Kinh nghiệm: Hậu Quả Khi Mẹ Cho Trẻ Học Quá Nhiều

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi hajimarimomvietnam, 15/7/2021.

  1. hajimarimomvietnam

    hajimarimomvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cho con học quá nhiều, có thật sự tốt cho trẻ?

    Ẩn mình và giải tỏa căng thẳng bằng cách tiêu cực


    Với những đứa trẻ bị ép đi học, trẻ sẽ cảm thấy áp lực và có những hành động tiêu cực. Chẳng hạn như trêu chọc bạn bè ở trường mẫu giáo, bắt nạt những đứa trẻ khác một cách thầm lặng. Ngay cả chúng ta đã trở thành người lớn, phần lớn chúng ta cũng có xu hướng không khoan dung với người khác nếu họ không làm đúng điều chúng ta mong muốn. Và chúng ta sẽ tìm cách để giải tỏa điều đó. Trẻ em cũng như vậy. Và trẻ có xu hướng thực hiện những điều xấu mà không để cho cha mẹ phát hiện được. Lý do có thể do trẻ bị cha mẹ áp đặt quá nhiều và không thể nêu lên ý kiến của bản thân mình khi ở nhà. Vì con quá ngoan và giỏi khi ở nhà nên khi xảy ra những tình huống như vậy, các bậc phụ huynh thường sẽ không thể tin vào điều đó.

    Con trưởng thành mà không có sự cảm thông với người khác

    Khi trẻ luôn bị áp đặt thành tích tốt, con thường không cảm nhận được tình yêu thương và sự chiều chuộng từ cha mẹ. Làm sao mà một đứa trẻ không cảm nhận được tình thương có thể cảm thông và đồng cảm với những đứa trẻ khác? Vì vậy, cha mẹ cần phải khen ngợi những nỗ lực của con thay vì thành tích. Đừng chỉ la mắng con vì sự hoàn hảo và thành tích học tập. Hãy dạy con biết ơn khi nhận được giúp đỡ. Ngày xưa, những đứa trẻ sẽ được chơi với nhau trong khu xóm. Những đứa trẻ lớn hơn sẽ săn sóc, chăm lo cho những đứa trẻ nhỏ hơn. Từ đó, trẻ sẽ học được cách thấu hiểu và quan tâm người khác. Tuy nhiên, ngày này trẻ không có nhiều cơ hội để trải nghiệm những điều như xưa nữa. Vì vậy, cha mẹ hãy tạo cho con những giây phút vui vẻ bên nhau. Thật khó để một đứa trẻ có được tấm lòng nhân ái nếu chúng không thể chơi như một đứa trẻ khác mà chỉ chăm chú học mỗi ngày và chỉ phát triển tinh thần cạnh tranh đối với những đứa trẻ khác.

    Dễ khiến trẻ hình thành những nhân cách lệch lạc

    Việc áp đặt ước mơ của cha mẹ lên con cái thay vì giao phó chúng có thể khiến trẻ có những suy nghĩ lệch lạc. Ví dụ như mong muốn con có thể đậu vào trường học mà ngày xưa bạn đã không thể vào được. Từ mong muốn đó, cha mẹ sẽ thiết lập các khóa học cho con và sẽ liên tục can thiệp vào việc học để con không đi chệch khỏi kế hoạch và mong ước đó. Và đứa trẻ sẽ đi theo con đường theo ý kiến của cha mẹ mà không được phép tự do làm điều mình muốn. Những đứa trẻ lớn lên theo cách này có thể trở nên bạo lực hoặc trầm cảm khi lớn lên, ngay cả khi chúng không thể chống lại cha mẹ khi chúng còn nhỏ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hajimarimomvietnam
    Đang tải...


  2. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    712
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Cách học tốt nhất là nên cho trẻ hoà mình với thiên nhiên, tư duy bé sẽ tốt từ đó sẽ học tốt hơn về các môn logic hay xã hội

    Dịch vụ đặt hoa online tại tphcm Uy tín chất lượng!
     
    hajimarimomvietnam thích bài này.

Chia sẻ trang này