Tặng Hoa Hướng Dương Có Ý Nghĩa Gì?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoa7ngay, 8/5/2021.

  1. hoa7ngay

    hoa7ngay Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hướng dương là một trong những loại hoa được lựa chọn nhiều nhất để làm quà tặng trong những dịp như sinh nhật, Quốc tế phụ nữ, ngày khai trương…. Không chỉ được biết đến như là loài hoa đẹp với màu vàng rực rỡ, hoa hướng dương còn giúp người tặng gửi đi những thông điệp cực kỳ ý nghĩa tới người nhận. Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa khác nhau phụ thuộc vào hoàn cảnh và thời điểm mà người ta dành tặng cho nhau. Vậy, tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì? Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?
    Trước khi đi tìm hiểu cụ thể xem “tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?” chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này nhé!

    Ý nghĩa hoa hướng dương
    Trong văn hoá của các quốc gia
    [​IMG]
    tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?

    Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được người dân xem như biểu tượng của sự trường thọ. Vùng núi Andes của Nam Mĩ, người ta tìm thấy những biểu tượng hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và màu nhuộm. Với những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ, hoa hướng dương lại có ý nghĩa khác. Họ thường đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết.

    Trong phong thuỷ
    Ý nghĩa hoa hướng dương trong phong thủy thì hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng, cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên trong văn hóa Trung Hoa, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí và trung thành.

    Chính vì thế hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

    Trong tình yêu
    Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

    [​IMG]

    Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

    Trong tình bạn
    Trong tình bạn, hoa hướng dương có ý nghĩa là sự tận tâm và biết ơn đối với người bạn tri kỷ. Hoa hướng dương giúp thể hiện những tình cảm vui tươi của mình với bạn bè. Và đây là loài hoa vô cùng phù hợp để truyền tải thông điệp ý nghĩa với những người bạn thân thiết của mình.

    Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?
    Từ những ý nghĩa của hoa hướng dương, chúng ta đã có thể dễ dàng biết được những thông điệp khi gửi tặng hoa hướng dương.

    Tặng ba mẹ: khi tặng hoa hướng dương cho ba mẹ, thầy cô hay những người lớn tuổi, hoa hướng dương giúp bạn gửi thông điệp về sự biết ơn, kính trọng và lời chúc sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc.

    Tặng người yêu: trong tình yêu, khi tặng hoa hướng dương có nghĩa là bạn muốn khẳng định tình cảm, sự thủy chung và sự tin tưởng. Bên cạnh đó, hoa hướng dương cũng thể hiện tình cảm chân thành, giản dị.

    Tặng bạn bè: Khi tặng cho bạn bè, hoa hướng dương thể hiện tình bạn chân thành và luôn luôn tin tưởng lẫn nhau. Bên cạnh đó, hoa hướng dương cũng giúp hàn gắn những tình bạn đã rạn nứt.

    Tặng đối tác: Hoa hướng dương luôn là lựa chọn hàng đầu để tặng cho đối tác trong ngày khai trương. Hoa hướng dương đại diện cho lời chúc mừng khai trương tốt lành, sự may mắn, thành công và tương lai tươi sáng.

    Như vậy, hoaonline247.net vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?” Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ ngay cho người thân và bạn bè nhé. Tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.
    Nguồn: https://hoaonline247.net/2019/01/tang-hoa-huong-duong-co-y-nghia-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa7ngay
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Người mua hoa mà để ý đến ý nghĩa của hoa thường là tặng người quan trọng. Còn bình thường đi mua hoa, thậm chí cả là hoa sinh nhật, cũng toàn ra bảo thẳng chủ tiệm mua hoa làm gì. Xong chủ tiệm phối kiểu gì thì phối.
     
  3. Long San

    Long San Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mua hoa cũng nhiều giờ mới hiểu đầy đủ các tầng ý nghĩa, Cảm ơn những chia sẽ ý nghĩa của Bạn!
     
  4. luathungson

    luathungson Chuyên tư vấn Luật Doanh nghiệp

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giờ mình mới biết ý nghĩa của loài hoa Hướng sáng :)
     
  5. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    chỉ biết hoa hướng dương là mặt trời, giờ mới biết hoa này có nhiều ý nghĩa vậy
     
  6. Nhabep9x

    Nhabep9x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu
     

Chia sẻ trang này