Hà Nội: Product Line – Chiến Lược Về Dòng Sản Phẩm Mới

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi quybtb, 17/5/2021.

  1. quybtb

    quybtb Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/3/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thêm các mặt hàng mới trong dòng sản phẩm
    Bổ sung dòng sản phẩm
    Thêm nhiều mặt hàng mới vào các dòng sản phẩm hiện có để giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, cải thiện doanh thu và “đánh bại” đối thủ.

    • Ví dụ 1: Dòng sản phẩm chăm sóc răng P/S sẽ bổ sung thêm sản phẩm chỉ nha khoa.
    • Ví dụ 2: Kem đánh răng P/S với chức năng bảo vệ răng miệng. Trong khi đó, dòng kem đánh răng Closeup của Unilever với chức năng mang lại hơi thở thơm tho.
    Kéo dãn dòng sản phẩm
    1. Dãn lên

    Chiến lược sản phẩm 4P marketing này sẽ tập trung vào các sản phẩm thuộc thị trường cấp thấp hoặc muốn “chặn đứng” đối thủ gia nhập thị trường.

    Về sau, doanh nghiệp sẽ bắt đầu đưa ra những thay đổi, bổ sung sản phẩm phù hợp để đưa mặt hàng lên phân khúc cao hơn nhằm gia tăng lợi nhuận.

    • Ví dụ: Trong phân khúc xe Sedan, Toyota gây ấn tượng mạnh với dòng xe Corolla Altis bình dân. Sau khi có chỗ đứng nhất định, Toyota đã phát triển dòng xe này lên Sedan hạng trung cao cấp là Toyota Camry và Lexus LS là dòng xe hạng sang.
    2. Dãn xuống

    “Đánh mạnh” các sản phẩm chất lượng nhất cho phân khúc cao cấp trước, sau đó sẽ bổ sung nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường bình dân.

    Ví dụ: Thời gian đầu, Honda cho ra mắt dòng SH i nhắm tới phân khúc xe cao cấp (với giá bán khoảng 110 triệu – 270 triệu). Khoảng vài năm gần đây, Honda đã cho ra mắt dòng SH Mode nhắm tới phân khúc cận cao cấp (giá bán tầm 60 triệu).
    >>> thiết kế web tại bmt, thiết kế web tại buôn ma thuột, website giá rẻ tại bmt


    3. Dãn cả hai phía

    Phát triển các sản phẩm theo 2 hướng nhằm “chiếm” toàn bộ thị trường.

    Ví dụ:

    • Honda cho ra mắt dòng xe số đầu tiên vào năm 1997 là Super Dream với giá khoảng 20 – 25 triệu.
    • Tới năm 1999, Honda tiếp tục cho ra mẫu xe mới (thuộc phân khúc xe số cao cấp) với giá khoảng 30 – 31 triệu.
    • Đến năm 2000, với sự bùng nổ của các dòng xe máy Trung Quốc (giá bán tầm 13 triệu), Honda đã nhanh chóng tung ra dòng Wave Alpha với giá chỉ 11,2 triệu để lật ngược tình thế.
    Loại bỏ các mặt hàng “yếu thế”
    Loại bỏ các sản phẩm / dòng sản phẩm “yếu thế” hơn so với của đối thủ để dành nguồn vốn đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm / dòng sản phẩm đang bán chạy hơn.

    Ví dụ: Edsel được xem là sản phẩm thảm họa của Ford, vì không thể cạnh tranh với các dòng xe từ thương hiệu khác. Cho đến năm 1959, Ford phải ngừng sản xuất mẫu xe hơi này
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quybtb
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,578
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,578
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313

Chia sẻ trang này