Kinh nghiệm: Top 10+ Chùa Ở Vũng Tàu Được Yêu Thích Nhất 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 20/9/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Top 10+ chùa ở Vũng Tàu được yêu thích nhất 2021
    Vũng Tàu ngoài cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh ra thì sở hữu rất nhiều ngôi chùa cổ kính thu hút hàng ngàn khách du lịch tới vào đầu xuân năm mới. Du khách có thể vừa đến dâng hương vừa có thể du ngoạn, ngắm cảnh sắc thanh tịnh xung quanh. Hôm nay, hãy cùng VietAIR khám phá 10 ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng nhất nhé.

    1. Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát
    [​IMG]


    Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát là một ngôi chùa khá nhỏ nằm gần Bãi Dâu. Sở dĩ, địa điểm tâm linh này nổi tiếng vì có bức tượng Phật Bà Quan Âm cao tới 16m hướng biển. Vì thế nơi đây vừa là địa điểm để du khách tới dâng hương, vừa là địa điểm check in sống ảo cực hot. Nếu bạn tới Vũng Tàu thì đừng quên ghé qua ngôi chùa này nhé.


    2. Thích Ca Phật Đài
    [​IMG]


    Chùa Thích Ca Phật Đài có điểm giống với chùa Quan Thế Âm Bồ Tát ở chỗ cũng có một pho tượng Thích Ca Mâu Ni lớn nằm tại lưng chừng núi. ngoài ra còn có bảo tháp Xá Lợi cao tới 17m, bên trong đặt 13 viên xá lợi của chân tu. Bên dưới chân tháp được xây dựng thành 4 đỉnh lớn, đặt bên trong là đất thiêng nơi Đức Phật ra đời. Có thể nói, ngôi chùa ở Vũng Tàu này được coi là quần thể kiến trúc Phật Giáo lớn nhất tại đây.


    Với kiến trúc độc đáo kết hợp với cảnh quan thiên nhiên tựa như chốn bồng lai này, đây là ngôi chùa được nhiều du khách ưa thích và ghé dâng hương khi tới Vũng Tàu.


    3. Niết Bàn Tịnh Xá
    [​IMG]


    Chùa Niết Bàn Tịnh Xá được coi là một trong những ngôi chùa ở Vũng Tàu đẹp nhất. Diện tích chùa lên tới 10.000m2 với kiến trúc độc đáo là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.


    Tượng Phật nhập Niết Bàn dài 12m được đặt bên trong điện chính trên bệ thờ cao 2.5m. Bên dưới là tượng của các đồ đệ Đức Phật đang hướng lên chứng kiến người nhập Niết Bàn. Chính nhờ kiến trúc độc đáo, cảnh quan thanh tịnh mà chùa Niết Bàn Tịnh Xá là ngôi chùa thu hút rất nhiều Phật Tử tới vào các dịp đầu năm, rằm.


    4. Linh Sơn Cổ Tự
    [​IMG]


    Chùa Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa ở Vũng Tàu lâu đời nhất. Chùa có diện tích khá nhỏ nhưng điểm đặc biệt chính là bức tượng Phật cao 1,2m làm bằng đá phết vàng được đặt tại chính điện. Pho tượng này được người Champa điêu khắc và tới nay đã có hơn 16000 năm tuổi.


    Mặc dù là một ngôi chùa nhỏ nhưng cảnh quan xung quanh lại khá đẹp, tĩnh lặng. Du khách đến đây vừa để viếng chùa mà vừa đến vãn cảnh, thả hồn và quên đi những mệt nhọc của cuộc sống. Đây sẽ là một ngôi chùa lý tưởng cho bạn tới dâng hương khi tới Vũng Tàu vào dịp này.


    5. Thiền viện Chơn Không
    [​IMG]


    Thiền viện Chơn Không là một ngôi chùa được xây dựng từ năm 1969 với các kiến trúc độc đáo như chính điện, tháp tổ, thiền đường, khu tăng ni, tháp chuông,....


    Nằm khuất trên một con dốc khá cao, Thiền Viện Chơn Không thu hút Phật tử mỗi mùa xuân về nhờ không gian tĩnh mịch và yên bình. Một không gian thích hợp để thư giãn sau những mệt mỏi của công việc và cuộc sống.

    6. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên
    [​IMG]


    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên là thiền viện mang đậm sắc thái và gần gũi thiên nhiên nhất. Không chỉ được bao quanh bởi không gian núi rừng hùng vũ mà khi tới đây dâng hương, bạn sẽ được nhìn ngắm hàng trăm con khỉ núi. Vì vậy mà ngôi thiền viện này còn được gọi là chùa Khỉ.


    Lưu ý rằng khi tới đây hãy chuẩn bị sẵn đồ dâng hương và một chút hoa quả cho đàn khỉ nhé. Nhưng đừng đến gần quá vì chúng rất sợ người lạ.


    7. Chùa Đại Tòng Lâm
    [​IMG]


    Chùa Đại Tòng Lâm được coi là một trong những ngôi chùa lớn và thiêng liêng nhất Vũng Tàu. Với các pho tượng lớn như Bồ Tát Quan Âm, Phật Đa Bảo, Bồ Tát Di Lặc,...cùng với diện tích hơn 100ha, đây sẽ là một ngôi chùa mà khi đến sẽ cho bạn khám phá nhiều cảnh quan, không gian thú vị, độc đáo.


    Khung cảnh xung quanh cũng gần gũi và khá thanh tịnh, bạn có thể tới đây tham quan cũng như dâng hương khi tới Vũng Tàu nhé.


    8. Long Bàn Cổ Tự
    [​IMG]


    Long Bàn Cổ Tự là ngôi chùa có kiến trúc cổ kính với các khảm thờ hình rồng phượng, hoa lá, chim phụng,...Ngoài ra còn có các bức hoành phi được chạm khắc tinh xảo cho du khách tới chiêm ngưỡng.


    Hiện nay, đây là ngôi chùa ở Vũng Tàu được nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia vì vậy được trùng tu và xây dựng rất đẹp. Rất thích hợp để bạn tới cúng bái, vãn cảnh cũng như chụp ảnh đầu xuân năm mới khi tới Vũng Tàu du lịch.


    9. Chùa Hải Vân
    [​IMG]


    Chùa Hải Vân được coi là bảo điện Quan Âm lớn nhất của Vũng Tàu với vị trí gần non nước, núi rừng nhất. Hiện nay, tại Bảo điện đang lưu giữ và thờ cúng pho tượng Bồ Tát cao 10m. Thậm chí ngôi chùa này còn được coi là nguồn gốc của Phật Giáo với 53 bài thơ có nội dung về 53 lần tham học Phật Pháp của Đồng Tử Thiên Tài.


    Khung cảnh xung quanh chùa khá thanh tĩnh, yên tĩnh, thích hợp để bạn tới thờ cúng và khám phá các nét văn hóa Phật Giáo cổ xưa.


    10. Dinh Cô
    [​IMG]


    Dinh Cô là ngôi chùa ở Vũng Tàu được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng nhất. Với kiến trúc được xây lên thờ cũng 7 bàn thờ có bàn thờ Bà Cô ở trung tâm, bàn thờ Chúa Ngọc Nương Nương, Cửu Thiên Huyền Mẫu được xây dựng ở hai bên. Ngoài ra nơi đây còn thờ cúng Quan Thánh Đế Quân, Hỏa Tinh Thánh Mẫu, Quan Thế Âm Bồ Tát,...


    Thời điểm thích hợp nhất để đến DInh Cô là vào mùng 10 đến 12 tháng 2 âm lịch hàng năm. Vào thời điểm này, người dân thường tổ chức lễ hội Vía Cô (Nghinh Cô) để cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu việc làm ăn, đánh bắt cá thuận lợi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Dịch dã tầm này ở nhà lâu thực sự muốn xách hành lý đi du lịch. Cơ mà nghĩ đến việc nghỉ cả hơn 2 tháng ko lương lại ko biết là ngân sách đâu để mà đi chơi.
     

Chia sẻ trang này