Thông tin: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Giá Rẻ Không Chặt Chém Du Khách

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuytb9078, 19/12/2016.

  1. thuytb9078

    thuytb9078 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ không chặt chém du khách

    Vì sao Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn du khách

    Trở lại câu chuyện khi mình đang uống nước tại công viên quê mình. Một chú vừa đi du lịch đà nẵng về, trong cuộc bàn tán về Đà Nẵng qua lời kể của chú sao nó khác quá xa với lần trải nghiệm của mình. Sự tò mò đã khiến mình lắng nghe toàn bộ câu chuyện. Chú nói tôi sợ Đà Nẵng rồi, chuyến đi vừa rồi đã tiêu tốn 1 lượng tiền tương đối nhiều, bị khách sạn bán giá cao, taxi chở vòng, ăn hải sản bị chặt chém vì menu không đề giá cho từng món, mua đặc sản cũng đắt....

    Câu chuyện được mọi người xì xào bán tán rất lâu nó làm mình sững người lại, trong lòng mình có một ấn tướng khá đẹp và sâu sắc về thành phố này, nên mình đã quyết định quay lại nơi này cùng 2 người bạn thân thiết. Hè vừa qua với cái nóng vô cùng khủng khiếp mình đã có mặt tại Đà Nẵng.

    Mình có lẽ bị choáng ngợp bởi Đà nẵng đã khác xưa quá nhiều, các con đường trở nên xa lạ, những ngôi nhà liên tiếp đua cao. Người đã đông lên so với năm 2007 mình có mặt, một Đà Nẵng đẹp mê người. Nó thôi thúc mình khám phá lại cái thành phố nhỏ đẹp và những địa danh thắng cảnh và những món ăn làm mình nhớ mãi đến tận bây giờ. Trái với những lời được nghe, Đà Nẵng vẫn vậy có cái khác là nó phát triển với tốc độ chóng mặt và nơi đây vẫn đẹp và siêu lòng người giống với câu mọi người vẫn truyền tai. Dưới đây là những chia sẽ của mình về Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho tất cả mọi ngượi, Đà Nẵng được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất cả nước....

    [​IMG]

    Những Con Đường Ở Đà Nẵng

    Vẫn rất sạch sẽ và rộng rãi. Mình chưa thấy thành phố đông đúc người mà không khi trong lành như ở nơi đây. Có 1 điều khác lạ mình chỉ thấy có ở Đà Nẵng. Gần như tất cả các ngã 3 ngã 4 đều có đèn đỏ, nó khiến người tấp nập vội vã cảm thấy phát điên lên vì cứ vài trăm mét là phải dừng lại vì tín hiệu đèn. Nhưng mình cảm thấy không 1 ai khó chịu, người dân chấp hành luật đến kính nể. Một thành phố đáng được nêu gương.

    Trên đường bạn mình chở mình trên 1 chiếc xe máy thuê. Cái thói quen ngoài Bắc là đi xe rất nhanh vội vã trên đường nhưng khi chỉ đi với vận tốc 40km/h mà bạn mình nói. " Sao ở đây mọi người chậm chạp thế, tớ đi chậm thế này mà ngỡ như bỏ tất cả lại sau lưng rồi..." Mình chỉ cười và nói ngày xưa đến giờ dân ở đây là vậy đấy chẳng giống quê mình đâu. Thế là bọn mình lại chạm rãi đi cùng dòng người nối nhau đi. Để khám phá thành phố du lịch biển Đà Thành.

    Con Người Đà Nẵng

    Biết đến Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, người dân mến khách. Con người nơi đây hiền lành thật thà đến đáng nể. Cái lạ lẫm sau gần 10 năm mới quay lại nơi này, nó quá khác so với trong suy nghĩ của mình. Được dạo quanh phố phường, mân mê những món đồ, chụp hình với những con phố với cái túi tiền hạn chế chỉ ngắm rồi chụp hình chứ thực ra đâu có dám mua gì. Đi vào cửa những cửa hàng, siêu thị ... chỉ ngắm và chụp hình rồi ra nhưng đến cửa vẫn đón nhận nụ cười và câu chào cám ơn đã ghé. Mình run người sợ bị những ánh nhìn thiếu thiện cảm mà những gì diễn ra đều ngược lại, nơi đây là thế đó.

    Nên Lựa Chọn Du Lịch Đà Nẵng

    Dù sao thì tôi cũng đã may mắn hai lần được đặt chân đến Đà Nẵng, có được hai tuần đi mòn một số con đường ở Đà Nẵng, hít mùi biển, uống ly cafe 7,000đ mà người ta vẫn đồn đại. Ăn một vài món ăn ngon. nhưng tôi vẫn phải công nhận thành phố này đẹp.

    Đà Nẵng rất đáng để ta đến một lần, hoặc nhiều lần. Chẳng có gì để chê: Những bãi tắm đẹp nhất hành tinh, đường phố rộng rãi – sạch sẽ, dịch vụ tốt, gần các địa điểm du lịch khác như Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, Lăng Cô, Huế… Rất tốt thuận tiện cho bạn có thể kết hợp đi du lịch Đà Nẵng tự túc và sau đó ghé thăm các địa điểm gần đây. Đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho du lịch ở Việt Nam.

    [​IMG]

    Có rất nhiều phương tiện cho bạn tham khảo khi đi du lịch Đà Nẵng

    Vì nằm giữa trung tâm của cả nước đã đẹp lại còn thuận tiện cho mọi người đặt chân đến nơi đây rõ ràng là một ưu thế không hề nhỏ cho một thành phố phát triển khá mạnh cho ngành du lịch trong và ngoài nước.
    Những phương tiện để đi lại như ( Máy bay, tàu lửa, xe khách, mô tô...) là những phương tiện khá hữu dụng để ta tận hưởng những ngày thoải mái vui chơi, rời xa tất cả những bộn bề lo toan cuộc sống và công việc.

    Di chuyển bằng máy bay đến Đà Nẵng

    Dịch vụ hàng không bây giờ tương đối rẻ ( trừ những ngày lễ và cận tết ) vì những ngày đó giá của mọi phương tiện cũng đều tăng. Xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn - Đà Nẵng, giá cũng chỉ từ 370.000 - 2.000.000 VND. Nhưng mình khuyên các bạn đã có dự định đến Đà Nẵng nên đặt vé trước một tháng để có được giá cực kỳ ưu đãi. Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hoặc VietJet Air đều có đường bay thẳng tới Đà Nẵng hàng ngày. Sự cạnh tranh đáng kể nên các hãng này thường xuyên ưu đãi khuyến mãi vé giá rẻ tới Đà Nẵng. Bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty của hãng để săn được giá vé rẻ nhất trong ngày.

    Đi Tàu Hỏa đến Đà Nẵng

    Hiện giờ muốn đặt vé tàu thì các bạn nhớ mang theo CMND để đặt nhé. Hãng đường sắt đang siết chặt nạn ôm vé trong những ngày cao điểm để hỗ trợ dịch vụ vận tải cho mọi người. Tránh tình trạng vé giả hoặc tăng giá của dân cò nên ngành dịch vụ đường sắt cũng có bước tăng trưởng khá mạnh.
    Di chuyển bẳng tàu hỏa từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Đà Nẵng cũng chỉ mất 14 - 21 tiếng thuận tiện hơn cho các bạn ở các tỉnh lân cận Hà Nội đặt vé vào buổi tối ngủ 1 giấc say sưa mở mắt là có mặt tại điểm đến rồi.

    Di Chuyển Bằng Xe Khách

    Để mà nói dịch vụ giao thông vận tải đường bộ vẫn là phát triển nhất. Có rất nhiều các Hãng xe giường nằm Bắc - Nam. Sự cạnh tranh đáng kể giúp cho mọi người có được giá vé hợp lý. Các hãng xe lớn và phát triển lâu đời như Hoàng Long, Mai Linh, Queen Cafe, Phương Trang... đều có sự đầu tư thêm và cạnh tranh về giá cũng như thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo.

    Dịch Vụ Xe Ô Tô 4 -7-16 Chỗ Đưa Đón Khách Tại Đà Nẵng Giá Rẻ Nhất

    Mình chia sẻ cho các bạn biết thêm một số dịch vụ cực kỳ hữu ích tiết kiệm khá nhiều chi phí cho chuyến du lịch tại Đà Nẵng.

    Chưa hẳn ai cũng biết dịch vụ TAXI ở Đà Nẵng thuộc dạng đắt nhất trong cả nước, phí km khá là cao so với các tỉnh thành khác vì Đà Nẵng đang hót về du lịch Biển

    Đưa đón Sân bay - Khách sạn ( 100k - 120k ) tùy khoảng cách đã bao gồm phí mua vé vào cổng đón

    Hợp đồng 1 chiều và 2 chiều các điểm du lịch như : Bà Nà - Hội An - Cù Lao Chàm - Huế - Thánh Địa Mỹ Sơn .....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytb9078
    Đang tải...


  2. samsam20453

    samsam20453 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/12/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Đà Nẵng quê em đẹp quá
     
  3. thuytb9078

    thuytb9078 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Tự Khám Phá Những Điểm Du Lịch Hút Hồn Người Ở Đà Nẵng

    Nói về Đà Nẵng ai cũng có thể biết Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những cây cầu huyển thoại cũng như đạt kỷ lục về sự đầu tư và đẹp về sự sáng tạo. Dưới đây là các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để các bạn có thể tự khám phá thành phố xinh đẹp này.

    Đà Nẵng thành phố của những Chiếc Cầu

    Cầu Sông Hàn ( Cầu Quay )

    Là cây cầu được vinh danh Đà Nẵng. Với vốn đầu tư lên đến vài trăm tý đồng được xây dựng dựa trên vốn của dân Đà Nẵng đóng góp. Cây cầu nổi tiếng có thể dịch chuyển và quay ngang dọc được. thiết kế cho tàu thuyển qua lại ra biển. Nhưng giờ chỉ phục vụ cho khách du lịch chiêm ngưỡng và tham quan. kinh nghiệm du lịch sapa Cầu sẽ quay đúng 23h vào 2 ngày thứ 7 & chủ nhật để phục vụ khách du lịch. Cầu vẫn luôn là biểu tượng của Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Cầu Rồng

    Được thiết kế khá hiện đại. Cây cầu nổi lên hình con Rồng vàng cực ký đẹp. Quay thẳng hướng như đang bay ra biển. Cầu rồng sẽ phun lửa và phun nước vào 21h00 tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Với lượng khách du lịch kéo về xem rồng phun lửa vì thế các bạn nên có mặt sớm để quay phim chụp hình được chỗ đứng lý tưởng.

    [​IMG]

    Cầu Trần Thị Lý

    Được khành thành cùng với cầu rồng. Cầu mạng vẻ đẹp nhẹ nhàng hình cánh buồm vươn ra biển lớn. Nếu những ai thích ngắm nhìn thì sẽ nhận ra cây cầu này rất đẹp với thiết kế vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ độc đáo.

    [​IMG]

    Cầu Thuận Phước

    Là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam. Thiết kế hình chiếc võng trang trí đèn khá đẹp. Về đêm cây cầu này hiện lên hết sức nổi bật. Và nằm sát Biển rất thích hợp cho những ai muốn hóng gió, chụp hình và ngắm thành phố. Những cây cầu này ở khá xa trung tâm.

    [​IMG]

    Cầu 3 Tầng

    Là nút giao thông quan trọng của Thành phố tại ngã 3 huế. Cây cầu mới được khánh thành giữa năm 2015. Được đầu tư khá lớn cây cầu nổi lên với kiến trúc hiện đại và rất đẹp cho các bạn thăm quan chụp hình vào buổi tối. Nhưng nó cách khá xa Biển Mỹ Khê ( 10km)

    [​IMG]

    Vòng Quay Mặt Trời ( Sun Wheel )

    Khi cả thế giới từng thán phục trước kỳ quan vòng quay Thiên niên kỷ được xây dựng tại Luân Đôn - Vương Quốc Anh thì nay mọi người có thể nhìn ngắm và chiêm ngưỡng cũng như nhận ra hình dáng nó ngay tại Đà Nẵng - Việt Nam. Vòng quay to thứ 10 trên thế giới ( Các bạn có thể tham khảo nó thêm trên google nhé )

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 22/12/2016
    Nhat Tran Luu thích bài này.
  4. syrimi

    syrimi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/12/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    tuyệt vời!
     
  5. thuytb9078

    thuytb9078 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Bán Đảo Sơn Trà Với 3 Địa Danh Nổi Tiếng Đừng Bỏ Qua

    - Bán đảo Sơn Trà

    Nằm cách trung tâm thành phố 10km về phía đông được xem là lá phổi xanh của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động vật phong phú, đa dạng...
    Chỉ cần thuê một chiếc xe máy đổ đầy xăng và mang theo một bình nước là bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá. Dưới đây là một số điểm dừng chân không nên bỏ lỡ:

    [​IMG]

    - Ngôi Chùa Thiêng Linh Ứng Bãi Bụt

    Khi xuất phát từ đường ven biển Hoàng Sa thì chùa Linh Ứng Bãi Bụt là điểm đến đầu tiên bạn gặp trong chuyến hành trình. Ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ, độc đáo kết hợp giữa âm hưởng tâm linh và hiện đại. Một trong những điểm nhấn chính là tượng phật bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam 67m với 17 tầng tháp. du lịch mộc châu Với thế tựa mình vào núi tượng Phật bà hướng mắt ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặn phù hộ cho những người dân chài lưới và chắn bão vào đất liền...

    [​IMG]

    - Cây Đa Ngàn Năm Tuổi

    Di chuyển từ chùa Linh Ứng đi về phái bắc bán đảo bạn sẽ gặp cây đa ngàn năm tuôi đc mệnh danh là Già Làng của núi rừng nơi đây. Ở đây cây Đa cao 26m với tư thế hướng mặt biển đón ánh mặt trời, xung quanh là 28 rễ phụ đâm xuống đất tạo nên bộ khung vững chắc nâng đỡ cả một tám rộng ngowc như bao quanh cả cái ngọn đồi xung quanh. Theo khảo sát cây Đa có tuổi đời hơn 1000 năm vẻ đẹp hiếm có và hình dáng kỳ vỹ...

    [​IMG]

    - Đỉnh Bàn Cờ

    Phải tiếp tục men theo con đường quanh co vòng về hướng Nam du khách sẽ phải leo lên những dốc cao dựng đứng để đến với Đỉnh bàn cờ. Hay còn gọi là Bàn cờ Tiên. Khi đến nơi các bạn phải leo bộ lên vài chục cái bậc nữa để chiêm ngưỡng thục sự nơi nay. Ngắm thành phố thì tuyệt cú mèo, mờ mờ ảo ảo cùng biển và mây thành phố sẽ trở nên quá nhỏ bé luôn.Điểm nổi bật nhất là bức tượng ông Tiên ngồi chơi cờ.

    [​IMG]

    Ngũ Hành Sơn - Non Nước Đà Nẵng

    Hành Sơn non nước nằm hướng tay phải đường ra biển Mỹ Khê cách trung tâm thành phố 8km. Khu Ngũ Hành Sơn được hình thành bởi quẩn thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ được bao bọc bởi rất nhiều huyền thoại khác nhau. Có thể nói đây là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên huyền ảo thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.
    Nơi đây đã có từ rất lâu rồi những bút tích đời Trần, Lê vẫn còn lưu giũ trên các tảng đá bao bọc bởi rêu xanh.

    Để khám phá và đi hết nơi này các bạn phải mất nửa ngày và tốn sức để leo những bậc thang. Nhưng mình phải công nhận ở đây đẹp và tâm linh.
    Đằng trước Ngũ Hành Sơn là làng Đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng khắp cả nước. Các tượng đá được điêu khác tinh xảo bạn sẽ mê miệt và chụp hình không rời tay nhé. Một địa điểm thú vị không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng.
    Non nước - Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

    [​IMG]

    - Cù Lao Chàm ( Hòn Đảo Mà Thiên Thiên Ban Tặng )

    Di chuyển 1 quảng đường khá xa vào biển Cửa Đại. Rồi tiếp tục lướt trên những con sóng bằng cano cao tốc bạn sẽ tới hòn đảo đẹp như trong mơ. Nơi đây bạn sẽ rời xa thành thị náo nhiệt để khám phá những điều mới mẻ và trải nghiệm cuộc sống nơi này. Với những bữa ăn rau rừng và hải sản vừa đánh bắt lên. Đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi. Du khách sẽ được thử tay nghê cầu mực trên biển, được ngắm những thắng cảnh tuyệt đẹp trên những chiếc tàu ghỗ mà người dân nơi đây phục vụ. Được dạo quanh hòn đảo với những điều lạ mắt và chụp hình vô số những khung cảnh mà ở đất liền không có.
    Nổi bật là được lặn ngắm San Hô. Ở đây được ghi nhận có bãi san hô lớn và đẹp nhất nước. Được mọc tự nhiên, du khách sẽ được sắm áo phao và kính lặn nếu muốn có thể thuê bình oxi lặn sâu khám phá những khác biệt nơi đáy đại dương.

    [​IMG]

    - Phố Cổ Hội An

    Chạy thẳng đường biển gặp 1 đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, rẽ phải là du khách đã đặt chân đến phố cổ Hội An. Nơi đây được thế giới công nhận là di tích lịch sử nổi tiếng toàn cầu. Đến với nơi này chỉ toàn thấy Tây là Tây. Các bạn nên đi Hội An vào buổi chiều. Nhất là tối ngày rằm 15 hoặc 30 âm. Vì ngày này cả khu phố cổ đều thắp đèn lồng và thả đèn hoa đăng cầu may rất đẹp. Ở đây cũng có rất nhiều những món đặc sản ngon được lên báo quốc tế như: Cơm Gà, Cao Lầu, Cơm hến, Bánh mỳ Phượng.... Các bạn có thể tìm hiểu Hội An qua Kinh nghiệm du lịch tự túc khám phá Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An - Đà Nẵng

    [​IMG]
     
  6. trangnguyenbk56

    trangnguyenbk56 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/1/2013
    Bài viết:
    6,946
    Đã được thích:
    1,379
    Điểm thành tích:
    913
    thấy niều ng bảo du lịch ở đây giá hợp lý
     
  7. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    đẹp quá đii
     
  8. everydayhappy

    everydayhappy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Đà Nẵng đang là điểm du lịch hot mà :) Đẹp quá đê
     
  9. jessica123

    jessica123 PhongNhaLocals

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  10. TourCoach15

    TourCoach15 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/12/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình đang có một số vé đi Đà Nẵng trọn gói chỉ 3.990.000. Bạn nào cần thì liên hệ mình. Tourcoach: 0936365756 -
     
  11. minhkhang01279

    minhkhang01279 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    mình đi gần hết các địa điểm ở đây rùi, còn mỗi Cù Lao Chàm là chưa đi, lần tới nhất định phải đi mới được
     
  12. vnbudgetcarrental

    vnbudgetcarrental Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ, nếu bạn đến Hồ Chí Minh Vietnam sẽ tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp hơn và khám phá Saigon thành trong 1 ngày với các điểm tham quan như sau:
    • 08.15 sáng, bắt đầu chuyến tham quan thành phố Hồ Chí Minh
    • Bảo tàng chứng tích chiến tranh là nơi lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược, đồng thời để tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược, ngày 4/9/1975 Nhà Trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy được mở cửa phục vụ công chúng. Sau đó, Nhà Trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác Chiến tranh xâm lược (ngày 10/11/1990) trước khi trở thành Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (ngày 4/7/1995).
    • Chợ Bình Tây còn được biết với tên gọi là Chợ Lớn Mới được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ XX. Chợ được xây dựng trên diện tích hơn 17.000 m2 thuộc thôn Bình Tây cũ theo lối kiến trúc cổ mang đậm phong cách Á Đông. Chợ Bình Tây hiện nay có trên 2.300 quầy sạp kinh doanh với hơn 30 nhóm ngành hàng. Các ngành hàng chủ lực bao gồm: Gia vị (bào ngư, vi cá, bong bóng cá, kim châm, các loại nấm… phục vụ nấu ăn), Mứt, bánh các loại, Quần áo may sẵn, Giày dép, Túi xách da, Đồ gia dụng (sành sứ, nhựa, nhôm, inox…), Bách hoá tổng hợp, Trang sức xi mạ, Vàng bạc đá quí….. Các mặt hàng tại chợ rất phong phú và đa dạng về chủng loại, giá cả phù hợp với sức mua của người có thu nhập trung bình. Hình thức kinh doanh tại chợ chủ yếu vẫn là bán buôn đi các địa phương
    • Chùa Thiên Hậu còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn, tên chữ Hán là Thiên Hậu miếu, người Hoagọi là Phò Miếu (tức miếu Đức Bà). Do bên cạnh chùa có Tuệ Thành Hội quán là nơi quy tụ của nhóm người Hoa Quảng Đông, nên chùa còn được gọi Tuệ Thành Hội quán. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa đã gây dựng trên đất Đề Ngạn xưa. Chùa hiện tọa lạc tại số 710 đườngNguyễn Trãi, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Chùa được nhóm người Hoa gốc Tuệ Thành (tức Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông) di dân sang Việt Nam góp vốn và góp công xây dựng vào khoảng năm 1760 và được trùng tu nhiều lần. Chùa nằm trong khu trung tâm của những người Hoa đầu tiên đến tạo lập nên Chợ Lớn sau này.
    • 12.00 giờ trưa, ăn trưa tại nhà hàng
    • 13.30 chiều, xe đưa đoàn tham quan
    • Dinh Độc Lập: Ngày 09/3/1945, phát xít Nhật đảo chính hất cẳng Pháp, độc chiếm Ðông Dương, Dinh Norodom là nơi làm việc của chính quyền Nhật ở Việt Nam. Tháng 9/1945, Nhật thất bại trong chiến tranh thế giới thứ II, Pháp trở lại chiếm Nam Bộ, Dinh NORODOM là trụ sở làm việc của bộ máy chiến tranh xâm lược của Pháp ở Việt Nam. Ngày 07/5/1954, thực dân Pháp thất bại nặng nề trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ buộc phải ký Hiệp định Gienève và rút khỏi Việt Nam. Mỹ tìm cách nhảy vào thực hiện ý đồ xâm chiếm miền Nam, Việt Nam tạm thời bị chia cắt thành 2 miền, miền Bắc là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, còn miền Nam là Quốc gia Việt Nam. Ngày 07/9/1954, Dinh NORODOM được bàn giao giữa đại diện chính phủ Pháp, Ðại tướng Paul Ely với đại diện chính quyền Sài Gòn Thủ tướng Ngô Ðình Diệm. Ngô Ðình Diệm đã quyết định đổi tên Dinh thành Dinh Ðộc Lập. Ngày nay, Dinh Ðộc Lập là di tích lịch sử nổi tiếng được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan và là nơi hội họp, tiếp khách của các cấp lãnh đạo trung ương cũng như của thành phố.
    • Nhà thờ Đức Bà: Ngay sau khi chiếm Sài Gòn, Pháp đã cho lập nhà thờ để làm nơi hành lễ cho người Pháp theo đạo Công giáo. Ngôi nhà thờ đầu tiên được lập ở đường Số 5 (nay là đường Ngô Đức Kế). Đây vốn là một ngôi chùa nhỏ của người Việt bị bỏ hoang do chiến cuộc, linh mục Lefebvre đã tu sửa ngôi chùa này thành nhà thờ. Vì ngôi nhà thờ đầu tiên đó quá nhỏ nên vào năm 1863, Đô đốcBonard đã quyết định cho khởi công xây dựng ở nơi khác một nhà thờ khác bằng gỗ bên bờ “Kinh Lớn” (còn gọi là kinh Charner, địa điểm là trụ sở Tòa Tạp Tụng thời Việt Nam Cộng hòa). Cố đạo Lefebvre tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ vào ngày 28 tháng 3 năm 1863. Nhà thờ được dựng bằng gỗ, hoàn thành vào năm 1865, ban đầu gọi là Nhà thờ Saigon. Về sau, do nhà thờ gỗ này bị hư hại nhiều vì mối mọt, các buổi lễ được tổ chức trong phòng khánh tiết của Dinh Thống Đốc cũ, về sau cải thành trường học Lasan Taberd, cho đến khi nhà thờ lớn xây xong. Tháng 8 năm 1876, Thống đốc Nam kỳ Duperré đã tổ chức một kỳ thi vẽ đồ án thiết kế nhà thờ mới. Vượt qua 17 đồ án thiết kế khác, đồ án của kiến trúc sư J. Bourard với phong cách kiến trúc Roman cải biên pha trộn nét phong cách kiến trúc Gothic đã được chọn. Sau khi đề án thiết kế được chọn, Đô đốc Duperré cho đấu thầu việc xây dựng nhà thờ và cũng chính kiến trúc sư này là người trúng thầu và trực tiếp giám sát công trình. Mọi vật liệu từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều mang từ Pháp sang. Đặc biệt, mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille (Pháp), để trần, không tô trát, không bám bụi rêu mà đến nay vẫn còn màu sắc hồng tươi
    • Bưu điện thành phố hay còn gọi Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại số 2, Công trường Công xã Paris, Quận 1. Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng với phong cách đậm chất châu Âu (có một vài tài liệu ghi chiết trung là sai nhé) trong khoảng 1886–1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux.Đây là công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á
    • Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong nhiều trường hợp, hình ảnh khu cửa nam ngôi chợ này được xem là biểu tượng của thành phố. Chợ Bến Thành đã có từ trước khi người Pháp xâm chiếm Gia Định. Ban đầu, vị trí của chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định (bấy giờ là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái). Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành, và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành.
    • Chi tiết cho tour tiết kiệm bạn có thể thuê xe và lái xe cho 1 ngày Ho Chi Minh city tour từ 150,000 VND/per, tham khảo trang website chi tiết ở đây:https://vietnamtrustcarrentals.com/ho-chi-minh-car-rental-vietnam-trust-car-rental.html
    • Website chi tiết về Saigon car rental here:https://vietnamtrustcarrentals.com/saigon-car-rental-car-rental-in-saigon-vietnam.html
     

    Attached Files:

  13. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn kinh nghiệm mà bạn đã chia sẻ nhé
     
  14. Adventure Journey

    Adventure Journey Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một bài viết rất hữu ích. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ!
     

Chia sẻ trang này