Chăm Sóc Vải Thiều Thời Kỳ Ra Hoa, Đậu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Đại Thành JSC, 20/5/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Chăm sóc vải thiều thời kỳ ra hoa, đậu quả

    Thời kỳ vải thiều ra hoa và hình thành quả non là thời điểm rất quan trọng. Do đó, nông dân cần thường xuyên thăm vườn, theo dõi tình hình sinh trưởng và phát triển của hoa để vải thiều cho năng suất, chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế cao.
    [​IMG]
    Chăm sóc vải thiều thời kỳ ra hoa, đậu quả. Ảnh: BGP/An Nhiên
    Chăm sóc tốt cho cây vải
    Khi thời tiết khô hạn cần tưới nước cho cây vải (chú ý trước Đông chí từ 20-25 ngày đến lúc vải thiều nhú nụ hoa không nên tưới nước vì tưới lúc này có hiện tượng cây ra lộc hoặc vừa ra lộc ra hoa).
    Đặc biệt sau mỗi đợt bón phân, trong các đợt lộc hình thành cần tưới ẩm cho cây. Từ khi đậu quả đến khi thu hoạch cần tưới ẩm đều đất không để đất khô ngắt quãng nếu đất quá khô gặp mưa hay tưới nước sẽ gây rụng quả.
    Chú ý khi tưới nước cần tưới làm nhiều lần, không tưới sũng nước, hoặc xây dựng hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây vải thiều. Tưới lúc trời mát hoặc ban đêm, không tưới vào lúc trời đang nắng hoặc nắng to.
    Bên cạnh việc tưới nước giữ ẩm cho cây, cần chú ý đến việc bón phân cho cây. Khi bón sử dụng các loại phân bón NPK tổng hợp (Lâm thao, Hữu nghị, Đầu Trâu...) chứa hàm lượng lân nhiều, nên hòa phân vào nước để tưới hoặc rắc phân sau đó tưới nước hoặc bổ hốc khi bón phân, không xẻ rãnh hoặc cuốc vào gốc khi cây đang ra hoa đậu quả.
    Phòng trừ sâu bệnh
    Các đối tượng sâu gây hại vải thiều trong giai đoạn này gồm: Sâu đo, sâu róm, sâu đục nụ hoa, bọ xít... do đó, khuyến cáo nông dân phun trừ bằng một trong những loại thuốc như: Becstox 5 EC, Cyperan 10 EC, Sixtoc 700EC, hoạt chất Abamectin nước trong...
    Các đối tượng bệnh gây hại chủ yếu như: Bệnh sương mai, thán thư... do đó, nông dân phun bằng một trong các loại thuốc: Amistartop 325SC, Ridomil Gol 68 WP, Aliette 80WP...
    Giai đoạn này, cần phun định kỳ để phòng trừ các đối tượng sâu bệnh gây hại trước khi hoa nở và sau khi hình thành quả non. Đối với diện tích vải thiều đang sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bị cấm theo quy định. Riêng đợt phun sau khi hoa tàn khi hình thành quả non thì khuyến cáo nên rung cành để các tàn hoa còn bám lại trên cây rụng hết sau đó mới tiến hành phun thuốc phòng trừ sâu bệnh./.

    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay nông nghiệp không người lái; Robot nông nghiệp; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck… Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC
    Đang tải...


  2. thuyliinhhoan

    thuyliinhhoan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khi thời tiết khô hạn cần tưới nước cho cây vải (chú ý trước Đông chí từ 20-25 ngày đến lúc vải thiều nhú nụ hoa không nên tưới nước vì tưới lúc này có hiện tượng cây ra lộc hoặc vừa ra lộc ra hoa).
     

Chia sẻ trang này