Cách Làm Nộm Tai Heo Xoài Xanh Ngay Tại Nhà Ngon Bá Cháy

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dothanh121, 17/6/2021.

  1. dothanh121

    dothanh121 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nộm tai heo giòn giòn ngọt mát là món ăn vô cùng được ưa chuộng trong những bữa cơm tiệc gia đình. Rau trái đảo giấm vị chua ngọt ăn cùng tai heo dai dai bùi bùi tạo cảm giác thanh đạm, không bị ngán, nhất là vào các ngày hè oi ả. Cách làm nộm tai heo vô cùng dễ dàng, không tốn nhiều thời gian nên những chị em đều có điều kiện tự làm tại nhà.

    Ẩm thực Việt Nam nổi bật cùng với các món ăn nộm dễ dàng, dễ chế biến mà lại giàu dinh dưỡng từ các loại rau quả tươi ngon, ngọt mát tự nhiên. Nộm tai heo là món được lòng nhiều người nhờ vị chua ngọt, thanh đạm của tai heo giòn giòn trộn cùng rau trái tươi mát nên ăn nhiều cũng không hề thấy ngán.

    Nộm tai heo ăn kèm cơm ngày nóng, hay là nhâm nhi cùng khách cũng đều vô cùng đậm đà. Trong không khí oi bức của tiết trời sắp vào hè mà cả nhà cùng nhau thưởng thức nộm tai heo khuấy rau trái thì còn gì tuyệt vời hơn.

    [​IMG]

    1. Cách chế biến nộm tai heo xoài xanh

    Nguyên liệu

    • Tai heo: 250g
    • Xoài: 250g
    • Hành tây: 1 củ nhỏ
    • Chanh, ớt, tỏi, hành khô
    • Lạc rang
    • Rau húng chó, mùi tàu
    • Gia vị: Bột canh, đường, mắm…
    Cách chế biến

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Ngâm tai heo vào nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó dùng dao cạo các phần lông, vết bẩn bám trên tai. Tiếp tới, chà chanh lên tai heo và lại tiếp diễn dùng dao cạo lần nữa, nếu vẫn chưa hết được lông thì chần nước sôi làm loại bỏ hết phần lông bám trên tai.

    Xoài xanh gọt vỏ, nạo sợi.

    Hành tây bổ dưỡng múi cau, ngâm giấm và đường giúp hết hăng.

    Húng chó, mùi tàu nhặt bỏ gốc, rửa sạch, làm ráo nước.

    Lạc rang chín giã rối.Ớt, tỏi băm nhuyễn.

    Bước 2: Luộc tai heo

    Cho tai heo vào nồi nước có thêm chút muối và hành đã dập rồi luộc chín. Luộc chín tai khi vớt ra các bạn cho ngay vào vào âu nước sôi làm nguội, làm tai săn lại, giòn và trắng hơn.

    Ngâm trong nước nguội trong khoảng 5-10 phút bạn vớt tai ra cho ráo nước rồi thái thành từng sợi vừa ăn. Lưu ý giúp Cách thực hiện nộm tai heo ngon nhất thì khi luộc tai chỉ nên luộc vừa chín tới, nếu như để quá chín thì sẽ mất đi độ giòn của món ăn ngon này.

    Bước 3: trộn nộm tai heo xoài xanh

    Cho tai heo, xoài, hành tây vào trong một bát lớn cùng bột canh, đường trộn đều. Tiếp tục cho nước cốt chanh vào trộn tiếp.

    Bước 4: Hoàn thành món ăn nộm tai heo xoài xanh

    Cho tỏi, ớt tùy khẩu vị vào đảo đều, cuối cùng cho lạc giã cùng rau thơm cắt nhỏ là đã hoành thành Cách thực hiện nộm tai heo xoài xanh đảm bảo giòn ngon, lôi cuốn.

    Món nộm tai heo vô cùng thích hợp trong bữa cơm ngày hè, vị chua ngọt của rau củ làm kích thích vị giác khiến cả nhà ăn lạ miệng hơn. Nộm tai heo cũng giản đơn, không quá cầu kì khi chế biến nên được nhiều chị em lựa chọn đem vào thực đơn đại gia đình. Bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào chế biến ngay món ăn nộm tai heo để cả nhà cùng thưởng thức

    Website: https://gochanhphuc.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dothanh121
    Đang tải...


  2. dothanh121

    dothanh121 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ có mẹo nào hướng dẫn thêm bí quyết cho mình nhé
     

Chia sẻ trang này