Tranh luận: Sinh Lần 2 Có Đau Như Lần Đầu Không

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi ariadanang01, 15/5/2021.

  1. ariadanang01

    ariadanang01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hơn 70% phụ nữ sau lần đầu tiên sinh con đều nghĩ rằng sẽ không sinh con lần nữa vì bị ám ảnh bởi cơn đau đẻ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, đặc biệt đối với các mẹ đẻ thường. Vậy thực ra đẻ thường lần 2 có đau không, có khác gì so với lần đầu không? Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé các mẹ.

    Xem thêm: http://baotintuc360.net/2021/02/24/cac-phuong-phap-giam-dau-khi-sinh-thuong/

    Sau lần sinh nở đầu tiên, cơ thể mẹ đã có những biến đổi nhất định. Do đó, mặc dù đã có kinh nghiệm sinh thường, nhưng quá trình “vượt cạn” lần thứ 2 ít nhiều vẫn có sự thay đổi.

    [​IMG]

    1. Đẻ thường lần 2 khác gì đẻ thường lần đầu?

    Đẻ thường lần 2 nhanh hơn


    Theo chia sẻ của các mẹ đã đẻ thường lần hai thì thời gian chuyển dạ của lần đẻ thứ hai sẽ rút ngắn lại so với lần đầu. Thông thường một cuộc chuyển dạ sẽ kéo dài từ 6 đến 24 tiếng. Nhưng đối với trường hợp sinh con lần 2 thời gian chuyển dạ sẽ rút ngắn lại từ 8 đến 16 tiếng. Nhưng vẫn có một sản phụ sinh con lần 2 vô cùng vất vả.

    Khi có các dấu hiệu chuyển dạ như: rỉ ối, ra nhớt hồng ở âm đạo hay xuất hiện các cơn đau khi bụng gò cứng... thì bạn nên đến bệnh viện gấp để chuẩn bị cho quá trình lâm bồn của mình. Nếu đến ngày dự sinh mà chưa có dấu hiệu gì, bạn nên bình tĩnh tránh lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi. Thay vào đó hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra, nếu phát hiện các bất thường thì bạn sẽ nhận được chỉ định từ bác sĩ.

    Đẻ thường lần 2 đỡ đau hơn

    [​IMG]

    Đẻ thường lần hai có đau không? Câu trả lời chắc chắn là có. Đẻ thường dù là lần 1, lần 2 hay thậm chí lần 3, lần 4, sản phụ vẫn phải vượt qua các cơn đau đẻ – cơn đau gò tử cung kéo dài nhiều giờ liền. Cổ tử cung cũng vẫn phải mở từ 0cm đến 10cm mới có thể sinh được, các mẹ cũng đều phải rạch tầng sinh môn như nhau. Do vậy đẻ thường lần nào cũng đau, và cơn đau đó được ví ngang với đau của việc gãy 20 chiếc xương cùng một lúc.

    Tuy nhiên các bác sĩ khoa sản đều nhận định rằng: Thai phụ đẻ con rạ (con thứ) bao giờ cũng dễ sinh hơn so với đẻ con so (con đầu lòng). Chỉ có những mẹ đẻ thưa, tức là con thứ hai đẻ cách con đầu hơn 5 năm thì đẻ thường lần 2 sẽ vẫn đau như đẻ thường lần đầu.

    Ngoài ra, do cấu trúc cơ thể của mẹ đã giãn nở và dẻo dai hơn rất nhiều, mẹ cũng đã có kinh nghiệm trong việc rặn và cách thở khi sinh chứ không còn vụng về nữa, nên quá trình sinh con cũng không còn đau như trước

    Đẻ thường lần 2 đau dạ con hơn

    Đẻ thường lần hai đau ít hơn lần đầu nhưng đau dạ con sau sinh thì lại gấp đôi so với đẻ lần đầu. Đây là sự thực mà các phụ nữ từng vượt cạn hai lần đúc kết được.

    Phụ nữ sau sinh nào cũng phải đối diện với chứng đau dạ con. Lý do là khi vừa sinh xong, dạ con bị giãn nên chúng cần co bóp để đàn hồi trở về tình trạng cũ. Cộng thêm việc co bóp mới đầy được máu, sản dịch dư thừa bên trong tử cung ra ngoài. Đẻ thường lần 2, cơ tử cung yếu hơn hẳn so với đẻ lần 1, dạ con cũng bị giãn nhiều hơn. Bởi vậy, bắt buộc các cơn co bóp phải mạnh và nhiều hơn để giúp tử cung nhanh chóng trở về trạng thái bình thường ban đầu.

    Nguồn: vinmec.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ariadanang01
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình nghĩ đẻ thường lần 2 sẽ đỡ đau hơn lần 1 vì cũng đã trải qua 1 lần rồi thì sẽ có kinh nghiệm hơn
     
  3. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    mình thì nghĩ lần nào thì cũng đau v thôi, sợ nhất cảm giác đau dạ con thấu trời xanh luôn
     

Chia sẻ trang này