kiến thức sâu hơn hoặc những kĩ năng mà nhà trường không dạy
     
  6. thanhconggiasu

    thanhconggiasu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết rất hay và hữu ích. Phụ huynh cần tìm gia sư tiếng anh dạy kèm tại nhà cho con có thể tham khảo bài viết này.
     
  7. giasuinfovn

    giasuinfovn Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2023
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới thiệu về gia sư Olympia
    Gia sư Olympia được điều hành bởi cô Thúy An, một giáo viên và gia sư dạy kèm hơn 10 năm hiện là thạc sỹ. Hiện cô là điều phối viên môn Toán, tiếng anh. Dịch vụ gia sư vì lợi ích khi cô nhận thấy rằng dịch vụ dạy kèm được dẫn dắt bởi các chuyên gia giáo dục cóhiểu biết chuyên sâu về chương trình giảng dạy. Olympia luôn cập nhật những thông tin mới nhất về giáo dục và chương trình giảng dạy...
     

Chia sẻ trang này