10 Câu Nói Của Cha Mẹ Giúp Trẻ Tránh Bị Lạm Dụng Tình Dục

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Hocvienso.com, 26/10/2017.

  1. Hocvienso.com

    Hocvienso.com Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Chỉ cần đúng 5 phút, các mẹ đã có thể dạy con tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị lạm dụng cùng một quy tắc vô cùng đơn giản và dễ nhớ.

    [​IMG]

    1. Trong gia đình của chúng ta, không có nơi nào là bí mật.

    2. Quy tắc bàn tay: ôm người ruột thịt; nắm tay thầy cô, bạn bè ở trường; bắt tay với người quen; vẫy tay với người lạ và xua tay với kẻ xấu.

    3. Quy tắc quần lót: ''Khi con đã mặc đồ lót, khu vực 'kín' chỉ dành riêng cho con. Không ai có thể đụng chạm vào đó''.

    4. Hỏi trẻ những câu như: "Có ai ôm hôn con như mẹ vẫn làm không?", "Có ai chạm vào người con mà con không thích không?".

    5. Quy tắc biết trước còn hơn khổ sau.

    6. Hãy giúp con hiểu sức mạnh của cum từ này: "Dừng lại", trẻ sẽ biết cách phản kháng khi gặp trường hợp xấu.

    7. Dạy con tự bảo vệ bản thân.

    8. Đặt ra 1 vài trường hợp để trẻ xử lí.

    9. Giúp con hiểu giá trị của bản thân.

    10. Dạy con đề phòng trong mọi trường hợp.

    Theo Ohay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hocvienso.com
    Đang tải...


  2. TRANG.66

    TRANG.66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/8/2021
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc hẳn đã không ít lần bạn lướt web, facebook và bắt gặp hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang, khêu gợi. Hay hàng loạt các clip đen với những tiêu đề kích thích sự tò mò.

    Bên cạnh đó, bạn thường hay để cho trẻ lướt web, xem phim mà không có sự giám sát của người lớn. Với nhận thức non nớt của mình cùng với bản tính tò mò, trẻ có thể truy cập vào những trang web đen bất cứ lúc nào.

    Xem 1 lần rồi dần dần sẽ thành 2, 3.... n lần. Cứ như vậy trẻ trở thành những con nghiện phim đen và không kiểm soát nổi hành vi của mình. Không những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm - sinh lý của trẻ mà trẻ còn có thể dễ dàng trở thành tội phạm hiếp dâm khi ở độ tuổi vị thành niên và vô vàn các hệ lụy khác....

    Giáo dục giới tính cho trẻ là vô cùng cần thiết, bởi chỉ khi có kiến thức và hiểu được các vấn đề liên quan đến giới tính thì trẻ mới có khả năng tự bảo vệ mình cũng như biết cách chủ động tránh xa các trang web không lành mạnh!

    Phần mềm chặn web đen VAPU sẽ cùng đồng hành xóa tan nỗi lo của các bậc phụ huynh, yên tâm cho con sử dụng máy tính, lướt web lành mạnh, dễ dàng theo dõi thao tác máy tính của con.

    VAPU với hơn 10 năm phát triển đã được hàng trăm ngàn bậc phụ huynh sử dụng, hơn 10.000 web đen và game online bị chặn, có các tính năng ưu việt:

    Tính năng nổi bật của phần mềm đó là giúp quản lý trẻ học trực tuyến, với các tính năng: Quản lý giờ giấc học của con, lúc nào học, lúc nào không, cha mẹ có thể cài đặt theo thời khóa biểu của con.

    Thêm vào đó, phần mềm cập nhật sẵn những trang web đen cũng như web trò chơi điện tử mà các con hay vào. Đồng thời các mẹ cũng có thể tự link các trang web không muốn con sử dụng để chặn. Khi sử dụng phần mềm thì máy tính sẽ không truy cập được vào những trang này nữa, bảo vệ an toàn cho con.

    Ngoài ra các mẹ yên tâm vì phần mềm có cả chức năng chặn theo giờ, cũng như bỏ chặn và truy cập lịch sử xem các con đã từng vào những trang nào.

    Phần mềm còn chụp ảnh màn hình theo giờ đã cài đặt trước đó, lưu lại hoặc gửi vào email của cha mẹ, để cha mẹ có thể kiểm soát việc dùng internet của con mà không phải theo sát con 24/24

    Và một điểm hay nữa là phần mềm có bản dùng thử cho các mẹ nào còn nhiều băn khoăn về phần mềm đó ạ. Các mẹ cứ lên mạng tìm và cải đặt bản free để trải nghiệm nhé.

    Phần mềm thực sự rất có ích với cha mẹ bận rộn như chúng ta hiện nay đấy ạ
     

Chia sẻ trang này