Đau Mỏi Cổ Vai Gáy Là Bệnh Gì? Tôi Nên Làm Gì Nếu Đau Vai Gáy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi elip12345, 28/6/2021.

  1. elip12345

    elip12345 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2020
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì? Nguyên nhân gây đau cổ có thể từ nhẹ đến nặng. Trong những điều kiện nhất định, chứng bệnh này cần được điều trị y tế kịp thời. Nguyên nhân là do, một số trường hợp đau vai gáy có thể là triệu chứng ban đầu của các bệnh lý nguy hiểm.

    Biết được nguyên nhân gây ra đau nhức mỏi cổ gáy có thể xác định phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh này. Do đó, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng mỏi cổ thì nên khắc phục ngay. Điều này cần được thực hiện để tránh nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo cho cơ thể.

    1. Đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì? Nguyên nhân của đau cổ
    Có một số nguyên nhân phổ biến gây đau mỏi cổ, bao gồm:

    1.1. Cơ cổ căng thẳng
    Nhìn chằm chằm quá nhiều vào màn hình máy tính hoặc thiết bị, gối hoặc tư thế ngủ sai, mang vác quá nặng hoặc tư thế ngồi sai. Tất cả điều này đều có thể khiến cơ cổ bị căng và bị đau mỏi vai gáy kéo dài.

    1.2. Rối loạn khớp
    Các vấn đề ở khớp như viêm khớp hoặc mòn khớp cũng có thể là lý do khiến cổ bị đau. Mòn khớp có thể do lão hóa. Trong khi đó, bệnh viêm khớp là do tác động của lực chịu lực giữa các xương.

    1.3. Rối loạn thần kinh
    Các vấn đề về dây thần kinh như dây thần kinh bị chèn ép hoặc áp lực lên tủy sống cũng có thể gây ra đau cổ. Đây cũng một câu trả lời cho việc đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì.

    1.4. Chấn thương
    Áp lực lên vùng xung quanh đầu đến phía sau của cơ thể do chấn thương cũng có thể gây đau cổ. Các áp lực xảy ra thường là do chấn thương, tai nạn nghề nghiệp,...

    1.5. Một số bệnh
    Nguyên nhân ít phổ biến hơn gây đau cổ có thể xuất phát từ các bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm màng não hoặc ung thư.
    Có một số cách để khắc phục hiện tượng đau mỏi cổ vai gáy một cách tự nhiên, bao gồm những cách sau:

    2. Tích cực vận động khi có thể
    Chúng ta đã biết đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì, vậy thì tiếp theo chúng ta nên làm gì để thoát khỏi cơn đau này?
    Cơ thể ít vận động có thể gây áp lực quá mức lên cơ cổ, gây đau vai gáy người mệt mỏi. Vì vậy, cố gắng duy trì hoạt động có hiệu quả trong việc đối phó với chứng căng cơ cổ. Thực hiện các động tác kéo căng như di chuyển đầu lên và xuống.

    3. Cải thiện tư thế
    Như đã biết, một trong những nguyên nhân gây ra chứng cứng cổ là do ngủ sai tư thế. Vì vậy, cải thiện tư thế ngủ của bạn có thể ngăn ngừa chứng cứng cổ và căng thẳng.
    Một tư thế ngủ mà bạn nên tránh là nằm sấp. Tư thế này đòi hỏi đầu của bạn phải xoay về trái hoặc phải trong một thời gian dài. Do đó, tình trạng này có thể gây căng cơ cổ. Để tránh căng cơ do ngủ sai tư thế, bạn nên nằm ngửa hoặc ngủ nghiêng. Trong thời gian chữa bệnh, bạn cũng có thể ngủ trên nệm mà không cần gối. Nó có thể khắc phục chứng cứng hoặc căng cổ.

    4. Chườm nóng kết hợp kéo giãn các cơ vai gáy
    Cách giảm đau mỏi vai gáy là gì? Cách đơn giản nhất để đối phó với chứng mỏi cổ là giảm đau bằng cách chườm. Để chườm, bạn có thể dùng nước nước ấm. Điều này có thể làm giảm đau cổ vì túi chườm có thể làm giãn các cơ bị cứng và căng.
    Cách khắc phục chứng cứng cổ tiếp theo là tích cực vươn vai. Hoạt động này được cho là có thể ngăn ngừa cổ và cứng khớp. Cách thực hiện khá dễ dàng, động tác kéo căng có thể thực hiện bằng cách nghiêng vai về phía trước và sau, vươn vai lên xuống rồi từ từ xoay người sang mọi phía.
    Một tin vui cho người đau mỏi vai gáy là bạn có thể sử dụng ghế massage để trị liệu. Ghế massage tích hợp các ứng dụng giúp kéo giãn cơ thể, xoa bóp vùng vai gáy và cải thiện cơn đau vai. Bạn có thể thử tham khảo các công dụng cụ thể của ghế massage Elip để điều trị đau mỏi vai gáy.

    Chúng ta đã biết đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì, vậy thì việc quan trọng là thực hiện các cách gợi ý trên để điều trị. Bên cạnh đó cũng cần thực hiện lối sống lành mạnh để ngăn ngừa mắc bệnh ở người khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elip12345
    Đang tải...


  2. z4shop

    z4shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bài chia sẻ
     

Chia sẻ trang này