Sài Gòn: Cách Lựa Chọn Kem Chống Nắng Phù Hợp Cho Từng Loại Da

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Leslietran, 12/5/2021.

  1. Leslietran

    Leslietran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rất nhiều chị em gặp vấn đề về sạm da, nám da do không dùng kem chống nắng hoặc dùng kem chống nắng chứa các thành phần chưa phù hợp với da. Vậy lựa chọn kem chống nắng như thế nào để phù hợp với làn da của bạn. Cùng tìm hiểu nhé.
    [​IMG]

    Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm
    Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là tránh xa các thành phần dễ gây kích ứng da. Do đó bạn nên dùng kem chống nắng vật lý, thông thường các loại kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

    Cách chọn kem chống nắng cho da khô
    Đối với da khô thì việc cấp ẩm cho da là vô cùng quan trọng, do đó chị em nên chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Da khô cũng dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng nhé.

    Cách chọn kem chống nắng cho da dầu
    Đối với da dầu thì việc giảm gây nhờn rít trên da là vô cùng quan trọng, nếu dùng kem chống nắng gây nhờn rít sẽ dễ gây bít lỗ chân lông đồng thời gây cảm giác rất khó chịu trên da. Các bạn nên chọn kem chống nắng có tiêu chí Oil free trên bao bì hoặc các loại kem chống nắng dạng ge, nước, xịt để không gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp.

    Cách chọn kem chống nắng cho da mụn
    Bạn cần chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), nên tránh các loại kem chứa chất dẫn xuất oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Đối với chị em gặp các vấn đề về mụn thì chọn loại kem chống nắng có chứa các thành phần dịu nhẹ cho da kết hợp với các thành phần treatment.

    Kết luận:
    Dù da bạn thuộc tuýp da thường, da khô, da nhạy cảm, da dầu hay hỗn hợp thì phải luôn sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da nhé. Nếu bạn có kiến thức hay gợi ý hay về kem chống nắng và sản phẩm tốt thì đừng ngại chia sẻ với chúng mình bằng cách comment dưới bài viết nhé. Cảm ơn rất nhiều!

    Nguồn:
    https://tuoitremoingay.vn/cach-lua-chon-kem-chong-nang-phu-hop-cho-tung-loai-da/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Leslietran
  2. bebebonbon89

    bebebonbon89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/9/2018
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với da khô thì việc cấp ẩm cho da là vô cùng quan trọng, do đó chị em nên chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết.
     

Chia sẻ trang này