Kinh nghiệm: Ai Dứa Đây, Dứa Tam Điệp Đây!

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tuyenthanh201, 28/7/2021.

  1. tuyenthanh201

    tuyenthanh201 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hà Nội - Hang Múa - Đồng Giao (Tam Điệp) - hành trình vốn chẳng giống bất kì ai đặt chân lên mảnh đất Ninh Bình nhưng chuyến đi lại mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm vô cùng quý giá.
    Hang Múa, nếu mọi người có hứng thú thì tôi sẽ up ở post sau. Ở post này sẽ là chút trải nghiệm của tôi về một nơi mang tên: Vườn dứa Tam Điệp (không biết gọi là vườn có đúng không nữa).
    Đi từ Hang Múa (Khê Hạ) sang Đồng Giao phải mất 18km nên chúng tôi quyết định lựa chọn đi taxi. Ngắm nhìn những bức ảnh của mọi người check in Đồng Giao mê hồn lắm, nhưng quả thực, phải đến nơi mới thấy thật chẳng biết check-in ở chỗ nào. Cũng bởi vì cả 1 vùng đất quá rộng, bạt ngàn vài cây số không còn gì khác ngoài... dứa.
    Xuống đại vườn đầu tiên vì gần đường lớn, trả anh taxi 200k, chúng tôi xắn tay lao xuống. Dứa tháng 3 vẫn còn non, phải đến tháng 4 mới chín nên cả vườn cứ xanh ngắt 1 vùng. Có 2 loại dứa: 1 loại thân thấp - quả đã xanh, 1 loại thân cao thì chẳng biết các em quả bay đi đâu mất hay chưa đến mùa nữa. Vì mặc váy nên phải rất khó khăn, chúng tôi mới len được giữa 2 vườn để vào sâu bên trong nơi có khoảng đất hẹp để trống. Dứa 2 bên cọ vào chân đau rát, dù bước khéo như thế nào đi chăng nữa thì cũng không tránh nổi xước da chân. Xước là còn may, bởi Trinh - bạn tôi lỡ bước trượt chân, ngã chống tay vào vườn và bị găm nguyên 2 hàng gai vào cả bàn tay. Đến hãi! Vừa rối vừa sợ, tôi kéo căng tay để nó tự bóc gai, bóc đến đâu tứa máu đến đấy... Vậy nên, nếu bạn có ý định ghé thăm Đồng Giao thì hãy lưu ý và cẩn thận về điều này.
    Từ vườn dứa đi ra ngoài đường lớn hết 2km. Tại đây, bạn có thể bắt xe Thanh Hóa, Nghệ An, rất tiện cho việc di chuyển đi về Hà Nội.
    À tí quên, nếu ai thắc mắc về quả dứa chụp trong ảnh thì tôi chỉ muốn nói đấy là dứa mua ở Hà Nội làm công cụ sống ảo đặc biệt nha.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenthanh201
    Đang tải...


  2. viptrip.com.vn

    viptrip.com.vn viptrip.com.vn

    Tham gia:
    31/7/2021
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ảnh đẹp quá!
     

Chia sẻ trang này