Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lỗi thường gặp khi thiết kế bếp và cách khắc phục

    Chúng ta chính là những nhà thiết kế nội thất “nghiệp dư”. Vì vậy, trong việc thiết kế ngôi nhà cho riêng mình thường sẽ gặp phải một số lỗi. Không gian phức tạp như nhà bếp là nơi dễ khiến chúng ta lúng túng khi thiết kế. Chúng tôi sẽ bật mí 5 lỗi thường gặp khi thiết kế bếp và cách khắc phục.

    Xem qua 5 lỗi thường gặp khi thiết kế bếp:

    1. Chú ý đến ánh sáng tự nhiên


    [​IMG]

    Ánh sáng tự nhiên cho căn bếp luôn là yếu tố quan trọng

    Bạn nên đặt vị trí bếp ở nơi có cửa sổ vì ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, cửa sổ nhà bếp rất hay bám bụi nên bạn cũng cần chú ý vệ sinh nó thường xuyên.

    2. Kiểm tra các vết bẩn

    [​IMG]

    Luôn kiểm tra các vết bẩn trong phòng bếp

    Trong không gian nhà ở, bất buộc mọi căn phòng đều phải thật gọn gàng và sạch sẽ. Tuy nhiên, phòng bếp là nơi thường xuyên nấu nướng, nên nó sẽ rất dễ bị dính bụi bẩn, khói bếp, thức ăn vương vãi…Vì thế, để hạn chế bẩn trong phòng bếp thì bạn cần chú ý đến việc sử dụng những chất liệu dễ lau chùi, nơi chứa rác nhà bếp phải kín và được đặt ở vị trí gọn gàng. Khi thấy vết bẩn trong căn bếp thì nên kiểm tra ngay, vì để lâu vết bẩn sẽ càng trở nên cứng đầu.

    3. Đừng quên hệ thống thông gió


    [​IMG]

    Hệ thống thông gió giúp phòng bếp luôn thoáng khí

    Rất nhiều người còn chưa quan tâm đến hệ thống thông gió trong nhà bếp. Vì thế, căn bếp lúc nào cũng bí bách và có nhiều mùi hôi khó chịu.

    4. Lựa chọn tủ bếp mở hay đóng?

    [​IMG]

    Bạn có thể lựa chọn tủ bếp mở hay đóng tùy ý

    Trong phòng bếp của mỗi gia đình. Không thể nào thiếu đi sự góp mặt của những chiếc tủ bếp. Ngoài những chiếc tủ bếp đóng kín, tránh côn trùng, tránh bám bụi. Nhiều gia đình lại lựa chọn tủ bếp kệ mở để mang đến nét đẹp hiện đại và dễ dàng lưu trữ đồ dùng nhà bếp.

    5. Tiết chế khi sử dụng các chi tiết kim loại

    [​IMG]

    Khi sử dụng các chi tiết kim loại trong nhà bếp cần chú ý nhiều yếu tố

    Nhiều gia đình lựa chọn các trang thiết bị nhà bếp có chất liệu từ kim loại để dễ dàng vệ sinh, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, nếu xét về phong thủy thì những màu sắc lạnh như kim loại sẽ trái ngược với tinh thần ấm áp trong căn bếp của gia đình Việt. Vì thế, ngoài những chi tiết kim loại, bạn đừng quên lồng ghép thêm chất liệu gỗ và những màu sắc ấm nóng vào không gian nhà bếp nhé.

    Bạn vừa xem qua 5 lỗi thường gặp khi thiết kế bếp cũng như cách khắc phục. Chúc bạn có được căn bếp thật đẹp và thoải mái nhé.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ý tưởng phòng khách lãng mạn và quyến rũ như người Pháp

    Khó mà phủ nhận gout thẩm mỹ và phong cách nghệ thuật đầy quyến rũ và lãng mạn của người Pháp. Phong cách trang trí nội thất hoặc ngoại thất kiểu Pháp vẫn luôn chiếm vị trí không nhỏ trong nền kiến trúc, thường xuất hiện trên các tạp chí kiến trúc. Đó là những chiếc gương tròn cổ điển, là đồ dùng nội thất Charlotte Perriand mang tính biểu tượng... Hơn hết nữa, tự hào khi sắp xếp chúng cạnh nhau để tạo thành một tổng thể hấp dẫn và thoải mái.

    Một đặc điểm không phải ai cũng biết về phong cách kiến trúc của người Pháp là không quá nhấn mạnh những món đồ đắt tiền. Phòng khách của người Pháp thường là sự pha trộn những món đồ đơn giản với bộ sưu tập đồ trang trí đắt tiền. Bạn muốn biết một vài bí mật để trang trí một phòng khách kiểu Paris? Dưới đây là

    6 ý tưởng phòng khách lãng mạn và quyến rũ như người Pháp:

    1. Đèn chùm kiểu Ý và Ghế quầy bar hiện đại


    [​IMG]

    Người Pháp ưa thích sự đối lập trong phong cách trang trí của nội thất. Nếu căn phòng có phong cách truyền thống và được trang trí khéo léo, công phu thì rất có thể điểm nhất sẽ nằm ở nét hiện đại trong những món đồ nội thất cơ bản như bà, ghế. Một trong những kiểu thiết kế nội thất được yêu thích của người Pháp là kết hợp đèn chùm kiểu Ý với ghế quầy bar hiện đại.

    2. Đèn chùm nhiều nhánh và Sofa nhung


    [​IMG]

    Dù chỉ là một buổi tối thường nhật, người Pháp vẫn luôn mong muốn tạo một không gian thật "chill" cùng gia đình với chiếc ghế sofa đệm lún sâu đầy êm ái dưới ánh đèn dịu nhẹ, mơ màng và được kết hợp tinh tế, thẩm mỹ. Phòng khách kiểu Pháp thường sử dụng ghế sofa bọc nhung mềm mại ở tay và lưng ghế uốn sóng êm ái cùng một chiếc đèn chùm với nhiều nhánh tỏa tròn quyến rũ.

    3. Ghế tối giản và Ghế đẩu gam màu nổi

    [​IMG]

    Tạo nên những không gian ấm cúng, dễ dàng trong việc kết hợp với mọi phong cách nội thất và dung nạp mọi trường phái của mọi thời đại là sở trường của người Pháp. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu họ bọc vải lanh đơn giản, mộc mặc lên một chiếc sofa xám phong cách tối giản, bên cạnh bộ ghế ăn hiện đại. Sự sắp xếp đó tạo nên liên kết giữa phòng ăn và phòng khách một cách tinh tế, khéo léo. Pha trộn và kết hợp các phong cách và trường phái một cách thành công từ 6 ý tưởng phòng khách lãng mạn và quyến rũ như người Pháp sẽ giúp bạn tận dụng những món đồ nội thất có sẵn và thoải mái trong việc thể hiện cá tính riêng.

    4. Sofa hiện đại và Tranh ảnh nghệ thuật đương đại

    [​IMG]

    Phong cách thiết kế nội thất kiểu Pháp đặc trưng bởi tính truyền thống, nhưng nhiều người Paris có xu hướng trang trí nội thất hiện đại hơn và họ ưa thích thiết kế theo phong cách nghệ thuật đương đại và mang tính biểu tượng độc đáo dành cho tầng lớp trung lưu. Người Pháp luôn biết cách pha trộn và kết hợp các món đồ chênh lệch nhiều về mức giá. Một chiếc ghế sofa nhãn hiệu Vladimir Kagan đắt đỏ mang tính biểu tượng bên cạnh bộ tranh ảnh đương đại giá phải chăng là một ví dụ cho sự kết hợp vô cùng ấn tượng này.

    5. Gương tròn và Nghệ thuật tối giản

    [​IMG]

    Những đường tròn mềm mại là sở trưởng mà người Pháp luôn tự hào khi áp dụng trong trang trí nội thất. Những ngôi nhà kiểu Pháp điển hình luôn đi kèm cùng lò sưởi bằng đá cẩm thạch cầu kỳ, điểm tô bằng gương tròn mạ khung vàng lộng lẫy hoặc thiết kế theo lối tối giản. Bên cạnh đó, chiếc gương kiểu Pháp cổ điển treo trên lò sưởi cũng rất phù hợp khi kết hợp cùng một tác phẩm điêu khắc hay nghệ thuật cân bằng lại bản chất cổ điển như bình pha lê của trường phái Trumeau.

    6. Thảm vintage Thổ Nhĩ Kỳ và Đèn chùm pha lê

    [​IMG]

    Một điều cần nhấn mạnh trong phong cách nội thất Pháp là sự tương phản được tạo ra từ những sự kết hợp và pha trộn một cách tinh tế. Trong ví dụ này, không lạ gì khi thấy người Pháp tìm về với nội thất mang nét truyền thống để tạo vẻ đặc trưng cho không gian. Thảm trải sàn vintage hoặc ghế sofa bọc vải Thổ Nhĩ Kỳ cổ điển và đèn chùm trang trí công phu là những chi tiết có thể mang đến nét độc đáo cho thiết kế kiến trúc một phòng khách đơn giản.

    Bạn có muốn một phòng khách sang trọng và lãng mạn theo phong cách Pháp không? Đừng ngần ngại thử 6 ý tưởng phòng khách lãng mạn và quyến rũ như người Pháp nhé!
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bật mí 7 thiết kế tối ưu hoá không gian từ chuyên gia

    Hiện nay, đời sống phát triển thì nhu cầu của con người cũng cao hơn. Ai cũng muốn được sống trong những không gian gọn gàng, tiện nghi nhất để đem đến sự thoải mái cho mình. Diện tích ngôi nhà của bạn thì không thay đổi, những số lượng đồ đạc mà bạn sở hữu thì lại khá nhiều. Điều này khiến cho không gian sống và sinh hoạt dần bị thu hẹp lại, nó trở nên bừa bộn hơn. Chúng tôi sẽ bật mí 7 thiết kế tối ưu hóa không gian từ chuyên gia để giúp bạn hiện địa hóa không gian sống cho mình.

    Cùng chiêm ngưỡng 7 mẫu thiết kế tối ưu hóa không gian:

    1. Móc và giá treo được giấu phía sau cánh cửa tủ

    [​IMG]

    Thiết kế móc và giá treo có thiết kế tiện lợi

    Đây là một trong những thiết kế phù hợp với không gian nhỏ hẹp, nhất là ở lối vào hay phía hành lang. Có 2 sản phẩm móc và giá treo đồ trong tủ, bạn có thể tối ưu diện tích sinh hoạt cho ngôi nhà.

    2. Giá treo đơn giản nhưng ấn tượng

    [​IMG]

    Mẫu giá treo nhỏ gọn nhưng tiện lợi

    Giá treo được thiết kế đơn giản, chỉ bằng một thanh gỗ nhỏ với những chi tiết nhỏ xinh. Tuy nhiên nó lại giúp bạn đem đến sự gọn gàng cho không gian phòng ốc của mình.

    3. Tận dụng tối đa không gian dưới gầm giường

    [​IMG]

    Gầm giường là nơi cất giữ đồ kín đáo

    Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, không gian dưới gầm giường sẽ là nơi cất giữ đồ đạc lý tưởng. Bạn chỉ nâng cao gầm giường lên một chút là đã có thể đặt những ngăn tủ, món đồ mà mình muốn.

    4. Tủ đồ dưới gầm cầu thang, tại sao không?

    [​IMG]


    Một tủ đồ dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm tối đa diện tích không gian nhà ở

    Thông thường, không gian nhỏ hẹp dưới gầm cầu thang sẽ được bỏ trống vì chẳng tận dụng vào được việc gì. Tuy nhiên với những ngôi nhà hẹp, gầm cầu thang có thể tích hợp là nơi để kệ giày dép và giá treo quần áo tiện lợi.

    5. Tận dụng khung cửa

    [​IMG]

    Khung cửa cũng là nơi có thể đặt tủ đồ nhỏ

    Bạn có thể dựa theo kích thước khung cửa để đặt những chiếc tủ gỗ nhỏ, làm nơi chứa đồ.

    6. Thêm một gợi ý tận dụng không gian dưới gầm cầu thang

    [​IMG]

    Với gầm cầu thang, bạn có thể làm thành những ngăn tủ nhỏ

    Bạn có thể tận dụng không gian dưới gầm cầu thang để lắp đặt những ngăn kéo chứa đồ nhỏ. Vừa giúp bạn tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà, vừa đảm bảo đồ đặc trong nhà được bảo quản gọn gàng, sạch sẽ.

    7. Biến hốc tường thành góc đọc ấm cúng

    [​IMG]


    Hốc tường lúc này trở thành một căn phòng đọc sách xinh xắn

    Ít ai ngờ được rằng chí với một hốc tường nhỏ cũng có thể biến thành một căn phòng đọc sách xinh xắn như thế này.

    Trên đây là 7 mẫu thiết kế tối ưu hóa không gian của các chuyên gia, bạn hãy thử áp dụng nhé.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 ý tưởng tuyệt vời tách bếp và phòng khách cho nhà hẹp

    Đối với các không gian hẹp, kiến trúc mở là một trong những thiết kế được ưu tiên bởi các đặc điểm tiện ích và thẩm mỹ nhưng nó cũng đòi hỏi một sự khéo léo không nhỏ để ngăn tách không gian nhằm đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối, đặc biệt là phòng khách và phòng bếp.

    Sổ tay ý tưởng này tập hợp 6 ý tưởng ngăn cách giữa nhà bếp và phòng khách rất tuyệt vời bởi sự liên kết không hề bị phá vỡ về tầm nhìn nhưng vẫn đảm bảo tính riêng biệt trọn vẹn. Nếu bạn thực sự yêu thích một trong số chúng và muốn thi công, điều nên làm là tìm đến các chuyên gia và đội ngũ uy tín để có được kết quả ưng ý nhất.

    Và còn chờ gì nữa mà không xem ngay

    6 ý tưởng tuyệt vời tách bếp và phòng khách cho nhà hẹp:

    1. Một quầy bar ngắn


    [​IMG]

    Đây là ý tưởng đơn giản nhất để tách bếp và phòng khách trong sổ tay ý tưởng này. Về cơ bản, bạn chỉ cần lắp đặt một thanh gỗ hoặc ván mỏng giữa hai không gian và tận dụng nó như một quầy bar, một đảo bếp, bồn rửa hay lò nướng để không lãng phí diện tích! Tất cả phụ thuộc vào ngân sách, phong cách và gu thẩm mỹ của bạn. Nhưng ý tưởng này thực sự rất tuyệt vời và linh hoạt!

    2. Một thiết kế cửa trượt

    [​IMG]

    Thiết kế này vẫn áp dụng loại cửa trượt nhưng khác chất liệu. Về mặt ý tưởng, nó vẫn là loại cửa có thể mở và đóng khá linh hoạt theo nhu cầu của người sử dụng. Các bà nội trợ đam mê nấu nướng hay các cô gái vụng về không muốn ai thấy những đống lỉnh kỉnh và thao tác hậu đậu của mình có thể xem xét kiểu cửa trượt này! Sự kết nối giữa hai căn phòng cũng thêm phần thú vị bởi hệ thống đèn chiếu sáng gắn trên trần nhà như một sân khấu bất ngờ vậy!

    3. Một bức tường nhỏ

    [​IMG]

    Nếu bạn không muốn lắp đặt cửa kính hoặc cửa trượt bằng gỗ như hai cách trên, vẫn còn 4 trên 6 ý tưởng tuyệt vời tách bếp và phòng khách cho nhà hẹp cho bạn chọn. Một bức tường bao nhỏ và thấp là đủ để tách nhà bếp và phòng khách một cách tinh tế mà không cần tốn quá nhiều diện tích và vật liệu. Bên cạnh đó, bức tường này còn có thể được sử dụng như một bệ đỡ lý tưởng cho bạn đặt đồ lưu niệm, cây xanh và bể cá...

    Bạn biết không, chất liệu lát sàn cũng có thể tạo sự tách biệt cách kín đáo nhưng lại khá rõ rệt trong không gian. Gạch sứ màu be nhạt được ốp cho sàn bếp để việc vệ sinh thuận tiện, dễ dàng; trong khi đó phòng khách lại được lát sàn gỗ để tăng sự thân thiện và tạo cảm giác ấm áp.

    4. Cửa kính trượt

    [​IMG]

    Một bức tường kính trong suốt là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn sở hữu một không gian nhà bếp kết hợp phòng khách rộng rãi.

    Phương pháp này rất thông minh, không chỉ đảm bảo tầm nhìn và sự kết nối giữa hai khu vực mà còn giúp lưu thông ánh sáng tự nhiên. Thiết kể cửa trượt trong suốt có thể đóng mở linh hoạt này đảm bảo sự yên tĩnh để các bà nội trợ tập trung trong việc bếp núc, đồng thời cản khói và mùi không mong muốn tràn sang khu vực phòng khách.

    5. Tường kính công nghiệp


    [​IMG]

    Ánh sáng và thiết kế kiểu công nghiệp tạo nên cho không gian này một sự thu hút, thoải mái và dễ chịu. Chất liệu gỗ với sắc sáng tự nhiên tương phản một cách tinh tế với màu đen của kim loại, tạo nên vẻ đẹp rất nổi bật. Khung tường kính chia ô viền đen mạnh mẽ với thiết kế bán mở tách biệt hai không gian và tạo nên vẻ cuốn hút đầy tinh tế! Dù sự tách biệt không quá rõ ràng như những ví dụ trên nhưng hiệu quả thẩm mỹ mà thiết kế này mang lại là rất đáng để thử.

    6. Tường bê tông và kính


    [​IMG]

    Đây là sự kết hợp đầy thú vị giữa chất liệu bê tông mang phong cách truyền thống và bức tường kính đậm chất hiện đại. Sự kết hợp này cho ra một thiết kế vừa độc đáo vừa an toàn, lại dễ dàng trong việc thực hiện áp dụng với các gia đình đông thành viên, nhiều trẻ em nhờ kết cấu vững chắc, đảm bảo đủ tầm nhìn và phong cách hiện đại trên tổng thể từ 6 ý tưởng tuyệt vời tách bếp và phòng khách cho nhà hẹp.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quy trình xây dựng: Các bước lập kế hoạch xây dựng một ngôi nhà

    Kế hoạch xây dựng là bước quan trọng trước khi thi công một căn nhà. Bởi vì nó quyết định trực tiếp đến những vấn đề phát sinh, cũng như ảnh hưởng tới quá trình xây dựng về sau. Đồng thời, đảm bảo được công trình được xây theo đúng mong đợi, đáp ứng lợi ích, nhu cầu và điều kiện kinh tế.

    Để thực hiện các bước lập kế hoạch xây dựng một ngôi nhà hoàn hảo, bạn cần biết những điều sau:


    [​IMG]

    1. Xác định nhu cầu sử dụng

    Điều đầu tiên trong các bước để xây dựng 1 căn nhà là cần nghiên cứu, xác định mục đích khi dùng ngôi nhà. Chẳng hạn như xây để ở, kinh doanh hoặc kết hợp kinh doanh, cho thuê, khách sạn,... Dựa vào đó để xác định về số lượng phòng, vị trí và diện tích phòng cũng như bài trí nội thất cần thiết như nhà để xe, bể bơi, nhà kho,...

    Chúng tôi luôn khuyên bạn, trước khi lên kế hoạch cho quy trình xây dựng nhà, thì cần phải tham khảo ý kiến đóng góp từ các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên theo mục tiêu và yêu cầu của từng người. Tốt nhất nên ghi lại chi tiết để trao đổi cùng với các kiến trúc sư khi bàn bạc về quy trình xây nhà.

    2. Các bước lập kế hoạch xây dựng: Gồm 6 bước như sau

    + Bước 1:

    Trong quy trình lập kế hoạch xây dựng nhà, đầu tiên cần chú ý đến là chủ nhà cần kế hoạch như thế nào. Từ đó đảm bảo công việc diễn ra đúng với mong muốn và điều kiện kinh tế của gia chủ. Bên cạnh đó, những thủ tục trong khi lập kế hoạch về ngân sách phải rõ ràng, chi tiết.

    + Bước 2:

    Bước tiếp theo là thảo luận cùng chuyên gia, kiến trúc sư để lựa chọn kế hoạch hoàn hảo nhất. Lên chi tiết để xây dựng một ngôi nhà ở phù hợp, phát huy tối đa công năng của nó.

    + Bước 3:

    Tiếp theo trong các bước xây dựng kế hoạch xây nhà là tham khảo giá vật liệu, xi măng chất lượng. Đảm bảo chọn đúng sản phẩm chính hãng, hợp với tài chính của chủ nhà.

    + Bước 4:

    Khi đã chọn được vật liệu xây dựng và hoàn thành các bước để xây dựng 1 căn nhà. Thì sẽ bắt đầu xây dựng phần thô, nó bao gồm khung cốt thép, sàn, dầm, cột bê tông và tường.

    + Bước 5:

    Đây là bước hoàn thành quy trình xây dựng nhà để đưa vào sử dụng.

    + Bước 6:

    Khi đã tiến hành xong quy trình xây nhà, cần phải kiểm tra, tiếp nhận chất lượng. Đồng thời hoàn thành những thủ tục cần thiết và cấp sổ hồng cho chủ nhà.

    [​IMG]

    3. Dự toán chi phí cùng kế hoạch tài chính

    Tính toán về chi phí và lên kế hoạch tài chính là bước quan trọng trong quy trình lập kế hoạch chi tiết. Nó giúp bạn lường trước những trường hợp phát sinh chi phí cũng như đảm bảo tiến độ của dự án.

    Trong đó, chi phí để xây dựng ngôi nhà sẽ bao gồm ngân sách cho vật liệu để hoàn thiện bộ phận, và chi phí lao động, nội thất cho ngôi nhà.

    Để có kế hoạch tài chính thích hợp, bạn cần lưu ý ngoài số tiền sẵn có, phải có nguồn vay mượn từ bạn bè, người thân hoặc ngân hàng theo hình thức thế chấp ngôi nhà đang xây. Việc này đảm bảo bạn không bị nợ hoặc đình trệ việc thi công.

    Trong các bước xây dựng kế hoạch xây nhà, bạn cũng nên dự trù chi phí phát sinh. Chúng thường ước tính khoảng 10-30% chi phí ban đầu. Do đó, hãy trao đổi kỹ với đơn vị thiết kế thi công về điều này.

    4. Tìm hiểu về thủ tục xây dựng

    Đây là thủ tục gồm có 3 bước chính:

    - Đầu tiên, trước khi chuẩn bị các bước để xây dựng 1 căn nhà, bạn cần xem qua những yếu tố pháp lý. Chẳng hạn như quyền sở hữu đất, sở hữu nhà, quy hoạch vùng, địa phương,...

    - Điều thứ 2 trong quy trình xây dựng nhà là chuẩn bị giấy tờ xin phép xây dựng. Cần chú ý đến thời gian trong bước này, bởi vì có nhiều công trình sau 12 tháng vẫn chưa được cấp phép thi công.

    - Cuối cùng là nộp đơn hoàn thành đến cơ quan có thẩm quyền.

    Khi hoàn thành hết 3 bước này, bạn mới có thể bắt đầu quy trình xây nhà. Trong đó, tài liệu gia hạn bao gồm đơn xin gia hạn xây dựng, bản gốc giấy phép xây dựng được cấp trước đó. Nếu chưa hiểu rõ về vấn đề này, bạn có thể nhờ nhà thầu hoặc kiến trúc sư hỗ trợ.

    5. Thời gian xây nhà

    Trong quy trình lập kế hoạch xây dựng, bạn cần dự đoán mất bao lâu để hoàn thành căn nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, thì tiến độ xây dựng nhà có thể thay đổi được.

    Chúng tôi khuyên bạn nên lựa thời điểm thích hợp để xây nhà. Tránh suy nghĩ xây nhà vào mùa khô tốt hơn, bởi vì tiến độ xây dựng nhanh, thế nhưng chất lượng sẽ khó được đúng tiêu chuẩn, vì bê tông dễ bị nứt do giãn nở nhiệt khi không được bảo dưỡng đúng. Ngược lại, xây nhà vào mùa mưa sẽ đảm bảo chất lượng tốt, nhưng chi phí sẽ cao hơn, thường bị gián đoạn công việc do thời tiết, từ đó khiến thời gian thi công dài hơn.

    Chủ nhà cần cân nhắc đến ưu và nhược điểm của căn nhà phù hợp với điều kiện thời tiết nào. Sau đó thực hiện các bước xây dựng kế hoạch xây nhà và đưa ra khoản thời gian cụ thể. Ngoài ra, có thể tham khảo một số điều sau:

    + Mất bao lâu để xây nhà: Dự định xây nhà khoảng 6 tháng - 1 năm, phụ thuộc theo diện tích, nhu cầu, thời gian xây nhà. Tuy nhiên, không nên kéo dài thời gian, vì có thể phát sinh nhiều sự cố và ảnh hưởng đến chi phí.

    + Thời gian xây nhà: Trong các bước lập kế hoạch xây dựng, phải ghi rõ thời gian thi công, chẳng hạn như ngay sau Tết hoặc cuối năm,...
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 cách sửa chữa nhà hiện đại khi ngôi nhà lâu năm xuống cấp

    Những ngôi nhà phố dù từng xinh đẹp và lộng lẫy đến đâu cũng không tránh được việc xuống cấp. Những vấn đề thường thấy nhất ở những ngôi nhà này là bị thấm dột, nứt sàn, tường, hệ thống điện nước có vấn đề,... Nhiều trung tâm xây dựng nhận sửa chữa các tình huống này tuy nhiên nên lựa chọn những nơi uy tín để được đảm bảo chất lượng. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mức phí phù hợp với các phương án sửa chữa nhà tiết kiệm nhất. Trong sổ tay hôm nay, Tt-s sẽ cung cấp cho bạn

    5 cách sửa chữa nhà hiện đại khi ngôi nhà lâu năm xuống cấp

    [​IMG]

    1. Xử lý chống thấm, ẩm mốc chân tường

    [​IMG]

    Với những khu vực có nhiệt độ nóng ẩm như Việt Nam thì hiện tượng ẩm mốc chân tường là điều thường gặp nhất với căn nhà của bạn. Vấn đề này không ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của bạn nhưng gây mất thẩm mỹ và rất khó xử lý. Đôi khi, hiện tượng ẩm mốc chân tường này còn gây ra các bệnh về đường hô hấp hoặc làm cho những người nhạy cảm khó chịu.

    Trong các phương án sửa chữa nhà hiện đại, chúng tôi mách nhỏ với các bạn cách xử lý như sau:

    - Đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng và trám lại bằng hỗn hợp xi măng, cát, vữa thêm chất phụ gia nhất định để có độ dày 0.5 cm. Đó là độ dày mà nước khó có khả năng thẩm thấu qua.

    - Tiếp theo quét 1 lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng để chắc chắn nơi này đã được xử lý chống thấm hoàn tất và lâu bền.

    - Cuối cùng là tô vữa để hoàn thiện và phục hồi như mới.

    Mức giá của cách xử lý này không quá cao mà chỉ dao động từ 150.000 - 350.000 tuỳ dịch vụ mà bạn chọn.

    2. Xử lý nứt tường

    [​IMG]

    Các bức tường bị nứt có thể gia cố bằng cách tìm vết nứt, khoanh vùng vết nứt. Sau đó dùng keo silicon, loại có thể sơn lên được, bắn vào vùng tường bao từ 5mm đến 1cm xung quanh vết nứt. Đợi keo khô, chúng ta có thể chà nhám bề mặt và sơn lại như bình thường.

    Tuy nhiên, cách này không thể sử dụng cho những bức tường nứt nặng. Khi này, bạn hãy đục hết lớp hồ, vệ sinh phần tường thô và đóng vào tường lưới thép gia cố. Cuối cùng là tô lại tường và sơn lại như lúc ban đầu. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách sửa chữa nhà hiện đại ở các bài viết khác của Tt-s.

    3. Xử lý sụt sàn, nứt sàn

    [​IMG]

    Nếu ngôi nhà của bạn đã từng thay đổi công năng hoặc chia nhỏ các phòng bằng việc xây trực tiếp lên sàn tầng ở các vị trí không có dầm thì sàn sẽ dễ bị võng. Một lực tập trung theo đường thẳng giữa sàn có thể gây nên hiện tượng võng sàn, thấm dột hoặc bong vữa,...

    Để xử lý trường hợp này chỉ còn cách phá dỡ các bức tường xây sai quy định. Nếu muốn cải tạo nhà thì phải đổ thêm một đoạn dầm hoặc cấy dầm lên sàn cũ để tạo thành khung chịu lực.

    4. Xử lý sự cố điện, nước

    [​IMG]

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa nhà hiện đại, Tt-s đã gặp nhiều sự cố về điện nước. Trong trường hợp đường dây điện bị đứt gãy, hãy dùng kéo cắt bằng 2 đầu dây. Tiếp theo là dùng dao rọc giấy cắt phần vỏ thừa ở hai đầu dây để lộ ra lõi dây điện bên trong. Sau đó quấn gặp hai đầu lõi theo hình chữ L và xoắn chúng ngược lại với nhau. Cuối cùng, bạn hãy dùng băng keo cách điện quấn quanh phần mới nối để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Sự cố về nước hay gặp là hiện tượng rò rỉ ở các vòi nước sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do vòi nước bị oxi hoá hoặc van cao su phía trong bị hở. Cách xử lý là nên dùng dây thép mạ kẽm hoặc một miếng chì nhỏ đặt vào chỗ thủng của vòi nước rồi đập cho miếng thép hoặc miếng chì phẳng với mặt ống nước. Sau đó hãy dùng miếng săm xe đạp cắt thành sợi dây dài 0.3 - 0.6cm ép vào chỗ rỉ và buộc chặt.

    5. Xử lý mối mọt trong nhà cũ

    [​IMG]

    Nếu vấn đề mối mọt trong nhà bạn không quá nặng, bạn có thể tự tay xử lý bằng những cách đơn giản như sau:

    - Mối là loài ưa thích xenlulo nên hãy dùng một tấm bìa cát tông hoặc hộp giấy thấm nước để nhử mối.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một cách khác bạn có thể thử là sử dụng dầu hoả để đuổi mối. Hãy tẩm dầu hoả vào những khu vực tổ mối để mùi hôi đặc trưng của dầu hoả xua chúng đi. Hãy đọc thêm nhiều bài viết của Tt-s để biết thêm các cách sửa chữa nhà hiện đại hơn.
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cải tạo lại nhà cấp 4 đơn giản và hiện đại

    Đối với nhiều người, không phải ở trong một căn biệt thự xa hoa và rộng rãi mới hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi chỉ cần một căn nhà đơn giản, có đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được một vài nhu cầu cá nhân. Vì vậy, việc cải tạo lại nhà cấp 4 để có một không gian ấm áp và gần gũi cho mọi thành viên trong gia đình là rất cần thiết nếu bạn đang sống trong một căn nhà cũ. Trong bài viết này, Tt-s sẽ chia sẻ với các bạn:

    Cải tạo lại nhà cấp 4 đơn giản và hiện đại

    [​IMG]

    Đối với nhiều người, không phải ở trong một căn biệt thự xa hoa và rộng rãi mới hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi chỉ cần một căn nhà đơn giản, có đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được một vài nhu cầu cá nhân. Vì vậy, việc cải tạo lại nhà cấp 4 để có một không gian ấm áp và gần gũi cho mọi thành viên trong gia đình là rất cần thiết nếu bạn đang sống trong một căn nhà cũ. Trong bài viết này, Tt-s sẽ chia sẻ với các bạn một căn nhà cấp 4 ở Brazil đã được cải tạo rất bắt mắt và tiện nghi.

    1. Mặt tiền đơn giản


    [​IMG]

    Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bắt gặp một ngôi nhà đơn giản với mặt tiền màu kem khá phổ biến. Kết cấu của ngôi nhà cũng không nổi bật mà giống như những ngôi nhà bình thường khác. Dù căn nhà chỉ có một tầng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Mảnh sân rộng thích hợp làm nơi vui chơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

    2. Phòng bếp tiện nghi


    [​IMG]

    Phòng bếp toát lên vẻ đẹp hiện đại với màu trắng làm chủ đạo. Nội thất trong bếp đầy đủ và được sắp xếp ngăn nắp, rất tiện nghi cho gia đình sử dụng. Ngôi nhà này có lợi thế về độ thoáng nên được kiến trúc sư lắp đặt cửa sổ nhỏ ở chạn bát để sáng sủa hơn. Phòng bếp này mang đến cảm giác hiện đại và gọn gàng, thích hợp với những người yêu thích sự tối giản. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cải tạo lại nhà cấp 4, Tt-s có thể đưa ra cho bạn những ý tưởng tuyệt vời như thiết kế trên hình.

    3. Lựa chọn chất liệu và màu sắc


    [​IMG]

    Đơn giản là phong cách chính của ngôi nhà này vì vậy nội thất được lựa chọn rất kĩ càng để phù hợp với toàn bộ ngôi nhà. Chất liệu gỗ được sử dụng mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian này. Một vài chùm đèn cách điệu thể hiện nét hiện đại của căn nhà.

    4. Tập trung vào chi tiết


    [​IMG]

    Những căn nhà nhỏ không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất không cần thiết mà chỉ nên tập trung trang trí một vài khu vực. Triết lý chất lượng hơn số lượng chưa bao giờ là sai trong thiết kế nội thất. Hàng lang của căn nhà được đặt một chiếc bàn trắng cổ điển và vài món đồ nhỏ rất bắt mắt. Sau khi cải tạo lại nhà cấp 4, chúng ta đã có ngay những không gian “sống ảo” cực kì thú vị.

    5. Hiên nhà nổi bật


    [​IMG]

    Nếu trong nhà được thiết kế theo kiểu tối giản thì ở hiên nhà lại được chăm chút rất nhiều. Đây có thể là nơi nghỉ ngơi và trò chuyện của các thành viên trong gia đình. Khu vực này được chuyên gia thiết kế bằng những màu sắc nổi bật thay vì màu trắng. Màu xanh và đỏ từ tủ đến bàn bida và bộ bàn ăn màu trắng được mix một cách hài hoà. Thật tuyệt khi tổ chức một buổi nướng thịt ngay trong sân nhà mình với những người mình yêu thương nhất.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư đẹp và tiện lợi

    Mặt bằng của nhà chung cư khi mới bàn giao thường có thiết kế đơn sơ, lủng củng và không gian chưa hợp lý. Vì vậy, nhu cầu sửa chữa và cải tạo nhà chung cư khá cấp thiết. Do đó, Tt-s xin gửi đến các bạn:

    Kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư đẹp và tiện lợi

    [​IMG]

    1. Một số lưu ý khi cải tạo nhà chung cư

    [​IMG]

    Khi bắt tay tiến hành cải tạo căn nhà chung cư của mình, gia chủ cần chuẩn bị rất nhiều để quá trình thi công cũng như thành quả được tối ưu nhất, tránh hảnh hưởng đến kinh phí cũng như môi trường sinh hoạt xung quanh. Quan trọng nhất là:

    - Lựa chọn dịch vụ cải tạo nhà chung cư đáng tin cậy:

    [​IMG]

    Một đơn vị giàu kinh nghiệm và có uy tín cao trong ngành là sẽ là điều ưu tiên mà bạn cần chuẩn bị trước khi cải tạo nhà chung cư. Làm việc với nhà thầu chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ có thể trao đổi và được tư vấn những phương án hiệu quả và ít tốn kém nhất, đồng thời đảm bảo cho công trình được tiến hành và hoàn thành một cách thuận lợi, tốt đẹp.

    - Báo cáo với ban quản lý:

    Gia chủ cần báo cáo và nhận được sự chấp thuận cũng như tạo điều kiện từ ban quản lý chung cư để việc thi công được thuận lợi, trôi chảy, tránh được những va chạm ngoài ý muốn với những căn hộ xung quanh.

    2. Dịch vụ cải tạo nhà chung cư uy tín và chất lượng ở Hà Nội

    Nếu bạn đang bối rối không biết lựa chọn nhà thầu nào đáng tin cậy để thực hiện công trình của mình thì hãy tìm đến Tt-s.

    - Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm

    [​IMG]

    Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Tt-s sẽ tạo điều kiện để trao đổi, tư vấn sau khi khảo sát thực trạng căn hộ, từ đó đưa ra được phương án cải tạo hợp lý nhất với nhu cầu và chi phí của bạn.

    - Đảm bảo chất lượng và thời gian thi công

    [​IMG]

    Chất lượng và tiến độ của công trình cải tạo luôn được đảm bảo với cán bộ kiểm tra, giám sát giàu kinh nghiệm có thể thông báo tiến độ và trao đổi trực tiếp trong suốt quá trình thi công.

    - Cam kết chất lượng và dịch vụ hậu mãi

    [​IMG]

    Tt-s cam kết cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng tối ưu cũng như chính sách hậu mãi, bảo hành lâu dài cho công trình, giúp các gia chủ yên tâm trong việc sửa chữa, cải tạo nhà chung cư.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 bước làm việc với kiến trúc sư - Những điều cần biết cho việc thiết kế nhà

    Kiến trúc sư là nhân tố vô cùng quan trọng bên cạnh một nhà thầu uy tín. Nhiệm vụ của họ là sáng tạo ra không gian sống phù hợp với yêu cầu và thẩm mỹ của chủ đầu tư. Kiến trúc sư sẽ là người giúp bạn biết mình thật sự muốn gì ở không gian sống ngôi nhà, và hiện thực hóa ý tưởng còn của bạn thành bản vẽ thực tế, biến ngôi nhà mơ ước thành hiện thực. Chính vì vậy, việc trao đổi với kiến trúc sư nhà để biết kiến thức xây nhà, chính là điều cần thiết trước khi thực hiện bất cứ công trình nào.

    Dưới đây là 5 bước cần làm với kiến trúc sư nếu cần thiết kế nhà đẹp:

    [​IMG]

    Bước 1: Chi tiết hóa yêu cầu thiết kế với các kiến trúc sư

    Nói chuyện, thỏa thuận cùng với kiến trúc sư về những ý tưởng phác thảo của ngôi nhà hay công trình, những yêu cầu không gian sử dụng ở các tầng cũng như phong cách thẩm mỹ mà bạn mong muốn.

    Bên cạnh việc cần tìm kiến trúc sư thiết kế nhà, bạn cũng nên chi tiết hóa cuộc trao đổi với kiến trúc sư nội thất, xây nhà và nhấn mạnh vào các đặc điểm sau: diện tích, nhu cầu sử dụng diện tích, kích thước ngôi nhà, số tầng dự kiến xây dựng, phong thủy, hướng nhà, chi phí đầu tư sơ bộ, thời gian thi công kì vọng, các thắc mắc mà bản thân chưa có lời giải đáp,...

    Ngoài ra, có thể tìm hiểu thêm những thuật ngữ sử dụng trong bản vẽ kiến trúc nhà để đọc và hiểu bản vẽ một cách chính xác nhất. Điều quan trọng khi trao đổi cùng những kiến trúc sư chính là bạn nên tôn trọng, lắng nghe tư vấn từ họ. Bởi vì đây là những người am hiểu về chuyên môn cũng như thẩm mỹ của công trình. Tốt hơn hết, bạn cần tìm kiến trúc sư thiết kế nhà có kinh nghiệm và tính sáng tạo. Từ đó giúp bạn hình dung được một phần về căn nhà thông qua buổi trao đổi, nói chuyện.

    Bước 2: Khảo sát hiện trạng vị trí xây nhà, xây công trình

    Đối với bất cứ kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp nào cũng vậy. Trước khi lên ý tưởng bản thiết kế, thì cũng cần tiến hành khảo sát khu đất xây nhà, thu thập đủ tư liệu cần thiết để thiết kế.

    Chi tiết khảo sát này sẽ bao gồm: kích thước khu đất, hình dáng khu đất, mối liên hệ với công trình xung quanh, giúp đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ, thi công chung. Đối với khu đất đơn giản, các kiến trúc sư sẽ nhanh chóng giúp bạn đo vẽ hiện trạng. Nhưng trong trường hợp cần thiết kế nhà trên khu đất phức tạp, bạn phải cần nhờ đến một đơn vị chuyên nghiệp nhằm đo vẽ hiện trạng rõ ràng.

    Bước 3: Thiết kế phương án sơ bộ

    Khi tìm kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp và đã tiến hành qua 2 bước đầu, chủ nhà cần phải thống nhất phương án với kiến trúc sư. Đây là giai đoạn quan trọng, nên cần xem xét kĩ lưỡng những đề xuất của kiến trúc sư. Từ đó đưa ra các vấn đề nhận thấy chưa hợp lý, đồng thời lắng nghe giải thích các phương án thiết kế thật kĩ, định hình phong cách ngôi nhà tương lai.

    Ngoài ra, đừng bao giờ quên kiến thức xây nhà đối với bản thiết kế gồm có 2 phần: một là cấu trúc và nội thất, hai là hồ sơ thiết kế phương án bao gồm phối cảnh, mặt bằng. Những người kiến trúc sư nội thất sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn đồ dùng phù hợp.

    Bước 4. Kiến trúc sư nhà đẹp thiết kế và xin cấp phép xây dựng

    Khi đã có bản vẽ kiến trúc nhà, thì cần phải làm hồ sơ xin phép xây dựng. Nó bao gồm nhiều giấy tờ có liên quan tới quyền sở hữu. Sau khi thống nhất phương án, chủ nhà cần nộp cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương. Điều này cần tìm kiến trúc sư thiết kế nhà tư vấn để hiểu rõ hơn.

    Lưu ý khi xin cấp phép xây nhà:

    - Sau khi kiến trúc sư thiết kế và giao phương án, sẽ cần thời gian cấp phép khoảng 15-30 ngày.

    - Quyền cấp phép xây dựng thuộc các bộ ban ngành liên quan.

    - Đơn vị thiết kế phải có pháp nhân, đăng ký kinh doanh, kiến trúc sư có chứng chỉ hành nghề.

    [​IMG]

    Bước 5: Thiết kế bản vẽ thi công

    Sau khi tìm kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp và hoàn thành hồ sơ cấp phép. Bên đơn vị thi công cần thực hiện theo đúng thời gian và bản vẽ kiến trúc nhà. Đồng thời cấp hồ sơ dự kiến thời gian thi công, tránh thay đổi khi thực hiện, bởi vì sẽ gây tốn công sức, tiền bạc cho người cần thiết kế nhà và đơn vị thiết kế.

    Trong kiến thức xây nhà, thì hồ sơ thiết kế bao gồm:

    - Toàn bộ bản vẽ thể hiện mặt bằng các tầng

    - Toàn bộ bản vẽ mặt cắt và mặt đứng của ngôi nhà

    - Các bản vẽ chi tiết kiến trúc do kiến trúc sư nội thất thực hiện

    - Các bản vẽ tính toán về kết cấu chịu lực của công trình

    - Các bản vẽ về hệ thống kỹ thuật công trình

    - Dự toán thi công xây dựng

    - Bản vẽ minh họa, bản vẽ 3D công trình (nếu có)

    Bạn là chủ ngôi nhà, chủ đầu tư... và cần tìm kiến trúc sư nhà đẹp để thiết kế? Vậy làm thế nào để chọn được kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và có tâm? Hãy tham khảo tư vấn từ hệ thống Tt-s. Bạn sẽ dễ dàng tùy chọn cũng như liên hệ tìm kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp từ đơn vị uy tín. Tt-s tư vấn miễn phí trực tuyến qua những bước đơn giản, còn chần chừ gì nữa mà không thử trải nghiệm?
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    9 mẹo tự sửa chữa, trang trí nội thất cơ bản tại nhà

    Quá trình sinh hoạt lâu dài không thể tránh khỏi việc những món đồ nội thất trong nhà bạn bị hỏng hóc, xuống cấp. Thay vì bỏ đi, bạn có thể tự mình sửa chữa với mẹo vô cùng đơn giản hoặc kết hợp sự sáng tạo để “biến tấu" thành những vật dụng hữu ích tuyệt với. Cùng xem một vài mẹo hay dưới đây:

    1. Xử lý các vết nứt trên bề mặt đồ nội thất gỗ

    Hẳn không cần phải nói cũng biết, đồ nội thất gỗ rất thông dụng và được yêu thích trên thị trường xây dựng và trang trí nội thất Việt Nam. Đây là món đồ khá kiêu kỳ, yêu cầu bạn phải luôn chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên để nó giữ được vẻ đẹp như lúc ban đầu và độ bền dài lâu.

    [​IMG]

    Một trong những vấn đề thường gặp ở loại đồ này đó là nứt bề mặt. Nguyên nhân có thể do tác động va đập từ môi trường, nhiệt độ, chất lượng gỗ… Mặc dù hậu quả không nghiêm trọng, tuy nhiên nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và tạo hình của món đồ. Để xử lý nó, bạn có thể làm như sau:

    - Sử dụng sáp ong phết lên bề mặt vết nứt, sau đó phơi khô, quét lại vec-ni.

    - Dùng cồn i ốt loãng đổ lên bề mặt, cách ngày lấy vải chà sát mạnh.

    - Sử dụng keo trám vá gỗ, keo dán gỗ.

    2. Sơn lại món đồ cũ

    Những món đồ cũ đã bong tróc lớp sơn ngoài đồng thời ẩm mốc bề mặt nhưng nó vẫn giữ được khuôn hình và kết cấu, chức năng chính vẫn sử dụng tốt thì thật là lãng phí nếu bạn quyết định vứt bỏ nó mà mua mới. Trong trường hợp này, đơn giản nhất là sơn lại, thay áo mới cho các món đồ cũ. Ngay lập tức bạn sẽ có một món đồ đẹp như mới mà không tốn bao nhiêu thời gian, công sức.

    [​IMG]

    3. Đối với ghế cập kênh


    [​IMG]

    Điều khó chịu này hẳn ai cũng đã từng cảm nhận qua ít nhất một hai lần. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ những chiếc ghế, chiếc bàn cập kênh nhờ những chiếc nút chai rượu vang. Nút chai rượu vang làm bằng gỗ bần hoặc gỗ sồi. Nó có độ rắn chắc nhất định, mà vẫn dễ dàng tạo hình, cắt nhỏ bằng dao. Hãy tận dụng những nút chai bỏ đi này, cắt nhỏ cho phù hợp và kê vào chân những chiếc ghế cập kênh.

    4. Đối với cầu thang cũ, xuống cấp


    [​IMG]

    Thay diện mạo mới cho cầu thang nhà bạn bằng cách sơn màu mới cho lan can con tiện. Hoặc đầu tư đổi mới hẳn lan can cầu thang với mẫu mã, kiểu dáng mới

    5. Đối với ghế sofa

    [​IMG]

    Ghế Sofa bạn có thể làm mới bằng cách giặt ghế sofa đơn giản tại nhà hoặc thay thay lớp vải ngoài cho ghế.

    Cách giặt sofa vải, sofa nỉ

    Bước 1: Tháo vỏ ghế sẵn sàng các bước giặt sau

    Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước ấm, cho vào một ít dung dịch tẩy rửa, đánh đều lên đến khi tạo thành bọt.

    Bước 3: Dùng bàn chải lông mịn để chà lên bề mặt ghế, phủ toàn bộ bọt lên bề mặt sofa và chờ ít phút.

    Bước 4: Sau khi thấy các vết bẩn bị đánh tan hoặc mờ đi, dùng khăn hoặc thìa để lấy bớt lớp bọt và lau sạch lại bằng khăn ẩm.

    Bước 5: Tiếp tục giặt sạch khăn và lau cho đến khi sạch hoàn toàn.

    Bước 6: Để sofa nơi thoáng mát để khô ráo hoặc dùng quạt để khô nhanh hơn trước khi sử dụng.

    Với cách làm này không nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khó khăn trong việc lau sạch cũng như quá nhiều nước sẽ tạo độ ẩm gây co rút vải hoặc để lại cặn nước.

    Cách giặt sofa da

    Bước 1: Cho vài giọt chất tẩy rửa chuyên dụng lên khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng bề mặt sofa.

    Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn ẩm mềm để lau sạch chất tẩy rửa.

    Bước 3: Tiếp tục một chiếc khăn khô khác để lau lại toàn bộ ghế sofaLưu ý với ghế sofa da là nên giặt ghế định kỳ 6 tháng / lần để màu được bền nhất, thường xuyên hút bụi và vệ sinh sớm nếu thấy vết bẩn.

    6. Tận dụng xô chậu hỏng làm chậu cây trang trí

    Đừng vội vất đi những chiếc xô, chậu hỏng, sứt mẻ. Bạn có thể tận dụng nó để trồng cây cảnh trong vườn. Giải pháp rất thông minh, tiện dụng.

    [​IMG]

    7. Mắc áo cũ vất đi

    [​IMG]

    Những chiếc mắc áo hỏng không dùng đến, biết phải làm gì với chúng? Hãy thử ý tưởng như trong hình, biến những chiếc mắc áo thừa thãi thành giá treo tranh, trang trí cho phòng ngủ của trẻ em. Vừa sáng tạo vừa tiện dụng phải không?

    8. Biến tấu khay để hàng cũ trở thành giá treo đồ


    [​IMG]

    Những chiếc thùng hàng cũ bằng gỗ nhiều ngăn có thể dễ dàng được tận dụng, tái chế thành vật dụng cần thiết trong sinh hoạt. Như ở ví dụ này, khay hàng được tái sử dụng thành giá treo đồ lặt vặt trong nhà tắm. Không gian phòng ở nahf bạn sẽ gọn gàng, cá tính hơn.

    9. Lốp xe cũ


    [​IMG]

    Tận dụng những chiếc lốp xe cũ không dùng đến. Đừng vội vất chúng đi khi mà những chiếc lốp xe này có thể được tái chế thành rất nhiều thứ như: chậu trồng cây, hoặc bọc một lớp vải thành nệm ngồi… Trong ảnh, lốp xe được sơn màu vui nhộn và tận dụng để làm chậu cảnh trang trí cho sân vườn.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm lựa chọn nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm chi phí nhất

    Lựa chọn nội thất đóng vai trò rất lớn để giúp bạn sở hữu căn nhà đẹp. Sau đây là gợi ý kinh nghiệm lựa chọn nội thất chung cư đẹp và ít tốn kém chi phí nhất để làm đẹp căn hộ của bạn.

    Có bao giờ bạn tự hỏi kinh nghiệm lựa chọn nội thất chung cư bao gồm những gì mà cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ. Căn nhà đẹp không chỉ cần có màu sắc, kiểu thiết kế phù hợp mà còn cần nội thất, cách trang trí và sắp xếp phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Căn nhà đẹp cần nội thất, cách trang trí và sắp xếp phù hợp

    Sau khi đã sở hữu một căn hộ chung cư tốt, rất nhiều người bắt đầu tìm hiểu các phương án để không chỉ thiết kế nội thất đẹp mà còn đảm bảo ít tốn kém chi phí.

    1: Đo diện tích của căn nhà

    Theo kinh nghiệm lựa chọn nội thất chung cư, xác định diện tích của căn nhà là điều đầu tiên cần tiến hành.

    [​IMG]

    Xác định diện tích của căn nhà là điều đầu tiên cần tiến hành

    Bạn cần nắm chính xác kích cỡ ngôi nhà và chọn lựa những nội thất như: bàn ghế sofa, tủ tivi.. cho phù hợp với kích cỡ của nó. Nếu căn nhà có diện tích nhỏ thì cần tính toán trong lựa chọn và thiết kế nội thất cho khoa học hơn.

    Bạn cũng có thể vẽ phác họa không gian ngôi nhà mình ra giấy. Với cách này, bạn có thể dễ dàng chọn được nội thất phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Nếu căn nhà có diện tích nhỏ thì cần tính toán trong lựa chọn và thiết kế nội thất cho khoa học hơn

    2: Lựa chọn phong cách nội thất

    Định hình phong cách yêu thích và hình dung xem phong cách đó có phù hợp với thiết kế và màu sắc của căn nhà hay không. Có thể kể đến những phong cách bao gồm:

    + Phong cách thiết kế hiện đại

    + Phong cách nội thất cổ điển

    + Thiết kế nội thất tân cổ điển

    [​IMG]

    Phong cách Scandinavian

    + Phong cách nội thất tối giản

    + Phong cách Scandinavian

    3: Chọn lựa chất liệu nội thất phù hợp với chi phí đầu tư

    Với mỗi một phong cách thiết kế nội thất thì sẽ phù hợp với một số chất liệu nhất định. Với cùng một chất liệu thì sẽ lại có những mức giá khác nhau. Ví dụ như gỗ thì có gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp…

    [​IMG]


    Gỗ công nghiệp là chất liệu nội thất có giá thành hợp lý được nhiều gia đình lựa chọn

    Chất liệu nội thất nên phù hợp với điều kiện tài chính, kết cấu và phong cách xây nhà. Độ bền và mức giá, kiểu dáng của mỗi một chất liệu sẽ không giống nhau. Cần tránh chọn những chất liệu quá đắt, không vừa với khả năng của gia đình.

    Có thể kể đến một số chất liệu phổ biến như:

    + Gỗ tự nhiên

    Là chất liệu nội thất đang rất được ưa thích bởi đáp ứng tốt về yêu cầu độ bền và tính thẩm mỹ.

    + Gỗ công nghiệp

    Đây là chất liệu nội thất có giá thành hợp lý và phải chăng được nhiều gia đình lựa chọn. Những loại gỗ công nghiệp được lựa chọn phổ biến có thể kể đến như:
    • Cốt gỗ ván dăm
    • Cốt gỗ ván mịn
    • Cốt gỗ ghép thanh
    • Cốt gỗ ván ép
    • Gỗ nhựa
    + Chất liệu inox

    Chất liệu này được đánh giá cao về độ bền vì có thể chống mối mọt và thấm nước rất tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng chất liệu inox, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn kết hợp màu sắc nội thất khác.

    4: Xác định các món nội thất cần thiết

    Nhìn chung, các mẫu nội thất đều có thể thay thế linh hoạt theo thời gian. Vì vậy, với chi phí đầu tư thiết kế hạn hẹp thì bạn cần ưu tiên lựa chọn những món nội thất cần thiết cho cuộc sống trước.

    Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn cần ưu tiên chọn mua những vật dụng cần thiết cho cuộc sống và khó thay đổi nhu cầu sử dụng nhất.

    [​IMG]

    Cần ưu tiên chọn mua những vật dụng cần thiết cho cuộc sống và khó thay đổi nhu cầu sử dụng nhất

    Đây là kinh nghiệm khi lựa chọn nội thất chung cư bổ ích mà bạn không nên bỏ qua. Vừa có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trước mắt cho cả gia đình vừa tiết kiệm chi phí và hoàn thiện thêm nội thất cho ngôi nhà theo thời gian.

    Ngoài ra, cần có kế hoạch sắp xếp đồ nội thất chi tiết ở những vị trí nhất định trong căn nhà. Lúc mua đồ nội thất, bạn cần tham khảo ý kiến của người bán nội thất để có được những gợi ý hay và hữu ích nhất.

    Bên cạnh các nội thất chủ đạo, bạn cũng cần hình dung về những đồ nội thất phụ hoặc vật trang trí. Sự hài hòa về màu sắc kiểu dáng của những vật trang trí này sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn và quyến rũ hơn rất nhiều.

    5: Lựa chọn màu sắc của nội thất.

    Khi lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư, màu sắc phù hợp là yếu tố quan trọng. Bạn nên chú ý màu tường, sơn cửa. Tránh chọn màu sắc quá tương phản vì có thể gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo một số màu sắc bổ sung cho nhau như sau:

    + Màu đỏ hợp với màu xanh lá cây, màu cam hoặc màu tím.

    + Màu xanh hợp với màu cam hoặc màu tím.

    + Màu vàng thường kết hợp chung với màu xanh lá cây, màu cam. Màu vàng đi chung với màu tím sẽ tạo nên không khí huyền bí cho căn hộ chung cư của bạn.

    [​IMG]

    Khi lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư, màu sắc phù hợp là yếu tố quan trọng

    Cần tránh kết hợp các cặp màu tương phản với nhau bao gồm: đỏ với xanh hoặc với vàng; tím với xanh lá cây hoặc màu da cam…

    Chẳng hạn, với căn hộ màu xanh, bạn có thể chọn đồ nội thất màu xanh lá cây, màu cam hoặc tím. Đây là những màu sắc bổ sung cho nhau và mang đến cảm giác rất dễ chịu.

    6: Lựa chọn đơn vị thiết kế & Sản xuất nội thất phù hợp đáp ứng được yêu cầu

    Tuy rằng bạn vẫn có thể tự lựa chọn và thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư. Nhưng nếu có một đơn vị thiết kế nội thất trọn gói làm giúp bạn điều này thì chắc hẳn sẽ có hiệu quả cao hơn.

    Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tránh được những sai sót có thể gặp phải trong lúc thi công. Từ đó, giảm thiểu được chi phí phát sinh. Điều bạn cần làm chỉ là đưa ra ý tưởng và mức kinh phí dự toán. Phần còn lại từ lựa chọn chất liệu, thiết kế, thi công nội thất đều do đơn vị nhà thầu thực hiện.

    Trên đây là chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn nội thất chung cư cần thiết và quan trọng. Đồng thời, cần xem xét và cân nhắc thêm những yếu tố như sở thích của các thành viên trong gia đình, tính chất của công việc hay khí hậu của vùng miền … Nội thất Tt-s sẽ giúp bạn lựa chọn nội thất và thiết kế thi công, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn sản phẩm nội thất phù hợp với từng phong cách thiết kế, sở thích cũng như chi phí bạn muốn bỏ ra.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ưu nhược điểm của cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường

    Hiện nay, xu hướng dùng xốp dán tường cho phòng khách đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường qua bài viết sau.

    Hiện nay, xu hướng dùng xốp dán tường cho phòng khách đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường qua bài viết sau.

    Ưu nhược điểm của cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường là chủ đề đang được nhiều độc giả quan tâm do loại vật liệu này khá đang dạng màu sắc và kiểu dáng. Các sản phẩm xốp dán tường sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên ấn tượng, lạ mắt hơn, mang lại cảm giác lãng mạn và sự ấm cúng cho gia đình. Vậy xu hướng dùng xốp dán tường để decor cho phòng khách sẽ có những điểm mạnh và yếu gì?

    [​IMG]

    Các sản phẩm xốp dán tường sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên ấn tượng, lạ mắt hơn

    Xốp dán tường phòng khách là gì?

    Xốp dán tường là loại vật liệu thường được dùng để trang trí nội thất cho khu vực: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,… Xốp dán tường được làm từ thành phần chính là nhựa và xốp. Chúng mang đến tác dụng làm đẹp, giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, đồng thời chống ẩm mốc, chống thấm nước và giảm tiếng ồn.

    [​IMG]

    Xốp dán tường là vật liệu mới được du nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng ngày càng được ưa chuộng và có xu hướng thay thế dần các loại giấy dán tường truyền thống vì đặc tính đẹp, tiện dụng, thân thiện lại an toàn với môi trường và người sử dụng.

    Tại sao nên biết cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường?

    Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Đó cũng chính là nơi thể hiện sở thích hay cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Trang trí phòng khách bằng xốp dán tường ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến vì tính thẩm mỹ cao cũng như giá cả và chất lượng của giấy dán tường ở mức chấp nhận được. Về mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng thì các loại xốp dán tường hiện nay rất đa dạng và phong phú, tùy theo sở thích, độ tuổi hay vận mệnh mà lựa chọn xốp dán tường trang trí cho phòng khách phù hợp với phong cách của từng người.

    Cấu tạo của xốp dán tường cho phòng khách

    Các tấm xốp dán tường thường độ dày tầm 1-1,5 cm với cấu tạo từ nhiều lớp và được làm từ những loại chất liệu kháng nước hiệu quả, trong đó bao gồm những lớp sau đây:

    - Lớp bề mặt PE

    - Lớp xốp cách nhiệt

    -Lớp cách nhiệt

    - Lớp keo dính

    - Lớp giấy bạc

    - Lớp giấy dính

    - Giấy

    Và trong đó có phải kể đến 4 thành phần chính:

    Lớp nhựa Pe:

    Đây là lớp bề mặt ở trên cùng của xốp dán tường. Lớp này thường sẽ được in màu hoặc in họa tiết với mục đích chính là dùng để trang trí và tăng tính thẩm mỹ cho khu vực thi công. Lớp nhựa PE có đặc tính kháng nước hiệu quả và không gây bám bụi bẩn nên dễ lau chùi.

    [​IMG]


    Các tấm xốp dán tường thường độ dày tầm 1-1,5 cm với cấu tạo từ nhiều lớp

    Lớp xốp:

    Lớp xốp này là là thành phần chủ chốt, quan trọng của xốp dán tường, chúng chiếm 50 - 70% tổng độ dày của toàn bộ miếng xốp dán tường, vì thế chúng sẽ quyết định độ cách âm và cách nhiệt. Hơn nữa đây còn là lớp giúp che chắn và bảo vệ cho tường xốp nếu như lớp nhựa PE bị bong tróc theo thời gian.

    Lớp keo dính:

    Được làm từ keo dán nhựa giúp tấm xốp có độ bám dính rất tốt, có khả năng chịu nước hiệu quả. Thường sản phẩm có giá thành cao sẽ có lớp keo bám dính tốt hơn.

    Lớp giấy: là lớp được dùng để bảo vệ lớp keo và thường sẽ bị bóc bỏ đi khi dán xốp lên tường.

    Những ưu điểm khi sử dụng cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường

    Giúp phòng khách trở nên đặc sắc, ấn tượng hơn

    Những mảng tường được sơn một màu thường gây cảm giác nhàm chán cho chính gia chủ cũng như khách đến chơi nhà. Xốp dán tường với lợi thế được in nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau.

    Hiện nay, còn xuất hiện cả kiểu tạo hình màu gỗ, giả vân gỗ, họa tiết hoa, hoạt hình hay trái cây ấn tượng, vì thế khi các bạn dán sản phẩm lên tường phòng khách sẽ tạo nên hiệu ứng trang trí rất độc đáo.

    [​IMG]

    Dán sản phẩm lên tường phòng khách sẽ tạo nên hiệu ứng trang trí rất độc đáo

    Bạn có thể giúp căn phòng trở nên sáng hơn nếu chọn loại xốp dán tường dành cho phòng khách có màu sáng, hoặc thích cổ điển thì có thể chọn những tông màu như xám, màu ghi để giúp căn phòng ấm áp hơn.

    Che những khuất các khuyết điểm của tường

    Với ưu điểm có độ dày khá lớn nên xốp dán tường hoàn toàn có thể che khuất những khuyết điểm trên bức tường được dán xốp như: mảng tường bị nứt, bị bong tróc,... làm tường nhà bạn trở nên như mới mà không cần thuê thợ thi công lại mảng tường bị hỏng.

    Khả năng chống ẩm, chống mốc

    Các thành phần cấu tạo nên xốp dán tường phòng khách là những chất liệu có khả năng chống ẩm mốc, kháng nước cao nên có thể ngăn chặn nguy cơ ẩm mốc cho ngôi nhà rất hiệu quả đồng thời bảo vệ sức khỏe người sử dụng

    Khả năng cách nhiệt, cách âm

    Vì được cấu tạo từ nhiều lớp và có độ dày lớn, hơn nữa các loại xốp dán tường hiện nay sử dụng thành phần keo cách nhiệt nên xốp dán tường phòng khách giúp cách âm và cách nhiệt rất hiệu quả.

    Nhờ vậy, giúp phòng khách của bạn yên tĩnh và có nhiệt độ dễ chịu hơn, đặc biệt là những ngôi nhà có trẻ nhỏ, đông người hoặc có hàng xóm hay gây ồn ào.

    [​IMG]

    Xốp dán tường phòng khách giúp cách âm và cách nhiệt rất hiệu quả

    Độ bền tương đối tốt

    Các sản phẩm xốp dán tường dành cho phòng khách thường có độ bền ấn rất tượng, có thể sử dụng được trong thời gian dài nên đầu tư một lần sẽ giúp tiết kiệm chi phí dài lâu.

    Thi công dễ dàng

    Bạn chỉ cần lột bỏ lớp giấy bảo vệ trên xốp dán tường là có thể thi công chúng nhanh chóng. Đồng thời những miếng xốp dán tường thường có kích thước nhỏ nên dễ dàng sử dụng cho nhiều vị trí tường khác nhau, ai cũng có thể thi công được mà không cần thuê mướn thợ.

    Mềm và có độ đàn hồi tốt

    Nhờ sự mềm mại và đặc tính đàn hồi tốt mà sản phẩm giúp giảm sự đau đớn khi va đập, rất an toàn cho những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

    Dễ dàng vệ sinh

    Xốp dán tường có bề mặt làm từ nhựa PE nên không gây bám bụi, không thấm nước, việc vệ sinh chúng cũng rất dễ dàng bằng các loại khăn ẩm mà không gây hư hỏng bề mặt xốp. Vì thế mà sẽ không để vi khuẩn lây lan trong phòng khách, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

    [​IMG]

    Xốp dán tường có bề mặt làm từ nhựa PE nên không gây bám bụi, không thấm nước

    Nhờ những ưu điểm vượt trội trên mà gia đình bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng xốp dán tường cho phòng khách của ngôi nhà mình, tạo không khí ấm áp và dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

    Nhược điểm của xốp dán tường so với giấy dán tường

    Hạn chế về mẫu mã

    Đây là nhược điểm lớn nhất của xốp dán tường so với giấy dán tường, chúng có chưa đến 100 mẫu nếu so với giấy dán tường có hơn 10.000 mẫu thì đúng là rất hạn chế. Chính vì lý do đó hiện nay so với giấy dán tường thì xốp dán tường chưa được ứng dụng rộng rãi bằng.

    Giá thành cao hơn giấy dán tường

    So với giấy dán tường thì xốp dán tường có giá thành tương đối cao, thông thường khoảng đầu tư là hơn 100k/m2 vật tư. Với những gia đình có kinh phí hạn hẹp về trong việc đầu tư trang trí tường thì nên cân nhắc chuyển sang dùng giấy thay vì xốp dán tường.

    Khả năng bám dính không cao bằng giấy dán tường

    Vì là vật liệu có sẵn keo trước khi thi công nên khả năng bám dính của xốp thường sẽ kém hơn giấy dán tường được dùng keo ngoài. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách quét thêm một lớp silicon hoặc keo sữa trước khi thi công xốp vào tường.

    Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được những ưu, nhược điểm của cách trang trí phòng khách bằng xốp dán tường. Bạn hoàn toàn có thể mua về và tự thi công theo sở thích cá nhân hoặc nhờ nơi bán cho thợ đến thi công trực tiếp. Chúc các bạn sẽ có một căn phòng khách thật đặc biệt và ấn tượng.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

    Chung cư thường có không gian hình hộp nên việc bố trí đồ nội thất phải đảm bảo được sự thoáng đãng, rộng rãi, không bí bách. Chính vì vậy mà tham khảo một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư là điều vô cùng cần thiết, bổ ích. Hãy cùng Tt-s tìm hiểu về các mẹo thiết kế nội thất cho chung cư hữu ích trong bài viết dưới đây.

    Diện tích căn chung cư là yếu tố đầu tiên cần lưu ý

    Diện tích ngôi nhà quyết định số lượng, kích cỡ của các món đồ nội thất cần mua, cũng như cách sắp xếp, bố trí bên trong sao cho hài hoà, không thiếu cũng không thừa.

    Trên thực tế, một căn hộ chưng cư cơ bản hiện nay sẽ có diện tích từ 60m2 trở lên, trong đó sẽ có 2 phòng ngủ, 1 gian bếp, 2 phòng vệ sinh. Tất nhiên là con số về diện tích sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào giá cả của căn chung cư và dựa vào đó mà bạn nên đưa ra giải pháp thiết kế nội thất hợp lý.

    Điển hình như một căn chung cư có diện tích nhỏ, bạn phải tối ưu hoá các sản phẩm nội thất sao cho gia đình vẫn đầy đủ tiện nghi mà không gian vẫn thông thoáng, rộng rãi. Đối với một căn hộ có diện tích lớn, đồ nội thất phải làm cho không gian trông hoàn hảo, đầy đủ hơn.

    [​IMG]


    Nên tính diện tích trước khi chọn thiết kế nội thất.

    Sau khi đã tính xong diện tích và đưa ra phương an tốt nhất cho đồ nội thất của không gian chung như phòng khách, bếp, ban công, bạn cần tính đến diện tích mặt sàn của các phòng. Từ đó, tiếp tục đưa ra phương án và các sản phẩm nội thất vừa đảm bảo về chức năng sử dụng vừa tiết kiệm, đồng thời tích hợp tốt với không gian.

    Đồ nội thất phải phù hợp với phong cách thiết kế của căn chung cư

    Sau khi đã xem xét diện tích và hướng thiết kế đồ nội thất tương ứng với không gian, diện tích căn hộ, gia chủ nên thu nhỏ phạm vi sản phẩm lại bằng cách chọn lựa theo phong cách căn chung cư. Có nghĩa là nếu không gian được thiết kế theo hướng hiện đại, đồ nội thất cũng phải phù hợp với style này. Một số căn hộ chung cư dùng gỗ hay tông màu ấm thì có thể chọn đồ nội thất theo phong cách hiện đại lẫn cổ điển đều phù hợp.

    Ngoài ra, màu sắc cũng là một gợi ý giúp bạn chọn đồ nội thất cho chung cư dễ dàng hơn. So với màu sơn của không gian nhà ở, bạn nên phối đồ trang trí bên trong sao cho hài hoà, hợp thẩm mỹ và concept chứ không nên chọn bừa theo ý thích.

    Đây là bí kíp cần lưu vào một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bất cứ ai cũng nên biết để nơi ở thêm phần hoàn hảo, sang trọng.

    Phong cách thiết kế hiện đại

    Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại ra đời vào đầu thế kỷ 20 với đặc trưng là sự tưoi mới, đơn giản đến mức tối đa. Một căn hộ được xây dựng theo kiểu cách hiện đại hoàn hảo phải đạt được độ tinh giản tuyệt đối về không gian, bố cục, màu sắc, nội thất bên trong.

    Xét về màu sắc, chung cư theo lối hiện đại thường được sơn theo tông ấm như nâu, đen hoặc tông sáng như trắng, be. Nói chung, phong cách hiện đại thường thiên về các màu sắc trung tính, không lạnh cũng không ấm.

    [​IMG]

    Nội thất theo phong cách hiện đại.

    Theo đó, đồ đạt, một số vật dụng nội thất trong không gian nhà ở hiện đại cũng phải đảm bảo tính tối giản nhưng chức năng phải tối ưu, không đơn thuần chỉ là để trang trí. Ngoài ra, màu sắc đồ nội thất phải phù hợp với tông màu chủ đạo của căn nhà để tạo thành một tổng thể thẩm mỹ cao, tinh tế nhất.

    Yếu tố thứ 2 rất đặc trưng của phong cách chưng cư hiện đại chính là sự sang trọng, thời thượng. Điều này đến từ kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của đồ nội thất sử dụng trong không gian nhà ở. Đa phần đồ nội thất hiện đại được làm từ chrome, thuỷ tinh cường lực, kim loại, da…

    Hiểu một cách đơn giản hoá, khi chọn đồ nội thất cho không gian chưng cư kiểu hiện đại, bạn chỉ cần nhớ đến 3 tính từ “Sang – Xịn – Mịn”.

    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

    Cổ điển hay vintage hoặc retro đang là một xu hướng thiết kế nội thất chung cư vô cùng thịnh hành. Kiểu cách thiết kế này quan trọng nhất về màu sắc, đồ nội thất bên trong ngôi nhà. Style vintage ứng dụng trong trang trí nội thất mang đến cảm giác hoài cổ, ấm áp nhưng vô cùng quý tộc.

    [​IMG]

    Phong cách nội thất cổ điển.

    Theo chuyên ngành nội thất, phong cách cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc của hai nền văn hoá La Mã và Hy Lạp với nhau nhằm mang đến không gian đậm chất châu Âu. Xu hướng thiết kế nội thất này được chia ra thành 2 trường phái là cổ điển và cách tân cổ điển theo 2 móc thời gian của nền văn hoá châu Âu cổ đại và cuối thế kỳ 18, 19.

    Nếu phong cách hiện đại mang đến cảm giác tinh giản, tối ưu hoá chức năng thì kiểu trang trí đồ nội thất cổ điển lại ưu tiên tính nghệ thuật, sự sắp đặt cầu kỳ, nghệ thuật mỹ học. Vì vậy mà để có được sự bố trí đồ nội thất theo phong cách cổ điển, bạn thực sự phải có sự am hiểu nhất định về xu hướng này hoặc nhờ đến một công ty nội thất uy tín.

    Ngoài ra, chất liệu làm đồ nội thất cổ điển cũng xếp vào hạng cao cấp vì như vậy mới tạo nên vẻ hào nhoáng, quý tộc châu Âu. Chẳng hạn các chất liệu được kể đến như: gỗ, đá hoa cương, da, nỉ, thạch cao, lụa, gấm, vải dệt, nhung, pha lê, đá granit, marble…

    Đặc biệt, một ngôi nhà được trang trí nội thất theo trường phái cổ điển chắc chắn không thể thiếu ánh sáng ấm áp, ma mị của những chiếc đèn chùm quý tộc.

    [​IMG]


    Phong cách nội thất cách tân cổ điển.

    Phong cách thiết kế nội thất tối giản

    Đây được xem là một trường phái trang trí đồ nội thất xuất phát từ xu hướng hiện đại bắt đầu thịnh hành vào thế kỷ 20 và 21. Như tên gọi của nó, phong cách thiết kế nội thất tối giản có nghĩa là đơn giản nhất, tinh tế nhất có thể. Tên gọi chuyên ngành của phong cách này là Minimalism có nguồn gốc từ phương Tây sau chiến tranh thế giới thứ 2.

    Áp dụng phong cách trang trí nội thất tối giản được xem là lựa chọn tốt nhất dành cho các căn chung cư diện tích nhỏ. Sự tinh giản đến mức tối đa sẽ góp phần làm không gian thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

    Tối giản ở đây không có nghĩa chỉ là đơn giản về hoạ tiết, kiểu dáng đồ nội thất mà còn là giảm thiểu đồ dùng, chỉ ưu tiên các đồ cơ bản và cần đến nhất.

    [​IMG]


    Không trang trưng bày nội thất tối giản.

    Một căn chung cư hay ngôi nhà được bố trí theo xu hướng tối giản chỉ sử dụng tối đa 3 màu sắc với 1 màu chủ đạo. Bên trong ngôi nhà, ánh sáng được xem là điểm nhấn chủ đạo giúp không gian tối giản, tinh tế thêm phần lung linh, bắt mắt hơn.

    Chọn chất liệu phù hợp với “túi tiền”

    Đồ nội thất có giá cả cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu làm nên chúng. Vì vậy, tuỳ thuộc vào ngân sách mà gia chủ nên đưa ra lựa chọn hợp lý để không bị “vỡ kế hoạch”. Hiện tại, thị trường nội thất bao gồm các chất liệu phổ biến như sau:

    Gỗ tự nhiên

    Gỗ tự nhiên được lấy từ cây dạng nguyên khối được trồng lâu năm nên chất lượng rất tốt mà màu sắc lại vô cùng đẹp mắt. Hiện tại, các loại gỗ được trồng nhiều để làm đồ nội thất như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ keo… Các loại cao cấp hơn là gỗ lim, gỗ mun…

    So với các chất liệu khác (trừ đồ nhập khẩu), đồ nội thất từ gỗ tự nhiên có giá khá cao, chênh lệch rất nhiều, vì vậy, nếu có kinh phí, bạn nên cân nhắc đến đồ nội thất từ gỗ tự nhiên vì vừa bền vừa đẹp.

    [​IMG]

    Nội thất từ gỗ tự nhiên.

    Gỗ công nghiệp

    Một kinh nghiệm làm đồ nội thất cho chung cư hữu ích chính là chọn đồ nội thất từ gỗ công nghiệp vừa thoả sở thích dùng đồ gỗ vừa tiết kiệm tiền rất hiệu quả. Công nghệ làm gỗ công nghiệp ngày nay đã vô cùng hiện đại nên chất lượng rất cao, độ bền cũng được đảm bảo.

    Gỗ công nghiệp là sự kết hợp của rất nhiều loại gỗ lại với nhau bằng keo. Có nghĩa là các cành cây, nhánh cây được nghiền nát, trộn keo rồi ép chặt để tạo thành những tấn ván dăm với nhiều kích thước, độ dày khác nhau.

    Hiện tại, thị trường có các loại cốt gỗ ván như sau:

    · Cốt gỗ ván mịn (MDF và HDF).

    · Gỗ HDF.

    · Cốt gỗ ghép thanh .

    · Cốt gỗ ván ép.

    · Gỗ nhựa.

    Đồ nội thất inox

    Ưu điểm của đồ nội thất inox là không bị mọt, mối hay côn trùng làm hư hại và độ bền cực kỳ tốt vì không bị oxy hoá. Ngoài ra, đồ nội thất từ inox không bị ẩm thấp, nhiễm nước và rất dễ vệ sinh, lau chùi.

    Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của đồ nội thất inox chính là tính thẩm mỹ không cao, rất khó kết hợp vào không gian nhà ở, chung cư.

    Xác định những nội thất cơ bản cần đầu tư trước

    Giống như việc làm một bài văn hay vẽ một bức tranh, thiết kế nội thất cũng cần dựa trên một chiếc sườn vững chắc mới có thể có được kết quả hoàn hảo. Có nghĩa là bạn nên lên kế hoạch mua sắm đồ nội thất chính trước, sau đó mới đến việc trang trí chi tiết để tiết kiệm thời gian lẫn kinh phí.

    Việc mua đồ nội thất ồ ạc, mua chi tiết nhỏ trước các món đồ chính có thể gây ra lãng phí, không dùng đến, không phù hợp. Đây là một kinh nghiệm làm đồ nội thất chưng cư vô cùng hữu ích và chắc chắn ai cũng nên áp dụng.

    Chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư

    Hiện nay, tìm đến các công ty, đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp là một phương án được rất nhiều người ưa chuộng. Biện pháp này vừa đảm bảo chất lượng thiết kế vừa có tính chuyên môn cao, ngoài ra còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: Tiết kiệm thời gian, thoải mái thiết kế nội thất theo sở thích…

    Khi chọn nơi thiết kế và thi công nội thất chung cư, bạn nên lưu ý các điều sau đây:

    Tìm hiểu đơn vị đang dự định lựa chọn xem thế mạnh, giá cả so với thị trường, chất lượng, feedback khách hàng… như thế nào. Điều này giúp đảm bảo kết quả đạt được luôn cao. Trong quá trình thiết kế và thi công, bạn nên theo sát và làm việc trực tiếp với người chịu trách nhiệm chính nhằm đưa ý kiến, góp ý vì đây là ngôi nhà của chính bạn.

    Áp dụng một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư trên, bạn sẽ sở hữu một không gian nhà ở có tính thẩm mỹ cao, đúng với sở thích một cách vô cùng dễ dàng.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách chọn đồ nội thất theo phong thuỷ mang tài lộc cho gia chủ

    Tổng hợp kiến thức chọn đồ nội thất theo phong thủy sẽ hướng dẫn quý khách cụ thể về các bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy cũng như tránh những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất.

    Thiết kế nội thất hợp phong thủy là vấn đề mà nhiều người quan tâm, nhất là với ngôi nhà mà quý khách đã, đang và sẽ ở. Chọn đồ nội thất theo phong thủy, cách bố trí đồ nội thất trong nhà theo mạng thế nào mới đúng, mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho quý khách sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây.

    1. Tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc nội thất

    Phong thủy là một khái niệm tồn tại từ lâu đời trong lịch sử hàng nghìn năm, trải qua nhiều thời kì với những câu chuyện cha ông truyền lại về việc áp dụng phong thủy quyết định quan trọng đến việc lựa chọn nơi làm kinh thành, lập đình chùa, miếu mạo, lăng mộ của nhiều di tích, địa danh nổi tiếng. Và đến thời kì hiện đại ngày nay, phong thủy thường được bắt gặp trong việc xây nhà, lựa chọn kiến trúc nội thất.

    [​IMG]

    Tìm hiểu cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

    Hiểu một cách đơn giản chính là sự lưu thông của các dòng khí trôi chảy không ngừng, vận động xuyên suốt. Một căn nhà có bố trí hợp lý, cấu trúc xây dựng khoa học giúp dòng khí trong nhà lưu chuyển trôi chảy sẽ đảm bảo sự bình an, yên ổn cho những ai sống trong căn nhà đó. Ngược lại, nếu dòng khí của căn nhà vận động hỗn loạn sẽ có những tác động không tốt đến cho căn nhà. Khi đó, gia chủ cần phải sắp xếp lại nội thất, thay đổi cấu trúc nhà để đạt được phong thủy tốt hơn.

    Khi có kiến thức phong thủy trong nội thất, quý khách sẽ có thể chủ động điều chỉnh, cải tạo sữa chữa hoặc thay thế những bố trí, thiết kế cũ trong nhà để tránh mang lại sự kém may mắn không mong muốn cũng như chủ động cải tạo để mang lại phong thủy tốt nhất cho gia đình, bản thân cũng như nhiều may mắn trong công việc và học tập.

    2. Cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

    2.1. Chọn đồ nội thất theo mạng


    [​IMG]

    Chọn nội thất theo mạng của gia chủ rất quan trọng

    Mỗi người sẽ có một bản mệnh riêng tương ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, theo đó sẽ tương với các màu, chất liệu đồ nội thất sao cho hợp bản mệnh, tăng thêm phúc khí và may mắn cho quý khách. Cụ thể quý khách nên chọn đồ nội thất theo phong thủy như sau:

    - Người mệnh Kim nên chọn đồ có màu trắng, xám, vàng, kiêng màu đen, đỏ, cam, hồng. Nên chọn nội thất có dạng hình tròn, bầu dục, hình trụ mang ý nghĩa về sự đủ đầy.

    - Người mệnh Mộc nên chọn đồ nội thất có màu xanh lá cây, xanh nước biển hoặc đen để tương sinh, tránh các màu trắng, bạc, xám, vàng. Chọn đồ nội thất có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

    - Người mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất có màu trắng hoặc đen, tránh màu sáng như vàng, cam, đỏ, tím, xanh lá cây cũng như tránh đồ có thiết kế sắc nhọn, góc cạnh làm phân tán năng lượng, hãy chọn đồ hình cầu, hình tròn, tù.

    - Người mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, xanh lá hoặc cam, tránh các đồ nội thất màu xám, vàng, nâu đất. Chọn đồ nội thất có kiểu dáng sắc cạnh như hình tam giác, hình chữ nhật.

    - Người mệnh Thổ hãy chọn đồ nội thất màu vàng, cam, nâu đất, nâu, tím, tránh các màu xanh lá, xanh trời hay xanh lục. Chọn đồ nội thất hình tròn hoặc bầu dục là thích hợp nhất.

    2.2. Cách kê đồ trong phòng ngủ

    Phòng ngủ luôn là không gian riêng tư để quý khách nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nắm chắc kiến thức phong thủy trong nội thất phòng ngủ, quý khách sẽ biết cách sắp xếp, bài trí đồ đạc để tăng may mắn, sức khỏe và bình an cho cả gia đình.

    Phong thủy trong cách kê đồ trong phòng ngủ luôn có những điểm cần lưu ý sau đây:

    Đầu tiên, cần chọn hướng phòng ngủ sao cho hợp với cung mệnh của quý khách để tăng tương sinh. Quy khách tham khảo bảng sau:

    [​IMG]

    Hướng tốt theo phong thủy của từng cung mệnh

    Tiếp theo, quý khách đảm bảo cách kê đồ trong phòng ngủ, sắp đặt các đồ nội thất như tủ, giường, bàn trang điểm, kệ tivi trong phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp nhất. Khi đồ đạc trật tự, không lộn xộn thì dòng khí luân chuyển trong nhà cũng dễ dàng, hanh thông và ổn định.

    Trong cách kê đồ trong phòng ngủ như giường thì đầu giường cần phải có điểm tựa chắc chắn, không có khoảng trống giữa giường với bức tường để mang lại điểm tựa vững chắc cho quý khách và phong thủy của cả ngôi nhà.

    Nên treo một quả cầu pha lê trong phòng ngủ để nó khuếch tán đều năng lượng tốt cả căn phòng.

    Một điểm nữa quý khách nên chú ý là không nên để quá nhiều cây xanh, chậu hoa trong phòng ngủ, nó không tốt về mặt sức khỏe.

    2.3. Phong thủy phòng khách


    [​IMG]

    Phong thủy trong bố trí phòng khách

    Khi nhắc đến phong thủy phòng khách thì điều đầu tiên quý khách cần đảm bảo chính là ánh sáng tự nhiên trong phòng càng sáng càng tốt. Ánh sáng chính là vượng khí của ngôi nhà, mang đến năng lượng tích cực. Một căn phòng khách sáng sủa, gọn gàng ngăn nắp sẽ mang lại nhiều may mắn và phúc khí cho gia chủ.

    Phòng khách là nơi giao thoa luồng khí tốt và xấu trong nhà, do đó, quý khách nên chọn tông màu nền tường cũng như chọn đồ nội thất theo mạng, các loại màu sắc hợp bản mệnh để tăng cường vượng khí, giảm thiểu tác động khí xấu trong nhà..

    Phòng khách cũng là nơi quây quần tập trung cả gia đình, nên chọn những đồ nội thất hình tròn, tù, thể hiện sự gắn kết tròn đầy cũng như tính gắn kết tăng bền chặt, gắn kết cả gia đình. Tránh bày biện sử dụng các đồ góc cạnh, hình tam giác hàm ý sự chia li, chia rẽ, giảm tình cảm gia đình.

    Theo phong thủy trong kiến trúc nội thất, nên làm một cửa giả hoặc vách ngăn giữa cửa chính và phòng khách để giữ vượng khí trong nhà cũng như xác định vị trí vượng tài trong phòng khách để đặt thêm các đồ thu hút tài lộc mang nhiều may mắn hơn cho quý khách.

    3. Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất


    [​IMG]

    Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất cần tránh

    - Phong thủy phòng khách rất kị việc cửa chính, cửa ra vào, cửa sau phòng khách thông nhau thành một đường thẳng, hàm ý vượng khí của gia đình sẽ đi ra ngoài hết.

    - Không kê giường đối diện gương, đây là điều tối kị trong phong thủy, theo quan niệm xưa, gương được coi là cánh cửa nối liền hai thế giới âm dương, khi gương đặt đối diện giường ngủ, quý khách sẽ dễ gặp các linh hồn cũng như tính đến việc bị thu mất hồn trong khi ngủ, dễ gặp ác mộng, bóng đè. Còn theo khoa học việc để gương đối diện giường, khi nhìn bóng mình trong gương lúc nửa đêm dễ bị giật mình, sợ hãi, tâm thần không an ổn.

    - Tương tự lý do trên, quý khách cũng không nên kê gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay phòng khách. Ngoài ra, gương sẽ hất ngược dòng khí lưu động vào trong phòng. Điều đó là rất không tốt.

    - Không thiết kế nhà vệ sinh đối diện khu vực đặt giường ngủ, phòng khách hay nhà bếp ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong căn phòng khi nhà vệ sinh được coi là khu vực ẩm thấp.

    - Không kê giường đối diện cửa ra vào hay là dưới các giầm, nó ảnh hưởng sâu sắc đến tính thẩm mĩ của căn phòng cũng như những luồng khí đi vào phòng sẽ tác động thẳng vào gia chủ, ảnh hưởng sức khỏe khi ngủ không ngon, dễ gặp ác mộng, bóng đè.

    - Cũng không nên đặt ảnh cưới trên đầu giường, không chỉ xét là đồ nặng, khi rơi gây nguy hiểm cho người ngủ dưới cũng như sẽ tác động khiến quý khách sẽ thấy bất an, bồn chồn khi ở trong phòng.

    - Trong phong thủy, không nên để cửa ra vào nhà nhiều đồ đạc, sẽ không tốt cho luồng khí vận động trong nhà.

    4. Thiết kế nội thất hợp phong thủy tại Hà Nội

    Những kiến thức nội thất trong phong thủy cũng chọn đồ nội thất theo phong thủy mà Tt-s giới thiệu trên đây hi vọng giúp quý khách biết thêm những kiến thức hữu ích về cách bố trí nội thất trong nhà phù hợp, mang lại tiền tài sức khỏe cho gia đình.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quy trình thi công xây nhà phần thô

    Xây nhà phần thô là một trong những phần quan trọng của ngôi nhà mà khách hàng thường lựa chọn sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói để đơn giản hóa. Việc này tiết kiệm nhiều thời gian, công sức mà kết quả thu được cũng rất tốt.

    Xây nhà là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đây sẽ là nơi nương náu, là nơi trở về sau một ngày dài mệt mỏi và cũng là động lực để ta cố gắng mỗi ngày. Chính vì thế nên người ta rất chú trọng việc xây nhà và Xây nhà phần thô là quan trọng nhất. Nó quyết định được thời hạn sử dụng của ngôi nhà ngắn hay dài. Thi công xây dựng phần thô được thực hiện theo trình tự như thế nào?

    [​IMG]

    Phần móng nhà

    Phần móng nhà là bước đầu tiên và quan trọng, một nền móng tốt sẽ cho phép thực hiện được các công đoạn sau. Mặt bằng sau khi được chuẩn bị sẽ được định vị móng, sử dụng các thiết bị để đào đất móng và vận chuyển đất thừa đi nơi khác. Tiếp sau đó, bê tông sẽ được đổ lót vào phần mòng, lắp cốt thép móng, lắm cốt pha móng để tiến hành đổ bê tông. Cuối cùng là đổ bê tông lắp dựng cốt thép, cốt pha, đỏ bê tông cột… Những bước này là công đoạn vất vả nhất, được thực hiện nhanh chóng và cẩn thận nhất để mang lại phần móng nhà chắc chắn nhất.

    [​IMG]

    Phần khung

    Phần khung sẽ là công đoạn tiếp theo của Xây nhà phần thô. Khung nhà bao gồm toàn bộ hệ thống khung kết cấu bê tông và hệ thống tường bao, tường ngăn cách các phòng. Một hệ thống khung chuẩn gồm 5 phần chính đó là cột nhà, dầm nhà, bản sàn, tường nhà, cầu thang. Thi công phần khung sẽ trải qua các công đoạn cụ thể sau:
    • Việc đan thép phải theo đúng chỉ định của bản vẽ kết cấu, đúng chủng loại và độ dài của các cấu kiện thép
    • Việc ghép cốt pha cần thực hiện theo đúng quy chuẩn công trình xây dựng về lựa chọn gỗ cốt pha, kết nối các cốt pha thật chặt và gọn gàng.
    • Việc đổ dầm bê tông có thể thực hiện bằng các thiết bị chuyên dụng như máy trộn bê tông, xe trộn bê tông,và bơm bê tông bằng vòi bơm tùy vào đơn vị thi công. Quá trình này cần đến sự phối trộn tỉ lệ hợp lí để có được phần bê tông vững chắc, quá nhiều hoặc quá ít một phần nào đó cũng khiến kết quả cuối cùng không hoàn hảo.
    • Việc rút cốt pha cần lưu ý về độ ngưng kết của bê tông, nếu không đạt chuẩn thì phần khung sẽ yếu và một số đơn vị thi công thường hay rút ngắn thời gian ở giai đoạn này khiến nhà yếu và thời gian sử dụng thấp
    • Việc xây tường cần được thực hiện thẳng đều, sử dụng dọi để theo dõi độ thẳng và một bức tường đạt chuẩn sẽ chống thấm tốt hơn.
    [​IMG]

    Trên đây là công đoạn Xây nhà phần thô, công đoạn này khá phức tạp, đòi hỏi sự chuyên nghiệp của đội ngũ thi công xây dựng. Để có được phần thô đạt chuẩn,nhiều người chọn sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói phần thô được thực hiện bởi các đơn vị chuyên nghiệp nên kết quả thu được rất tốt.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những xu hướng xây nhà hiện nay

    Xu hướng xây nhà hiện nay với nhiều kiểu dáng nhà ở phong phú với sự đa dạng riêng vì vậy hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Một căn nhà được đánh giá là theo kịp thời đại khi gia chủ phải lựa chọn được xu hướng xây nhà hiện đại nhất hiện nay. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới khách hàng một số xu hướng xây nhà hiện nay đang được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng.

    [​IMG]

    Xây dựng nhà đẹp

    Xu hướng xây nhà hiện nay gắn liền với không gian tự nhiên

    Một trong những xu hướng xây dựng nhà ở hiện nay được nhiều người lựa chọn không thể không kể đến nhà ở gắn liền với không gian tự nhiên. Một ngôi nhà đẹp sẽ có sự liên kết giữa không gian nhà ở sang trọng, hiện đại và có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Với phong cách xây dựng nhà ở này này nhằm mang đến phong cách nhà ở hiện đại và chất lượng nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Nhà ở gắn với không gian thiên nhiên

    Để thiết kế được nhà ở gắn liền với tự nhiên bạn có thể sử dụng sàn nhà bằng gỗ, kết hợp trồng cây xanh hoặc trang trí cây xanh trong nhà. Bên cạnh đó với khu vực sân thượng bạn có thể trồng rau sạch phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình đồng thời mang lại không gian sinh sống đẹp hơn cho gia đình bạn.

    Xây dựng nhà ở theo phong cách tối giản

    Xu hướng xây dựng nhà hiện nay đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Xu hướng xây dựng nhà ở này nhằm đơn giản hóa không gian sinh sống mà vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà của mình.

    Sự đơn giản của phong cách xây dựng nhà ở này thường được thể hiện ở màu sơn và cách thiết kế ngôi nhà. Hiện nay đối với phong cách xây nhà này các chuyên gia thường khuyên sử dụng các gam màu lạnh làm màu sơn cho ngôi nhà để toát lên sự giản dị và tối giản hơn cho căn nhà của mình.

    Xây dựng nhà ở theo phong cách phương Tây cổ điển

    Đối với phong cách thiết kế nhà ở này thường được sử dụng cho những người yêu thích vẻ đẹp cổ điển và muốn sinh sống trong căn hộ có thiết kế này. Với phong cách thiết kế nhà ở này, khách hàng có thể tham khảo một số kiểu dáng trên mạng và số tiền mà mình có để lựa chọn xu hướng phù hợp với mình nhất.

    [​IMG]

    Các mẫu nhà đẹp

    Hãy tham khảo những xu hướng xây nhà hiện nay mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này để lựa chọn cho mình và gia đình một phong cách thiết kế nhà ở phù hợp và có giá thành hợp lý. Vì vậy khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ với Tt-s để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những kinh nghiệm cơ bản khi xây nhà

    Đối với tất cả mọi người, xây nhà là việc vô cùng quan trọng. Hơn nữa, đối với nhiều người, đây là việc mà chúng ta chỉ làm duy nhất một lần trong đời người. Bởi thế, kinh nghiệm là thứ chúng ta không hề có. Vì vậy, là một công ty xây nhà đã nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là xây nhà dân dụng, chúng tôi xin phép chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm mà chúng tôi đã góp nhặt được qua thời gian dài làm nghề. Mong rằng với những điều mà công ty xây nhà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tránh những rủi ro cũng như quản lý tốt chất lượng cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    Chọn mua vật liệu:

    Bạn nên chọn những loại vật liệu tốt, đảm bảo và tất nhiên không quá túi tiền. Nhiều gia đình thường mắc sai lầm là họ quá chú trọng đầu tư vào phần hoàn thiện, nội thất mà quên mất rằng chất lượng gạch, đá hồ, vữa mới là yếu tố quyết định sự vững chắc và chống thấm nứt…

    [​IMG]

    Nên chọn mua vật liệu ở những nguồn tin tưởng và có thương hiệu đã được công nhận, có người bảo lãnh, có nguồn gốc rõ ràng. Đôi lúc, cùng một loại gạch hay thép có hình dạng như nhau thế nhưng chất lượng lại được chia thành 4,5 loại. Vậy nên bạn cần tìm hiểu và nắm được điều này để chọn được đúng loại mình cần.

    Thi công:

    Đa phần các công việc khi thi công đội thợ cứng sẽ làm được, thế nhưng đối với phần thép bạn cần bố trí người có chuyên môn hướng dẫn.

    [​IMG]

    Để rút ngắn thời giant hi công, bên thợ thường tư vấn cho chủ nhà rút bớt những chi tiết phức tạp. Vì vậy, bạn phải có lập trường để bảo vệ ý tưởng thiết kế hoặc phải được sự tư vấn của kiến trúc sư xem nên điều chỉnh thế nào cho phù hợp.

    Thanh toán:

    Để đảm bảo công trình được thi công đúng tiến độ, bạn nên thanh toán kịp thời theo từng gia đoạn để động viên tinh thần của thợ. Tất nhiên không trả quá khối lượng công việc làm được. Đôi lúc bạn cũng cần bồi dưỡng thêm cho phụ hồ. Điều này rất quan trọng vì nếu hồ cháo được trộn đều thì chất lượng công trình sẽ tốt. Cuối buổi nếu có hồ rơi vãi cũng sẽ được thu vét chu đáo nên tiết kiệm được đáng kể xi măng và cát.

    [​IMG]

    Trải qua nhiều dự án cũng như tiếp xúc với nhiều gia chủ công ty xây nhà chúng tôi nhận ra rằng đây là 3 vấn đề đáng để bạn lưu tâm khi muốn có một công trình hoàn hảo về mọi mặt theo đúng như mong đợi. Ngôi nhà của bạn sẽ thật vững chãi, mang tính thẩm mỹ và tiết kiệm tối đa chi phí. Là một công ty cung cấp dịch vụ xây dựng, chúng tôi luôn mong đem đến sự phục vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Chất lượng công trình của bạn là minh chứng rõ nhất rõ nhất cho chất lượng phục vu của công ty xây nhà chúng tôi. Vì vậy, hãy đến với chúng tôi khi bạn cần nhé!
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây nhà vào tháng mấy thì hợp lý và an toàn

    Xây nhà là một trong những việc hệ trọng của đời người, do đó mà trong quá trình xây dựng đòi hỏi phải cân nhắc kỹ càng các yếu tố thích hợp. Trong đó xây nhà vào tháng mấy được nhiều người quan tâm tới nhất. Dưới đây Tt-s xin chia sẻ với các khách hàng của mình một vài kinh nghiệm trong vấn đề này.

    Nên và không nên xây nhà vào tháng mấy

    Một năm có 12 tháng, vậy nên chọn lựa xây nhà vào tháng mấy là hợp lý để đảm bảo tuyệt đối thời gian thi công cũng như chất lượng chính của công trình.

    [​IMG]

    Tháng 1 và tháng 2 là những tháng không nên chọn lựa xây nhà nhất. Bởi đây là thời điểm đầu năm mới, thiếu nhân công xây dựng và người công nhân còn đang mải mê ăn tết và nghỉ ngơi sau một năm tất bật. Hơn hết vào 2 tháng này có mưa ngâu không thuận lợi cho việc đổ bê tông và thực hiện các công trình ở ngoài trời.

    Tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm thuận lợi để khởi công xây dựng nhà cửa. Bởi đây là thời điểm nắng nhất của năm, đảm bảo thuận tiện cho quá trình đổ mái. Bê tông khô nhanh, chất lượng công trình cũng vì đó mà được đảm bảo hơn về kết cấu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên trong thời điểm này ít xuất hiện mưa nên khó có thể kiểm tra và kiểm soát được hệ thống đường xả nước mưa trong mùa mưa lũ. Khả năng chống thấm cũng vì lý đó mà có phải phải gia cố thêm nếu như khách hàng không chọn lựa được đơn vị thi công chất lượng.

    Tháng 8 thường sẽ rơi vào khoảng tháng 7 âm lịch. Theo quy luật tự nhiên thì tháng 7 sẽ có mưa rất nhiều do đó mà khả năng thi công phần thô bị hạn chế đáng kể. Bên cạnh đó việc mưa triền miên dễ dẫn đến việc vận chuyển và bảo quản nguyên vật liệu xây dựng gặp khó khăn.

    Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm xây nhà đẹp nhất trong năm. Đây là thời điểm có sự giao thoa giữa mưa và nắng. Đảm bảo tuyệt đối cho việc kiểm tra chất lượng thoát nước và chống thấm của công trình.

    Nhưng xây nhà vào tháng mấy cũng phụ thuộc vào thời điểm đó có hợp với mệnh của gia chủ hay không.

    [​IMG]
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vật liệu xây dựng nhà ở

    Vật liệu xây dựng nhà ở bao gồm những gì? đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư. Bài viết dưới đây Tt-s xin chia sẻ đến các bạn đọc các vật liệu thường hay được các đơn vị, nhà thầu xây dựng sử dụng trong khi thi công xây dựng nhà ở.

    [​IMG]

    Vật liệu xây dựng nhà ở

    Vật liệu xây nhà phần thô

    + Xi măng: Xi măng là thành phần không thể thiểu trong xây dựng vì xi măng là phần kết dính đóng vai trò quan trọng trong công tác xây, chát, đổ bê tông. Gia chủ nên lựa chọn xi măng có thương hiệu uy tín, có tiếng để đảm bảo sự chất lượng công trình dự án.

    + Đá: Cũng là vật liệu cần thiết xây dựng nhà ở do đá có tác dụng tăng thêm sức chịu lực của bê tông, khả năng chống mài mòn tốt, tính ứng dụng rộng rãi.

    + Sắt, thép: Sắt, thép là vật liệu quan trọng xây dựng nhà ở phần thô không thể thay thế do sắt, thép giúp cho công trình vững chắc, an toàn và bền vững theo thời gian.

    + Bê tông: Bê tông là vật liệu thường được sử dụng trong công trình xây dựng. Bê tông là sự pha trộn và sử dụng với tỉ lệ thích hợp của cát,đá và xi măng, công dụng bê tông tăng tính chắc khỏe, bền bỉ của công trình dự án.
    [​IMG]

    + Gạch: Có rất nhiều các loại gạch được trong xây dựng. Tuy nhiên gạch được lựa chọn phổ biến hiện nay đó là gạch tuynel có màu cam đỏ. Do gạch tuynel có độ bền cao, chống ẩm, chống cháy tốt và thân thiện với môi trường.

    + Cát: Loại cát có thể được sử dụng trong công trình đó là cát đen và cát vàng. Hiện nay cát vàng thường được sử dụng phổ biến hơn do cát vàng sạch và không chứa quá nhiều tạp chất nên rất phù hợp với nhiều công trình xây dựng.

    [​IMG]

    Vật liệu xây nhà phần hoàn thiện

    + Gạch lát nền: gạch lát nền là một vật liệu quan trọng trong quá trình hoàn thiện nhà ở. Bởi gạch lát nền không chỉ cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn khiến ngôi nhà trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Gạch lát nền

    + Sơn: Màu sơn không chỉ đem lại diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà mà còn tạo điểm nhấn và khiến không gian căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

    [​IMG]

    Bảng mã màu sơn
    Về trang trước
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Điều cần phải biết để tránh khi trang trí nhà có không gian nhỏ

    Trang trí nhà là vấn đề không hề đơn giản trong việc xây dựng nên ngôi nhà hoàn hảo. Đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ, nếu trang trí không đúng cách sẽ khiến ngôi nhà thêm chật hẹp hơn.

    Trang trí nhà chỉ dùng dùng gam màu sáng

    Thông thường, đối với những căn phòng, ngôi nhà có diện tích nhỏ, gia chủ thường lựa chọn sơn hay giấy dán tường với tông màu tươi sáng. Những màu như trắng, be, kem… là những gam màu khá phổ biến xuất hiện trong không gian nhỏ hiện nay.

    [​IMG]

    Khéo léo sử dụng màu sắc trong việc trang trí nhà, bạn vẫn có được không gian hoàn hảo

    Tuy nhiên, khi giải quyết được vấn đề “bớt” chật chội nhờ dùng gam màu phổ biến này, khoảng không gian khiêm tốn của bạn dễ rơi vào tình trạng nhàm chán. Nếu yêu màu trắng, bạn nên thêm nội thất với gam màu tương phản để căn phòng có thêm điểm nhấn và chiều sâu.

    Đối với những căn phòng nhỏ, một màu sắc đầy táo bạo hoặc màu có tông trầm cũng sẽ làm cho không gian có chiều sâu hơn. Theo cách này, căn phòng của bạn sẽ tỏa sáng mà không phải bận tâm đến diện tích nhỏ bé ra sao. Với những màu sắc cá tính, bạn nên sử dụng nó tập trung vào các chi tiết của đồ nội thất. Điều này giúp tránh sự lộn xộn và phản tác dụng.

    Trang trí nhà bỏ qua dùng giấy dán tường có họa tiết hoa văn


    [​IMG]

    Trang trí nhà dùng giấy dáng tường

    Khi chọn giấy dán tường cho căn phòng có diện tích khiêm tốn, nhiều người thường bỏ qua những loại giấy có họa tiết hoa văn. Họ nghĩ rằng chúng sẽ gây rối mắt cho căn phòng. Theo các chuyên gia nhận định, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, việc chọn giấy họa tiết hoa văn sẽ tạo thêm điểm nhấn để thu hút và đánh lạc hướng mắt nhìn, khi đó sẽ không ai còn để ý đến diện tích căn phòng đó nữa.

    Chỉ sử dụng đồ nội thất cỡ nhỏ để trang trí

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng không gian nhà mình có diện tích tương đối bé thì đương nhiên đồ nội thất cũng chỉ nên sắm loại nhỏ cho phù hợp. Tuy nhiên, diện tích nhỏ cộng với đồ nội thất cũng bé khiến người ngoài nhìn vào sẽ có cảm giác khó chịu.

    [​IMG]

    Nhà nhỏ không có nghĩa mọi đồ vật bạn sử dụng cũng phải nhỏ


    Do đó, thay vì sắm quá nhiều đồ với cùng một kích thước, bạn hãy tập trung mua những thứ cần thiết, kể cả đồ vật có kích cỡ trung bình cũng không sao cả.

    Chưa tận dụng hết tối đa diện tích

    Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, trong quá trình trang trí bạn cần tận dụng tối đa diện tích và không gian trong phòng. Chẳng hạn thay vì mua một chiếc tủ quần áo lớn đặt trong phòng ngủ bạn nên chọn loại tủ âm tường. Hoặc gắn tủ đựng chén bát, tivi trên tường thay vì mua kệ đặt ở một góc nào đó… Với cách trang trí này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích phòng, khiến cho căn phòng được nới rộng ra, tạo cảm giác thoải mái.

    Treo rèm quá thấp hoặc không dùng rèm cửa sổ

    Một chiếc cửa sổ không rèm sẽ chẳng khiến không gian trong phòng được cơi nới thêm đâu. Kể cả những chiếc rèm có chiều cao ngắn khi treo lơ lửng ở trên cửa sổ cũng sẽ làm cho căn phòng bị rút ngắn về chiều cao, do đó khiến cho nó có cảm giác nhỏ bé hơn.

    [​IMG]

    Nên treo rèm cao gần trần nhất có thể để “ăn gian” diện tích

    Vì vậy, bạn hãy cố gắng tìm cách để lắp đặt rèm cao gần với trần nhà hết sức có thể. Với cách này nó sẽ giúp tạo được ảo giác trần nhà cao hơn, tăng diện tích thêm cho căn phòng vốn đã chật hẹp.

    Nghĩ rằng không cần trang trí tạo điểm nhấn

    Một tâm lý thường thấy ở những người đang sống trong không gian nhỏ, đó là mua đủ nội thất cần dùng trong sinh hoạt hàng ngày và quên mất việc mua đồ trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng. Điều này có thể không ảnh hưởng lắm đến cảm giác rộng hay hẹp của mỗi ngôi nhà, nhưng nó lại khiến ngôi nhà của bạn trở nên đơn điệu.
     

Chia sẻ trang này