Toàn quốc: Chế Độ Ăn Kiêng Giảm Cân Hiệu Quả Và Khoa Học Dành Cho Bạn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Kindy Garden Montessori, 14/7/2021.

  1. Kindy Garden Montessori

    Kindy Garden Montessori Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giảm cân luôn là một vấn đề nhức nhối của rất nhiều người. Không chỉ phụ nữ mới có nhu cầu giảm cân, đàn ông hiện này cũng vậy. Chung quy, ai mà chẳng muốn khỏe đẹp có đúng không? Vậy một chế độ ăn kiêng giảm cân như thế nào là hiệu quả, khoa học? Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Chế độ ăn kiêng giảm cân
    Ăn kiêng giảm cân là chế độ ăn uống theo một quy luật hay tiêu chuẩn nào đó dựa theo những gì đã được đề ra cho một chế độ ăn. Mục đích của việc ăn theo chế độ này là nhằm giúp cơ thể giảm được lượng calo nạp vào cơ thể, hỗ trợ đốt mỡ. Từ đó để có được một cơ thể thon gọn, một vóc dáng đẹp hơn. Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, liệu bạn có biết được đâu là một chế độ ăn kiêng lành mạnh, an toàn, khoa học và hiệu quả? Yên tâm nhé, bài viết này https://tuoitrechinhphuc.com/ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đấy, nào bắt đầu thôi!

    1.1. Chế độ ăn kiêng chay

    Chế độ ăn kiêng giảm cân được nhắc đến đầu tiên chính là chế độ ăn kiêng chay. Chắc hẳn ai cũng biết những lợi ích từ việc ăn chay có đúng không. Ăn chay không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ đẹp đẽ hơn. Mà hơn hết ăn chay rất ít calo chính vì thế mà chúng có thể giúp ta giảm cân hiệu quả. Với chế độ ăn kiêng chay này giúp hạn chế tuyệt đối những thức ăn làm từ động vật. Không chỉ kiêng thịt, cá, trứng,... Với chế độ ăn này bạn nên kiêng luôn cả sữa từ động vật, dầu ăn làm từ mỡ động vật, mật ong,...


    [​IMG]

    Chế độ ăn kiêng chay


    Ưu điểm của chế độ ăn kiêng này chính là ngoài lợi ích giảm cân, chúng có thể ngăn ngừa những bệnh khác cho cơ thể chẳng hạn như các bệnh về tim mạch, bệnh béo phì, bệnh Alzheimer, bệnh ung thư,... bạn có thể tham khảo thêm những thông tin bệnh lý này tại https://tuoitrechinhphuc.com/news/am-thuc.


    Tuy nhiên phương pháp ăn này cũng có hạn chế đó chính là bởi vì là ăn chay, không ăn thịt và kiêng nhiều thứ. Chính vì vậy nên sẽ dẫn đến cơ thế thiếu nhiều dưỡng chất. Điều này có thể khiến cơ thể không phát triển toàn diện được.

    1.2. Chế độ ăn kiêng Low-carbs
    [​IMG]

    Chế độ ăn kiêng Low-carbs


    Chế độ ăn kiêng Low-carbs nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất thì đây chính là một chế độ ăn kiêng hạn chế việc nạp carb vào cơ thế. Khi cơ thể không hấp thụ đủ hàm lượng carb, chúng sẽ có xu hướng sử dụng các axit béo trong cơ thể đốt cháy để làm năng lượng. Đây chính là cơ chế giảm cân của chế độ ăn này.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đây chính là một trong những chế độ giảm cân hiệu quả nhất. Đặc biệt là với những người thừa cân béo phì. Chế độ ăn này hoàn toàn có thể đánh tan lớp mỡ thừa lâu năm trong cơ thể. Ưu điểm của chế độ ăn này chính là chúng ít khiến cơ thể có cảm giác thèm ăn chình vì vậy cũng hạn chế nạp calo và người. Bên cạnh đó, nhược điểm của cách ăn này chính là nó không phù hợp với tất cả mọi người. Nhất là với những ai vẫn còn đang ở lứa tuổi vị thành niên, đang phát triển. Thì Low-carbs không phải là một chế độ ăn kiêng giảm cân an toàn cho bạn đâu nhé!

    1.3. Chế độ ăn kiêng Paleo

    [​IMG]

    Chế độ ăn kiêng Paleo


    Với chế độ ăn kiêng này ta hạn chế ăn những thức ăn, nguyên liệu được chế biến sẵn. Tức là hạn chế ăn những loại thực phẩm như sữa, đường, các sản phẩm từ sữa,.. Chỉ ăn thịt, cá, rau, củ và các loại hạt khô. Chế độ ăn kiêng này có thể giúp giảm được lượng mỡ thừa từ eo một cách hiệu quả. Ưu điểm của cách ăn này chính ngoài giảm cân chúng còn có thể giúp hạn chế được một số bệnh về tim mạch. Giảm lượng đường trong máu cũng như là ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp.


    Nhược điểm của chế độ ăn kiêng này chính là vì không ăn những thức ăn được chế biến từ sữa cũng như sữa và các loại hạt dinh dưỡng khác. Vậy nên, chế độ ăn này cũng làm cho cơ thể thiếu chất.

    2. Lời kết

    Giảm cân là nhu cầu thiết yếu của rất nhiều người. Tuy nhiên, để giảm được cân hiệu quả và an toàn thì bạn cần chọn cho mình một chế độ ăn kiêng lành mạnh và khoa học. Trên đây là thông tin của một vài chế độ ăn kiêng được nhiều người tin dùng. Hy vọng chúng bổ ích với bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kindy Garden Montessori
  2. dương hoàng yên12

    dương hoàng yên12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Giờ mọi người lựa chọn ăn uống khoa học này nhiều lắm! E cũng phải áp dụng để giảm cân xem sao.
     

Chia sẻ trang này