Thông tin: Nâng Cao Tầm Vóc Việt Cùng Sâm Bố Chính Tuệ Lâm

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Sambochinhkg, 17/6/2021.

  1. Sambochinhkg

    Sambochinhkg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nâng cao tầm vóc Việt cùng Sâm Bố Chính Tuệ Lâm
    So với trẻ em cùng lứa tuổi tại các quốc gia châu Á khác, chỉ số tăng trưởng tầm vóc của trẻ em Việt Nam vẫn còn khá thấp. Ngoài vấn đề di truyền, sự thiếu hụt Canxi là một trong những nguyên nhân khiến cho trẻ em Việt Nam không phát huy được tầm vóc của mình.
    Nhiều người thường nghĩ rằng tầm vóc của trẻ phụ thuộc phần lớn vào yếu tố di truyền. Tuy nhiên trong thực tế và một số công trình nghiên cứu đã cho thấy chiều cao chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng (32%), sau đó là yếu tố di truyền (23%), thể dục thể thao (20%) và môi trường, ánh nắng, tình hình bệnh tật, giấc ngủ…

    I. Thực trạng chiều cao trẻ em Việt Nam trong những năm gần đây
    Mặc dù chiều cao của trẻ em Việt Nam đã có nhiều cải thiện đáng kể trong vài năm vừa qua nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn so với chuẩn Quốc tế. Điển hình,nam thanh niên Việt Nam thấp hơn chuẩn quốc tế 13,1 cm trong khi đó nữ lại thấp hơn 10,7 cm. Đây phải chăng là những hệ lụy khi tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi ở Việt Nam vẫn rất trầm trọng với trên 30% trẻ em dưới 5 tuổi bị thấp còi (Bộ Y Tế tháng 12/2009).

    [​IMG]
    Thiếu vi chất dinh dưỡng:

    Các vi chất dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển toàn vẹn về thể lực và trí tuệ của trẻ tuổi học đường. Các thiếu hụt vi chất dinh dưỡng phổ biến nhất và gây ảnh hưởng rõ rệt lên năng lực và thành tích học tập của trẻ học đường, bao gồm: Canxi,i-ốt, sắt và vitamin A.

    Thực tế, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi là khẩu phần ăn không đáp ứng đủ nhu cầu về vitamin và khoáng chất cần thiết trong 5 năm đầu đời. Trong đó, phổ biến nhất là do cha mẹ chưa được trang bị đủ kiến thức nuôi con. Do đó, để đạt được những mục tiêu chống suy dinh dưỡng cho trẻ, từ đó phát triển thể chất người Việt, trước hết mỗi bậc cha mẹ cần trang bị đủ kiến thức, nhận thức, thay đổi hành vi không đúng trong chăm sóc trẻ.

    [​IMG]
    II.Sâm Bố Chính Tuệ Lâm nâng cao tầm vóc Việt.

    [​IMG]
    1.Các giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ

    Có ba giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao và có tính chất quyết định đối với chiều cao của một người:
    Giai đoạn trong bào thai: Trong 9 tháng mang thai, người mẹ cần tăng khoảng 10-12kg để bé sơ sinh đạt được chiều cao 50cm và cân nặng khoảng 3kg lúc chào đời. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh cao 49cm (thiếu 1cm) khi trưởng thành có thể thấp đi 3-5cm chiều cao.
    Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi:
    * Năm thứ nhất: tăng khoảng 25cm.
    * Hai năm kế tiếp: mỗi năm tăng khoảng 10cm
    Lưu ý: Trẻ bị suy dinh dưỡng trong giai đoạn này cũng sẽ bị thấp lùn sau này
    Giai đoạn dậy thì và tiền dậy thì: Trẻ gái từ 10 tuổi, trẻ trai từ 12 tuổi trở đi có thể có 1-2 năm tăng vọt về chiều cao từ 8 – 12cm/năm nếu được chăm sóc dinh dưỡng tốt và chơi thể thao thường xuyên.
    Sau dậy thì, cơ thể sẽ tăng chiều cao rất chậm, tổng cộng chiều cao của các năm sau không bằng 1 năm chiều cao tăng vọt của giai đoạn dậy thì. Sự tăng trưởng về chiều cao vẫn có thể được duy trì đến năm 25-30 tuổi. Cần phải đảm bảo dinh dưỡng suốt trong giai đoạn tuổi trẻ để phát huy tối đa cơ hội tăng chiều cao.

    Đặc biệt, mỗi người dân cần có nhận thức đúng đắn về chế độ dinh dưỡng trong “1.000 ngày vàng” (từ khi mang thai tới 2 tuổi) – khoảng thời gian thể chất và trí não của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất để có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tạo nền tảng thể trạng tốt cho sự phát triển sau này.

    Chính vì vậy việc đề ra chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất sẽ giúp cho trẻ đạt được chiều cao vượt trội khi trưởng thành. Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ cho trẻ các dưỡng chất phát triển vô cùng quan trọng. Bên cạnh các tực phẩm từ rau củ quả, trứng, sữa thì SÂM BỐ CHÍNH TUỆ LÂM là lựa chọn hoàn hảo cho trẻ và cả gia đình.

    2. Sâm Bố Chính Tuệ Lâm phù hợp với sự phát triển của trẻ như thế nào?
    2.1. Các dưỡng chất quý trong Sâm Bố Chính Tuệ Lâm.

    Dinh dưỡng phù hợp cho trẻ em là những bữa ăn đủ năng lượng, cân đối giữa các chất sinh nhiệt (đạm – đường – béo ) và phải chú ý đúng mức tới các vi chất dinh dưỡng. Cần phải tìm hiểu những thực phẩm có thể cung cấp cho trẻ canxi, vitamin D là các vi chất tác động chủ yếu trên hệ xương hay như kẽm, vitamin A, sắt… cho sự phát triển toàn diện về chiều cao, trí tuệ và thể lực của trẻ.

    [​IMG]

    Sâm Bố Chính Tuệ Lâm với những dưỡng chất phù hợp với sự phát triển của trẻ, cụ thể:

    – Trong Sâm Bố Chính Tuệ Lâm đặc biệt có Canxi và sắt, đây là hai dưỡng chất rất cần cho sự phát triển của trẻ.

    Canxi: Theo các chuyên gia, việc bổ sung đầy đủ Canxi đối với trẻ em giai đoạn từ 0-3 tuổi sẽ quyết định chiều cao lúc trưởng thành của trẻ. Ngoài ra, bổ sung Canxi cho trẻ trong giai đoạn từ 11 – 15 tuổi cũng được các chuyên gia nhấn mạnh bởi vì đây là giai đoạn trẻ phát triển chiều cao với tốc độ nhanh nhất, khi Canxi được cung cấp đầy đủ thì điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho việc tăng chiều cao tối ưu cho trẻ. Ngoài việc hỗ trợ tăng chiều cao, Canxi còn giúp hệ thần kinh trẻ phát triển ổn định và đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động co giãn của cơ bắp. Với phụ nữ mang thai, bổ sung Canxi sẽ giúp phòng ngừa loãng xương ở mẹ và hỗ trợ tạo khung xương cho thai nhi. Quan trọng nhất, Canxi còn có chức năng hỗ trợ hệ thần kinh, cơ bắp và hệ miễn dịch cho trẻ.

    Sắt: là nguyên liệu để tạo máu. Thiếu chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, gây chậm tăng trưởng… Có thể tăng hấp thu sắt bằng vitamin C trong rau củ, trái cây trong bữa ăn. Tình trạng nhiễm giun sán gây ra thiếu máu do thiếu sắt là mộtnguyên nhân quan trọng ở nước ta, vì vậy trẻ em trên 2 tuổi (cũng như người lớn) nên tẩy giun định kỳ 2 lần mỗi năm.

    Sâm Bố Chính còn là loại sâm duy nhất trên thế giới có chứa chất nhầy tự nhiên và Omega tươi 3 – 6 – 9: giúp làm chắc xương, tốt cho não bộ và thị lực.

    – Bên cạnh đó các amino acid có trong Sâm Bố Chính có tác dụng rất tốt đến sự phát triển của trẻ:

    Glycine: hỗ trợ hệ thần kinh và hệ tiêu hóa cho trẻ.

    Lysine: Đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, tạo cơ bắp.

    Alanine: Tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và axit, tăng khả năng miễn dịch và cung cấp năng lượng cho mô cơ, não và hệ thần kinh trung ương.

    Phenylalanine : Bồi bổ cho não, tăng cường trí nhớ, tác động lên não để tạo vitamin D.

    Threonine: Hỗ trợ hình thành Collagen và elastin (2 chất liên kết tế bào trong cơ thể) thúc đẩy hấp thu dưỡng chất.

    Valine: cải thiện tình trạng chán ăn, hỗ trợ rất hiệu quả cho hoạt động của hệ miễn dịch.

    [​IMG]
    2.3. Sử dụng Sâm Bố Chính Tuệ Lâm như thế nào?

    Sâm Bố Chính vừa là dược liệu vừa là thực phẩm quý. Sâm Bố Chính với mù sâm nhẹ nhàng, vị ngọt thanh dịu, chế biến các món ăn làm cho bé rất thích thú khi thưởng thức.

    Với Sâm Bố Chính, bạn có thể chế biến được rất nhiều món bổ dưỡng, không chỉ tốt cho mẹ và bé mà còn tốt cho cả gia đình.

    [​IMG]
    Cháo, súp: Sâm Bố Chính tươi, gạo, thịt (Gà, bò, vịt, lợn…) rau thơm, hành, hạt sen. Nguyên liệu làm sạch (thịt tẩm ướp gia vị vừa ăn) cho gạo và sâm vào nồi nấu đến khi chín sâm và gạo nở hết, cho thịt vào và hầm tiếp đến khi chín mềm.

    Các món hầm: Sâm Bố Chính tươi, thịt (Gà, chân giò, dê, bò,…) hạt sen, táo đỏ, kỳ tử. Nguyên liệu được làm sạch, cho nước vừa đủ, tiến hành hầm từ 30 – 40 phút cho thịt chín mềm (tùy khẩu vị).

    Các món chiên, xào: Sâm Bố Chính chiên giòn, Chả giò sâm Bố Chính tôm thịt, …

    Các món chè: Chè hạt sen táo đỏ Sâm Bố Chính, Chè đậu đen Sâm Bố Chính,…

    Nước sâm: Sâm Bố Chính được làm sạch, thái lát mỏng cho vào nồi nước đun khoảng 15- 20p, sẽ có một ly nước sâm bổ dưỡng thơm mát.

    [​IMG]

    Bên cạnh nguồn dinh dưỡng, để cho trẻ có sự phát triển toàn diện nhất, còn phải kết hợp với các yếu tố dưới đây:

    [​IMG]
    3. Sâm Bố Chính Tuệ Lâm nâng cao tầm vóc trẻ thông qua bữa ăn học đường.

    Để có thể phát triển toàn diện về thể lực và trí lực, trẻ cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và hợp lí, nhất là trẻ ở độ tuổi mầm non vì đây là giai đoạn tích lũy dưỡng chất cho sự hình thành và phát triển các chức năng và nhận thức. Vì thế nguồn dinh dưỡng trong thức ăn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ thể. Hiểu được nhu cầu đó, các trường mầm non trên địa bàn TP Đồng Hới đã phối hợp với Công ty Tuệ Lâm để đưa Sâm Bố Chính Tuệ Lâm vào bữa ăn của nhà trường.


    Sâm Bố Chính Tuệ Lâm là thực phẩm có dinh dưỡng dồi dào phù hợp với thể trạng của trẻ em. Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí – Nguyên Viện trưởng viện huyết học, truyền máu Trung ương đã chia sẻ: “ Sâm Bố Chính Tuệ Lâm có nhiều hoạt chất quý, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh, đặc biệt là ung thư…”


    Tags:
    nâng cao tầm vóc trẻ em việt,

    trẻ em có dùng sâm được không
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sambochinhkg
    Đang tải...


  2. Sambochinhkg

    Sambochinhkg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ai có nhu cầu mua sâm liên hệ sambochinhtuelamkg.com
     
  3. Sambochinhkg

    Sambochinhkg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  4. Sambochinhkg

    Sambochinhkg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  5. huongnhipk

    huongnhipk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chấm
     

Chia sẻ trang này