Thông tin: Những Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn Của Phụ Nữ Việt Nam Xưa

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Maint02, 23/9/2021.

  1. Maint02

    Maint02 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2021
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với nguyên vật liệu tự nhiên, người phụ nữ xưa đã có những cách chăm sóc tóc đơn giản mà hết sức hiệu quả không thua kém gì bất cứ loại hóa mỹ phẩm cao cấp nào hiện nay.
    Từ những nguyên vật liệu dễ kiếm dễ tìm trên mảnh đất khí hậu nhiệt đới gió mùa này, những người phụ nữ Việt xưa kia đã sáng tạo ra những phương pháp làm đẹp tự nhiên tuyệt vời – là tiền đề cho nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hiện nay của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đặc biệt, với mái tóc thề đen nhánh thuần nét Á Đông, những người phụ nữ xưa lại càng chăm chút quan tâm bội phần với những nguyên liệu chọn lọc cẩn thận phù hợp với cơ địa người Việt Nam. Học theo những phương pháp truyền thống xưa, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bóng bẩy, không bị hư tổn kể cả trong tiết trời giao mùa khó chiều như bây giờ.

    Quả chanh:

    Trong nước cốt chanh chứa axit có khả năng thanh tẩy cao, lành tính nên gội đầu bằng quả chanh vẫn là phương pháp được nhiều bà mẹ sử dụng cho các em bé sơ sinh. Tuy vậy, vào thời xưa, phụ nữ Việt vẫn thường dùng chanh làm nước xả cuối sau khi gội cho tóc để lưu hương thơm thoảng mát của chanh và tóc trở nên khỏe hơn, da đầu bớt dầu hơn. Bên cạnh đó chanh trộn với dầu dừa giúp điều trị tóc rụng và trộn với mật ong sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn. Vì vậy, loại quả này vừa giúp tóc đẹp lại giúp phục hồi tóc rất tốt.

    Hương nhu:

    Cây hương nhu, cùng lá bưởi, quả bồ kết khô (đã được nướng qua) khi được nấu cùng nước sôi sẽ chắt ra được hợp chất tuyệt vời để gội đầu. Cây hương nhu có tác dụng làm sạch, thông thoáng da đầu, lưu thông khí huyết và giúp tóc mọc nhanh nên rất được ưa chuộng ngày trước. Phụ nữ xưa thường trộn tinh dầu hương nhu với dầu dừa bôi lên da đầu để chữa bệnh rụng tóc và giúp phục hồi mái tóc xơ gẫy, hư tổn. Không những vậy, hương nhu còn được những người phụ nữ xưa dùng gội tóc vào chiều 30 Tết cuối năm, tẩy trần đón giao thừa năm mới.

    Vỏ bưởi:

    Có thể nói, bưởi là một loại quả đa dụng với nhiều công dụng khác nhau góp vào trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Ăn chơi, nấu chè, trang chí… Ngoài những công dụng đó, lớp vỏ bưởi thơm còn chứa tinh chất rất tốt cho tóc giúp massage da đầu, se lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu. Vì thế mà dùng vỏ bưởi sẽ giúp tóc giảm gãy rụng, tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Cách dùng khá đơn giản: Mỗi lần sử dụng, bạn cắt lớp vỏ bưởi thành những miếng vừa tay rồi nhẹ nhàng xát lên da đầu cho tinh dầu ngấm vào chân tóc. Để từ 10 – 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Nhiều phụ nữ Việt xưa vẫn thích dùng vỏ bưởi để giúp mái tóc khô, gãy trở nên mượt mà hơn.

    Giờ đây, những công nghệ mới dành cho tóc đã ra đời. Người phụ nữ ngày nay không cần mất nhiều công sức để để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt. Thay vì sử dụng những sản phẩm thiên nhiên và mất nhiều thời gian thực hiện thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn một cách nhanh chóng, an toàn. Mời bạn tham khảo: https://www.omipharma.vn/bai-viet/d...cho-nu-goi-y-dau-goi-thom-nhu-nuoc-hoa-cho-nu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maint02
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Trước thấy mẹ mình đun nước hương nhu + vỏ bưởi hoặc xả + bồ kết hoặc bồ kết + hương nhu để gội đầu. Mình thất hương nhu + vỏ bưởi có tác dụng dưỡng tóc tốt, xả + bồ kết thì sạch, bồ kết + hương nhu thì thơm.
     

Chia sẻ trang này