Kinh nghiệm: Nguy Hại Từ Nước Nhiễm Sắt Và Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuphuong1010, 16/7/2021.

?

Mom đã biết cách xử lý nước nhiễm sắt bảo vệ gia đình mình chưa?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. Chưa

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. thuphuong1010

    thuphuong1010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nước là nhu cầu thiết yếu của con người trong ăn uống và sinh hoạt. Sử dụng nguồn nước không sạch, sẽ để lại hệ quả không tốt với sức khỏe. Đặc biệt là đối với nước nhiễm sắt sẽ gây nhiều vấn đề nguy hiểm. Nếu nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn đang trong tình trạng này thì việc khắc phục là điều rất cần thiết. Bài viết dưới đây Lọc tổng biệt thự Vinfil sẽ giúp bạn hiểu được những nguy hiểm từ việc sử dụng nước nhiễm sắt và cách khắc phục tốt nhất.

    Thế nào là nước nhiễm sắt?
    Sắt được xem là khoáng chất cần thiết đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, hiện tượng nước nhiễm sắt lại gây tác hại nghiêm trọng.

    [​IMG]

    Nước nhiễm sắt được hiểu là tình trạng sắt hòa tan trong nước dưới dạng sắt 2+ (Fe2+). Sắt 2+ sẽ làm cho nước có mùi tanh, khó chịu. Nước bị nhiễm sắt thường rất dễ nhận biết. Cụ thể như:

    • Nhận biết qua màu sắc nước: nước nhiễm sắt khi được bơm lên bể chứa, để trong không khí một vài phút thì sẽ xảy ra tình trạng kết tủa tạo màu nâu đỏ hoặc vàng làm nước bị đục (Fe 2+ => Fe 3+)
    • Nhận biết qua mùi vị của nước: nước nhiễm sắt sẽ có mùi tanh, hắc, khó chịu và vị chua.
    • Nhận biết qua vật dụng trong gia đình: Khi sử dụng nước nhiễm sắt để giặt quần áo sẽ làm vải bị ố vàng. Các dụng cụ, thiết bị, sàn nhà bị ố vàng hoặc ố màu nâu đỏ. Ngoài ra các dụng cụ kim loại cũng có nguy cơ bị gỉ cao hơn do nguồn nước này.
    • Nhận biết qua bữa ăn gia đình: Nước nhiễm sắt sẽ gây mất mùi vị tự nhiên của món ăn, ăn không ngon. Nếu nấu cơm, nước nhiễm sắt nặng sẽ biến cơm trắng thành xám, ăn không ngon.
    Nguyên nhân nước bị tình trạng nhiễm sắt?
    Có vô vàn nguyên nhân gây tình trạng nước nhiễm sắt. Đặc biệt đối với hiện nay, đất nước ngày một phát triển hơn, xuất hiện nhiều xí nghiệp, nhà máy ở nhiều nơi. Nguyên nhân nước nhiễm sắt có thể là nước thải từ các công trình khai thác, nhà máy,…ngấm vào mạch nước ngầm quanh các hộ gia đình. Hoặc đơn giản do việc chôn rác thải bừa bãi, không được xử lý rác đúng cách làm chất ô nhiễm ngấm sắt vào nước ngầm.

    Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khách quan xung quanh khác gây ra tình trạng này như công trình đường sắt, đường bộ, tuyến đường vận tải,…

    Tác hại nước bị nhiễm sắt
    Hệ quả của nước nhiễm sắt vô cùng nghiêm trọng với sức khỏe con người. Một số ảnh hưởng hay gặp như:

    – Gây đầy bụng, khó tiêu: Sử dụng nước nhiễm sắt làm trì trệ quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn của cơ thể. Chính vì thế sẽ gây nên tình trạng đầy bụng khó tiêu, chán ăn, nhất là đối với trẻ em.

    – Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và đường ruột: Sử dụng nước nhiễm sắt làm cho răng ố vàng. Tình trạng như dị ứng da, viêm da… dễ xảy ra. Ngoài ra, nước nhiễm sắt cũng gây nên việc rối loạn tiêu hóa, viêm đường ruột, bệnh về máu. Nghiêm trọng hơn, nếu sử dụng nước nhiễm sắt trong thời gian dài sẽ gây nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    [​IMG]
    – Hao mòn các thiết bị: Sử dụng nước nước sinh hoạt, sản xuất nhiễm sắt làm cho các thiết bị trong gia đình bị ố vàng. Giảm tuổi thọ của các thiết bị, vật dụng.

    Cách xử lý hiệu quả
    Có nhiều cách xử lý nước nhiễm sắt hiệu quả tại nhà như:

    – Sử dụng bể chứa nhiều ngăn để lọc nước nhiễm sắt: Ngăn bể chứa thành 3 ngăn: lắng, lọc và chứa, mỗi ngăn 0,35 – 0,49 m3. Trong đó ngăn lắng phải có thể tích lớn nhất. Khi nước bơm từ giếng lên nước sẽ chảy qua vòi xuống bể lắng. Khi tiếp xúc với không khí ở đây sắt sẽ bị oxy hóa. Nước sẽ được lắng cặn một phần sau đó đến ngăn lọc, sau đó sẽ đến ngăn chứa nước sạch.

    – Chúng ta còn có thể sử dụng tro bếp, vôi để xử lý nước nhiễm sắt. Tuy nhiên những cách này rất tốn công sức và không xử lý được triệt để tình trạng nhiễm sắt.

    Ngoài ra, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để khắc phục nước nhiễm sắt chính là Lọc tổng biệt thự Vinfil.

    [​IMG]
    Xem thêm: (NÊN MUA 2021) TOP 3 THƯƠNG HIỆU LỌC TỔNG UY TÍN

    Vinfil sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí nguồn nước sinh hoạt cho gia đình bạn. Từ đó, chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn lọc tổng sinh hoạt phù hợp. Giúp giải quyết tối ưu tình trạng nước sinh hoạt.

    Chúng tôi giúp bạn được trải nghiệm và sử dụng thiết bị lọc cao cấp, bền bỉ theo thời gian, công nghệ tiên tiến hiện đại.

    Hỗ trợ và lắp đặt nhanh chóng bởi các kỹ thuật viên giỏi và giàu kinh nghiệm.

    Chúng tôi hỗ trợ kiểm tra lại nguồn nước sau khi lắp lọc tổng sinh hoạt. Đảm bảo hoàn toàn sự yên tâm và hài lòng của quý khách hàng.

    Chính sách bảo hành, bảo trì của Lọc tổng biệt thự Vinfil dài hạn tận tâm số 1.

    Hotline tư vấn: 0397.23.26.28

    Email: hotrovinfil@gmail.com

    Fanpage: Vinfil – Máy lọc nước công nghiệp

    Địa chỉ: Liền kề 960, Dịch vụ 22, KĐT Mậu lương, Hà Đông, Hà Nội.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuphuong1010
    Đang tải...


  2. thuphuong1010

    thuphuong1010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ
     
  3. tranhien1955

    tranhien1955 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/4/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nước đến được từng nhà, phải qua những đoạn đường ống quá dài, cũ, bẩn. Nên bảo là nước sạch nhưng lại là bẩn
     

Chia sẻ trang này