[bật Mí] 8 Cách Giúp Bé Ăn Ngon Tự Nhiên Mà Không Cần Ép Ăn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhphuong9201, 28/5/2021.

  1. minhphuong9201

    minhphuong9201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, tình trạng biếng ăn, lười ăn ở trẻ nhỏ đang là vấn đề khiến các mẹ đau đầu, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để giải quyết được tình trạng này? Các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây với 8 cách giúp bé ăn ngon tự nhiên hiệu quả.
    [​IMG]
    1. Giúp bé ăn ngon bằng cách tạo tâm lý thoải mái cho con
    Việc tạo tâm lý thoải mái cho con trẻ là là một trong những yếu tố quan trong giúp bé ăn ngon. Khi có một tâm lý thoải mái, trẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận thức ăn hơn thay vì các mẹ cứ cố ép trẻ ăn trong khi trẻ không muốn.

    Dường như tâm lý thoải mái (vui vẻ, thích thú) sẽ giúp trẻ quên đi mình phải ăn gì, do đó việc ăn không còn là tâm điểm đối với bé nữa, các mẹ có thể dễ dàng cho trẻ ăn mà không phải gặp các phản ứng khó chịu từ trẻ.

    Để giúp bé ăn ngon, các mẹ có thể làm những cử chỉ dễ thương khiến bé thích thú,…[​IMG]

    2. Tạo thói quen tập trung ăn uống giúp bé ăn ngon
    Cách giúp bé ăn ngon không thể không kể đến chính là tạo thói quen tập trung ăn uống cho trẻ. Tập trung ăn uống ở đây có thể hiểu là đến bữa phải tập trung ăn, không được vừa ăn vừa chơi, vừa xem điện thoại,… Bởi vì khi trẻ sử dụng các thiết bị điện thoại, máy tính bảng hay coi ti vi,…trẻ chỉ sẽ tập trung vào trung vào chúng. Chính điều này sẽ khiến cho trẻ ăn không ngon miệng, ăn qua loa cho xong bữa, biếng ăn, lười ăn,…

    Vì vậy, tạo cho trẻ thói quen tập trung ăn uống là việc cực kì cần thiết mà các mẹ cần làm để giảm thiểu tình trạng biếng ăn, lười ăn ở trẻ.

    3. Trình bày món ăn bắt mắt
    Bên cạnh việc tạo cho trẻ tâm lý thoải mái và thói quen tập trung ăn uống thì việc trình bày món ăn bắt mắt cũng sẽ giúp bé ăn ngon hơn.

    Món ăn bắt mắt sẽ kích thích sự tò mò, thích khám phá ở trẻ. Khi đó, trẻ sẽ muốn ăn, muốn thử chúng.

    Các món ăn bắt mắt đối với trẻ có thể các món có nhiều màu sắc, có hình thù của các con vật, hoa lá,…

    [​IMG]

    4. Cho bé tự chủ lựa chọn món ăn và cách ăn yêu thích
    Để giúp bé ăn ngon tự nhiên thì các mẹ cũng nên thay đổi thực đơn hàng ngày cho trẻ, tránh cho trẻ ăn liên tục một món vì rất khiến trẻ ngán, không muốn ăn. Thực đơn cho trẻ cần phải được đa dạng hóa các món ăn, thức uống; song đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày đối với trẻ. Một bàn ăn có nhiều món sẽ khiến trẻ thích thú và muốn ăn hơn là chỉ có mỗi một món. Vì vậy các mẹ cần xây dựng thực đơn phù hợp với từng độ tuổi của trẻ cũng như có các cách chế biến đa dạng và điều đặc biệt không kém phần quan trọng là cho trẻ tự chủ lựa món ăn trên bàn ăn.[​IMG]

    Bên cạnh việc để trẻ được ăn những món ăn mình yêu thích, mình tự chọn lựa thì cách ăn cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn ngon của trẻ. Rất nhiều trẻ thích ăn bằng tay (bốc ăn) nhưng các mẹ đều bắt trẻ phải dùng muỗng để ăn, điều này sẽ làm giảm cảm giác muốn ăn ở trẻ (có thể là do trẻ sẽ phải mất một lượng lớn thời gian để lấy thức ăn khi dùng muỗng, chưa kể việc thức ăn bị đổ trong quá trình lấy,…). Vì vậy để bé ăn ngon tự nhiên hơn, các mẹ nên cho trẻ thoải mái lựa chọn cách ăn. Nếu các mẹ lo ngại việc trẻ bốc thức ăn không hợp vệ sinh thì trước khi cho trẻ ăn, các mẹ nên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn.

    5. Bổ sung vitamin và khoáng chất
    Vitamin và khoáng chất là những nguyên tố thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ, nó tham gia vào các quá trình biến đổi sinh học trong cơ thể. Thiếu chúng cơ thể sẽ có những biểu hiện chán ăn hay mệt mỏi. Bên cạnh đó, kẽm (Zn) còn là yếu tố kích thích ăn ngon. Vì vậy các mẹ nên bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ một cách đầy đủ để giúp bé ăn ngon tự nhiên hiệu quả hơn.


    Xem thêm: [BẬT MÍ] 8 Cách giúp bé ăn ngon tự nhiên mà không cần ép ăn (imiale.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhphuong9201
    Đang tải...


  2. tranhui2

    tranhui2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thấy có thể bổ xung thêm thực phẩm giúp bé nhà mình ăn ngon, các mẹ có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY
     
  3. thanh thuy 1201

    thanh thuy 1201 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn mẹ đã chia sẽ
     

Chia sẻ trang này