Thông tin: Ý Tưởng Cho Trẻ Có Kì Nghỉ Hè An Toàn Và Bổ Ích

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi quangvinh2701, 10/5/2021.

  1. quangvinh2701

    quangvinh2701 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mùa hè là quãng thời gian quan trọng để bé thư giãn và trải nghiệm màu sắc cuộc sống qua những hoạt động khác nhau. Nếu phụ huynh có kế hoạch chương trình hè thú vị cho bé, bé sẽ hấp thụ tốt vốn sống và có những ký ức đẹp, cái mà chúng ta thường gọi là "tuổi thơ".
    1. Cho trẻ chơi thể thao
    Các chuyên gia cho rằng, việc cho con rèn luyện thể thao trong dịp hè cũng là cách giúp con tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, còn tạo cho bé những kỹ năng về làm việc nhóm, về sinh hoạt tập thể,.. rất có lợi cho sự phát triển của trẻ sau này. Nhất là tham gia các hoạt động thể thao như đá bóng, cờ vua, đá cầu, bơi lội hay thể dục nhịp điệu,... sẽ tạo cho bé những phản xạ nhanh tích cực và sự hứng khởi.
    Việc lựa chọn các môn thể thao cần phải căn cứ vào độ tuổi, thể lực, thể trạng của bé để có sự phù hợp và hoạt động hiệu quả.
    Trong số các môn thể theo thì bơi lội là một môn học phù hợp nhất trong dịp hè của con. Dạy con biết bơi nghĩa là bạn đã trang bị cho con một “chiếc phao” vô hình, theo con suốt cuộc đời, để bảo vệ trẻ phần nào ở những nơi sông nước. Nếu con bạn đã biết bơi, hãy cho trẻ học tiếp những lớp nâng cao. Nếu con bạn chưa biết bơi, hè này hãy xếp chuyện học bơi vào một trong những “mục tiêu” hàng đầu cho bé nhé!

    Bơi không chỉ là một môn thể thao giúp trẻ khỏe mạnh, dẻo dai, phát triển tối đa chiều cao và có được vóc dáng, thân hình cân đối. Bơi còn được xem như một “kỹ năng sinh tồn” trẻ cần phải biết, vì tỷ lệ đuối nước hàng năm của trẻ em lẫn người trưởng thành đều rất cao.
    2. Học năng khiếu
    Không nên ôm đồm chọn quá nhiều môn. Con bạn không phải là… “thần đồng” và bé cũng không cần thiết phải biết quá nhiều như thế. Mỗi mùa hè, chỉ nên cho con học 1 môn năng khiếu là đủ. Bạn có thể cùng con chọn, hỏi xem bé thích học gì. Môn năng khiếu có thể là: Vẽ, học chơi một nhạc cụ, hát, múa, diễn kịch, học chơi một môn cờ (cờ tướng, cờ vua, cờ vây…), bóng rổ…
    Không ép buộc nếu con không thích. Môn năng khiếu cần thật sự phù hợp với trẻ, tạo được cho trẻ cảm giác vui sướng khi học. Bạn cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng ở con như mong con sẽ có tác phẩm tranh đoạt giải thưởng, sẽ đánh đàn piano thật siêu để mẹ… post lên facebook khoe. Nhớ là môn năng khiếu chỉ như một trò chơi để giúp bé trải nghiệm nhiều hơn với cuộc sống đáng yêu này.
    3. Học ngoại khóa Anh văn theo phương pháp mới
    Hè là khoảng thời gian thích hợp để bé học và rèn luyện thêm khả năng Anh ngữ của mình. Hãy cho bé tham gia các khóa học phù hợp với độ tuổi và giảng dạy theo phương pháp mới, sáng tạo và đặc biệt là học với giáo viên nước ngoài. Từ đó, bé sẽ dạn dĩ, tự tin hơn khi giao tiếp thực tế. Hè chính là lúc bé có nhiều thời gian hơn để tập trung và rèn luyện.
    4. Trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên
    Kỳ nghỉ hè cũng sẽ rất thú vị nếu con được trải nghiệm cuộc sống ở các vùng quê. Theo đó, gia đình có thể có kỳ nghỉ ở một vùng quê bình yên nào đó hoặc cho con về quê với ông bà một thời gian hoặc đăng ký tour dã ngoại do các trường, nhóm, trung tâm có uy tín tổ chức từ 10- 15 ngày/đợt.
    Được sống hòa mình, gần gũi với thiên nhiên, biết yêu nơi cha mẹ đã sinh ra sẽ giúp trẻ sống có ý nghĩa hơn, khoáng đạt hơn. Mặt khác, chính môi trường thiên nhiên trong lành cũng góp phần quan trọng cho sự phát triển sức khỏe, trí tuệ của con một cách tốt hơn.
    Tuy nhiên, trước khi cho con về quê hoặc đi dã ngoại cha mẹ cần trang bị cho con những kiến thức căn bản vì đây sẽ là lần con xa gia đình lâu ngày. Việc nói cho bé hình dung trước là cách chuẩn bị tâm lý cho bé và giúp bé phần nào hình dung được nơi mình đến để tránh quá bỡ ngỡ, lạ lẫm, sợ hãi vì bị bất ngờ.
    5. Đi du lịch cùng ba mẹ
    Cha mẹ lên kế hoạch đi nghỉ mát, đi du lịch cả nhà giúp bé có thêm những trải nghiệm tốt trong mùa hè này. Việc tổ chức cắm trại và đốt lửa trại cùng một số hoạt động ngoài trời như: nhảy, hát, trò chơi tập thể,... sẽ giúp gia đình thêm gắn kết yêu thương nhau hơn.
    6. Cùng ba mẹ nấu 1 bữa ăn đơn giản
    Trẻ 5 tuổi đã có thể bắt đầu vào bếp cùng mẹ. Trẻ 8 tuổi đã dễ dàng nấu được một bữa ăn đơn giản cho chính mình. Việc nấu ăn giúp trẻ tự tin hơn và biết cách chia sẻ việc nhà từ nhỏ. Nếu biết nấu ăn ngon, sau này con còn có thể tự lo cho bản thân mình những lúc bố mẹ vắng nhà.
    Ở các nước phát triển, trẻ em dù là bé trai hay bé gái đều được chú trọng dạy nấu ăn từ nhỏ. Không phụ thuộc vào mẹ hay người giúp việc, trẻ xem việc nấu ăn là một kỹ năng đương nhiên phải biết và khéo léo hơn, độc lập hơn mỗi ngày.

    Bạn nên học “tư tưởng” ấy của những gia đình phương Tây. Thay vì xem bếp núc là chuyện của riêng con gái hoặc chiều chuộng con, xem con còn nhỏ và không muốn con động tay vào bếp, hãy tạo điều kiện cho bé.

    Chỉ cần có một bộ vật dụng nhà bếp vừa tay, chỉ cần được mẹ hướng dẫn từng thao tác đập trứng, đánh trứng, biết cách chờ chảo nóng, chờ nước sôi, lặt rau, rửa rau đúng cách… là bé đã có thể thử dần những món đơn giản nhất rồi. Đừng ngại con mới 5-6 tuổi thì không thể làm gì. Hè này bạn hướng dẫn mà xem, thế nào cũng sẽ bất ngờ về độ khéo tay của bé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quangvinh2701
    Đang tải...


  2. buinhan2404

    buinhan2404 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chủ thớt, mình sẽ lưu lại nhé
     
  3. vovinhnguyen1993

    vovinhnguyen1993 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    HỌC BƠI ĐỂ LÀM GÌ [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] Học để biết bơi, bơi đúng kỹ thuật, bơi đẹp và rèn luyện sức khoẻ nâng cao tầm vóc, thể trạng của con người. Tập bơi thường xuyên giúp phát triển toàn diện về thể chất, hệ hô hấp, hệ xương, cơ, khớp và dây chằng, eo thon, dáng chuẩn.
    [​IMG] Bơi đúng cách giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh về xương khớp, như thoái hoá, vô hoá, ...
    [​IMG] Bơi là kỹ năng sinh tồn cơ bản của con người, biết bơi và biết cách xử lý các tình huống dưới nước sẽ giúp chúng ta tự tin hơn khi gặp các tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống liên quan đến vấn đề đuối nước.
    [​IMG]Hết dịch nếu có đi du lịch, có hồ bơi, đi biển mà có biết bơi thả mình trong nước tận hưởng sự thoải mái thì còn gì tuyệt vời hơn.
    Liên hệ NGAY học bơi quận 12 để được tư vấn nhé 032 882 7688 - Thành Chung
     
  4. BaCuaMe

    BaCuaMe Thành viên mới

    Tham gia:
    18/3/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đang phân vân về vấn đề này. Các con chỉ có thể học Online chứ ra đường hoặc tập trung đông người trong thời điểm hiện tại là điều không nên.
    Mình tìm thấy cuộc thi Lego Online, và còn có nhiều môn Online thú vị khác cho các mẹ tham khảo đây
     

Chia sẻ trang này