Khí Hư Trong Thai Kì Có Nguy Hiểm Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi bsToMinhHuong, 24/6/2021.

  1. bsToMinhHuong

    bsToMinhHuong Tô Minh Hương

    Tham gia:
    21/6/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khí hư dấu hiệu mang thai có đặc điểm gì là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dấu hiệu khí hư khi mang thai để có thể yên tâm và chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh sắp đến.

    1. Tại sao khí hư ra nhiều khi mang thai?

    Phụ nữ mang thai sẽ có nhiều thay đổi, các thay đổi này là nguyên nhân dẫn đến việc khí hư ra nhiều trong thời kỳ này. Theo đó, các nguyên nhân dẫn đến ra nhiều khí hư khi mang thai là:

    Nội tiết tố thay đổi, các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần quá lo lắng

    Thời gian mang bầu, thai nhi hình thành và phát triển, kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi, khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.

    Phụ nữ mang thai có nồng độ hormone thay đổi, dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

    Về cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu nhiều hơn, gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

    2. Những dấu hiệu thường thấy của khí hư khi mang thai

    Trong suốt thời kỳ mang thai, khí hư vẫn xuất hiện ở âm đạo của các mẹ bầu, tình trạng này được coi là bình thường nếu khí hư dấu hiệu mang thai có những đặc điểm sau:

    - Khí hư dạng dịch nhầy, có thể đục hoặc trong, màu hơi ngả vàng, không có mùi hoặc mùi hơi hăng nhẹ đặc trưng. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy khí hư trong âm đạo và tử cung của bạn khỏe mạnh, không có nguy cơ bị viêm nhiễm hay mắc phải bất kì bệnh lý về phụ khoa nào.

    - Khí hư dấu hiệu mang thai sẽ loãng và nhầy hơn bình thường buồng trứng và lớp nội mạc tử cung thay đổi chức năng hoạt động để cho thai nhi làm tổ.

    - Màu sắc của khí hư có thể thay đổi thành trắng đục hoặc trong suốt, số lượng ít nhiều khác nhau mỗi ngày tùy thuộc vào nồng độ hormone của người mẹ.

    - Dấu hiệu khí hư khi mang thai thường xuất hiệu nhiều hơn vào những tháng đầu và tháng cuối thai kỳ để giúp bảo vệ cơ quan sinh sản trước sự xâm nhập của vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm.

    - Các mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, hợp lý để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa trong thời gian mang thai.

    3. Bà bầu nên làm gì khi khí hư ra nhiều và có dấu hiệu bất thường

    Trong suốt quá trình mang thai, bà bầu cần biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân khi khí hư ra nhiều, để tránh được các bệnh viêm nhiễm tại vùng kín bằng cách:

    - Khí hư ra nhiều khiến môi trường âm đạo ẩm ướt là điều kiện cho nhiều vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm, bởi vậy bà bầu cần vệ sinh vùng kín đúng cách thường xuyên, nên thay quần lót ngày 2 lần, sử dụng quần thoáng và thoải mái.

    - Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu, khiến thay đổi môi trường âm đạo, cũng là nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm nguy hiểm.

    - Không nên mặc quần quá chật, bức bối, khó chịu tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển.

    - Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

    - Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc có tính kích thích như quá cay,...

    - Vệ sinh sạch sẽ sau giao hợp.

    - Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh phụ khoa nếu có một cách sớm nhất.

    Khí hư ra nhiều khi mang thai là hiện tượng bình thường, bà bầu không cần quá lo lắng. Nhưng khi phát hiện khí hư bất thường ở thời gian thai kỳ, bà bầu cần nhanh chóng đến các cơ ở y tế chuyên khoa sản phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám, phát hiện và có định hướng điều trị đúng đắn, kịp thời.

    Nguồn tham khảo:

    - https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/t...-khi-mang-thai-ba-bau-thuong-ra-nhieu-khi-hu/

    - https://bacsyphukhoa24h.com/dau-hieu-khi-hu-khi-mang-thai/

    - https://www.healthline.com/health/pregnancy/weird-early-symptoms
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bsToMinhHuong
    Đang tải...


  2. nguyentuyentb

    nguyentuyentb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/9/2013
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Tốt nhất là nên đi khám phụ khoa xem có bị nấm hay viêm nhiễm gì không.
     

Chia sẻ trang này