Ý Nghĩa Của Hoa Cẩm Chướng

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 6/5/2021.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cẩm chướng là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Đây cũng là loài hoa được lựa chọn để làm biểu tượng cho Ngày của Mẹ. Tại sao hoa cẩm chướng lại được lựa chọn để làm hoa chính thức trong Ngày của Mẹ? Hãy cùng shop hoa tươi Flowertalk.vn tìm hiểu về ý nghĩa của hoa cẩm chướng trong bài viết này nhé!

    Đôi nét về hoa cẩm chướng
    Hoa cẩm chướng có tên gọi tiếng anh là Carnation, đây là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Hoa cẩm chướng có tới hơn 300 loài với nhiều màu sắc khác nhau gồm: đỏ, trắng, hồng, vàng, cam và sọc.

    Hoa cẩm chướng có tên gọi khoa học là Dianthus được tạo thành từ 2 từ là Dios và Anthus, trong ngôn ngữ Latin, Dios có nghĩa là Thần còn Anthus có nghĩa là hoa. Vì vậy, hoa cẩm chướng còn được mệnh danh là loài hoa của những vị thần.

    Ý nghĩa của hoa cẩm chướng
    Ý nghĩa chung của hoa cẩm chướng
    [​IMG]

    Mỗi một loài hoa trong tự nhiên đều mang những ý nghĩa khác nhau, có những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, những loài hoa khác thì tượng trưng cho sự giàu sang, hạnh phúc hay may mắn. Hoa cẩm chướng cũng vậy, cũng ẩn chứa những ý nghĩa cực kỳ thú vị đằng sau vẻ đẹp giản dị của loài hoa này.

    Mặc dù có nhiều ý nghĩa khác nhau thay đổi theo màu sắc hay theo từng nền văn hóa của mỗi quốc gia, nhưng nhìn chung hoa cẩm chướng cũng có những ý nghĩa đặc trưng và không thay đổi.

    Hoa cẩm chướng có 3 ý nghĩa đặc trưng và không thay đổi dù là bất cứ màu sắc hoặc ở bất cứ quốc gia nào đó là: tình yêu, sự mê hoặc và sự khác biệt.

    Không chỉ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa mà còn tượng trưng cho tình cảm, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, tình cảm của con dành cho ba mẹ. Cũng chính bởi vậy mà hoa cẩm chướng được lựa chọn là loài hoa chính thức cho Ngày của Mẹ.

    Ý nghĩa theo quốc gia
    Ở nước Anh, hoa cẩm chướng là cầu nối và là lời yêu chân thành nhất từ các chàng trai gửi đến cô gái mà mình thầm yêu thương. Như muốn nói ra hết những xúc cảm của mình, hoa cẩm chướng được nhiều chàng trai Anh dùng làm đóa hoa bày tỏ, mong muốn tình cảm của hai người có thể bước qua chương mới đầy hạnh phúc.

    Nếu như các cô gái đồng ý với lời yêu và nguyện cùng gắn bó với chàng trai, các cô gái sẽ gửi tặng lại một bó hoa cẩm chướng đỏ.

    Ở Trung Quốc thì hoa cẩm chướng được các cặp đôi yêu thích và sử dụng trong đám cưới của mình. Các cô dâu cũng lựa chọn loài hoa này để dùng làm hoa cẩm tay, với hy vọng sẽ mang lại niềm hạnh phúc và cuộc hôn nhân thật trọn vẹn, cùng nhau đi đến cuối con đường.

    Đối với Nhật Bản thì hoa cẩm chướng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu, đất nước này thích sử dụng hoa cẩm chướng hơn là hoa hồng. Vì hoa cẩm chướng mang nét đẹp dịu dàng, tươi trẻ mà cũng khá mỏng manh, không gai góc như hoa hồng. Đây cũng là loài hoa được nhiều người con Nhật bản lựa chọn làm quà trong ngày lễ của mẹ

    Tại Hoa Kỳ, hoa cẩm chướng là loài hoa được sử dụng phổ biến làm quà tặng cho các bà mẹ, đồng thời còn được kết làm hoa đeo tay cho các phù dâu, lễ cưới hoặc các dịp bày tỏ tình cảm, niềm yêu thương hạnh phúc.

    Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc
    [​IMG]

    Bên cạnh những ý nghĩa đặc trưng không thay đổi, hoa cẩm chướng cũng có những ý nghĩa khác nhau tùy thuộc theo màu sắc của loài hoa này.

    Hoa cẩm chướng đỏ: là lời khẳng định cho tình yêu sâu đậm, nồng nhiệt và rực cháy. Bên cạnh đó, hoa cẩm chướng đỏ cũng được dùng để thể hiện sự ngưỡng mộ với một ai đó. Một bó hoa cẩm chướng đỏ ấy sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho người vợ, người yêu của mình .

    Hoa cẩm chướng hồng: Đại diện cho tình tình mẫu tử thiêng liêng, tình cảm của Mẹ dành cho những người con. Vì thế, hoa cẩm chướng hồng được lựa chọn để trở thành biểu tượng cho Ngày của Mẹ.

    Hoa cẩm chướng trắng: Đại diện cho tình yêu trong sáng và chân thành. Đồng thời cũng là biểu tượng của sự may mắn.

    Hoa cẩm chướng tím: hường được dùng để ám chỉ sự thất thường, hay thay đổi trong tính cách.

    Hoa cẩm chướng vàng: thể hiện ý nghĩa tiêu cực trong tình yêu, là sự từ chối nhẹ nhàng và lịch sử khi đối phương bày tỏ hoặc ngỏ tình cảm với mình. Bên cạnh đó, hoa cẩm chướng vàng cũng thường được dùng để chỉ sự thất vọng.

    Hoa cẩm chướng sọc: cũng tương tự như hoa vàng, thể hiện sự từ chối khéo léo trong tình yêu. Một ý nghĩa nữa của hoa cẩm chướng sọc đó là thể hiện sự hối tiếc về những quyết định của bản thân.

    Hoa cẩm chướng được dùng trong những dịp nào?
    Với những ý nghĩa thú vị và tốt lành, hoa cẩm chướng phù với hầu hết tất cả các sự kiện trong đời sống. Tuy nhiên, loài hoa này đặc biệt phù hợp với những sự kiện dưới đây:

    Ngày của Mẹ: là loài hoa chính thức trong Ngày của Mẹ, hoa cẩm chướng hồng là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện tình cảm, sự biết ơn đối với Mẹ.

    Lễ cưới: hoa cẩm chướng đỏ và hồng cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều cặp uyên ương trong lễ cưới.

    [​IMG]

    Lễ tốt nghiệp: bên cạnh hoa hướng dương, hoa cẩm chướng cũng là sự lựa chọn phù hợp để gửi tặng người thân, bạn bè trong ngày lễ tốt nghiệp.

    Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa cẩm chướng trong cuộc sống và tình yêu. Hi vọng, những chia sẻ từ Flowertalk.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa dễ thương này. Nếu bạn đang muốn đặt một bó hoa cẩm chướng để dành tặng mẹ hoặc bạn gái trong những dịp đặc biệt, gọi ngay 09 688 45 451 hoặc chat với Flowertalk để được tư vấn và hỗ trợ đặt hoa.
    Nguồn: https://flowertalk.vn/2021/04/23/y-nghia-cua-hoa-cam-chuong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


  2. Nhabep9x

    Nhabep9x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    giờ mới hay
     

Chia sẻ trang này