Thông tin: Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà Với Đông Trùng Hạ Thảo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi My bmo, 9/9/2021.

  1. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Diễn biến dịch Covid – 19 vẫn có nhiều phức tạp, khiến cho mỗi người dân cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác. Khi đó việc ở nhà sẽ là biện pháp phòng vệ hữu hiệu. Tuy nhiên khi ở nhà thì bạn cần phải biết cách chăm sóc sức khỏe thật tốt. Để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc sức khỏe tại nhà với các món ăn từ Đông Trùng Hạ Thảo.

    1. Công dụng của đông trùng hạ thảo trong phòng ngừa virus covid - 19

    Các nghiên cứu cho thấy trong thành phần Đông Trùng Hạ Thảo có chứa hoạt chất Cordycepin có khả năng chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, các chất độc hại…

    Do đó bạn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày để phòng ngừa virus corona tấn công. Bên cạnh đó những người không may mắc covid – 19 có thể bổ sung dinh dưỡng từ đông trùng hạ thảo để tăng cường sức đề kháng, chống lại virus gây bệnh nặng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài ra trong thành phần đông trùng hạ thảo còn có chứa các axit amin giúp làm sạch phổi, bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây bệnh. Làm giảm ho, tiêu đờm….

    Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp an thần, ngủ ngon. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng để tái tạo năng lượng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Bên cạnh đó thành phần đông trùng hạ thảo chứa nhiều các dưỡng chất, vitamin thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cho bạn 1 cơ thể khỏe mạnh để đương đầu với mọi bệnh tật.

    2. Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đông trùng hạ thảo

    Bạn có thể chế biến đông trùng hạ thảo theo nhiều cách khác nhau để sử dụng tại nhà mỗi ngày.

    • Hãm trà đông trùng hạ thảo:
    Uống trà đông trùng hạ thảo giúp cơ thể dung nạp được những vi chất cần thiết. Cùng một số axit amin có khả năng kháng khuẩn, virus gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Từ đó nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Cách pha:

    Bạn lấy khoảng 5 – 7 sợi đông trùng hạ thảo khô cho vào ấm. Thêm nước nóng già vừa đủ vào ấm. Để sau khoảng 5 phút là có thể rót ra để uống.

    Sau khi uống hết nước trong ấm, bạn có thêm thêm nước nóng vào để uống tiếp. Khi đã sử dụng được 2 – 3 lần nước thì bạn có thể ăn phần đông trùng hạ thảo đã sử dụng để hãm trà. Rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]
    • Đông trùng hạ thảo ngâm rượu:
    Rượu đông trùng hạ thảo không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn rất tốt cho sức khỏe của nam giới cũng như nữ giới. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, mạnh gân cốt, cải thiện tình trạng lão hóa trên da ở phụ nữ.

    Cách ngâm:

    Bạn ngâm đông trùng hạ thảo khô với rượu trắng. Lưu ý sử dụng loại rượu có nồng độ trên 40 độ để đảm bảo hòa tan được hết dược tính của đông trùng hạ thảo.

    Thời gian ngâm rượu tối thiểu là 30 ngày, tuy nhiên để uống tốt nhất thì bạn nên để sau 2 tháng.

    Rượu đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn chỉ nên uống 1 – 2 chén nhỏ mỗi ngày. Không nên uống quá nhiều mỗi lần bởi thành phần rượu có thể ảnh hưởng đến gan, dạ dày.

    [​IMG]
    • Cháo đông trùng hạ thảo:
    Một trong những món ăn tốt cho sức khỏe, bạn có thể thực hiện dễ dàng mỗi ngày tại nhà là cháo đông trùng hạ thảo. Món ăn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, duy trì sức khỏe ổn định.

    Cách chế biến:

    Bước 1: Vo sạch gạo, để ráo nước

    Bước 2: Cho gạo nồi, thêm nước ninh đến khi nhừ

    Bước 3: Khi cháo gần chín thì cho thêm 6 – 8 sợi đông trùng hạ thảo vào nồi, ninh tiếp 10 phút, rồi tắt bếp.

    Múc cháo ra bát rồi thường thức. Bạn nên sử dụng cháo khi vẫn còn ấm nóng.

    [​IMG]
    • Đông trùng hạ thảo chế biến món ăn
    Bạn có thể chế biến đông trùng hạ thảo cùng với các nguyên liệu khác ngay tại nhà. Để có những món ăn không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Có thể kể đến như:

    Đông trùng hạ thảo hầm sườn heo

    Canh gà đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo nấu cá nước ngọt

    Đông trùng hạ thảo hầm chim bồ câu

    [​IMG]
    3. Một vài lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    • Bạn chỉ sử dụng đông trùng hạ thảo với liều lượng thích hợp. Việc sử dụng quá nhiều có thể gây chảy máu cam, phát ban, suy thận…
    • Khi hầm đông trùng hạ thảo không nên để ở nhiệt độ cao, bởi nó sẽ làm giảm các dưỡng chất trong thảo dược này. Chú ý luôn để nhỏ lửa trong chế biến các món ăn với đông trùng hạ thảo.
    • Khi chế biến đông trùng hạ thảo nên sử dụng các loại xoong nồi, ấm bằng đất, sứ. Không sử dụng các loại nồi bằng chất liệu nhôm, inox.
    • Một số người đang mắc các bệnh lý như: đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, lupuss, người bị bệnh không đông máu, người sắp phẫu thuật… cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng đông trùng hạ thảo.
    Việc chăm sóc sức khỏe để có cơ thể khỏe mạnh trọng mùa dịch là rất cần thiết. Hãy bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày các món ăn bổ dưỡng với đông trùng hạ thảo để phòng ngừa bệnh tật bạn nhé.

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BÌNH MINH HỮU CƠ




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi My bmo
    Đang tải...


  2. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,123
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Đông trùng rất tốt cho sk
     
    My bmo thích bài này.
  3. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn
     
  4. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hoạt chất Cordycepin trong Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch hỗ trợ phòng ngừa virus corona
     

Chia sẻ trang này