Thực Phẩm Nào Tốt Dành Cho Mẹ Sau Khi Sinh?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Tam Phung, 11/9/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Chế độ ăn uống sau khi sinh con luôn là vấn đề đòi hỏi nhiều sự quan tâm của các bà mẹ. Lúc này mẹ cần vừa bổ sung dưỡng chất cho mình để phục hồi sức và để nuôi dưỡng tốt đứa con vừa mới chào đời của mình. Vậy thực phẩm nào tốt dành cho mẹ sau khi sinh? Hãy cùng Tuticare tìm hiểu câu trả lời sau bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Mẹ sau sinh cần bổ sung các chất dinh dưỡng nào?

    Thực phẩm nào tốt dành cho mẹ sau sinh? Câu trả lời là thực phẩm phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để vừa giúp mẹ phục hồi các tổn thương sau khi vượt cạn, vừa hỗ trợ cho quá trình sản xuất sữa và đảm bảo lượng sữa về nhiều hơn và giàu dưỡng chất hơn. Một số dưỡng chất mà mẹ nên bổ sung để đảm bảo đủ chất bao gồm:

    - Hàm lượng Protein: Đây là yếu tố không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mẹ cho con bú. Dưỡng chất này sẽ giúp mẹ nhanh chóng tái tạo tế bào và làm lành các vết thương.

    - Canxi: Bổ sung đủ hàm lượng canxi vừa vô cùng quan trọng cho hệ xương khớp của mẹ, vừa tốt cho sự hình thành xương và răng của em bé.

    - Vitamin D: Vitamin D này giúp quá trình hấp thụ canxi tốt hơn, tốt cho xương khớp của hai mẹ con

    - Các loại vitamin A, C, đặc biệt là vitamin nhóm B sẽ giúp mẹ giải tỏa căng thẳng sau sinh, tăng cường sức đề kháng và trí thông minh cho em bé trong thời gian bú mẹ.

    - Hàm lượng DHA: giúp thị lực của trẻ tốt hơn và giúp bé thông minh, lanh lợi hơn.

    - Sắt: giúp mẹ bù lại lượng máu đã mất trong quá trình sinh em bé.

    Thực phẩm tốt dành cho mẹ sau sinh

    Thịt bò nạc

    Thịt bò nạc vừa giúp tăng cường năng lượng cho mẹ vừa là thực phẩm cung cấp chất sắt bù đắp máu cho mẹ. Thiếu chất sắt này có thể khiến cho mẹ mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng và do đó không cung cấp đủ dưỡng chất cho bé.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, thịt bò nạc được cho là nguồn protein và vitamin B12 rất cần thiết cho mẹ cho con bú.

    Tinh bột

    Tinh bột được nhắc đến ở đây chính là các loại gạo tẻ, gạo nếp, gạo lứt. Gạo nấu chín thành cơm là thức ăn cho mẹ sau sinh không thể thiếu ngay cả khi người mẹ đang trong chế độ giảm cân. Trong đó gạo lứt được đánh giá rất cao về khả năng cung cấp năng lượng, các dưỡng chất khác như: sắt, chất xơ, magie, photpho, kali... Ăn gạo lứt thay thế cho gạo nếp hay gạo tẻ cũng là một cách giúp các bà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

    Cá hồi

    Cá hồi được coi là 1 loại thực phẩm chức năng, rất bổ dưỡng và đem lại nhiều hữu ích hỗ trợ cho sức khỏe của mẹ sau sinh.

    Trong cá hồi có chứa các loại chất béo rất tốt như hàm lượng DHA - loại chất béo giúp hỗ trợ quá trình phát triển hệ thần kinh, tốt cho thị lực và giúp cho bé thông minh, lanh lợi hơn.

    Khi chế độ ăn hàng ngày của người mẹ được bổ sung thêm cá hồi vào thực đơn, điều đó cùng nghĩa với việc tăng hàm lượng DHA trong nguồn sữa mẹ, giúp cho các tế bào của não bé phát triển hơn.

    Trứng gà

    Lòng đỏ trong trứng gà có chứa nhiều lượng vitamin D - đây là một loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển xương, khớp của trẻ sơ sinh.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, trứng gà còn là nguồn cung cấp dưỡng chất protein khá cao. Phụ nữ sau sinh thì nên ăn từ 1 đến 2 trứng vào mỗi bữa sáng nhé!

    Sản phẩm sữa ít béo

    Sữa là một trong các thành phần vô cùng quan trọng đối với mẹ sau sinh cũng như mẹ đang nuôi con bú. Sữa cung cấp một lượng vitamin D giúp quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể tốt hơn và tăng cường sự dẻo dai của xương khớp. Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp hàm lượng lớn protein và vitamin B, cùng với nguồn canxi phong phú.

    Bà mẹ sau khi sinh bổ sung thêm sữa sẽ được cung cấp thêm canxi giúp cho xương của bé phát triển. Vì vậy, mẹ phải cung cấp đủ canxi để đáp ứng cả nhu cầu của mẹ và bé. Mẹ có thể sử dụng sữa tươi tiệt trùng như sữa dê, sữa bò, hay sữa tự nấu như sữa ngô….

    Rau xanh và trái cây

    Rau xanh và trái cây là hai loại dưỡng chất không thể thiếu đối với mẹ cho con bú hoặc mẹ bầu. Mẹ có thể chọn loại rau có màu xanh đậm như rau cải, rau bina, rau mồng tơi, hay rau đay….

    [​IMG]

    Trái cây ở đây mẹ lựa chọn loại quả họ cam quýt, trái cây có nhiều múi như cam, quýt, táo… cung cấp nhiều vitamin C. Mẹ cũng có thể dùng máy sinh tố để ép thành nước ép tươi cũng sẽ rất tốt cho mẹ.

    Nước lọc

    Ngoài chế độ ăn uống thì mẹ đừng quên bổ sung lượng nước lọc cần thiết mỗi ngày nhé. Mỗi ngày mẹ nên uống ít nhất 2 lít nước lọc để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố trong cơ thể và làm cho da thêm có sắc hơn.

    Trên đây là một số gợi ý về thực phẩm nào tốt cho mẹ sau sinh nên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Mẹ hãy tìm hiểu và lên chế độ ăn uống để phù hợp với mình và giúp cho con hấp thụ đủ dưỡng chất để phát triển nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    trong những thực phẩm đó có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho mẹ sau sinh
     
  3. mebee12

    mebee12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    có cách nào làm cho sữa nhiều lên không, các mẹ chỉ mình với, mình mới sinh có tầm hơn 1 tháng mà sữa đã ít lắm ý. con toàn phải ăn thêm sữa ngoài, sốt ruột quá
     
  4. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn gọi trung tâm 26 Hàng Bài, gần bv Phụ sản trung ương mà chữa đi nhé. Họ có kinh nghiệm nên chữa nhanh lắ, chỉ 1 lần là có nhiều sữa ngay. Đừng để lâu là mất sữa luôn đó, trước mình bị rồi mình biết. hồi đấy, may mà mình gọi nhân viên ở 26 Hàng bài đến chữa kip thời đó, nên mới đủ sữa cho con bú đến 2 tuổi đáya. số hotline đây nhé 0912661144
     
  5. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình cũng từng chữa ít sữa ở 26 Hàng bài đây.Công nhận nhân viên ở đó tay nghề giỏi và có kinh nghiệm,. sưã mình ra nhỏ giọt vậy mà họ chỉ đến thông 1 lần, sữa đã về đủ cho con bú. các mẹ nên gọi họ mà chữa, đừng để con phải ăn sữa ngoài, tội lắm
     
  6. me_Nhimxinh21

    me_Nhimxinh21 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình sinh xong không có sữa, con toàn ăn sữa ngoài. Rồi gọi nhân viên ở26 Hàng bài đến chữa cho, thật bất ngờ họ làm có 1 lần mà sữa đã phun ra nhiều. Sau đó thì về đều đều nữa, giờ mình đủ sữa cho con bú. Nhân viên tay nghề tốt thật.các mẹ gọi họ mà chữa
     
  7. thuhanh0302

    thuhanh0302 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình cũng từng chữa tắc tia sữa ở 26 hàng bài rồi. Nói chung là nhân viên làm tốt, nhiệt tình. Nên gọi họ các mẹ nhé
     
  8. me_hoaxinh

    me_hoaxinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sau sinh mình cũng bị ít sữa. Nhưng chồng mình nhanh trí gọi ngay nhân viên ở 26 hang bài đến nên họ thông có 1 lần mà đủ sữa cho con bú đén lúc con dc 15 tháng đấy. Nhân viên làm không đau, nhiệt tình,rất ổn các mẹ nhé
     
  9. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Em cũng đã từng gọi nhân viên ở 26 Hàng Bài đến chữa tắc tia sữa cho. Nói chung là trên cả hài lòng, nhân viên đến nhanh, làm nhiệt tình, còn tư vấn cụ thể cách chăm sóc vú và cho con bú nữa
     
  10. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chữa ở 26 hàng bài là yên tâm nhất rồi. Mình và chị gái đều chữa tắc tia sữa ở đây. Nhân viên làm nhiệt tình lắm, xoa bóp hơi đau tẹo lúc ban đầu thôi, sau sữa ra rồi thì hết hẳn đau luôn. Mà ko bị tái lại nữa đó các mẹ
     
  11. mebenhim887

    mebenhim887 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn các mẹ đã cho số dt. em vừa gọi chỗ 26 hàng bài này đến nhà chữa tắc sữa cho xong. Đau quá ko chịu dc các mẹ ạ nên phải gọi họ ngay. cũng may họ đến nhanh lắm,matsxa với hút máy 1 lúc,em thấy nhẹ người hơn, sữa phun ra,.Công nhận nhân viên giỏi, làm nhẹ nhàng, chỉ hơi đau lúc đầu 1 tẹo thôi. giờ e hết tắc rồi
     

Chia sẻ trang này