Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nền gạch bị bong rộp

    Sau một thời gian sử dụng, chúng ta thường gặp hiện tượng nền gạch bị bong rộp và phát ra tiếng kêu khi đi lại. Hiện tượng này làm ngôi nhà mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có của nó, vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý như thể nào cho hiệu quả nhất. Cùng xem ngay nhé!

    Nguyên nhân nền gạch bị bong rộp

    – Quá trình lát gạch không đúng quy trình kỹ thuật, lớp vữa xi măng dưới gạch không đồng đều tạo nên khoảng hở giữa mặt nền với viên gạch, gây ra tiếng kêu khi có bàn chân người đi lại.

    [​IMG]

    Sau một thời gian sử dụng, nền nhà có thể xuất hiện tình trạng bong rộp

    – Lớp vữa xi măng, lớp hồ dầu không đạt chất lượng hoặc được tô trát không đủ “no”, khiến độ bám dính của gạch không cao gây ra hiện tượng nền gạch bị bong rộp.

    – Khoảng cách giữa các viên gạch không đều, quá sát nhau nên khi có hiện tượng giãn nở, những viên gạch sẽ xô vào nhau và nứt vỡ.

    – Trong quá trình sử dụng, nền nhà bị sụp lún hoặc gạch bị giãn nở theo nhiệt độ, dẫn đến hiện tượng kích lẫn nhau và phồng rộp ở giữa.

    Cách khắc phục hiện tượng nền gạch bị bong rộp

    Có nhiều nguyên nhân khiến nền gạch bị bong rộp thì cũng có nhiều cách phòng tránh và khắc phục, trong đó có 2 cách nổi bật dưới đây.

    – Sử dụng vữa xi măng

    Vữa xi măng là nguyên liệu phổ biến để ốp lát gạch, tuy nhiên, khi sử dụng để khắc phục hiện tượng bong rộp nền gạch thì hơi khó khăn và phức tạp. Khi đó, người thi công phải kiểm tra chặt chẽ cả số lượng lẫn chất lượng của vữa xi măng, đồng thời đảm bảo thời gian và quy trình đầm trước đó để mang đến một kết cấu bằng phẳng và chịu lực.

    Lưu ý khoảng cách giữa các viên gạch phải đủ rộng, mạch vữa ngang phải thật “no” để khi có hiện tượng giãn nở, những viên gạch liền kề nhau sẽ không bị nứt, vỡ. Tại những khu vực có chiều rộng nhỏ hơn một viên gạch thì áp dụng phương áp lát “vảy rồng”, nghĩa là sử dụng những mảnh gạch vụn để lát chi chít nhau, giúp tăng chiều rộng của các mạch vữa.

    – Sử dụng keo dán gạch

    [​IMG]

    Sử dụng keo dán gạch là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng nền nhà nứt hay phồng, rộp

    Sử dụng keo dán gạch là giải pháp tối ưu để khắc phục hiện tượng nền gạch bong rộp. Đó là nhờ những ưu điểm tuyệt vời của keo dán gạch như thi công nhanh chóng, dễ dàng, có thể điều chỉnh viên gạch trong khoảng thời gian ngắn cho phép, nhờ đó mà bề mặt hoàn thiện luôn đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.

    Quá trình thi công keo dán gạch, người ta thường sử dụng bay răng cưa chuyên dụng. Bay răng cưa cho phép keo có thể phủ kín và phủ đều lên mặt lát và mặt sau của viên gạch, nhờ đó ngăn chặn và giảm thiểu được tình trạng các lỗ hổng xuất hiện giữa viên gạch và mặt lát. Lớp keo được tráng đều không chỉ giúp độ bám dính của viên gạch cao hơn mà còn ngăn chặn tình trạng thấm nước, nở hoa (đổ muối, vôi hóa, hoen ố), giúp công trình thêm chất lượng.

    So với vữa xi măng thì keo dán gạch tỏ ra có ưu thế hơn hẳn. Vì vậy, hãy lựa chọn keo dán gạch ngay từ ban đầu để công trình của bạn được đảm bảo dài lâu, tiết kiệm chi phí sửa chữa sau này.

    Hy vọng bài viết này có thể cho bạn thêm nhiều kiến thức hơn để xử lý tốt hiện tượng nền gạch bị bong rộp ngay tại nhà mình.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giải pháp chống thấm chân tường hiệu quả.

    Chân tường rất dễ bị thấm nước và nấm mốc. Về lâu dài, tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn không tốt cho kết cấu ngôi nhà. Vì thế cần phải tìm hiểu nguyên nhân và có cách giải quyết triệt để việc chống thấm chân tường.

    1. Nguyên nhân gây thấm chân tường

    Những vị trí chân tường thường bị thấm nước là chân tường giữa 2 nhà có khoảng cách nhỏ, chân tường bên trong tầng hầm, chân tường bên ngoài nhà tắm – nhà bếp, chân tường nơi có nền đất ẩm… Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể là:

    – Quá trình xây dựng phần móng, chân tường, người thợ không sử dụng đủ vữa xi măng, gây nên lỗ rỗng giữa các viên gạch. Đây chính là điều kiện để nước thấm nhanh và thấm sâu vào chân tường.

    [​IMG]

    Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng thấm chân tường

    – Bản chất của hồ dầu, vữa xi măng là hấp thụ nước. Đặc biệt, hồ dầu, vữa xi măng càng cũ thì khả năng thấm nước càng mạnh. Do đó, trong điều kiện nước và hơi ẩm nhiều, chúng sẽ hút và đưa 1 phần nước theo mạch lan lên phần tường trên, phần còn lại gây thấm nước và nấm mốc.

    – Bỏ qua công tác chống thấm chân tường từ đầu, đến khi phát hiện thì tình trạng đã nghiêm trọng.

    2. Giải pháp xử lý chống thấm chân tường

    Cũng giống như chống thấm trần, tường hay sàn nhà, chống thấm chân tường cần tuân thủ theo một trình tự, quy tắc nhất định để đạt hiệu quả cao nhất. Trình tự chống thấm chân tường là:

    – Đục để tạo rãnh trên chân tường, sau đó quét 1 lớp vữa gốc xi măng lên các đường rãnh này. Nhờ nước và hơi ẩm, lớp vữa gốc xi măng này sẽ làm se khít các khe hở và mao dẫn, ngăn chặn sự thẩm thấu của nước.

    [​IMG]

    Việc chống thấm chân tường cần được tiến hành ngay từ khi mới xây dựng công trình

    – Trám các đường rãnh và quét 1 lớp vữa gốc xi măng bằng hỗn hợp xi măng, cát, phụ gia chống thấm để tăng khả năng thẩm thấu của nước.

    – Tiếp tục trám hỗn hợp trên với độ dày khoảng 0,5cm lên bề mặt tường gạch và đảm bảo toàn bộ bề mặt chân tường đều được phủ kín bằng loại vữa này.

    – Nếu muốn đạt hiệu quả cao hơn, có thể quét thêm 1 lớp vật liệu chống thấm tinh thể.

    – Hoàn thiện cho bề mặt chân tường.
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý khi thi công sơn chống thấm để đạt hiệu quả cao nhất

    Muốn thi công sơn chống thấm đạt được hiệu quả cao, chúng ta phải tuân thủ đúng các nguyên tắc chống thấm, chọn sản phẩm sơn chống thấm có chất lượng và tiến hành đúng quy trình khuyến cáo.

    1. Tuân thủ nguyên tắc trong thi công sơn chống thấm

    Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm, dột cho công trình như: bê tông không được dầm kỹ, lớp trát bên ngoài không chắc, hư hỏng màng sơn chống thấm, hỏng lớp giấy cách nước… Để tránh hiện tượng này, chúng ta cần tuân thủ đúng các nguyên tắc trong thi công sơn chống thấm:

    – Chống thấm nhiều lớp: áp dụng liên tiếp các giải pháp, các lớp chống thấm thay vì chỉ qua loa 1 lần với 1 phương pháp. Chẳng hạn, với các bức tường có bề mặt không bằng phẳng, chúng ta không thể chỉ quét một lớp sơn chống thấm. Để hiệu quả, quy trình phải phức tạp hơn nhiều: chà nhám, gia công cho phẳng chỗ lồi lõm, bả mattit.. rồi mới tiến hành thi công sơn chống thấm.

    [​IMG]

    Công tác thi công sơn chống thấm cho ngôi nhà phố

    Cần tuân thủ các nguyên tắc trong chống thấm để đạt được hiệu quả cao

    – Chống thấm từ phía xuất phát nguồn nước để có phương án chủ động, hiệu quả. Phương pháp chống thấm sau nguồn nước chỉ nên tiến hành nếu bạn không có cách nào để chủ động cho việc chống thấm từ phía xuất phát nguồn nước vì phương pháp bị động này không có hiệu quả cao.

    Trường hợp bề mặt cần thi công sơn chống thấm có kết cấu bê tông hoặc bê tông cốt thép thì trước tiên, bạn cần dầm thật chặt kết cấu, vừa đảm bảo độ bền chắc, vừa gia tăng khả năng ngăn nước, sau đó mới tiến hành sơn chống thấm.

    2. Chọn sơn chống thấm tốt

    Một trong những yếu tố cốt lõi đảm bảo hiệu quả của việc thi công sơn chống thấm là chất lượng sơn chống thấm. Khi công trình bị thấm, dột, độ bền và an toàn của công trình bị đe dọa. Các vệt thấm sẽ làm hư hỏng kết cấu của công trình, sinh ra nấm mốc.

    Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà về lâu dài còn dẫn đến nứt, sụp đổ, ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, với việc chọn sơn chống thấm, gia chủ không nên ham rẻ mà cần đầu tư thời gian và tiền bạc để chọn loại sơn chống thấm tốt nhất.

    [​IMG]

    Chọn loại sơn chống thấm chất lượng tốt.

    3. Quy trình thi công sơn chống thấm

    Khi thi công sơn chống thấm, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

    – Chuẩn bị tốt bề mặt cần chống thấm. Bề mặt phải đảm bảo độ bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo. Không được thi công trên bề mặt gồ ghề hoặc ẩm ướt vì sơn không bám tốt, dễ bị phồng rộp hoặc nấm mốc. Tốt nhất, bạn nên thi công chống thấm sau 1 tuần xây xong công trình.

    – Nếu sử dụng bột trét tường, bả mattit, bạn chỉ nên quét một lớp thật mỏng trên bề mặt. Bạn cũng có thể không cần sử dụng đến bả mattit.

    – Lăn chổi những lớp thật mỏng và lăn nhiều lần. Cách làm này giúp bề mặt sơn bóng, đều hơn và còn giúp tiết kiệm chi phí cho việc sơn phủ. Bạn chỉ nên sơn lớp thứ 2 khi lớp thứ nhất đã khô hoàn toàn (cách vài giờ đồng hồ) và nên quét từ trên xuống.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách chọn gạch lát nền sàn nhà chống trơn cho từng không gian

    Vật tư xây dựng là điều không thể thiếu cho ngôi nhà và đặc biệt gạch lát nền có khả năng chịu được tác động của nước vượt trội hơn hẳn so với các loại vật liệu thông thường. Nếu bạn đang có ý định chọn gạch trống trơn thì hãy tham khảo một số loại dưới đây.

    1. Gách lát nền cho nhà bếp

    Vật liệu gạch có thể lát ở các khu thường xuyên bị đồ ăn, thức uống rơi xuống sàn. Không chỉ vậy, gạch còn rất dễ vệ sinh. Chỉ cần lau dọn 1, 2 lần trong tuần cũng đủ để gạch bóng loáng và sạch sẽ. Nhiều người nhờ sử dụng cẩn thận và biết cách bảo quản nên nền gạch có thể kéo dài đến cả thập kỷ.

    [​IMG]

    Gạch lát nền màu xám cho không gian bếp hiện đại hơn

    [​IMG]

    Màu sắc cùng hoa văn làm mọi thứ trở nên thu hút hơn

    [​IMG]

    Sàn lát gạch họa tiết khảm đậm không chỉ có thể chịu nước tuyệt vời mà còn tạo nên một phong cách khác biệt

    [​IMG]

    Gạch mosaic giúp sàn gỗ tránh ướt át và ẩm thấp mỗi khi nước tràn ra.

    2. Đối với phòng tắm

    Sử dụng gạch lát nền hoàn toàn phù hợp tại không gian ẩm ướt như sàn nhà tắm.Chủng loại cũng như phong cách của các loại gạch khá đa dạng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Đúng với các tiêu chuẩn sở thích mà bạn mong muốn và hạn chế chọn loại gạch trơn trợt ở phòng tắm.

    [​IMG]

    Đá cẩm thạch hình lục giá giúp không gian trở nên sang trọng hơn

    [​IMG]

    Gạch trang trí lục giác màu xanh và cây xanh tạo sự thư giãn cho căn phòng

    [​IMG]

    Gạch tạo hình kim cương giúp ngôi nhà ấn tượng hơn

    [​IMG]

    Một sự sáng tạo không giới hạn với gạch sơn dầu

    3. Đối với cửa ra vào

    Sàn nhà ở khu vực ra vào thường xuyên phải chịu tác động của bụi bẩn, mất vệ sinh. Vậy nên, việc lựa chọn một loại gạch dễ vệ sinh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Hơn nữa, hoa văn và màu sắc đa dạng sẽ giúp không gian nổi bật hơn hẳn. Tạo điểm ấn tượng đầu tiên thật đẹp mắt cho người khác khi vừa bước vào ngôi nhà của mình.

    [​IMG]

    Dù là gạch nhưng cũng đủ tạo nên một tấm thảm ngay trước cửa nhà

    [​IMG]

    Sàn gạch đá mô hình xương cá mang lại độ bền cao

    4. Không gian khác

    Gạch có thể sử dụng với bất kỳ không gian nào, để mọi thứ trở nên phong cách hơn. Hơn nữa, nó cũng khá tốt nếu gia đình bạn có vật nuôi. Bạn có thể sử dụng cho mọi không gian trong ngôi nhà mình với các màu sắc của gạch khác nhau.

    [​IMG]

    Gạch ván mang lại một cái nhìn cổ điển hơn cho không gian

    [​IMG]

    Sàn được lát bằng đá đi kèm với họa tiết bản to

    Song Phát với những kinh nghiệm xây nhà thực tế chia sẻ cho các chủ nhà để thực hiện trong việc chọn gạch phù hợp với ngôi nhà và đúng với yêu cầu sở thích công năng sử dụng.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chia sẻ kinh nghiệm cải tạo nâng nền nhà siêu hay

    “Đang yên đang lành, ngõ nhà mình lại làm đường, họ đổ cao quá nên giờ mặt ngõ cao hơn cả nền nhà mình, rất bất tiện. Không biết mình có nên cải tạo nâng nền nhà không?”

    Đây là một trong số các thắc mắc liên qua đến việc nâng nền nhà, có rất nhiều khách hàng đã nhờ Tt-s giải đáp. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm hữu ích trong việc cải tạo nâng nền nhà, cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Vậy cải tạo nâng nền nhà là gì? Nền như thế nào mới cần cải tạo nâng nền nhà?

    Cải tạo nâng nền nhà là biện pháp kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong việc sửa chữa nhà cũ. Nó giúp nâng chiều cao nền của ngôi nhà, được thực hiện bằng cách đắp thêm các vật liệu (như cát, đá,…), được áp dụng khi nền nhà đang bị xuống cấp hoặc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ.

    Những biểu hiện cần cải tạo nâng nền nhà:

    Khi ngôi nhà của bạn thấp hơn mặt đường do sự thay đổi công trình như ví dụ ở trên, gia đình bạn sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng xấu từ môi trường như bụi, nước mưa tràn vào,… rất bất tiện trong suốt quá trình sử dụng ngôi nhà.

    [​IMG]

    Cải tạo nâng nền nhà khi nền thấp hơn so với mặt đường

    Hay một ngày đẹp trời, nền nhà bạn xuất hiện hiện tượng sụt lún do thời gian sử dụng lâu dài không cải tạo, hoặc do trong quá trình thi công nền không chắc chắn, bị sai về mặt kết cấu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, mà còn tác động lớn đến sinh hoạt và an toàn của những người thân trong gia đình bạn.

    [​IMG]

    Cải tạo nâng nền nhà khi nền nhà bị sụp lún

    Ngoài ra, một số vấn đề khác như: Bạn sống ở những khu vực trũng, dễ xảy ra lũ lụt, hoặc điều chỉnh độ cao nền cho phù hợp với phong thủy, …

    Nếu nền nhà bạn gặp phải một trong số các biểu hiện hoặc vấn đề như thế, bạn nên có kế hoạch để cải tạo nâng nền cho nhà mình rồi đấy.

    Để việc cải tạo nâng nền nhà đạt hiệu quả cao, bạn cần hiểu rõ quy trình cơ bản sau

    Bước 1: Khảo sát trước hiện trạng nền nhà cẩn thận

    Đầu tiên, ta cần thực hiện khâu đo đạc chiều cao từ mặt đường đến trần nhà và từ nền cũ đến trần nhà:

    Với chiều cao từ mặt đường đến trần

    Nếu kết quả đo cao hơn 3m thì nền nhà cần được nâng cao hoặc lớn hơn so với mặt đường, vì độ cao nền nhà cần đảm bảo từ 1 – 20cm so với mặt đường. Và không nên nâng nền khi chiều cao bạn đo được nhỏ hơn 2.8m vì chiều cao này chưa đảm bảo tính an toàn.

    Với chiều cao từ nền nhà cũ đến trần

    Kết quả này sẽ quyết định bạn nâng lên thêm bao nhiêu để phù hợp với mặt đường, cũng như đáp ứng được những nhu cầu sử dụng khác của bạn.

    [​IMG]

    Khảo sát hiện trạng nền nhà cẩn thận trước khi cải tạo

    Phải khảo sát thực tế hiện trạng nền nhà thật kỹ để xác định nguyên nhân cần nâng nền:

    Nếu nền nhà sụt lún do kết cấu sai khi thi công, việc nâng nền sẽ phức tạp hơn, yêu cầu có công tác gia cố nền chắc chắn hơn hoặc cần xem lại phương án móng phù hợp chưa.

    Và nếu nâng nền do các nguyên nhân khác ta nên xem xét nâng nền có phù hợp với khả năng chịu tải của ngôi nhà không, có cần nâng thêm cửa sổ, mái nhà, trần nhà không, khung chịu lực có đảm bảo không…

    Đây là những vấn đề quan trọng đầu tiên, cần được xem xét và đảm bảo hiệu quả và an toàn khi triển khai cải tạo nâng nền nhà.

    Bước 2: Trước khi nâng nền nhà ta cần có công tác xử lý nền nhà cũ hợp lý

    Quy trình xử lý nền nhà cũ khá đơn giản, cụ thể như sau:

    Đầu tiên ta cần phá vỡ lớp bề mặt gạch cũ và thực hiện việc kiểm tra, thay thế các kết cấu kỹ thuật bị hư hỏng nếu có.

    Sau khi đã hoàn thiện phần kết cấu, ta dọn sạch sẽ và làm bằng phẳng cho nền cũ.

    [​IMG]

    Trước khi nâng nền nhà ta cần có công tác xử lý nền nhà cũ

    Bước 3: Tiến hành thi công nâng nền

    Kiểm tra lại và thay thế các hệ thống kỹ thuật bị hư cũ bên dưới nền. Đổ lớp cát, xà bần hoặc các vật liệu nhẹ,…đến độ cao nền cần nâng, mẹo cho bạn là nên trừ hao đi 8cm.

    Sau đó, tưới nước tạo độ ẩm rồi đầm thật kỹ tạo độ nén đúng tiêu chuẩn. Tiếp tục là cán lớp bê tông đá mi dày 5cm để làm cứng nền. Lớp vữa phải tạo dốc về hướng thoát nước chỗ mỏng nhất dày ít nhất 2cm

    Cuối cùng lát gạch hoàn thiện, trên thị trường hiện nay có nhiều loại gạch khác nhau, đáp ứng sở thích, nhu cầu sử dụng hoặc ngân sách của bạn.

    [​IMG]

    Tiến hành thi công cải tạo nâng nền nhà

    Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thực tế khi cải tạo nâng nền nhà

    Thứ nhất nên lựa chọn loại vật liệu nâng nền tốt nhất

    Ngoài việc phải chuẩn bị gạch lát nền mới để hoàn thiện, thì việc lựa chọn vật liệu gì để tôn nền cũng rất được quan tâm.

    Trước đây ta thường dùng các loại vật liệu quen thuộc như cát, xỉ than để tôn nền nhưng những vật liệu cũ đó không đủ chắc chắn và sử dụng lâu dài.

    Sau này vật liệu phổ biến là đất, có nhiều loại đất được sử dụng để làm nền nhà hoặc sử dụng xốp nhưng đều có tính chịu lực kém khiến nền nhà nhanh xuống cấp.

    Nhưng hiện nay vật liệu được cho là hoàn hảo nhất cho việc cải tạo nâng nền nhà đó là bê tông nhẹ.

    Bê tông nhẹ là loại vật liệu mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Nhưng nó đã kịp khẳng định tính ưu việt của mình trong ngành công nghiệp xây dựng.

    Ưu điểm của loại vật liệu này là có trọng lượng rất nhẹ, nhẹ hơn cát và xỉ than không làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình. Ngoài ra, bê tông nhẹ còn có ưu điểm vượt trội về độ cứng. Khi thi công điều kiện công trường, lúc đông cứng có thể lên đến 1-2 mpa, theo thời gian sử dụng chúng ta không lo bị sụt lún như các vật liệu khác.

    Bê t[​IMG]

    Bê tông nhẹ lựa chọn tối ưu cho việc cải tạo nâng nền nhà

    Muốn cải tạo nâng nền nhà thì có cần xin giấy phép không?

    Trường hợp phải xin giấy phép khi có xác nhận của chủ nhà kế cận khi công trình ảnh hưởng trực tiếp đến quyền sở hữu, quyền sử dụng hợp của gia chủ kế cận (theo Sở Xây Dựng).

    Vậy trong trường hợp cải tạo nâng nên, thuộc loại sửa chữa thi hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến công trình kế cận, cũng không ảnh hưởng đến cất cấu và độ an toàn cho công trình vì thế được miễn việc xin giấy phép.

    Ngoài nâng nền nhà, một số hạng mục sửa chữa khác cũng được miễn giấy phép như: gia cố nền, cải tạo chống lún sụt,…

    Cũng có thể không cần xin giấy phép khi thay đổi bố cục nội thất, cửa, cầu thang hay làm tầng lửng.

    Miễn giấy phép với các trường hợp trên sẽ giúp gia chủ có thể cải tạo sửa nhà nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc.

    Chú ý khi nâng nền nhà cần bảo đảm được tính cân đối của ngôi nhà

    Nếu nâng sàn mà không thi công nâng trần, bạn nên tham khảo những điều sao cho không gian được cân đối, hài hòa hơn:

    Kích thước cửa chính, cửa sổ cũ chỉ phù hợp với nền nhà cũ vì thế chúng ta cần nâng hệ thống cửa để phù hợp với nền mới nâng.

    Thay nội thất: Chọn bộ bàn ghế chân thấp để ăn gian chiều cao của trần nhà. Thay vì dùng những vật treo tường kích thước lớn, nên chọn những loại treo tường kích thước nhỏ hơn.

    Trang trí trần nhà bằng những tone màu sáng, họa tiết nhỏ dần về phía giữa: cách này mang lại hiệu quả tạo cảm giác trần nhà cao hơn.

    Cải tạo nâng nền nhà có rất nhiều giải pháp, nhưng trước hết chúng ta phải xác định được nguyên nhân và mục đích nâng nền để có sự tính toán chắc chắn. Vì thế đòi hỏi cần có sự hiểu biết nhất định về vật liệu cũng như cách thi công. Hy vọng bài viết này như một tại liệu tham khảo chất lượng giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc cải tạo nâng nền nhà của mình.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách xử lý vết nứt trên tường nhanh chóng dễ dàng

    Sau một thời gian sử dụng, tường nhà chúng ta sẽ không tránh khỏi hiện tượng nứt hoặc thấm. Nếu nhà bạn không may gặp phải tình trạng trên thì hãy tham khảo những cách xử lý vết nứt trên tường hiệu quả dưới đây.

    Vết nứt trên tường xuất hiện do khí hậu thất thường

    Khí hậu Việt Nam có đặc điểm nóng ẩm và mưa nhiều nên không khó để bắt gặp hiện tượng nứt nẻ trần, tường và sàn nhà. Mặc dù nhìn bề ngoài tưởng chừng như đơn giản nhưng nhưng chúng lại không dễ để khắc phục chút nào. Bởi khi sửa chữa, chúng ta sử dụng các vật liệu gốc xi măng, bitum nhựa đường hay các vật liệu kém đàn hồi để xử lý thì sau một thời gian, dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm và nước mưa, hiện tượng này lại “tái xuất”.

    [​IMG]

    Khí hậu cũng là yếu tố tạo nên vết nứt trên tường của ngôi nhà

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia xây dựng, nên sử dụng khe co giãn hoặc sơn nước đàn hồi như một cách hữu hiệu để chống nứt và xử lý vết nứt. Đây là dòng sản phẩm dùng để phủ lên bề mặt với độ đàn hồi đến 300%, đồng thời không bị lão hóa bởi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời nên đảm bảo ngăn ngừa, hạn chế và xử lý vết nứt hiệu quả trên phạm vi diện tích lớn.

    Vết nứt trên tường do thi công trát

    Nếu trong quá trình thi công, người thợ xử lý không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên những vết nứt chân chim trên tường. Theo thời gian, những vết nứt này càng rộng, dài và sâu hơn, đặc biệt là trong 6 tháng đầu sau khi phát hiện. Do đó, cần có biện pháp khắc phục ngay từ đầu để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.

    [​IMG]

    Với những vết nứt trên tường nhỏ, bạn có thể sử dụng keo để hàn gắn

    Mặt khác, cũng có nhiều nguyên nhân gây nên vết nứt như kỹ thuật tô tường sai, hồ vữa trộn không đều, bột trét tường giãn nở, chế độ bảo dưỡng không đúng… Do đó, các vết nứt cũng có sự khác nhau nên cần phải có cách khắc phục và xử lý riêng. Cụ thể:

    Nếu tường xây xong tiến hành tô trát ngay thì sẽ dẫn đến sự chênh lệch độ ẩm giữa gạch và mạch vữa. Bên cạnh đó, mạch vữa dư thừa không được miết sạch ảnh hưởng đến lớp vữa tô, khi gặp nước mưa sẽ thấm thấu vào trong tường gây vết nứt. Do đó, lưu ý đến độ khô và phẳng của tường, đồng thời mạch vữa phải “no” và được miết sạch sau khi thi công.

    Hồ tô quá nhiều nước, xi măng mác cao nên trong quá trình đông cứng gây sức căng trên bề mặt sẽ tạo nên những vết nứt. Do đó, hãy sử dụng xi măng có lượng mác thấp, đồng thời bổ sung thêm các chất phụ gia dẻo có khả năng làm giảm quá trình đông cứng.

    Cát tô quá mịn hoặc hàm lượng sét trong cát lớn, gạch nung không đạt chuẩn… cũng là nguyên nhân gây vết nứt. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng cát hạt nhỏ và gạch ép bằng máy ép gạch không nung để hạn chế vết nứt xuất hiện trên tường.

    Bỏ qua công tác chống thấm ngay từ đầu nên khi gặp mưa, trần và tường là 2 hạng mục dễ xuất hiện vết nứt nhất. Tốt nhất nên sử dụng phụ gia chống thấm trong tất cả các khâu xây dựng để đảm bảo ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thấm, nứt và ẩm mốc cho công trình.
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm, lựa chọn nào dành cho bạn?

    Cửa là một chi tiết không thể thiếu trong bất kỳ công trình kiến trúc nào, góp phần làm cho ngôi nhà bạn trở nên an toàn và làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cửa làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: cửa gỗ, cửa nhôm, cửa sắt, cửa nhựa,…

    Với công nghệ kỹ thuật tiên tiến ngày nay, hầu hết các loại cửa đều được thiết kế nhiều kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt. Tuy nhiên, với sự đa dạng của nhiều mẫu cửa khác nhau lại làm cho người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ so sánh ưu nhược điểm của cửa nhựa uPVC và cửa nhôm cho bạn cùng tham khảo:

    1. Về kết cấu của cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm

    Cửa nhựa lõi thép có kết cấu chính từ profile được làm từ nhựa uPVC, có đặc tính nhẹ, tạo độ bền chắc. Còn cửa nhôm thì thành phần chính là nhôm, cũng là vật liệu nhẹ, rất chắc chắn giúp thi công dễ dàng. Nếu so về kết cấu của 2 loại thì cửa nhôm có độ bền tốt hơn so với cửa nhựa.

    [​IMG]


    Cửa nhựa lõi thép có khả năng chịu nước tốt

    2. Khả năng chịu nhiệt, chống cháy

    Xét về đặc điểm này thì cửa nhôm có khả năng chống cháy hoàn hảo hơn, cửa nhôm có thể chịu được nhiệt độ cao nên rất được các gia chủ ưa chuộng dùng để thiết kế cửa sổ, cửa chính. Ngoài ra, cửa nhựa lõi thép cũng có khả năng chống cháy nhưng không cao, nếu nhiệt độc vượt quá khả năng thì cửa sẽ hoàn toàn bị thiêu rụi.

    3. Khả năng chịu nước giữa cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm

    So với cửa nhôm thì cửa nhựa lõi thép có khả năng chịu nước tốt hơn, loại cửa này không bị gỉ sét dù bị nước đọng trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, khả năng chịu nước của cửa nhôm kém hơn, nếu cửa thường xuyên đọng nước sẽ xảy ra quá trình oxi hóa xuất hiện các vết hoen ố làm ảnh hưởng đến tính thẫm mỹ của bộ cửa.

    [​IMG]

    Cửa nhôm có khả năng chống cháy hoàn hảo hơn cửa nhựa lõi thép

    4. Tính thẩm mỹ

    Cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm đều mang những vẻ đẹp riêng cho bạn lựa chọn. Nếu như cửa nhựa thường có màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác dịu nhẹ hiện đại cho không gian, thì cửa nhôm hiện có rất nhiều màu sắc phù hợp cho nhiều phong cách nội thất khác nhau.

    5. Về giá cả của cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm

    Theo khảo sát, cửa nhựa lõi thép có giá thành cao hơn so với cửa nhôm, nhưng sản phẩm có giá rẻ không hẳn là sản phẩm không chất lượng. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn lựa chọn và sử dụng loại cửa đúng mục đích sử dụng sẽ giúp nâng cao được tính thẩm mỹ lại vừa duy trì được tuổi thọ sử dụng bền lâu.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách giúp tận dụng không gian dưới gầm cầu thang thông minh

    Khoảng trống ở dưới gầm cầu thang lâu nay vẫn được coi như là khoảng không gian “chết”, làm thế nào để tận dụng không gian này một cách thông minh nhất. Trong điều kiện sống ngày càng chật hẹp ở các đô thị như hiện nay, sẽ thực sự lãng phí nếu bạn không biết tận dụng phần diện tích quý giá này. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tăng thêm một phần diện tích sử dụng cho không gian ngôi nhà mình.

    Tận dụng không gian này làm một nhà vệ sinh


    [​IMG]

    Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng trống này để làm nhà vệ sinh

    Sử dụng chính gầm cầu thang để xây nhà vệ sinh là một trong những cách đơn giản và phổ biến nhất. Thực tế, đã có khá nhiều gia đình Việt Nam đã áp dụng cách làm này để tối ưu hóa hiệu năng sử dụng không gian của nhà mình.

    Tận dụng không gian gằm cầu thang như tủ đồ tiện lợi

    [​IMG]

    Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm tủ quần áo

    Gầm cầu thang còn cực kỳ phù hợp để làm tủ chứa trang phục, đặc biệt là các loại áo khoác ngoài giày dép và túi xách, những thứ mà bạn có thể mặc ngay sau khi lựa chọn mà không cần phòng thay đồ.

    [​IMG]


    Gầm cầu thang còn có thể làm nơi để bát đũa lý tưởng đấy

    Hãy tưởng tượng nhà bạn tổ chức một bữa tiệc lớn ngay chính giữa phòng khách và bạn lại sở hữu một chiếc tủ để bát đĩa ở trong gầm cầu thang nhà mình thì thật tiện dụng biết bao. Chúng ta sẽ không còn phải xuống tận bếp để lấy từng chiếc bát, chiếc đũa để bày biện nữa.

    Xu hướng hiện nay là tạo một không gian chính rộng lớn kết hợp cả phòng bếp và phòng khách lại với nhau nên dù bữa ăn có diễn ra ở đâu thì một tủ đựng bát đĩa trong gầm cầu thang vẫn mang lại sự tiện lợi cực kỳ cao.

    [​IMG]

    Gầm cầu thang còn là nơi tích trữ đồ

    Nếu bạn ít có thời gian đi chợ hàng ngày thì việc mua các loại đồ ăn sẵn để tích trữ là chuyện đương nhiên. Khi tủ lạnh và chạn bếp đã đầy thì hãy tận dụng thêm gầm cầu thang để chứa những loại đồ hộp, thực phẩm có thể bảo quản trong thời gian dài mà không cần dùng đến tủ lạnh.

    [​IMG]

    Tận dụng gầm cầu thang làm tủ để tivi

    Hoặc có thể tận dụng không gian này dành cho thú cưng của bạn


    [​IMG]

    Đây còn là nơi lý tưởng bạn dành cho thú cưng của mình

    Không chỉ phục vụ cho con người, gầm cầu thang còn có thể trở thành ngôi nhà tuyệt vời cho thú cưng.

    Và cũng có thể tận dụng không gian này như một phòng đọc sách hoặc phòng riêng nhỏ


    [​IMG]

    Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng gầm cầu thang để đặt bàn làm việc

    [​IMG]

    Phòng đọc sách dưới gầm cầu thang…Tại sao không?

    Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn khiến bạn không thể có một không gian riêng thực sự yên tĩnh để tập trung làm việc thì gầm cầu thang chính là giải pháp thích hợp.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi chuẩn bị xây nhà bạn cần lưu ý điều gì?

    Chuẩn bị xây nhà là công đoạn qua trọng trước khi bắt tay vào việc xây nhà, bạn đừng quên lên cho mình một bản kế hoạch tính toán chi phí sát sao và hợp lý, tránh tình trạng khi xây nhà túng thiếu, phải vay mượn nợ nần khắp nơi và không còn tài chính cho việc khác.

    [​IMG]

    Những lưu ý không thể bỏ qua khi chuẩn bị xây nhà

    Các loại chi phí cần lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

    Trước khi xây nhà, bạn hãy tìm hiểu kỹ về những chi phí mình cần phải chi. Có rất nhiều chi phí nhưng theo các nhà tư vấn xây dựng, bạn sẽ phải có 2 loại chi phí lớn bao gồm:

    – Chi phí xây dựng cơ bản bao gồm xây dựng phần thô, phần hoàn thiện, phần nhân công. Đây là những chi phí bạn cần để hoàn thiện ngôi nhà về cơ bản. Những chi phí này bao gồm cả lát gạch trang trí, trần thạch cao, kệ bếp gỗ và sơn nước. Cách tính phổ biến hiện nay, mọi người thường căn cứ theo số mét vuông trên tổng diện tích xây dựng thực tế của ngôi nhà. Bạn nên tham khảo mức chi phí trên mét vuông theo từng loại nhà tại gần thời điểm xây.Chú ý, chi phí xây nhà có thể phát sinh, bạn nên dự trù thêm 10-30% số tiền. Với con số “lận lưng” này bạn sẽ yên tâm hơn khi trao đổi yêu cầu của mình với kiến trúc sư thiết kế rồi đến nhà thầu thi công.

    – Chi phí cho trang trí nội thất. Đây là phần sau khi ngôi nhà hoàn tất bao gồm các vật dụng như bếp ga, máy lạnh, tủ lạnh, bàn ghế sofa… và những đồ trang trí.

    [​IMG]

    Giai đoạn chuẩn bị trước khi xây nhà

    Xác định chi phí bạn hiện có

    Khi xác định xây nhà nghĩa là bạn đã có trong tay một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên, bạn cần hạch toán lại tất cả xem liệu có vượt quá chi phí dự trù mà bạn tính toán. Sau khi đã thống kê số tiền đang có với tiền còn thiếu hụt, bạn sẽ xoay xở bằng cách nào? Bạn có thể vay mượn từ gia đình, những người thân và bạn bè. Hãy thử liên hệ các nguồn có thể vay và khả năng chi trả. Nếu không thể vay, bạn mượn ngân hàng nhưng cần tính toán cẩn thận tránh tình trạng vay nợ với lãi suất cao mà không có khả năng chi trả.

    [​IMG]

    Trong khi chuẩn bị xây nhà cần xác định chi phí hiện có để có kế hoạch xây nhà hợp lý

    Các bước cần chuẩn bị

    – Tìm kiến trúc sư: Một kiến trúc sư giỏi sẽ giúp ngôi nhà gần với mong ước của bạn, đáp ứng chi phí bạn đưa ra. Khi bạn chọn cho mình một kiến trúc sư có nghĩa bạn đã tìm được một người dẫn đường cùng bạn san sẻ gánh nặng. Các kiến trúc sư kinh nghiệm sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn hữu ích, hợp phong thủy xây nhà và tìm kiếm giải pháp tốt cho ngôi nhà của bạn. Kiến trúc sư cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc trong cách chọn các vật liệu xây dựng, nhân lực, tránh những sai lầm có thể mắc…

    – Tìm kiếm một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp: Khâu này được thực hiện sau khi ngôi nhà đã xây xong phần kiên cố. Những nhà tư vấn nội thất sẽ giúp bạn có những lựa chọn cho không gian sống hoàn hảo hơn. Bạn đưa ra gói chi phí có thể chi trả và những nhà tư vấn nội thất sẽ giúp bạn lên phương án thích hợp.

    – Lựa chọn nhà thầu xây dựng: Đây là một lựa chọn hết sức quan trọng, cần tham khảo nhiều nguồn thông tin trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng”. Hãy lắng nghe ý kiến từ những người thân trong gia đình, bạn bè đã xây nhà. Khi làm việc với nhà thầu, bạn cũng cần nhớ mọi thứ phải quy định rõ ràng trong hợp đồng: Giá cả và công việc, những thỏa thuận như khoán toàn bộ, khoán từng phần hay tính toán riêng tiền vật liệu, nhân công…

    [​IMG]

    Chuẩn bị xây nhà với bản thiết kế kiến trúc

    – Vật liệu xây dựng: Nên tham khảo giá cả ở một số đại lý vật liệu xây dựng để chọn nơi mua vật liệu thô đáng tin cậy có giá cả hợp lý. Nhiều người chia sẻ họ hay lựa chọn đại lý vật liệu xây dựng gần nhà để thuận tiện cho việc vận chuyển, cắt giảm phần nào chi phí.

    – Hoàn thiện nhà: Việc hoàn thiện ngôi nhà sẽ được tiến hành với khâu trang trí sau khi xây xong phần thô. Việc chọn chất liệu cũng như màu sắc cho tường, nền nhà, các vật dụng trang trí và các thiết bị cần thiết cho các phòng tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Các nhà tư vấn cũng lưu ý bạn yếu tố tiên quyết cho thẩm mỹ của công trình là sự hài hòa, và yếu tố kết hợp cùng tính thẩm mỹ để làm nên sự hoàn hảo là tính tiện dụng.

    Những nguyên tắc giúp giảm bớt chi phí

    – Tham khảo kỹ trước khi xây nhà: Xây nhà là việc không nhỏ. Một am hiểu nhất định về việc bạn sắp làm sẽ giúp bạn nhiều điều. Bạn cũng nên tham khảo trước giá cả xây nhà, chi phí vật liệu xây dựng và dự trù kinh phí phát sinh. Những kiến thức này giúp bạn kiểm soát chi phí xây nhà sát sao hơn, tránh thất thoát nhiều.

    [​IMG]

    Trước khi xây nhà bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng

    – Thống nhất ý kiến, tránh thay đổi: Nếu bạn xây nhà cho riêng mình thì không vấn đề gì, nhưng nếu có thêm các thành viên khác, nên trao đổi thống nhất ý kiến với mọi người trước khi xây nhà. Sự bất đồng không được giải quyết sẽ làm bạn tốn kém khá nhiều đấy. Không ít trường hợp tiến độ xây dựng kéo dài chỉ vì các thành viên trong gia đình bất đồng ý kiến với nhau.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 lưu ý cần nhớ trước trong và khi xây dựng nhà

    Xây dựng nhà ở là việc lớn của đời người bởi người xưa có câu: “An cư mới lạc nghiệp” để nói lên tầm quan trọng của ngôi nhà. Chủ nhà cần lưu ý đến những khâu cơ bản như xác định chi phí, thiết kế kiến trúc, lựa chọn nhà thầu nhận xây nhà, thi công và hoàn thiện nhà ở. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một bản kế hoạch chi phí sát sao và hợp lý nhất.

    [​IMG]

    Những lưu ý cần nhớ trước khi xây dựng nhà ở

    Lập kế hoạch tài chính

    Trước khi xây nhà, bạn nên xác định xem khả năng tài chính của mình là bao nhiêu để có thể tính toán mức chi phí bỏ ra. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những chi phí cần bỏ ra, gồm chi phí xây dựng cơ bản và chi phí trang trí nội thất. Chi phí xây dựng cơ bản gồm xây dựng thô, hoàn thiện và phần nhân công.

    Chủ nhà nên tham khảo trước chi phí trên mỗi mét vuông theo loại nhà mà mình định xây. Tuy nhiên, chi phí thời điểm bạn tham khảo có thể khác so với chi phí lúc thi công do lạm phát và có thể phát sinh thêm nên bạn cần dự trù thêm 10-30% số tiền.

    [​IMG]

    Xây dựng nhà ở là việc quan trọng của đời người

    Thiết kế kiến trúc

    Đây cũng là khâu vô cùng quan trọng trước khi thuê đơn vị nhận xây nhà. Nếu có kiến thức về xây dựng, bạn có thể tham khảo sách báo, mạng internet và tự thiết kế ngôi nhà của mình hoặc nhờ bạn bè, người thân tư vấn.

    Nếu không, chủ nhà có thể tìm đến các kiến trúc sư có kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn hữu ích nhất như thiết kế ngôi nhà hợp với thế đất, phong thủy cũng như sở thích của chủ nhân, cách chọn vật liệu xây dựng, nhân công…

    [​IMG]

    Thiết kế kiến trúc là điều bạn cần quan tâm trước khi xây dựng nhà ở

    Chọn vật liệu xây dựng

    Trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả tăng vọt thì chi phí vật liệu xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng ngôi nhà. Bạn nên tham khảo giá cả ở một số đại lý vật liệu xây dựng cũng như thỏa thuận tiến độ cung ứng vật tư, đúng chủng loại, đúng chất lượng.

    [​IMG]

    Vật liệu xây dựng là điều bạn cần lưu ý trước khi xây dựng nhà ở

    Chọn nhà thầu nhận xây nhà

    Khâu này có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng công trình. Do đó, chủ nhà cần tham khảo nhiều nguồn tin trước khi trước khi lựa chọn. Người thân, bạn bè đã xây nhà sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

    Khi làm việc với nhà thầu, phải quy định rõ ràng mọi thứ trong hợp đồng như giá cả, hình thức xây dựng như trọn gói, chủ nhà lo một phần vật tư, nhà thầu lo nhân công và một phần vật tư còn lại hay chủ nhà lo toàn bộ vật tư, nhà thầu nhận xây nhà chỉ lo nhân công, rồi thời gian thi công…

    [​IMG]

    Nhà thầu xây dựng là nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nhà ở

    Giai đoạn thi công

    Trong giai đoạn này, chủ nhà phải thường xuyên giám sát nhân công đặc biệt là trong giai đoạn thi công xây dựng nhà phần thô để đảm bảo chất lượng của ngôi nhà. Nếu không tự mình giám sát được, bạn có thể thuê người giám sát công trình hoặc là người thân trong gia đình nhưng phải có kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng. Người này sẽ đốc thúc, giám sát tiến độ tiến độ của đơn vị nhận xây nhà và chất lượng của công trình, tránh tình trạng ăn bớt vật liệu, thực hiện sai kỹ thuật.

    [​IMG]

    Cần lưu ý giai đoạn thi công trước khi xây dựng nhà ở

    Hoàn thiện

    Khâu hoàn thiện ngôi nhà sẽ được tiến hành sau khi xây xong phần thô. Các công việc bao gồm: Lựa chọn loại sơn, gạch ốp lát, thiết bị điện và tùy thuộc vào khả năng và sở thích của bạn. Điều cần lưu ý đó là việc lựa chọn vật liệu xây dựng phải tạo nên sự hài hòa, tính thẩm mỹ cho căn nhà, không nên mỗi phòng lại một kiểu gạch, một màu sơn, một cách ốp lát đối lập với nhau.

    [​IMG]

    Xây dựng nhà ở là điều rất quan trọng nên bạn cần phải lưu ý nhiều hơn
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách bảo quản sàn gỗ hiệu quả

    Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng sàn gỗ để trang trí cho nội thất gia đình. Tuy nhiên, đặc điểm của sàn gỗ là rất kỵ với nước. Nếu sàn bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng sàn gỗ. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách bảo quản dưới đây để giúp cho sàn gỗ có chất lượng tốt nhất, đặc biệt trong mùa mưa.

    Mùa mưa đến thường có khí hậu ẩm ướt và đây chính là nguyên nhân chính gây cho sàn gỗ sinh nấm mốc và ẩm nếu bạn không biết cách bảo quản. Nhưng bạn đừng lo lắng, hãy áp dụng và ghi nhớ những điều sau đây.

    1. Các nguyên nhân khiến sàn gỗ ẩm ướt

    [​IMG]

    Muốn bảo quản sàn gỗ vào mua mưa phải biết nguyên nhân gây ẩm ướt

    Đất nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, vào mùa gió nồm sẽ làm cho sàn gỗ bị ướt so với ngày bình thường. Hoặc do những ngày mưa nước mưa từ bên ngoài hắt vào nhà cũng gây hiện tượng ẩm ướt kéo dài.

    Hay khi thi công xây dựng không đảm bảo đường ống dẫn nước khiến cho nước rò rỉ ra bên ngoài làm ướt sàn. Hiện nay, sàn gỗ tự nhiên có chất lượng tốt được đánh giá cao song chúng lại dễ bị ẩm ướt hơn so với sàn gỗ công nghiệp.

    2. Các cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa

    – Làm sạch bề mặt sàn

    Trong quá trình sản xuất đã nâng cao khả năng chống ẩm ướt của sàn gỗ. Tuy nhiên, nó không thể so sánh được việc sử dụng sàn đá và sàn gạch. Đặc biệt khi vào mùa mưa, nếu bạn không kịp thời vệ sinh những vết bẩn trên sàn kết hợp với không khí, độ ẩm sẽ làm cho các loài vi sinh vật, nấm mốc phát triển gây ảnh hưởng đến chất lượng của sàn. Chính vì vậy, bạn cần chú ý vệ sinh cho sàn gỗ thường xuyên khi mùa mưa đến. Có thể sử dụng dung dịch chống ẩm cho sàn gỗ và nhớ lau thật khô nhé.

    – Hạn chế việc tiếp xúc với nước

    [​IMG]

    Cách bảo quản sàn gỗ tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với nước

    Mọi người chúng ta đều biết sàn gỗ rất kỵ nước mặc cho đó là sàn tự nhiên hay sàn công nghiệp. Nếu bạn để mặt sàn tiếp xúc trực tiếp với nước không khác gì với việc bạn đập phá chúng, vì vậy phải hạn chế tối đa việc để sàn gỗ gặp nước, nhất là trong mùa mưa. Thời điểm mùa mưa độ ẩm trong không khí rất cao, nếu còn để chúng gặp nước thì sẽ bị bí, nghẹt thở và dẫn đến hư hỏng sàn gỗ căm xe.

    – Bỏ thảm đi trên sàn

    [​IMG]

    Nếu phát hiện nấm mốc ở thảm nhà thì bạn hãy bỏ thảm trên sàn ra

    Nếu bình thường bạn sử dụng thảm để lót trên mặt sàn gỗ nhằm bảo vệ chúng khỏi những vết trầy xước cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà thì vào thời điểm thời tiết ẩm ướt hãy cất những tấm thảm ấy đi. Bởi thảm là vật hút ẩm rất nhiều, nó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện gây hại cho sàn gỗ phía dưới. Để tránh gặp phải các hiện tượng phồng rộp, xuất hiện vết nấm trắng trong mùa mưa hãy cất thảm vào tủ nhé.

    – Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

    Các loại ván sàn gỗ ngoài trời hay trong nhà nếu không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thì dù bạn có bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa. Lý do là do những loại sàn kém chất lượng không được xử lý khô trong quá trình sản xuất, lượng nước trong gỗ còn cao nên khi gặp ẩm sẽ nhanh chóng làm tăng thêm độ ẩm trong gỗ và sẽ hư hỏng từ trong ra ngoài, gây biến dạng sàn gỗ. Chính vì vậy, việc đầu tư sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô –Có nên chọn thuê nhà thầu trọn gói?

    Hoàn thiện nhà xây thô – Công đoạn quan trọng tạo nên không gian sống hoàn hảo. Một căn nhà chỉ hoàn thành phần thô thì còn rất nhiều công đoạn khác cần thực hiện. Những công đoạn trong hoàn thiện phần thô đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ của căn nhà. Đây cũng chính là giai đoạn rất dễ phát sinh chi phí xây nhà vì thế bạn cần có một kế hoạch dự trù kinh phí thật cụ thể và chính xác cho các hạng mục trong hoàn thiện phần thô.

    Giai đoạn này thường có hai giải pháp nhận thầu xây dựng là hoàn thiện nhà xây thô trọn gói và tự thuê nhân công từng giai đoạn. Mỗi giải pháp đều có những ưu nhược điểm riêng, để mọi người hiểu hơn và đưa ra quyết định phù hợp. Hôm nay, Tt-s sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về hai giải pháp này.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

    Trước khi tìm hiểu về hai hình thức thầu thi công này chúng ta cần phải biết về quy trình hoàn thiện nhà xây thô cũng như các công việc trong công đoạn hoàn thiện nhà xây thô.

    Quy trình hoàn thiện nhà xây thô

    Bước 1: Trát bả tường

    Với bề mặt tường mới xây, phải dành đủ thời gian khô hoàn toàn, nếu tường quá khô, nên làm ẩm tường với nước sạch. Dùng đá mài, mài tường để loại bỏ các tạp chất làm ảnh hưởng đến độ bám dính của các lớp bột bả. Bên cạnh đó, mài tường tạo độ phẳng tương đối cho bề mặt tường. Sau đó dùng giấy nhám thô ráp lại bề mặt và sau đó vệ sinh bụi bẩn bằng máy nén khí hay khăn sạch thấm nước. Trát bả tường không được có vết nứt nhỏ, phải láng. Nếu nghi ngờ có thể sử dụng những dụng cụ đo chuyên dụng để kiểm tra chính xác.

    [​IMG]

    Quy trình hoàn thiện nhà xây thô

    Bước 2: Láng sàn

    Láng sàn ngay sau khi nền láng vừa se (chưa khô hẳn). Nếu nền láng bằng bêtông mà khô quá thì phải băm mặt bêtông, chải, rửa sạch rồi mới láng. Mặt láng phải bằng phẳng.

    Ốp lát gạch: Mặt lát ốp gạch phẳng và độ dốc đạt yêu cầu. Mạch lát phải thật khít, không có gờ hay nổi cộm, đầy vữa nhưng không bị ố bề mặt.

    Khi hoàn thiện phần cầu thang cho ngôi nhà, bạn cần chú ý đến tính an toàn khi đi lại, sử dụng những loại gạch ốp hay đá không quá trơn.

    Bước 3: Sơn, vôi tường

    Bề mặt sơn, vôi tường đồng đều màu sắc, không có vết ố, vết loang lỗ. Mặt lớp sơn phải bóng, không có bọt khí, vón cục hay vết nứt.

    [​IMG]

    Sơn tường là bước quan trọng trong hoàn thiện nhà xây thô

    Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện, nước

    Hệ thống điện, nước được thiết kế âm tường nên phải được thiết kế chính xác, phải kiểm tra các vị trí nối có đảm bảo kỹ thuật trước khi khi lắp đặt

    Bước 5: Lắp đặt nội thất

    Lắp đặt nội thất thường chia ra lắp đặt những nội thất dính liền tường như hệ thống vệ sinh, nhà tắm, cửa, hệ thống điện, ống nước và nội thất hoàn thiện.

    Hoàn thiện cửa ra vào, lắp đặt cửa sổ cho từng phòng, riêng phòng khách thì nên chọn cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên. Khi lựa chọn cất liệu cửa gỗ, sắt, nhôm, kính thì nên lưu ý đến sự nhất quán trong phong cách kiến trúc tổng quát của ngôi nhà.

    Hoàn thiện, lắp đặt thiết bị phòng vệ sinh, phòng tắm, tay vịn cầu thang.

    [​IMG]

    Lắp đặt nội thất là bước cuối cùng trong quy trình hoàn thiện nhà xây thô

    Nội thất hoàn thiện như tivi, tủ lạnh, bàn ghế,… sẽ được lắp đặt theo thiết kế nội thất.

    Có nên thuê nhà thầu hoàn thiện nhà xây thô trọn gói?

    Hoàn thiện nhà xây thô trọn gói là nhà thầu xây dựng sẽ đảm nhận toàn bộ quá trình hoàn thiện nhà xây thô từ bước trát tường đến lắp đặt nội thất. Nhiệm vụ của bạn là ký hợp đồng thi công và kiểm tra, kiểm soát quá trình thi công hoàn thiện có đúng với hợp đồng đã ký kết.

    [​IMG]

    Hoàn thiện nhà xây thô trọn gói

    Tuỳ vào yêu cầu của khách hàng mà gói thầu hoàn thiện nhà xây thô trọn gói sẽ chia làm hai loại là hoàn thiện nhà xây thô không bao gồm thiết kế nội thất và gói hoàn thiện nhà xây thô có thiết kế nội thất.

    Một giải pháp khác theo xây nhà truyền thống không cần thuê thầu trọn gói, trong giai đoạn hoàn thiện nhà xây thô sẽ áp dụng phương pháp thuê từng đội thi công riêng lẽ để thực hiện các công đoạn hoàn thiện nhà thô để tiết kiệm chi phí hoàn thiện nhà. Thực tế thì giải pháp này có thực sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí hay không tùy thuộc rất nhiều vào yêu cầu từ gia chủ

    [​IMG]

    Cần kiểm tra, kiểm soát quá trinhg hoàn thiện phần thô
    .
    Một căn nhà thiết kế đơn giản chỉ cần trát bả, sơn tường lát gạch bình thường thì bạn có thể thuê những đội thi công riêng lẽ có kinh nghiệm trong từng công đoạn và bạn tự giám sát, tuy nhiên bạn cần am hiểu về quá trình hoàn thiện để nhận biết những sai trái hay lỗi kỹ thuật trong thi công. Thi công hoàn thiện là bước ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của một căn nhà, hơn nửa nó còn liên quan đến việc lắp đặt hệ thống nước, hệ thống điện nên việc giám sát kỹ thuật là rất quan trọng, vì toàn bộ là hệ thống âm tường rất khó khăn cho việc sửa chữa. Hay đơn giản là việc lát gạch lệch cũng đã ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhà ở. Nếu bạn có một căn nhà có thiết kế độc đáo hay kết cấu phức tạp, đa tầng, nhiều phòng óc thì lời khuyên cho bạn là nên chọn nhà thầu có kinh nghiệm nhận thầu trọn gói để việc kiểm soát được chuẩn xác và đơn vị này sẽ chịu hoàn toàn trách nhiêm khi thi công, chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng nhà ở, hơn nửa việc thuê nhiều đội thợ thi công khác nhau khi xẩy ra sai sót hay sai phạm thì rất khó để quy trách nhiệm.

    [​IMG]

    Bảo hành, bảo dưỡng nhà là vấn đề quan trọng trong hoàn thiện nhà xây thô
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý quan trọng về sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Sửa chữa, cải tạo nhà ở – Giải pháp hữu hiệu cho những căn nhà hư hỏng, xuống cấp không đáp ứng nhu cầu an toàn và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

    Mọi thứ điều có hạn sử dụng của nó, nhà cũng vậy, qua một quá trình sử dụng lâu dài nhà ở có thể bị xuống cấp, hư hại hay đơn giản chỉ là cũ kỹ, bạn muốn tân trang lại hay hoàn thiện nội thất hiện đại hơn thêm để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

    [​IMG]

    Những lưu ý quan trọng về sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Những hình thức sửa chữa, cải tạo nhà ở hiện nay

    Sửa chữa và duy trì nhà cũ: Thường được áp dụng khi nhà của bạn sau một thời gian sử dụng có những vấn đề hư hỏng nhẹ như nút tường, nứt sàn, rò rỉ nước, bong tróc sơn, hư hỏng những công trình phụ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn nhà nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà, phần sườn của ngôi nhà vẫn đảm bảo an toàn.

    Tân trang và nâng cấp: Được áp dụng khi nhà bạn đã quá cũ, lỗi thời. Bạn có thể chọn các giải pháp giúp tân trang lại ngôi nhà như thiết kế lại nội thất, thây đổi màu sơn tường, trần nhà,…Giải pháp nâng cấp nhà khi nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình tăng lên, bạn có thể nâng thêm tầng hay ngăn thêm phòng,..

    Xây dựng lại: Khi căn nhà hư hỏng quá nặng, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà, ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình, buộc phải cải thiện toàn bộ kết cấu căn nhà nhưng nếu chọn phương pháp nâng cấp nhà thì tốn quá nhiều chi phí gần bằng chi phí xây mới nên phương án tốt nhất là xây mới lại.

    Đầu tiên bạn cần lựa chọn hình thức sửa chữa, cải tạo nhà ở phù hợp với mục đích sử dụng và tình trạng căn nhà.

    [​IMG]

    Nâng cấp nhà ở, thêm tầng là hình thức sửa chữa, cải tạo nhà ở phổ biến

    Lập kế hoạch sửa nhà cụ thể

    Trước khi tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà ở bạn cần lên một bản kế hoạch thật chi tiết về thời gian sửa chữa, mục đích sửa chữa, các hạng mục cần sửa chữa,….
    • Thời gian sửa chữa: Cần xác định được thời gian tiến hành sửa chữa, khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc.
    • Xác định các hạng mục cần sửa chữa: Tùy vào mức độ hư hỏng của căn nhà và mục đích sửa chữa nhà ở của bạn mà quyết định các hạng mục cần sửa chữa.
    • Mục đích sửa chữa nhà ở: Việc xác định mục đích sửa chữa là điều rất quan trọng vì khi bạn biết mình sữa nhà để làm gì thì bạn mới có thể đưa ra các giải pháp về thiết kế cải tạo và chi phí phù hợp. Giả sử mục đích của bạn là tăng thêm phòng cho thành viên mới trong gia đình thì bạn phải nâng cấp nhà, thêm tầng, thêm phòng, còn nếu bạn chỉ muốn tân trang lại nhà, thiết kế lại nội thất thì chi phí sẽ thấp hơn và quá trình cải tạo sẽ nhanh và đơn giản.
    [​IMG]

    Lập kế hoạch sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Dự trù kinh phí sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Năm nay, với sự gia tăng về giá thành của các vật liệu xây dựng và chi phí nhân công, để đảm bảo việc cải tạo, sửa chữa nhà ở được thuận lợi và tiết kiệm chi phí thì điều mà bạn cần lưu ý hàng đầu đó là dự trù kinh phí. Kinh phí là nhân tố quyết định quy mô và hình thức sửa chữa nhà ở. Bạn cần xây dựng một bảng dự trù kinh phí cho việc sửa chữa dựa trên những chi phí chính sau:

    Chi phí thiết kế: Cải tạo, tân trang một ngôi nhà dựa trên kết cấu cũ không phải là một việc đơn giản đòi hỏi tính sáng tạo cao, khi nhà của bạn đã lỗi thời, quá cũ kỹ nếu có điều kiện bạn có thể thuê thiết kế lại nội, ngoại thất của căn nhà nhưng nếu bạn là người sáng tạo và có hiểu biết về thiết kế thì bạn có thể tự sáng tạo cho mình những mẫu thiết kế độc đáo.

    Chi phí thuê nhà thầu: Chi phí này phụ thuộc vào số lượng hạng mục mà bạn cần sửa chữa và hình thức giao thầu cho nhà thầu. Nếu bạn thuê nhà thầu trọn gói sửa chữa cải tạo và thiết kế nội thất thì giá cả sẽ khác với chỉ thi công hoàn thiện.

    Chi phí vật tư, nội thất: Đây là chi phí quan trọng và bao gồm rất nhiều khoản khác nhau cần liệt kê chi tiết về số lượng và nhãn hiệu cụ thể để dự trù chính xác.

    Chi phí vận chuyển nội thất ra ngoài để tiến hành sửa chữa, những chi phí dự phòng khác cho các khoản phát sinh.

    Một cách hữu hiệu giúp quản lý chi phí tránh phát sinh những chi phí không cần thiết là sự thống nhất giới hạn chi phí giữa bạn và kiến trúc sư. Kiến trúc sư sẽ chỉ thiết kế trong phạm vi kinh phí cho phép.

    [​IMG]

    Dự trù kinh phí sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Kiểm tra khả năng chịu lực của móng nhà

    Khi bạn muốn nâng cấp nhà, thêm tầng, thêm phòng hoặc mở rộng diện tích nhà, bạn phải xem xét lại nền móng nhà cũ có đủ vững chắc vì móng nhà chính là nền tảng nâng đỡ căn nhà, khi trọng lượng của căn nhà tăng lên thì cần xem xét khả năng chịu lực của móng nhà, tránh tình trạng sụt lún. Bạn nên để kiến trúc sư tính toán xem nền móng có đủ chịu lực cho phương án mới hay không.

    [​IMG]

    Móng nhà phải đảm bảo vững chắc khi tiến hành sửa chữa cải tạo nhà ở

    Sự thống nhất trong thiết kế

    Có nhiều trường hợp bạn chỉ tân trang lại một số phòng trong nhà chứ không hẳn là toàn bộ căn nhà vì thế sự thống nhất trong phong cách thiết kế xuyên suốt căn nhà cần được lưu ý.

    [​IMG]

    Sự thống nhất trong thiết kế khi sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Chọn nhà thầu uy tín

    Chọn nhà thầu uy tín là một lưu ý quan trọng trong sửa nhà.Để lựa chọn được một nhà thầu uy tín thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nhà thầu đó từ tư cách pháp nhân, địa chỉ văn phòng, trình độ, kinh nghiệm thi. Nếu bạn sử dụng dịch vụ sữa chữa, cải tạo nhà ở trọn gói thì nên lựa chọn nhà thầu nào có cam kết không phát sinh chi phí sửa chữa và có tổng chi phí hợp lý nhất.

    [​IMG]

    Lựa chọn nhà thầu uy tín khi sửa chữa, cải tạo nhà ở

    Xin giấy phép sửa chữa cải tạo nhà ở

    Lưu ý quan trọng nửa trong việc sữa nhà là giấy phép xây dựng. Theo quy định của pháp luật thì nếu việc cải tạo xây dựng lại làm thay đổi kết cấu chịu lực, công năng sử dụng hoặc làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn công trình thì gia đình bạn phải xin cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo.

    [​IMG]

    Phải xin giấy phép sửa chữa khi việc sửa chữa, cải tạo nhà ở làm ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà

    Các vấn đề khác liên quan đến việc sửa chữa

    Khi muốn cải tạo lại nhà ở, bạn cần lưu ý những vấn đề khác như: Vận chuyển nội thất ra khỏi khu vực thi công, chuẩn bị các điều kiện về điện, nước cho thi công, chuẩn bị vật tư, tập kết vật tư tại nơi thi công, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sửa nhà cho cả gia đình và người tu sửa. Luôn đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công đặc biệt là che chắn nội thất trong nhà tránh bụi bẩn trong thi công.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý về phong thủy xây nhà để được nhiều cát lợi

    Phong thủy xây nhà– Điều bạn nên biết trước khi quyết định xây nhà. Từ xa xưa, người Việt Nam luôn quan niệm căn nhà chính là nền tảng của một gia đình, giúp nuôi dưỡng, gìn giữ, bảo vệ những thành viên trong gia đình cả về về thể chất lẫn tinh thần. Nên khi chuẩn bị xây nhà, gia chủ luôn mong muốn ngôi nhà của mình sẽ phù hợp với phong thủy, giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình được nhiều cát lợi. Để tránh những ảnh hưởng không tốt cho cung mệnh gia chủ và các thành viên trong gia đình thì bạn cần lưu ý về phong thủy trong xây nhà mới. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành xây dựng, Tt-s xin tổng hợp những lưu ý quan trọng trong phong thủy xây nhà để mọi người tìm hiểu thêm.

    [​IMG]


    Những lưu ý về phong thủy xây nhà để được nhiều cát lợi

    Lưu ý về ngày và giờ động thổ

    Trước khi xây nhà bạn cần xem tuổi người sẽ đứng ra làm nhà có được có hợp hay không. Nếu người chủ không phù hợp có thể mượn bất kỳ thành viên nào đứng ra để cuốc nhát cuốc đầu tiên, đặt viên gạch đầu tiên khi đào móng xây nhà. Tuổi của gia chủ rất quan trọng khi xác định hướng cửa chính, đây cũng là hướng chính của ngôi nhà trong phong thủy xây nhà.

    [​IMG]

    Xem ngày động thổ rất quan trọng trong phong thủy xây nhà

    Lưu ý về hướng nhà

    Mua đất xây nhà là điều đầu tiên mang tính quyết định rất lớn đến phong thủy về hướng nhà. Khi mua đất ngoài những tiêu chí về giá cả, pháp lý, khu dân cư đông,… thì bạn nên quan tâm đến vị trí và hướng xây của mảnh đất đó. Theo phong thủy, hướng của ngôi nhà chính là địa khí. Địa khí sẽ quyết định việc ngôi nhà đó có hội tụ đầy đủ năng lượng để mang lại cho gia chủ thịnh vượng, tài lộc hay không.

    Bạn nên chọn mua mảnh đất có không gian thư thái, thoáng mát để mang lại tài lộc cho gia chủ. Tùy thuộc theo tuổi, mệnh mà chọn hướng ngôi nhà sao cho phù hợp và như ý.

    Bạn nên tránh mua đất ở những vị trí sau:

    Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện vì những khu vực này rất đông người hoạt động nên rất ồn ào vì không khí dể bị ô nhiễm. Hơn nửa, theo phong thủy thì các khu vực này mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

    Khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, có địa khí không tốt, luôn tối tâm, bạn cũng không nên mua.

    Để đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân thì bạn nên tránh xây nhà ở những nơi gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hay xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi vì những khu vục này rất nguy hiểm.

    [​IMG]

    Hướng nhà trong phong thủy xây nhà

    Lưu ý trong thiết kế dáng nhà

    Theo các chuyên gia phong thủy xây nhà thì thiết kế kiến trúc của ngôi nhà rất quan trọng, một ngôi nhà có quá nhiều góc cạnh, nhiều cột, thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau có thể vô tình phát ra mũi tên độc. Và đây là điều rất không tốt trong phong thủy.

    Nên tránh những dáng nhà có hình dao, súng có hình tam giác, đa giác, hình dáng lạ không căn đối, bị khuyết góc vì theo phong thủy những kết cấu như vậy dễ mang đến tai họa, bất lợi, thị phi cho người trong nhà. Nhưng nếu hình dạng của đất xây buộc thế phải thiết kế như vậy thì bạn có thể hóa giải bắng reo gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng.

    [​IMG]

    Thiết kế dáng nhà phù hợp với phong thủy xây nhà

    Lưu ý về thiết kế kết cấu căn nhà để hợp phong thủy

    Cần thiết kế phong thủy trước khi xây dựng để việc phân phòng, phân cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, phòng ngủ, đường nước vào và ra đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy, nhằm đảm bảo ngôi nhà xây xong thì mọi người sống trên đó được khỏe mạnh, tinh thần luôn ở trạng thái tốt.

    Cửa chính: Hướng của cửa chính cũng rất quan trọng, quyết định việc ngôi nhà có nhận được nguồn năng lượng hội tụ để mang lại may mắn, tài lộc hay không. Hơn nữa cần hợp mệnh của gia chủ vì đây là nơi đón tài, đón lộc và đón vượng khí. Cần xem xét về tỷ lệ của cửa chính so với ngôi nhà sao cho hài hòa.

    [​IMG]

    Thiết kế phòng ốc phù hợp với phong thủy xây nhà

    Tường: Chân tường phải được xây vững chắc thể hiện nền tảng gia đình vững chắc.

    Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

    Phòng ngủ không nên đặt bàn thờ

    Phòng bếp: Nên đặt bếp tại điểm xấu nhưng quay mặt bếp về hướng tốt. Đừng vì tận dụng diện tích mà đặt bếp dưới cầu thang, dưới nhà vệ sinh hay thẳng ra cửa nhà vệ sinh gây nên thủy hỏa xung khắc tạo nên không khí không tốt trong nhà.

    Cầu thang: Số bậc cầu thang cũng phải được xem xét, cần tính theo các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử mà đếm. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt. Không nên làm cầu thang hình soắn ốc.

    Nhà tắm, nhà vệ sinh: Nền phòng vệ sinh và phòng tắm, tối kị cao hơn nền phòng ngủ, không nên đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà.

    [​IMG]

    Lưu ý khi chọn màu sơn xây nhà

    Màu sơn nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của một căn nhà mà nó còn ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà đó. Theo các chuyên gia phong thủy bạn nên tránh kết hợp hai màu sơn tường trắng và ngói xanh vì đa số hai phối màu này thường dùng cho những vật kiến trúc có âm tính tương đối nặng như linh đường, âm trạch, nhà kỷ niệm…, không phù hợp với nhà ở thông thường

    Lựa chọn màu sơn phong thủy xây nhà năm 2018 dựa trên cung mệnh của gia chủ, thường sẽ là người chồng trong gia đình kết hợp với hướng nhà và ý thích của chủ nhà.

    [​IMG]

    Lựa chọn màu sơn trong phong thủy xây nhà
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chi phí xây nhà – Cách thức quản lý chi phí xây nhà hiệu quả

    Chi phí xây nhà là nhân tố quan trọng quyết định quy mô căn nhà. Điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi chuẩn bị xây nhà chính là chi phí xây nhà. Thực tế, trong thời buổi bão giá hiện nay thì việc xây một căn nhà không phải là chuyện đơn giản, sẽ tốn rất nhiều loại chi phí khác nhau. Trước khi xây nhà bạn cần ước tính chính xác những chi phí xây nhà để có phương án dự trù hợp lý. Trong quá trình xây nhà việc phát sinh chi phí là điều không thể tránh khỏi nhưng để hạn chế phát sinh ngoài ý muốn bạn cần biết cách quản lý chi phí xây nhà.

    [​IMG]

    Cách thức quản lý chi phí xây nhà hiệu quả

    Chi phí xây nhà

    Để quản lý chi phí xây nhà bạn cần hiểu rõ chi phí xây nhà bao gồm những khoản chi phí gì. Dưới đây là những khoản chi phí để xây một căn nhà.

    Chi phí phá dỡ nhà cũ: Nếu căn nhà của bạn được xây dựng trên nề đất nhà cũ thì bạn phải tốn thêm khoản chi phí phá dỡ, san lắp mặt bằng.

    [​IMG]

    Chi phí xây nhà bao gồm chi phí phá dỡ nhà cũ

    Chi phí gia cố móng: Trong trường hợp căn nhà được xây dựng trên nền đất yếu, gần sông, để đảm bảo sự kiêng cố cho căn nhà buộc bạn phải gia cố móng. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào quy mô xây dựng và địa chất ở đây.

    Chi phí cấp phép xây dựng: Tùy thuộc vào diện tích xây dựng nhà ở và khu vực xây dựng mà lệ phí xây dựng khác nhau. Bạn có thể tự xin giấy phép xây dựng hoặc sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng.

    [​IMG]

    Chi phí xây nhà bao gồm cả chi phí xin giấy phép xây dựng

    Chi phí xây dựng cơ bản: Gồm chi phí xây dựng phần thô và chi phí xây dựng phần hoàn thiện, chi phí nhân công, giám sát công trình, thuê nhà thầu.

    Chi phí mua sắm vật tư thiết bị: Vật tư, thiết bị là phần tiêu tốn chi phí khá lớn, tùy thuộc vào quy mô xây dựng mà số lượng vật tư sẽ thây đổi và chi phí này còn phụ thuộc nhiều vào nhãn hiệu vật tư mà bạn sử dụng.

    [​IMG]

    Vật tư là chi phí quan trọng nhất trong chi phí xây nhà

    Chi phí thiết kế: Thông thường chi phí thiết kế khoản 3% chi phí dự toán. Chi phí này có thể được tiết giảm nếu bạn nhà của bạn xây đơn giản, xây theo mẫu sẳn.

    Chi phí dự phòng cho các khoản phát sinh: Phát sinh chi phí là điều khó tránh khỏi trong xây nhà, nên bạn cần dự trù một khoản chi phí dự phòng.

    Cách ước tính chi phí xây nhà

    Để ước tính chi phí xây nhà một cách chính xác trước hết bạn cần liệt kê toàn bộ các khoản mục chi phí để hoàn thành căn nhà, trong từng khoản mục đó bạn lại liệt kê những công tác cần thực hiện, đặt biệt là chi phí vật tư, thiết bị, bạn phải xem xét số lượng, chuẩn loại cụ thể. Tiếp theo là tham khảo giá ở những đơn vị khác nhau cho từng công tác, vật tư, thiết bị và đưa ra tổng chi phí xây nhà.

    [​IMG]

    Quản lý chi phí xây nhà hiệu quả cần ước tính chính xác chi phí xây nhà

    Những nguyên nhân làm phát sinh chi phí

    Không khảo sát địa chất . Rất nhiều trường hợp khi mua đất gia chủ đã không xem xét đến địa chất của khu vực xây dựng nên khi tiến hành làm móng nhà ở những khu vực đất yếu buộc phải gia cố móng mới đảm bảo tính vững chắc cho căn nhà, chi phí này có thể đội lên từ 50 triệu đến 200 triệu tùy vào quy mô xây dựng và địa chất khu vực.

    [​IMG]

    Nhà được xây trên nền đất yếu nên làm phát sinh chi phí xây nhà

    Không có bản vẽ thiết kế: Nếu có bản vẽ thiết kế trước thì chỉ cần làm theo thiết kế, nhưng khi không có thiết kế cụ thể, trong quá trình xây dễ xẩy ra sai sót hoặc nhà thầu thi công không đúng ý của gia chủ và phải tốn chi phí sửa chữa lại. Nếu không được thiết kế trước trong khi xây rất dễ phát sinh thêm các hạng mục mới như ngoại thất, ban công hay cổng, hàng rào,…

    [​IMG]

    Thiết kế rõ ràng trước khi xây là cách quản lý chi phí xây nhà hữu hiệu

    Nhà thầu xây dựng không uy tín: Lựa chọn những nhà thầu xây dựng thiếu kinh nghiệm, không có uy tín trong ngành nghề, giá thầu rẻ, không thỏa thuận rõ ràng những hạng mục chịu trách nhiệm thi công. Đến khi thi công thì dẫn đến sai sót và phát sinh thêm những hạng mục khác, nhà thầu không chịu trách nhiệm mà yêu cầu nhà chủ phải chịu. Ngoài ra nhà thầu thiếu kinh nghiệm làm tiến độ thi công chậm trễ, thời gian thi công càng kéo dài thì càng dễ phát sinh chi phí.

    [​IMG]

    Chọn nhà thầu uy tín sẽ giúp bạn quản lý tốt chi phí xây nhà

    Sự thay đổi ý kiến của gia chủ: Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thay đỏi này như lúc đầu nhà chủ không quan tâm đến vấn đề phong thủy nhưng đến khi xây thì lại nghe ý kiến đóng góp của người khác, muốn sửa lại, hay ngay lúc đầu đã không có sự thống nhất giữa các thành viên trong gia đình, đến khi xây mới thay đổi phương án. Gia chủ thay đổi thiết kế trong lúc đang thi công có thể làm phát sinh thêm chi phí trong xây nhà.

    [​IMG]

    Không thay đổi thiết kế khi đang xây tránh làm phát sinh chi phí xây nhà

    Không thống nhất về giá cả vật tư với nhà cung cấp: Vật tư theo từng thời điểm sẽ tăng giảm về giá không ổn định. Khi bạn tính toán chi phí vật tư thì phải có sự thống nhất giá với nhà cung cấp. Nhiều trường hợp giá sẽ tăng trong lúc bạn xây dựng và phát sinh thêm chi phí.

    Cách thức quản lý chi phí

    Để quản lý bất kể chuyện gì thì kế hoạch vẫn luôn là quan trọng nhất, nó là nền tảng để quản lý hiệu quả, quản lý chi phí cũng vậy, bạn cần lập một bản kế hoạch cụ thể về các khoản mục chi phí hoàn thành căn nhà. Bảng kế hoạch phải thể hiện rõ các hạng mục cần phải tốn chi phí, chuẩn loại, số lượng, nhà cung cấp, nhãn hiệu. Những chi phí trong bảng kế hoạch phải được kiểm nghiệm thực tế để dự trù kinh phí đầy đủ và chính xác.

    Việc quản lý chi phí phụ thuộc nhiều vào hình thức thuê nhà thầu của bạn. Nhìn chung có ba cách thuê thầu sau là bạn tự thực hiện chỉ thuê nhân công, hai là giao một phần cho nhà thầu, ba là khoán toàn bộ gói thầu. Nếu bạn giao thầu toàn bộ cho nhà thầu thì việc quản lý chi phí sẽ nhẹ nhàn hơn rất nhiều, bạn chỉ cần tìm nhà thầu uy tín có giá thi công hợp lý. Còn nếu thuê một phần thì bạn sẽ quản lý chi phí cho phần còn lại. Lựa chọn nhà thầu uy tín là cách quản lý chi phí hữu hiệu, bởi vì nhà thầu uy tín sẽ có có những quy định về hạng mục mà họ chịu trách nhiệm, chịu trách nhiệm cho những phát sinh trong những hạng mục đã ký kết.

    [​IMG]

    Cách thức quản lý chi phí xây nhà hiệu quả tránh những phát sinh ngoài ý muốn

    Quá trình thực hiện cần tuân thủ theo đúng thiết kế ban đầu, không thay đổi thiết kế hay phát sinh thêm các hạng mục. Phải giám sát quá trình xây nhà để kịp thời xử lý những phát sinh trong quá trình thi công.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách tính diện tích xây dựng nhà ở- Điều nên biết khi chọn nhà thầu

    Diện tích xây dựng nhà ở sẽ là nền tảng để tính chi phí xây nhà đặc biệt là khi bạn muốn xây nhà trọn gói. Thông thường đơn giá thầu sẽ được tính trên m2, nên bạn cần biết cách tính diện tích xây dựng nhà ở trước khi lựa chọn nhà thầu xây dựng có mức giá hợp lý.

    [​IMG]

    Cách tính diện tích xây dựng nhà ở

    1. Diện tích xây dựng theo m2

    Diện tích đất = chiều dài x chiều rộng

    Diện tích xây dựng theo giấy phép xây dựng là phần diện tích được phép xây dựng theo quy định của nhà nước. Theo quy định thì diện tích đất nhỏ hơn hoặc bằng 50m2 thì mật độ xây dựng là 100% DT, 75m2 thì mật độ là 95%, diện tích đất càng lớn thì mật độ xây dựng tính %trên diện tích đó càng nhỏ.

    Dựa theo mật độ xây dựng cho phép mà gia chủ xác định diện tích mặt sàn. Diện tích xây dựng theo giấy phép = tổng diện tích các sàn (có bao nhiêu tầng sẽ tính bấy nhiêu sàn)

    Diện tích xây dựng là diện tích có hao phí chi phí xây dựng, diện tính này bao gồm những diện tích được thể hiện trong giấy phép xây dựng và những phần diện tích không được thể hiện trong giấy phép xây dựng, nhưng tại đó có hao phí chi phí xây dựng.

    [​IMG]

    Diện tích xây dựng của các sàn

    2. Cách tính diện tích xây dựng nhà ở

    DTXD = DT sàn sử dụng + DT khác (phần móng, mái, sân, tầng hầm)

    Diện tích sàn

    Để có được tổng diện tích sàn sử dụng trong nhà chúng ta cần phải cộng dồn tất cả diện tích sàn với nhau. Nhà có bao nhiêu tầng sẽ có bấy nhiêu sàn.Tùy vào thiết kế nhà mà hệ số tính diện tích sàn sẽ khác nhau, sàn nhà sẽ có những phần lót gạch nhưng không có mái che như sân trước, sân sau, hay các khoản thông tầng,..Cách tính cụ thể cho từng phần như sau:

    [​IMG]

    Phần móng

    Phần móng là phần khuất bên dưới nên trong giấy phép xây nhà không có nhưng nhà thầu vẫn phải tốn chi phí cho phần này. Tùy thuộc vào loại móng thi công mà hệ số tính khác nhau.

    Phần móng với chiều dài là 15m x chiều rộng 4m x hệ số theo diện tích 0.5. Vì là móng băng nên hệ số được tính là 0,5.

    Móng đơn tính 40% diện tích. Nếu diện tích sàn dưới 50m2 hệ số 0.4 cho móng cọc ép neo, còn hệ số 0.3 cho móng cọc ép tải.

    Móng băng tính 50% diện tích.

    Móng bè tính 100% diện tích.

    [​IMG]

    Mỗi loại móng khác nhau sẽ có hệ số tính diện tích xây dựng khác nhau

    Phần ban công

    [​IMG]

    Phần có mái che phía trên tính 100% diện tích.

    Phần không có mái che nhưng có lát gạch nền tính 70% diện tích.

    Ô trống trong nhà (thông tầng) lớn hơn 8m2 tính 50% diện tích.

    Phần mái nhà

    [​IMG]

    Vật liệu để làm mái nhà sẽ là căn cứ tính hệ số diện tích cho phần mái

    Mái bê tông cốt thép tính 50% diện tích.

    Mái ngói tính 70% diện tích.

    Mái bê tông dán ngói tính 100% diện tích.

    Mái tôn tính 30% diện tích.

    [​IMG]

    Mái ngói tính 70% diện tích xây dựng

    Phần tầng hầm

    Hầm có độ sâu nhỏ hơn 1.5m so với code đỉnh ram hầm tính 135% diện tích.

    Hầm có độ sâu nhỏ hơn 1.5m so với code đỉnh ram hầm tính 170% diện tích.

    Hầm có độ sâu nhỏ hơn 2.0m so với code đỉnh ram hầm tính 200% diện tích.

    [​IMG]

    Tùy vào độ cao của tầng hầm mà có hệ số tính diện tích xây dựng khác nhau

    Phần sân

    + Dưới 15m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch nền tính 100%.

    + Dưới 30m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch nền tính 70%.

    + Trên 30m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch nền tính 50%.

    Phần tum (chuồng cu)

    Là phần che chắn cho cầu thang đi lên sân thượng, tính 100%

    Đây là cách tính diện tích thông dụng nhất trong xây dựng nhà ở hiện nay. Tuy nhiên, sẽ có một số nhà thầu lấy hệ số của phần móng, mái, tầng hầm, sân khác nhau sẽ làm diện tích xây dựng thây đổi, nên trước khi lựa chọn nhà thầu bạn cần xác định cách tính diện tích xây dựng của nhà thầu đó rồi mới xem giá trên m2, sau đó tính tổng chi phí theo từng nhà thầu rồi mới đưa ra lựa chọn nhà thầu phù hợp.

    [​IMG]

    Diện tích xây dựng nhân đơn giá thi công sẽ ra chi phí xây dựng
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bản vẽ thiết kế kiến trúc- Điều cần biết trước khi xây nhà

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà ở là nền tảng quan trọng để xây nhà kiên cố và thẩm mỹ. Thuật ngữ này khá quen thuộc với mọi người tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về một bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc nhà gồm những gì, tầm quan trọng của thiết kế kiến trúc, đặc biệt là sự khác nhau giữa bảng vẽ thiết kế xin giấy phép và bảng vẽ thiết kế kiến trúc.

    [​IMG]

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng xây dựng ngôi nhà


    Với giá trị của một căn nhà thì việc hiểu biết về những kinh nghiệm có ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu của căn nhà là điều vô cùng quan trọng. Xây nhà được coi là việc lớn của đời người, nó không chỉ thể hiện sự thành công của chính gia chủ mà còn thể hiện trách nhiệm của gia chủ trong việc xây dựng và bảo vệ gia đình.

    Kết cấu ngôi nhà chính là điểm mấu chốt làm nên chất lượng cũng như sự bền vững của căn nhà. Và để đảm bảo về mặt kết cấu thì vấn đề quan trọng nhất chính là bản vẽ thiết kế.

    Vậy bản vẽ thiết kế là gì, hôm nay, Tt-s xin gởi đến các bạn đọc những hiểu biết cơ bản về một bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà ở để các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của bản vẽ trong xây dựng.

    [​IMG]

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà phố đẹp

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc là gì?

    Bản vẽ thiết kế nhà ở là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ ngôi nhà. Là tập hồ sơ diễn giải về hình dáng, kích thước, chi tiết, kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà. Thông qua bản vẽ mà các kỹ sư, thầu xây dựng biết được quy cách xây nên một ngôi nhà, biết được diện tích, các kích thước, bố trí ra sao,…

    [​IMG]

    Hồ sơ thiết kế kiến trúc gồm 3 phần

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà ở là một bộ hồ sư từ 80-200 trang A3 gồm 3 phần chính là: phần kiến trúc, phần kết cấu, phần điện và nước.

    Phần kiến trúc

    Phần này là kiểu dáng của ngôi nhà từ ngoài vào trong, đầu tiên là ảnh phối cảnh mặt ngoài. Ở phần này gia chủ sẽ hình thấy được kiểu dáng, màu sắc phối với nhau như thế nào, vật liệu sử dụng cho từng mảng, …để từ đó gia chủ sẽ hình dung được căn nhà mình sau khi xây dựng sẽ có hình dáng giống như vậy.

    [​IMG]

    Mặt tiền nhà phố đẹp trong bản vẽ thiết kế đẹp

    Mặt bằng từng tầng: đây là hình ảnh mặt cắt của căn nhà theo từng tầng, thể hiện vị trí kích thước của từng mảng tường, cầu thang đặt ở đâu trong nhà? Bố trí các phòng trong nhà theo từng tầng, diện tích các phòng cũng như hướng giao thông đi từ các phòng với nhau. Sẽ có từng chú thích rõ ràng để cho gia chủ có thể xem và hiểu được liền.

    Phần kết cấu

    • Mở đầu hồ sơ là các ghi chú chung trong xây dựng như: các lớp thép bảo vệ trong bê tông, móc thép chịu lực, khoảng cách thép chịu lực của dầm, cấu tạo đai cột và dầm,…
    • Cấu tạo móng, mặt bằng móng: tùy thuộc vào đất và độ phức tạp của công trình để đưa ra phương án móng phù hợp như móng cọc, móng đơn hay móng bè,…
    • Mặt bằng định vị cột và chi tiết cột: thể hiện được vị trí và khoảng cách của các cột với nhau.
    • Kết cầu sàn tầng
    • Phần thống kê cốt thép.
    [​IMG]

    Nói chung hồ sơ kết cấu sẽ tính toán các vật liệu sắt thép, dầm, cột để đảm bảo cho căn nhà sự vững chắc và an toàn.

    Phần điện nước

    • Phần điện bao gồm: mặt bằng bố trí điện các tầng có điện động lực, chiếu sáng và điều hòa thông gió. Chống sét tầng mái và chi tiết các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, internet,…
    • Phần nước bao gồm: hệ thống cấp thoát nước ở các tầng của các phòng Wc, bếp, phòng giặt phơi,… bố trí các đường ống
    [​IMG]

    Sự nhằm lẫn giữa bản vẽ thiết kế kiến trúc và bản vẽ xin giấy phép.

    Bản vẽ xin phép xây dựng là một trong những loại giấy tờ cần thiết trong quá trình xin giấy phép xây dựng.

    [​IMG]

    Bản vẽ thiết kế xin giấy phép

    Yêu cầu chung cho một bản vẽ xin giấy phép xây dựng sẽ bao gồm những phần cơ bản sau:

    + Mặt bằng: gồm mặt bằng tổng thể và mặt bằng sơ bộ của diện tích mà bạn muốn xây dựng.
    • Mặt bằng tổng thể: thể hiện diện tích xây dựng so với diện tích đất. Muốn biết chính xác diện tích mà bạn đang muốn xây dựng là bao nhiêu thì cần phải tiến hành kiểm tra mật độ xây dựng theo quy định của nơi mà bạn sinh sống theo đúng yêu cầu.
    • Mặt bằng sơ bộ: bao gồm đầy đủ từ tầng trệt, lửng, tới các lầu, mái mà bạn muốn xây dựng.
    + Mặt cắt: bao gồm mặt cắt của ngôi nhà cũng như phần móng và phần hầm tự hoại

    + Mặt đứng: thể hiện mặt tiền ngôi nhà từ hình dạng và kích thước kể cả phần mái.

    + Khung tên: thể hiện tên công ty có chức năng xin phép đóng dấu, bên cạnh đó cũng phải có chữ ký của thiết kế và chủ nhà.

    + Bản đồ họa độ vị trí: thể hiện vị trí tọa độ của khu đất cũng như liền kề những khu đất xung quanh.

    Thực tế thì sau khi xin giấy phép xây dựng thì gia chủ vẫn có thể thay đổi hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà tuy nhiên không được ảnh hưởng đến an toàn công trình và vượt quá số tầng xin trong giấy phép.

    [​IMG]

    Thiết kế xin giấy phép vẫn có thể thay đổi khi xây

    Tầm quan trọng của bản vẽ thiết kế kiến trúc.

    Một bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc hiện nay với chi phí tầm 40 đến 200 triệu, tùy vào quy mô và yêu cầu thiết kế. So với quan niệm xây dựng cũ thì khá đắt tuy nhiên so với giá trị căn nhà thì không đáng kể.

    Ngôi nhà càng nhiều tầng thì yêu cầu càng cao về kết cấu, khoản chi phí thiết kế chỉ chiếm khoản 1% chi phí xây dựng tuy nhiên đảm bảo hơn về kết cấu, chất lượng thi công, giảm tối đa những sai sót có thể phát sinh trong quá trình xây dựng.

    Ngôi nhà có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình vì vậy thiết kế kiến trúc đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng mà bất cứ nhà thầu xây dựng uy tín nào cũng quan tâm.

    [​IMG]

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc giúp quá trình xây dựng diễn ra nhanh chống và thuận lợi

    Hơn nữa việc thống nhất về bản vẽ thiết kế sẽ giúp quá trình xây dựng trở nên thuận lợi và nhanh chống hơn. Các nhà thầu chỉ cần dựa trên bản vẽ mà thi công không phải tốn nhiều thời gian sửa chữa và đảm bảo về mặt chi phí không phát sinh cho những sửa chữa và thay đổi.
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những ý tưởng đơn giản không gian xanh cho nhà phố ngập tràn sức sống

    Không gian xanh cho nhà phố – Xu hướng thiết kế kiến trúc nhà ở hiện hành. Với quan điểm thiết kế mới hiện nay thì không gian xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo không khí trong lành và sự thoáng mát cho ngôi nhà, hơn thế nó còn là vật dụng trang trí đắt giá trong hoàn thiện nội thất nhà phố tạo nên giá trị thẩm mỹ kiến trúc. Có rất nhiều cách để đem thiên nhiên xanh mát vào nhà tuy nhiên để năng cao giá trị thẩm mỹ hơn, hôm nay Tt-s xin gởi đến bạn đọc tổng hợp những ý tưởng mới lạ để ngôi nhà của bạn tràn ngập sắc xanh.

    [​IMG]

    Không gian xanh cho nhà phố hiện đại

    Diện tích xây dựng dù lớn hay nhỏ thì việc ưu tiên cho những không gian xanh luôn được quan tâm bởi lẽ thời tiết ngày càng khắc nghiệt, nóng lên từng ngày đặc biệt là khu vực thành phố lớn, nơi chen chúc người, nhà ở san sát nhau, việc tạo ra những không gian xanh để mang lại sự tươi mới cho không gian trở thành yêu cầu cấp thiết hơn.

    [​IMG]

    Ý tưởng cho cây xanh vào không gian nhà ở

    Tận dụng góc khuất cầu thang tạo không gian xanh cho nhà phố

    Có nhiều cách để thiết kế khoản xanh cho cầu thang như dưới gầm hoặc bên cạnh, có thể thiết kế tiểu cảnh đi kèm. Thực tế những ngôi nhà phố hiện nay thường có diện tích khá hạn chế nên việc thiết kế tiểu cảnh hay bố trí cây xanh đều được căn nhắc kỹ lưỡng để không ảnh hưởng đến diện tích xây dựng và gầm cầu thang chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Không gian không quá nhiều nhưng nếu bố trí hợp lý sẽ giúp căn nhà thoáng rộng và đẹp mắt hơn.

    [​IMG]


    Tiểu cảnh dưới chân cầu thang cho ngôi nhà thêm sinh động

    Dưới khoản thông tầng là nơi trồng cây lý tưởng

    Nhà phố hiện đại với yêu cầu cao về sự thông thoáng, nó không chỉ là mong muốn của các thành viên trong gia đình mà còn là yêu cầu trong thi công xây dựng nhà ở được quy định rõ ràng. Giải pháp cho sự thông thoáng được sử dụng phổ biến nhất chính là thiết kế các lỗ thông tầng còn gọi là giếng trời, tận dụng khoản không gian này để trồng cây không những giúp ngôi nhà thêm xanh mát mà còn tạo ra giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà với lối kiến trúc thông minh và mới lạ.

    [​IMG]

    Trồng cây trong nhà cho không khí thêm xanh mát

    Ngôi nhà vốn là mơ ước của nhiều người, là nơi nuôi dưỡng những mầm non cho tương lai nên mong muốn chung của mọi người là tạo ra một không gian lý tưởng tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của trẻ, việc đem thiên nhiên đến gần với không gian sống góp phần tạo không gian tươi sạch và tạo cho trẻ những hiểu biết về thiên nhiên.

    [​IMG]


    Khoản thông tầng với cây xanh tươi tốt

    Sử dụng gỗ tự nhiên cho thiết kế nội thất

    Đối với xã hội ngày càng bận rộn và nhiều căng thẳng như hiện nay thì không gian sống mang lại sự thư giản và thoải mái là điều quan trọng. Ngoài việc trang trí cây xanh bạn có thể đem thiên nhiên vào nhà bằng cách sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ hoặc tre nứa để làm nội thất hoặc vật dụng trang trí. Khá thân thuộc với thiết kế nội thất nhà ở bằng gỗ tự nhiên, phong cách mộc đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, với sự đa dạng và dễ phối hợp, phù hợp với cả phong cách hiện đại lẫn cổ điển.

    [​IMG]

    Kết hợp gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất để tạo không gian xanh cho nhà phố

    Cây xanh cho phòng khách thêm sinh khí

    Bon sai là lựa chọn tối ưu cho những ai yêu thích nghệ thuật thiết kế cây cảnh. Nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy thì nên chọn những loại cây phù hợp với bản mệnh của mình hoặc nếu bạn là người yêu thích nét đẹp của hoa lá thì việc chưng một bình hoa ở giữa phòng khách luôn được đánh giá cao. Việc tạo ra những view nhìn từ phòng khách ra những khoản xanh bên ngoài chính là cách hòa nhập thiên nhiên vào không gian sống mà kiến trúc sư ưu tiên sử dụng hiện nay.

    [​IMG]

    Phòng khách sang trọng với bon sai nghệ thuật

    Kết hợp không gian xanh trong toàn bộ thiết kế nhà

    Kết hợp trang trí cây xanh xuyên suốt trong thiết kế nhà để tạo không gian xanh mát cũng như thay thế các vật dụng trang trí đắt tiền là một giải pháp phù hợp với những ai yêu thiên nhiên.

    [​IMG]

    Không gian xanh cho nhà phố xuất hiện ở mọi góc nhỏ

    Ban công xanh mát

    Ban công chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết đặc biệt là nắng nóng, nên việc lựa chọn những loại cây có khả năng chịu được thời tiết nắng nóng sẽ giúp cho ban công luôn xanh mát và bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc cho cây cảnh. Những loại cây phù hợp như kim ngân, huỳnh anh, hoa giấy…

    [​IMG]

    Ban công nhỏ với dàn dây leo và hoa tươi xinh xắn

    Sân thượng

    Sân vườn trên sân thượng đã không còn xa lạ với thiết kế hiện đại đặc biệt là nhà phố, tùy theo sở thích của mỗi người mà hình thành những thiết kế riêng cho mình. Nhìn chung có hai loại là thiết kế thành nơi hóng mát, góc thư giản với cây xanh bao quanh bộ bàn ghế và mô hình vườn rau sạch.

    [​IMG]

    Sân vườn trên sân thượng

    [​IMG]

    Vườn rau sạch trên sân thượng đang là xu hướng mới hiện nay
    Nếu bạn đang có ý định xây nhà thì những ý tưởng không gian xanh cho nhà phố này có thể giúp ích cho bạn để tạo ra những thiết kế phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của mình.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những kiêng kỵ trong phong thủy xây nhà mới bạn cần biết

    Phong thủy xây nhà – Điều bạn cần phải biết trước khi xây nhà để mang lại nhiều may mắn về sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Việc xây nhà là việc của cả đời người nên việc chú trọng đến phong thủy trong xây nhà mới là điều rất cần thiết. Dù bạn có phải là người theo chủ nghĩa duy tâm, vô thần hay không thì khi chuẩn bị xây nhà bạn cũng cần phải biết về những kiêng kỵ trong phong thủy xây nhà mới để các thành viên trong gia đình được an tâm, gia đình vui vẻ hạnh phúc, phúc lộc đầy nhà.

    [​IMG]

    Những kiêng kỵ bạn cần biết về phong thủy xây nhà

    Không xem ngày giờ động thổ

    Trước khi xây nhà mới cần xem ngày và giờ động thổ, người sẽ đứng ra làm nhà mới có được tuổi để xây hay không. Nếu gia chủ không phù hợp có thể mượn tuổi của bất kỳ thành viên nào trong gia đình phù hợp để đứng ra để động thổ, đặt viên gạch đầu tiên khi đào móng xây nhà.

    [​IMG]

    Xem tuổi gia chủ để biết thời gian động thổ trong phong thủy xây nhà

    Lăp đặt cửa chính tự do

    Theo phong thủy cửa chính của một căn nhà vừa là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà vì vậy vị trí lắp đặt cửa rất quan trọng.

    Theo phong thuỷ, treo gương đối diện với cửa lớn ra vào đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

    Nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích “lấy độc trị độc”. Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ.

    Phong thủy nhà mới đặc biệt tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất.

    Trước khi xây cần xác định trước kích thước của cửa chính, cửa phòng, cửa đi theo cung tốt để hỗ trợ sinh khí trong nhà. Không nên thiết kế cổng chính và cửa chính quá lớn so với diện tích căn nhà, nó khiến của cải của gia chủ “đội nón” ra đi, công việc không được thuận lợi.

    [​IMG]

    Vị trí lắp cửa trong phong thủy xây nhà là điều quan trọng

    Xây nhà trên nền đất nghiêng

    Quan niệm phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp trước tiên phải được xây dựng trên một mảnh đất bằng phẳng. Nếu xây nhà mới trên mảnh đất nghiêng sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình thường có cảm giác lo lắng, bất an, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tâm thần và sức khỏe thể chất.

    [​IMG]

    Nền đất tốt trong phong thủy xây nhà phải bằng phẳng

    Xây tường nhà, tường bao quanh quá cao

    Việc xây tường nhà mới và tường rào quá cao không chỉ làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, bất an, sẽ dẫn đến nghèo túng.

    [​IMG]

    Xây tường bao quanh quá cao là điều không tốt trong phong thủy xây nhà

    Xây dựng ở những vị trí có phong thủy xấu

    Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện vì những khu vực này rất đông người hoạt động nên rất ồn ào vì không khí dể bị ô nhiễm. Hơn nửa, theo phong thủy thì các khu vực này mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

    Khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, có địa khí không tốt, luôn tối tâm, bạn cũng không nên mua.

    Để đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân thì bạn nên tránh xây nhà ở những nơi gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hay xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi vì những khu vục này rất nguy hiểm.

    [​IMG]


    Vị trí xây dựng cũng ảnh hưởng đến phong thủy xây nhà

    Sắp xếp bố cục căn nhà không hợp phong thủy

    Trước khi xây nhà mới bạn cần hiểu biết về cách sắp xếp bố cục nhà ở sao cho hợp phong thủH

    Nhà bếp: Bạn không nên đặt nhà bếp đối diện với phòng ngủ. Không nên để bếp ở bên cạnh tủ lạnh, bồn rửa vì nước và lữa ko dung hòa.

    [​IMG]


    Vị trí đặt bếp trong phong thủy xây nhà

    Phòng ngủ: Không nên đặt phòng ngủ gần gara hoặc nhà bếp, nên đặt phòng ngủ cách xa cửa trước.

    Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

    Phòng tắm: Không nên đặt phòng tắm ở trung tâm nhà bạn, không nên đặt phòng tắm đối diện với cửa trước.

    [​IMG]

    Vị trí nhà tắm trong phong thủy xây nhà

    Lưu ý quan trọng khi xây nhà mới là không cần quá cầu toàn về phong thủy mà quên mất tính ứng dụng của các vật dụng và sự tiện lợi thoải mái cho gia chủ sống trong nhà. Thiết kế phải hòa hợp giữa phong thủy và công năng sử dụng, bởi dù chi tiết bố trí có là đại kỵ trong phong thủy nhưng vẫn có những cách hóa giải, tránh tạo ra những bất tiện gây khó chịu cho người sử dụng.
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhà phố với chất liệu kính- Xu hướng thiết kế hiện đại đang thịnh hành

    Nhà phố với chất liệu kính cường lực đang là xu hướng thiết kế hiện đại rất được ưu chuộng hiện nay. Năm nay là năm lên ngôi của các thiết kế nhà phố mở, không gian nhà được nới rộng nhờ những giải pháp thiết kế khoa học và thông minh. Kính cường lực đang là vật liệu có tính thẩm mỹ và khả năng giải quyết các vấn đề về diện tích cũng như sự thông thoáng cao được giới kiến trúc ưu dùng. Nới rộng tầm nhìn, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho không gian, nhiều ưu điểm vượt trội chính là lý do mà kính cường lực đang trở thành vật liệu được sử dụng rộng rãi hiện nay.

    [​IMG]

    Nhà phố với chất liệu kính cường lực đang dần là xu hướng

    Nếu là trước đây thì kính chỉ được ưu dùng ở các văn phòng, công ty để ngăn cách không gian hay làm cửa kính thì nay đã được vận dụng khá đa dạng vào thiết kế nhà phố hiện đại với nhiều mục đích khác nhau. Để bạn có cái nhìn tổng quan về xu hướng thiết kế mới nhất, thì Tt-s xin đưa ra những ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà ở với vật liệu kính hiện đại. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây để hoàn thiện thiết kế nhà đẹp của mình sao cho thời thượng, phù hợp với xu hướng mới.

    [​IMG]


    Kính được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nhà phố

    Thiết kế cửa với chất liệu kính

    Một ý tưởng thiết kế cũ đã được vận dụng từ rất lâu nhưng chưa bao giờ là lỗi thời, cửa kính được sử dụng phổ biến trong nhà phố hiện nay là dạng cửa lùa, hay cửa kéo. Theo sự thay đổi của thời gian thì thiết kế cửa kính cũng có sự thay đổi để phù hợp với kiến trúc hiện đại, đơn giản hóa kiểu dáng chỉ với kính trong đơn thuần nhưng kích thướt thì tăng lên khá nhiều, khi những thiết kế trước đa phần là những khung cửa nhỏ thì nay kính được dùng để thay cho cả bức tường, đặc biệt là cho các phòng có ban công, vừa giúp tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, vừa giúp người dùng được nới rộng tầm nhìn và có thể ngắm nhìn những phong cảnh hay cây xanh và tiểu cảnh ở ban công. Là một ý tưởng được sử dụng phổ biến để tạo sự cảm giác thoải mái cho người dùng. Đi kèm với ý tưởng này sẽ là rèm cửa, lựa chọn rèm cửa đôi với sự kết hợp 2 tông sáng tối để dễ dàng cho phân phối ánh sáng, tiện lợi hơn cho việc sử dụng, những vấn đề về sự kín đáo vẫn được đảm bảo.

    Thay những bức tường thô thành kính trong suốt

    Những không gian chung là nơi dể dàng thiết kế những bức tường kính, không chỉ giúp lưu thông ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà mà còn giúp ngôi nhà gắn liền với thiên nhiên hơn. Bạn có thể nhìn ngắm thậm chí đến gần với cây cỏ hơn khi lựa chọn cách bố trí này. Với xu hướng thiết kế cũng như tình hình thời tiết đang nóng lên hằng ngày thì việc tận dụng sự tươi mát của cây xanh, hoa cỏ để xoa dịu những cơn nóng đã không còn xa lạ trong thiết kế nhà phố hiện đại. Nhưng bạn cũng biết không nên trưng cây xanh quá nhiều trong phòng kín vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi buổi tối cây sẽ chiếm hết oxi trong phòng, hơn nữa cây sẽ khó sống trong môi trường kín. Giải pháp toàn diện chính là qua lớp kính phân cách, thiên nhiên vẫn tươi tốt phát triển hằng ngày còn con người vẫn có những không gian tươi đẹp để tận hưởng và giảm stress mỗi ngày.

    [​IMG]

    Tường kính giúp ngôi nhà tràn đầy ánh sáng

    Không cần bên ngoài tường kính là một phong cảnh thật hữu tình hay những tiểu cảnh được thiết kế tỉ mỉ chỉ với vài cây xanh đơn giản thì cũng đủ làm nên nhưng nét đẹp hoàn hảo vì vốn nét đẹp tự nhiên mới là thứ con người của thời buổi hiện đại theo đuổi.

    [​IMG]


    Tường kính giúp quan sát cảnh vật bên ngoài

    Lối thiết kế phù hợp với mọi diện tích

    Không chỉ phù hợp với những ngôi nhà phố có diện tích xây dựng hạn chế, cần ăn gian diện tích thì vật liệu kính mới được sử dụng phổ biến. Thực tế với những ngôi nhà có diện tích lớn hay những ngôi biệt thự cũng đang dần sử dụng vật liệu này. Với thiết kế thông minh, tận dụng những ưu điểm vượt trội của kính cường lực các kiến trúc sư đã tạo nên những tác phẩm kiến trúc đẹp mắt có giá trị cao không chỉ về thẩm mỹ mà còn tạo giá trị về mặt tinh thần. Cuộc sống con người ngày càng hào thiện hơn khi được quan tâm đến các yếu tố về tinh thần. Không gian đẹp không chỉ tồn tại ở những khách sạn hay khu du lịch mà đã đến gần hơn với cuộc sống hằng ngày khi các kiến trúc sư đang dần năng cao các thiết kế kiến trúc nhà ở.

    [​IMG]


    Thiết kế mở với tường kính giúp nhìn thấy hồ bơi đẹp mắt ngay tại phòng khách

    Ý tưởng thiết kế mái nhà với kính cường lực

    Được phổ biến hơn trong thiết kế nhà ở nước ngoài nhưng đây cũng là một ý tưởng hay đang dần được yêu thích ở Việt Nam. Không hòa toàn thay thế mái nhà thành những những tấm kính cường lực nhưng việc kết hợp mái bê tông hoặc mái ngói với kính giúp ngôi nhà lấy sáng hiệu quả đặc biệt là những ngôi nhà bị che khuất tầm nhìn. Những vệt nắng in trên tường như một họa tiết trang trí đẹp mắt cho không gian nhà thêm sống động.

    [​IMG]

    Kiến trúc đẹp với kính cường lực

    Thi công xây dựng nhà với thiết kế vật liệu kính cường lực mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cao, phù hợp với những ai thích sự phóng khoán và hướng ngoại.


    [​IMG]

    Giải pháp xây dựng nhà phố với kính cường lực được sử dụng ngày càng phổ biến
     

Chia sẻ trang này