Bí Quyết Detox Thải Độc Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Maigic, 21/6/2021.

  1. Maigic

    Maigic Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2021
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]

    Thải độc bằng nước ép là một phương pháp thanh lọc cơ thể khỏi các độc tố và giúp giảm cân. Đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe hơn với cách chỉ uống nước lọc, đặc biệt là đối với những người mới nhịn ăn, bởi vì cơ thể bạn vẫn cần bổ sung một lượng lớn vitamin và chất dinh dưỡng.

    Để có một lộ trình detox hiệu quả, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào có thể lập một kế hoạch thải độc với nước ép đơn giản an toàn và hiệu quả.

    1. Trước quá trình detox:

    Bước 1: Đặt mục tiêu:

    Quá trình thải độc rất gian nan, cả về thể chất và tinh thần, do đó bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn với một khởi đầu nhỏ. Bạn có thể đặt 1 mục tiêu dễ dàng đạt được, chẳng hạn như đặt thời gian khoảng 3-5 ngày. Mục tiêu càng đơn giản càng khiến bạn thoải mái hơn. Sau khi đã làm quen xong, bạn có thể tiếp tục đặt các mục tiêu lâu hơn để thực hiện.

    Bước 2: Lựa chọn công thức nước ép phù hợp:

    Đối với những người lần đầu detox chắc chắn sẽ chưa nắm rõ được các công thức cũng như công dụng mà từng công thức đem lại. Do đó, để chuẩn bị cho kế hoạch detox của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ các công thức trước khi bắt đầu. Bạn nên lựa chọn các công thức đơn giản nhất, từ từ làm quen rồi sau đó mới đến các công thức phức tạp hơn.
    [​IMG]
    Bước 3: Đầu tư một máy ép tốt:

    Sở hữu một máy ép tốt là điều cần thiết trong quá trình thải độc nhanh bằng nước ép, bởi vì nó sẽ vắt kiệt nước từ rau củ và tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị của bạn.
    [​IMG]
    Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy ép là máy ép nhanh và máy ép chậm. Chính bởi nguyên lý hoạt động khác nhau nên khả năng tối ưu lượng nước ép của từng loại máy sẽ khác nhau:

    - Máy ép nhanh hay còn gọi là máy ép ly tâm được thiết kế với một mâm xay dạng tròn gồm nhiều lưỡi dao và lưới lọc để ép nước từ thực phẩm. Khi đưa hoa quả vào ép, mâm xay sẽ xoay với tốc độ cao, mài nhỏ hoa quả, tách nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm.

    Ưu điểm là máy sẽ làm việc với tốc độ cực nhanh, giúp bạn nhanh chóng hoàn thành quá trình ép.

    Nhược điểm là máy sẽ không vắt kiệt được lượng nước có bên trong thực phẩm, tiếng ồn rất lớn. Đặc biệt là trong quá trình hoạt động, máy sẽ sinh ra nhiệt làm phá hủy các chất dinh dưỡng và enzyme của thực phẩm.

    - Máy ép chậm là loại máy không dùng lưỡi dao mà dùng trục vít từ từ đưa hoa quả vào và nghiền nhuyễn. Lưới lọc được tích hợp bên trong máy sẽ lọc lấy phần nước ép, tách bã trái cây nhanh chóng.

    Ưu điểm: Quá trình ép gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, nên không sinh ra nhiệt, giúp giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần, lượng nước ép tăng gấp đôi và lượng bã chỉ bằng 1/3 so với máy ép nhanh, nước ép cũng không bị tách nước và không tạo bọt.

    Nhược điểm: Giá máy cao hơn máy ép nhanh.

    Bởi vì trái cây dành cho detox là các loại trái cây tươi, organic do đó có giá thành khá cao, nên để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm máy ép chậm để giúp đảm bảo chất lượng nước ép tốt hơn và tối đa được lượng nước ép có trong thực phẩm.

    Bước 4: Thích nghi:

    Trước khi bắt đầu detox, bạn nên cho cơ thể được thích nghi với việc không hấp thụ chất béo và tinh bột bằng cách ăn nhẹ với salad hoặc loại dần các chất béo và tinh bột ra khỏi bữa ăn từ khoảng 2-3 ngày. Như vậy, cơ thể bạn sẽ được làm quen và sẵn sàng cho quá trình detox hơn.

    2. Trong quá trình detox:

    Bước 1: Mua sắm trái cây, rau củ:

    Với lần đầu tiên thải độc bằng nước ép, bạn sẽ cần một lượng lớn hoa quả và rau tươi - chắc chắn sẽ nhiều hơn bạn tưởng. Điều quan trọng là bạn phải mua được sản phẩm hữu cơ, không thuốc trừ sâu - ý tưởng chủ đạo của phương pháp thải độc bằng nước ép là đào thải độc tố khỏi cơ thể, không phải hình thành thêm độc tố.

    Bước 2: Uống bao nhiêu nước ép tùy thích:

    Thải độc bằng nước ép không có nghĩa là bạn phải nhịn đói - cơ thể cần vitamin và chất dinh dưỡng từ nước ép để bạn tiếp tục hoạt động và thanh lọc cơ thể. Vì vậy, không cần giới hạn lượng nước ép bạn uống trong ngày. Bất cứ khi nào thấy đói hay khát nước, hãy uống nước ép. Bạn nên uống nước ép ít nhất 4 lần một ngày.

    Bước 3: Vận động nhẹ:

    Vận động nhẹ mỗi ngày sẽ làm bạn quên cơn đói và đẩy nhanh quá trình đào thải. Đi dạo bên ngoài hoặc tập yoga là một ý hay, nhưng tránh hoạt động mạnh vì nó có thể khiến bạn mệt mỏi.

    Bước 4: Cố gắng duy trì:

    Khi mới bắt đầu detox, cơ thể bạn sẽ chưa thể quen hoàn toàn do đó sẽ có thể sinh ra các cảm giác thèm ăn. Bạn sẽ nhạy cảm hơn với mùi hương và các món ăn như đang mời chào bạn. Hãy mạnh mẽ lên và nhớ lại lý do bạn quyết định thanh lọc cơ thể - vì cơ thể đang tích trữ rất nhiều độc tố sau nhiều năm. Sau đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn - cả về thể chất và tinh thần - và cảm thấy thỏa mãn sau khi hoàn thành xuất sắc quá trình thải độc bằng nước ép.

    3. Sau quá trình detox:

    Bước 1: Giành một ngày để thư giãn:

    Sau quá trình thải độc, bạn hãy để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn không nên vội vàng ăn các thực phẩm khó tiêu hóa như thịt, cá, trứng mà hãy chỉ ăn salad và trái cây để cơ thể dần ổn định lại. Chia bữa ăn thành từng phần nhỏ để tránh dạ dày bị quá tải và lấn át hệ tiêu hóa.

    Bước 2: Từ từ bắt đầu ăn các thực phẩm bình thường:

    Sau giai đoạn thư giãn, bạn có thể quay lại với thực đơn hàng ngày với các món như trứng, các sản phẩm từ sữa, gạo nguyên cám, ngũ cốc và thịt nạc. Bạn không nên ăn những thực phẩm đã qua chế biến, để tránh phản tác dụng quá trình đào thải độc tố.

    Bước 3: Kết hợp detox vào hàng ngày:

    Detox không bắt buộc bạn phải hoàn toàn ăn kiêng, chỉ uống nước ép trong một khoảng thời gian. Bạn có thể kết hợp detox hàng ngày, uống các loại nước ép từ trái cây và rau củ để cơ thể bạn có thể được đào thải các chất độc tố mà bạn đã hấp thụ từ các thực phẩm khác.

    Bước 4: Thử quá trình dài ngày hơn vào lần tới:

    Sau khi hoàn thành quá trình thải độc 3-5 ngày, bạn có thể thử làm dài ngày hơn, từ 7-14 ngày nếu muốn. Mặc dù điều này có vẻ khó khăn, rất nhiều người thải độc theo mùa nói rằng quá trình thải độc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn không ăn thức ăn rắn. Cơ thể sẽ được rèn luyện để không cảm thấy thèm ăn, nó sẽ nhận được chất dinh dưỡng từ nước ép.

    Trên đây là các nội dung giúp bạn đạt được hiệu quả detox tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng 1 lộ trình detox cơ thể hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maigic
    Đang tải...


  2. Maigic

    Maigic Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2021
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này