Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế nhà vệ sinh tiện nghi và 5 quy tắc không thể bỏ qua

    [​IMG]

    Thường không được ưu tiên về diện tích nên việc thiết kế nhà vệ sinh cần tuân thủ 5 quy tắc sau để đem lại sự tiện nghi, thoải mái tối đa cho gia chủ.

    1. Có hai nguồn sáng trở lên

    Không gian nhà vệ sinh thường không rộng rãi như nhiều phòng khác nên chủ nhà thường chỉ lắp một nguồn sáng duy nhất để soi rọi cả phòng. Bóng đèn thường được gắn trên trần hoặc vách tường.

    Điều này thường không đảm bảo nhu cầu sử dụng vì mỗi khu vực trong nhà vệ sinh đều có vai trò quan trọng và cần đủ sáng. Chẳng hạn như vị trí bồn rửa mặt đòi hỏi ánh sáng tốt nhưng không gây chói mắt vì là nơi soi gương, cạo râu cho nam, trang điểm cho nữ.

    Do đó, thiết kế nhà vệ sinh cần hai nguồn sáng chính: đèn chung và đèn tại gương soi. Đèn chung có độ sáng vừa phải, đặt tại vị trí cao, toả đều các ngóc ngách trong phòng. Đèn tại gương soi cần đủ sáng và có màu trắng để phản ánh trung thực.


    [​IMG]

    Thiết kế nhà vệ sinh nên đặt hơn 2 nguồn sáng


    2. Hệ thống thông gió tốt

    Trong thiết kế nhà vệ sinh, hệ thống thông gió tốt vừa giúp hạn chế lưu mùi vừa chống ẩm thấp. Quạt hút là sự lựa chọn hàng đầu vì giúp thoáng khí rất nhanh.

    Kích cỡ quạt hút phụ thuộc vào thể tích nhà vệ sinh và nên lắp phía trên khu vực bồn cầu và miệng cống thoát nước để loại bỏ mùi khó chịu trong thời gian nhanh nhất.

    3. Lắp cửa lùa/cửa trượt

    Cửa lùa giúp tiết kiệm diện tích nhiều hơn cửa cánh, thích hợp với những nhà vệ sinh nhỏ. Nếu cửa nằm ở chiều dài của nhà vệ sinh, có thể dùng cửa lùa nguyên cánh có độ bền cao, nhiều thiết kế sang trọng, nhiều vật liệu để lựa chọn. Trường hợp cửa nằm ở chiều rộng nhà vệ sinh, nên dùng cửa lùa dạng xếp quạt để tận dụng tối đa diện tích, loại cửa này thường được làm bằng nhựa với nhiều màu sắc khác nhau.

    4. Bố trí chỗ để đồ

    Khi thiết kế nhà vệ sinh nhiều chủ nhà thường quên đi nơi để đồ dùng dẫn đến nhiều bất tiện, để chai lọ ngổn ngang, phải gia cố, cải tạo... rất mất thẩm mỹ. Vì thế, bạn nên trang bị một số tủ, kệ, giá treo bằng vật liệu chống thấm nước cho nhà vệ sinh. Nên treo những kệ, tủ lên cao để không gian đỡ chật chội và hạn chế văng nước vào.

    [​IMG]

    Thiết kế nhà vệ sinh nên bố trí tủ, giá treo để đựng đồ

    5. Chống thấm cho vách tường, trần nhà

    Không phải nhà vệ sinh nào cũng có lồng tắm riêng nên nước có thể bắn lên tường, trần nhà. Chủ nhà nên lát gạch men cao tối thiểu 2m lên tường và sơn chống thấm cho trần nhà. Việc tái chống thấm cần được lặp thường xuyên hơn những phòng khác tránh các vết ố, ẩm mốc xuất hiện.

    Những chi tiết thiết kế nhà vệ sinh thường bị bỏ qua nếu không có kiến trúc sư tư vấn cụ thể. Vì thế, bạn cần chú ý những điều này nếu chuẩn bị xây nhà hoặc sửa chữa nhà vệ sinh để tránh những phiền toái không đáng có.

    [​IMG]TT-S DÉCOR - NGHĨ TẬN LỰC - LÀM TẬN TÂM[​IMG]
    VPGD: Số 7 Đại Lộ Thăng Long, Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Cụm CN Liên Hiệp - Huyện Phúc Thọ - Hà Nội
    [​IMG] Hotline: 0918.442.226
    Website: http://tt-s.vn/
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bí quyết để biến không gian ngôi nhà trở nên tuyệt vời hơn!

    Một số chuyên gia thiết kế cho rằng, khi trang trí nhà ở bạn không cần phải chạy theo những xu hướng mới để có được một ngôi nhà sang trọng. Chỉ cần sở hữu sự sáng tạo và những bí quyết sau đây, bạn có thể biến ngôi nhà của mình trở thành một không gian sống tuyệt vời.

    Vận dụng quy tắc 60-30-10 trong trang trí nhà ở

    Đây được coi là quy tắc “kinh điển” trong lĩnh vực thiết kế, trang trí nhà ở, đặc biệt là cách để phối màu trong không gian sống của bạn. Quy tắc này có thể áp dụng được trong tất cả các phong cách thiết kế cũng như xu hướng thiết kế mà bạn yêu thích.

    Về cơ bản, có thể hiểu quy tắc 60-30-10 như sau:
    • Gam màu chủ đạo chiếm 60% trong không gian khi trang trí nhà ở. Bạn nên chọn những tông màu sáng để mang đến sự rộng rãi cho không gian và tiếp thu ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra việc sử dụng màu sáng làm chủ đạo cũng khiến việc phối màu trở nên dễ dàng hơn.
    • Gam màu thứ cấp chiếm 30% trong không gian nhà ở. Các màu thứ cấp nên chọn những màu sắc có tông đậm hơn để tránh mang đến sự nhàm chán khi không gian sống chỉ có 1 màu.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Phối màu điểm nhấn
    • Gam màu điểm nhấn chiếm 10% không gian nhà ở. Điểm nhấn được tạo nên bằng việc sử dụng các màu tương phản như đỏ, đen, vàng, cam,…
    Màu sắc trong trang trí nhà ở không chỉ thể hiện ở màu sơn tường, trần hoặc nền nhà,…mà còn bao gồm cả nội thất bạn dự định bố trí trong không gian đó.

    Vì vậy trang trí nhà ở không phải là một công việc dễ dàng, tự việc lên ý tưởng lẫn thực hiện ý tưởng.

    Lấy, tạo và điều khiển ánh sáng

    Làm thế nào để lấy, tạo và điều khiển ánh sáng?

    Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà tại một vùng quê yên bình, bạn sẽ được tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách dễ dàng nhất. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn chỉ cần mở cửa sổ và ánh sáng sẽ theo đó mà vào nhà, tạo nên một không gian thoáng đãng và mát mẻ. Tuy nhiên ở các đô thị, khi nhà cửa mọc lên san sát từ nhà phố, biệt thự đến các chung cư cao hàng trăm mét. Vì vậy việc lấy ánh sáng trở nên khó khăn, nhất là với những ngôi nhà ở vị trí không đẹp như nhà trong hẻm hoặc nhà bị bao quanh bởi cao ốc,...

    [​IMG]

    LẤY ánh sáng từ giếng trời

    Có nhiều cách để LẤY ánh sáng trong trang trí nhà ở, như:
    • Lấy ánh sáng từ việc thiết kế nhiều cửa sổ, dùng cửa kính thay vì cửa gỗ.
    • Lấy ánh sáng từ mái nhà bằng tôn sáng hoặc kính,...
    • Thiết kế giếng trời không chỉ lấy thêm ánh sáng cho không gian sống, đồng thời còn mang đến sự thoáng đãng và mát mẻ cho ngôi nhà.
    Ngoài việc lấy ánh sáng từ thiên nhiên, bạn có thể TẠO nên ánh sáng từ các vật dụng phát sáng như các loại đèn từ đèn tuýp đến đèn chùm hoặc các loại đèn âm tường. Hiện nay việc sở hữu các loại đèn tiết kiệm điện năng là việc rất dễ dàng.

    Việc ĐIỀU KHIỂN ánh sáng sẽ dựa vào việc bạn thiết kế, bố cục sao cho ánh sáng đi vào nhà theo ý bạn muốn. Thông thường bạn nên tìm đến một số chuyên gia thiết kế có kinh nghiệm để làm chuyện này khi trang trí nhà ở.

    Luôn sáng tạo, không gò bó trong khuôn mẫu

    Sáng tạo trong trang trí nhà ở là một việc không hề dễ dàng bởi sự gò bó trong suy nghĩ hoặc không dám thể hiện mình,... Vì vậy, khi trang trí nhà ở, một số người lại chọn cách sử dụng các thiết kế có sẵn sau đó áp đặt lên không gian của mình. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, thậm chí là cả chi phí khi trang trí nhà ở.

    [​IMG]

    Đâu là cách sáng tạo đúng đắn khi trang trí nhà ở?

    Rất đơn giản, bạn chỉ cần biết các quy tắc thiết kế và sáng tạo bằng cách vận hành linh hoạt các quy tắc đó, từ việc phối màu đến bố trí nội thất đến hoặc thiết kế phá cách,...

    Có 5 quy luật bạn cần biết khi thiết kế, trang trí nhà ở, cụ thể như sau:
    • Quy luật về sự cân bằng là sự đối xứng, cân đối của các yếu tố cấu tạo không gian từ chiều cao, chiều rộng, sắp xếp nội thất,.... Cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng là hai cách thiết kế cơ bản của quy luật này.
    • Quy luật nhịp điệu quan tâm tới việc dịch chuyển và điều hướng tầm nhìn bởi các yếu tố được sắp xếp theo bố cục. Nhịp điệu thường tạo ra một dòng chảy êm đềm liên tục của tầm nhìn trong một không gian.
    • Quy luật nhấn mạnh là cách để tạo hiệu ứng thị giác để thu hút và giữ sự tập trung cho không gian nội thất. Ví dụ như một chiếc ghế sofa màu vàng trong không gian toàn màu trắng - đây là sự tương phản, cách làm thường thấy trong trang trí nhà ở
    • Quy luật hài hòa tạo nên sự liên kết giữa các yếu tố trong 1 diện mạo. Nó là sự cân bằng phù hợp của tất cả các yếu tố để tạo nên 1 tổng thể dễ chịu.
    • Quy luật cân xứng và tỷ lệ
    Trên đây là một số quy luật mà khi trang trí nhà ở bạn cần biết và vận dụng nó một cách sáng tạo để biến ngôi nhà của bạn trở thành một không gian sống mơ ước.
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không khó để tự xây dựng cho mình căn hộ 'xanh'

    Từ xưa tới nay, cây xanh luôn được nhiều người sử dụng để tô thêm phần sinh động cũng như góp phần mang đến bầu không khí thoáng mát cho ngôi nhà thân yêu của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mang cây xanh vào không gian sống của mình, đặc biệt là với những căn hộ cũng như nhà phố có diện tích nhỏ gọn. Ngoài ra, việc không có nhiều khoản sáng tự nhiên là một trong những yếu tố không nhỏ khiến cho việc đưa cây xanh vào nhà trở nên khó khăn hơn.

    Tuy nhiên, những khó khăn về diện tích, thiếu khoản sáng tự nhiên đã được giải quyết triệt để trong những năm gần đây khi mà nhu cầu xanh hóa căn hộ của người dân càng trở nên phổ biết thì những kiến trúc xanh, những thiết kế căn hộ "xanh" trở thành xu hướng là điều tất yếu.

    Có rất nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và xây dựng mảng xanh trong nhà để bạn lựa chọn. Nhưng nếu muốn tự mình xây dựng một vườn hoa nhỏ xinh, tự tô điểm những mảng xanh sinh động cho không gian sống của mình thì cũng không hẳn là quá khó. Bạn chỉ cần nắm rõ những lưu ý sau là đã có thể làm được.

    Lựa chọn vị trí thích hợp


    [​IMG]

    Tận dụng ô cửa kính lớn, gia chủ căn hộ đã lựa chọn những chậu cảnh thích hợp để điểm tô sắc xanh đầy sinh động trong không gian sống sang trọng và hiện đại của mình.


    Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi muốn tạo nên mảnh xanh căng tràn nhựa sống cho bên trong không gian sống nhỏ hẹp của mình chính là lựa chọn những vị trí hợp lý. Vị trí lý tưởng chính là ban công, nơi đón nhận tối đa ánh sáng và gió mát tự nhiên giúp cây xanh quang hợp tốt. Với những căn hộ nếu không có được ban công thì những ô cửa lấy sáng tự nhiên chính là những vị trí thích hợp. Ngoài ra, sân phơi cũng là một vị trí cực ký lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

    Lựa chọn những giống cây thích hợp

    Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn những giống cây cảnh khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhờ sự tư vấn của những chủ vườn để có được những lựa chọn tốt nhất cho việc xây dựng mảng xanh trong nhà của mình. Mỗi giống cây có sự tăng trưởng và sức sống khác nhau nên việc lựa chọn những giống cây thích hợp sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian chăm sóc.

    [​IMG]

    Những túi trồng cây được sử dụng để tạo nên ba bức tường cây xanh mát.

    Lựa chọn chậu cây thích thích hợp

    Sau khi đã lựa chọn được vị trí hợp lý, những giống cây thích hợp, việc còn lại là bạn sẽ lựa chọn những chậu cây, bình bông thích hợp. Có rất nhiều chủng loại chậu cây mà bạn có thể lựa chọn. Chậu nhựa, chậu đất, loại treo, loại gắn trên chắn song, loại để sàn. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn túi vải trồng cây treo tường đang rất đựa ưu chuộng hiện nay.

    Thanh sắt V, lưới rào B40 cùng những ống nhựa nhỏ là những vật dụng mà bạn có thể lựa chọn để tự tạo cho mình hệ thống nhà vườn thông minh. Đây cũng là những vật dụng được rất nhiều người lựa chọn để làm nên những vườn rau sạch trong lòng thành phố trong những năm gần đây.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những căn hộ "xanh" thuộc những dự án căn hộ được bao bọc bởi cảnh quan thiên nhiên xanh mát để tận hưởng một cuộc sống hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gạch lát sân nào phù hợp với căn nhà của bạn?

    Nhiều người có xu hướng xây nhà thường thiết kế thêm một khoảng đất trống trước nhà để làm nơi để xe, hoặc trang trí tiểu cảnh. Nói một cách khác, khoảng đất đó gọi là sân trước, được xem là nơi gây ấn tượng đầu tiên về phong cách của ngôi nhà. Chính lẽ đó, bạn hãy trang trí cho khu vực này bắt đầu với tạo lớp nền vững chắc từ những vật liệu như gạch, đá, sỏi và kết hợp với cây cảnh để mang đến sự thoáng đãng và tươi mới. Cùng điểm qua 4 loại gạch lát sân được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

    Gạch Terrazzo

    [​IMG]

    Gạch Terrazzo được xem là một trong những loại vật liệu xây dựng sử dụng nhiều nhất để lát vỉa hè và sân vườn. Gạch Terrazzo là loại gạch không nung với thành phần nguyên liệu chủ yếu là cát, xi măng, đá bụi, bột đá và hạt đá granite…

    Gạch nung truyền thống

    [​IMG]

    Đúng với tên gọi của mình, loại gạch này có thành phần làm từ đất nung, kết hợp với công nghệ hiện đại cùng với chút sáng tạo trên bề mặt bằng những họa tiết và hoa văn đẹp mắt, tạo nên một loại gạch nung đẹp hơn rất nhiều so với gạch nung truyền thống trước đây.

    Gạch không nung

    Nếu gạch nung làm từ nguồn nguyên liệu đất sét, đất nông nghiệp nung ở nhiệt độ cao thì loại gạch không nung lại sử dụng các nguyên liệu khá đa dạng, bao gồm xi măng, cát, xỉ than, vôi… nhưng không dùng nhiệt để nung nóng đỏ viên gạch. Ngoài ra, gạch không nung cũng có nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau, phù hợp với mọi công trình xây dựng và giảm chi phí trát vữa, đồng thời giảm tỉ lệ nứt gãy khi nhiệt độ thay đổi cũng như khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn nhiều so với gạch đất nung. Chính vì vậy, đây là loại gạch thường được dùng để lát vỉa hè.

    [​IMG]

    Thông thường, gạch không nung gồm có:
    • Gạch xi măng cốt liệu hay còn gọi là gạch block với thành phần cấu tạo gồm: mạt đá, tro cùng với 10% xi măng.
    • Gạch bê tông khí chưng áp với thành phần gồm: cát vàng, xi măng, thạch cao, vôi… sau đó trải qua công đoạn chưng áp bằng lò hơi.
    • Gạch bê tông bọt sử dụng xi măng, cát mịn, phụ gia tạo bọt nén áp suất đóng khuôn để khô tự nhiên.
    Gạch ceramic

    Từ trước đến nay, có nhiều người nhầm tưởng gạch ceramic và gạch granite là một, điều này cũng dễ hiểu vì cơ bản chúng không có sự khác biệt nhiều. Tuy nhiên, xét về đặc tính kỹ thuật, cấu tạo thì hai loại gạch này hoàn toàn khác nhau.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang phân vân chọn lựa loại gạch nào để lót sân thì bạn nên sử dụng gạch ceramic vì tính an toàn của nó. Một cách đơn giản để nhận biết giữa gạch ceramic và gạch granite bằng mắt thông qua lớp mặt và lớp lưng. Theo đó, gạch granite là một dạng đá nhân tạo đồng nhất nên lớp mặt và lớp đáy đều cùng một chất liệu, còn gạch ceramic hoàn toàn ngược lại, lớp mặt và lớp lưng đều khác nhau đặc biệt có thêm lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn với màu sắc, kích thước khác nhau.

    Hy vọng với những thông tin bổ ích ở trên, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức trong việc chọn lựa một loại gạch phù hợp với phong cách của ngôi nhà bạn!
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 Cách sử dụng gạch ốp tường độc, đẹp và lạ

    Trong thời điểm cận cuối năm nhu cầu tu sửa nhà của và trang trí nhà của là thiết yếu của mỗi gia đình. Thông thường để trang trí cho bức tường của ngôi nhà mình bạn sẽ làm theo cách nào? Dùng gấy dán tường, ảnh hay một vài bức tranh có lẽ là lựa chọn thông thường của một số người. Tuy nhiên gạch ốp tường đẹp mới thực sự phù hợp với những khu vực ẩm ướt hay có nhiều hoạt động như phòng tắm hay phòng bếp. Bên cạnh đó, đối với những nơi có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam, việc sử dụng gạch ốp tường để trang trí và đồng thời tránh thời tiết ẩm mốc cũng ngày càng được ưa chuộng.

    Một số hoa văn gạch ốp tường thông thường như vân in chìm, kẻ ngang hoặc kẻ dọc, hay mosaic có vẻ đã quá quen thuộc với nhiều người. Vậy nếu bạn là người theo đuổi những phong cách độc đáo và phá cách hơn, Tt-s sẽ mách bạn 5 cách áp dụng gạch ốp tường dưới đây sẽ đem đến nhiều cảm hứng về phối cảnh cho căn phòng cá tính và mới lạ:

    1. Gạch ốp tường hoa văn 3D


    [​IMG]

    Kiểu họa tiết 3D sẽ mang lại ảo giác về khía chiều sâu, khiến cho bạn cảm thấy hoa văn như đang nổi lên trên bức tường. Đây là phong cách ốp tường đẹp đang ngày càng được yêu thích vì sự sáng tạo và mới mẻ của nó, đồng thời việc tạo ra ảo giác 3D cũng khiến cho không gian thêm phần thú vị và rộng mở hơn.

    2. Gạch ốp tường phong cách biển


    [​IMG]

    Phong cách biển (aquatic) cũng là một lựa chọn không tồi đối với việc sáng tạo cá tính ngôi nhà. Đối với thời tiết nóng bức tại Việt Nam, sắc xanh tạo ra cảm giác mát mẻ dịu dàng. Đặc biệt đối với những ngôi nhà lắp kính khổ lớn để tận hưởng ánh mặt trời để chiếu sáng căn phòng, màu xanh đặc biệt phù hợp để trung hòa sự chói chang của ánh nắng.

    Với tông gạch ốp xanh, bạn dễ dàng phối với nội thất màu trắng để nhấn mạnh sự tinh tế, thanh lịch. Hoặc kết hợp tông đen hay đỏ caro để thêm phần lạ mắt, cá tính.

    3. Gạch ốp tường xám chìm


    [​IMG]

    Sắc xám trên gạch ốp tường mang lại sự sang trọng và trầm ổn mà nhiều chủ nhân đam mê sự “lạ” và “độc” yêu thích. Khi nghĩ đến màu xám, bạn có thể hơi ngần ngại khi nghĩ nó có thể mang tới sự nhàm chán và đôi chút nặng nề, thì bạn có thể gạt đi nỗi lo này khi chọn gạch ốp tường xám có hoa văn chìm. Những vân chìm sẽ giúp tông xám trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng kết hợp hơn với nội thất trong phòng.

    4. Gạch ốp tường tranh


    [​IMG]

    Có thể dạng gạch tường có hoa văn đặc biệt không xa lạ gì, đặc biết nếu bạn đang tìm hiểu gạch ốp tường bếp. Nhưng nếu là dạng gạch tranh dạng nghệ thuật thì khác. Một bức tranh hòa nhịp tuyệt đối với bức tường và cực kì phong cách, đồng thời lau chùi dễ dàng ở mọi hoàn cảnh, thật sự không phải là một lựa chọn tồi phải không nào?

    5. Gạch ốp tường vân gạch thô


    [​IMG]

    Nói cách khác, đây là gạch ốp tường “dạng gạch” .Ngoài việc sử dụng các viên gạch thô, sơn màu tùy thích để tạo nên bức tường độc đáo cho căn nhà, bạn cũng có thể lựa chọn những viên gạch bóng có đường vân tạo hình giống hệt như những viên gạch thô. Như vậy bạn có thể vừa tận dụng được phong cách góc cạnh, xù xì của gạch thô, đồng thời lại tận dụng được ưu điểm của gạch men bóng.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ấn tượng với phong cách làm vườn trồng hoa trong nhà cấp 4

    Hiện nay việc xây dựng ngôi nhà rất đơn giản cũng như các khu vực trong ngôi nhà thật là đơn giản. Nhưng các nhà kiến trúc sư ngày một khéo léo hơn nữa là họ đã thiết kế thêm cho ngôi nhà một khoảng không gian riêng có thể trông cây và hoa trong ngôi nhà, để có thể tạo nên những điểm hấp dẫn trong ngồi nhà.

    Khi bạn nhìn từ bên ngoài vào trong ngôi nhà xin đẹp của mình với từng chi tiết xử lý không gian một cách đơn giản. Nhà cấp 4 với mái lợp, thêm những không gian chức năng hài hòa với thiên nhiên bên ngoài. Dù là nhà cấp 4 nhưng vẫn được chủ nhân chăm chút đến từng góc nhỏ, tạo không gian đẹp hiện đại và tiện nghi.

    Bên cạnh đó, những điểm nhấn từ hoa cỏ, thiên nhiên ngay trong nhà mang lại cho cuộc sống của chủ nhân thêm hài hòa và dễ chịu.

    [​IMG]

    Từ ngoài nhìn vào, ngôi nhà đẹp bình yên, phảng phất hơi thở nhẹ nhàng của thiên nhiên.

    [​IMG]


    Khoảng không gian ngoại thất đủ rộng để khi nhìn từ bên trong ra ngoài, mọi người đều cảm thấy đáng yêu và đáng sống hơn.

    [​IMG]

    Các bức tường kiên cố được thay thế bằng tường kính, để mang lại sự kết nối với thiên nhiên bên ngoài.

    Ngôi nhà biệt lập này được bố trí giống như một căn hộ chung cư, chỉ đơn giản với các khu vực chức năng cần thiết. Mọi khu vực đều được kết nối liền mạch, không ngăn chia phòng giúp không gian nhỏ hóa rộng rãi, thênh thang.

    [​IMG]

    Từ bất kỳ vị trí nào, khu vực chức năng nào đều có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp xanh tươi của khu vườn. Và ở bất kỳ khu vực nào cũng đều nhìn thấy vẻ đẹp tinh tế và dịu dàng của những khu vực chức năng còn lại. Đây cũng là cách tạo sự thông thoáng nhưng vô cùng đầm ấm cho không gian nhỏ, có sự kết nối liền mạch với ánh sáng tự nhiên và cây cỏ xung quanh.

    [​IMG]

    Góc bếp đặt ở phía trong cùng, từ bếp nấu cũng có thể nhìn ra bàn ăn và khu vườn ngập tràn thiên nhiên và nắng gió bên ngoài.

    [​IMG]

    Thiết kế phòng khách được đặt gọn gàng ở một góc nhỏ. Với cách bố trí đơn giản của sofa dài và kệ đặt ti vi, mang đến vẻ đẹp thoáng sáng đầy ấn tượng cho góc nhỏ.


    [​IMG]

    Khoảng giếng trời trồng cây, làm vườn không chỉ mang thiên nhiên vào phòng mà còn tạo điểm nhấn sinh động cho không gian. Nét đặc biệt của ngôi nhà cấp 4 này cũng chính là vẻ đẹp rực rỡ của giếng trời khi được cải tạo để trồng cây, trồng hoa.

    [​IMG]

    Phòng ngủ được lùi vào khoảng diện tích phía sau ngôi nhà, không có nhiều nội thất và màu sắc nhưng chính sự đơn giản ấy lại mang đến nét đẹp vô cùng tinh tế và hiện đại, thông thoáng và rộng rãi cho không gian nhỏ.

    [​IMG]

    Khoảng không gian xây nhà cấp 4 vẫn đủ đầy các khu vực chức năng, giúp mọi người sống trong nhà cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn bao giờ hết. Góc làm việc nhỏ xinh như thêm đẹp hơn, yên bình hơn nhờ có sự góp mặt của điểm nhấn từ những bức tranh trên kệ và trên tường.

    [​IMG]t

    Phòng tắm được mở rộng tối đa với hệ thống cửa kính, màu sắc trắng tinh khôi và kính trong suốt phản chiếu ánh sáng từ trần hắt xuống.

    [​IMG]
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    10 Cách cải tạo nhà cũ thành nhà mới mà bạn nên biết

    Cho dù bạn có thể đi thuê được các nhà thầu hay là các bạn có thể tự mình có thể đảm nhiệm được các công việc sửa chữa cải tạo cho ngôi nhà của bạn đi chăng nữa. Thì các bạn cũng phải hiểu rằng, đối với những nhà thầu mang tính chuyên nghiệp cao thì họ có thể sẽ cung cấp cho các bạn rất là nhiều ý tưởng mới, hình dáng mới mẻ, phong cách hiện đại cho ngôi của bạn. Tt-s đã tích lũy được rất nhiều năm kinh nghiệm trong thời gian làm việc sửa chữa và cải tạo nhà nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất để có thể phục vụ được tất cả các khách hàng.

    [​IMG]

    Đối với những gia chủ làm đối với ngôi nhà của mình cũng quan trọng, nhưng đôi khi khả năng của một gia chủ cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến dự án cải tạo ngôi nhà. Để có thể cải tạo nhà cũ có thể trở nên mới mẻ, thổi một làn gió mới vào trong không gian cũ, mang đến một luồng sinh khí mới cho ngôi nhà của bạn.

    Làm sao để các gia chủ có thể biết là mình đang làm cho dự án của gia đình mình được cải tạo tốt hơn hay là đang làm cho phương án thiết kế càng trở nên tồi tệ. Bài viết dưới đây, Tt-s sẽ giúp cho các bạn có thể đơn giản hóa hơn trong công việc cải tạo sửa chữa ngôi nhà cũ của bạn.


    [​IMG]

    1. Đừng trì hoãn quyết định cải tạo nhà cũ.

    Nếu như bạn đang muốn sửa chữa lại cho ngôi nhà của mình có thể trở nên tốt hơn. Điều tốt nhất là các bạn phải tự mình quyết định trước khi công việc bắt đầu. Đối với một nhà thầu có kinh nghiệm sẽ nói chuyện với bạn qua từng công đoạn trong việc cải tạo được ngôi nhà cũ của bạn thành nhà mới đẹp để công việc có thể trở nên trôi chảy hơn.


    [​IMG]

    2. Đừng thay đổi ý tưởng sửa chữa nhà cũ quá nhiều

    Mặc dù sẽ không tránh khỏi được việc các gia chủ sẽ phải suy nghĩ rất nhiều về dự án của bạn. Hãy biết rằng: Mỗi khi có một thay đổi nhỏ, nó sẽ dẫn đến thay đổi của các công việc khác một cách tuần tự. Mặc dù chỉ là một số thay đổi rất nhỏ, nhưng đôi khi sẽ làm tăng thêm chi phí rất nhiều, ngay khi bạn đã bàn bạc rất kỹ về các thay đổi.

    [​IMG]

    3. Đừng tự đi mua vật liệu.

    Cho dù bạn nghĩ nó sẽ tiết kiệm cho bạn một số tiền. Vì đôi khi một nhà thầu có thể sẽ tính cao hơn và làm tăng chi phí thêm cho ngôi nhà của bạn. Đó là sự thật, nhưng các nhà xây dựng có thể nhận được một mức giá tốt hơn so với giá thực, có nghĩa là bạn vẫn trả cùng một mức giá dù nhà thầu có tăng thêm chút ít.

    [​IMG]

    4. Đừng phí tiền vô ích.

    Đối khi các nhà thầu hiếm khi nói thẳng những vấn đề tế nhị này. Đối với một số đồ nội thất các nhà thầu khuyên bạn nên bỏ chúng đi còn hơn là bạn phải bỏ ra một số tiền để có thể sửa lại chúng. Mặc dù các bạn có thể sửa chữa lại những đồ nội thất cũ, sử dụng lại có thể tiết kiệm được chút tiền. Các bạn nên lắng nghe các ý kiến từ các chuyên gia.

    [​IMG]

    5. Đừng sửa chữa nhà nếu chưa có một quỹ dự phòng.

    Nếu như các bạn cảm thấy rằng công việc của bạn muốn làm chi phí nhiều hơn dự kiến hoặc ngân sách. Bạn hoàn toàn đúng. Đối khi một số chỗ như phòng khách, phòng ăn của bạn có thể sẽ làm tăng thêm chi phí làm nội thất. Vì vậy tốt nhất khi bạn quyết định sửa chữa nhà, bạn hãy lập ra một quỹ dự phòng để có thể chi tiêu ngân sách ngoài mức dự kiến.


    [​IMG]

    6. Đừng để trẻ em hoặc thú cưng nhà bạn vào công trường đang thi công.

    Mặc dù đối với những người thợ xây dựng sẽ rất yêu quý trẻ con và thú cưng nhà của bạn, nhưng tốt nhất bạn nên phải giữ an toàn cho trẻ em và thú cưng không để cho trẻ chạy loanh quanh khu công trường đang sửa chữa.


    [​IMG]


    7. Sống ở trong nhà trong lúc đang sửa chữa.

    Hầu hết mọi người bỏ qua quy tắc này, vì tiết kiệm chi phí. Cố gắng sắp xếp thời gian và công việc, kiếm một nơi thoải mái để rút lui khỏi công trường xây dựng lộn xộn và căng thẳng.

    [​IMG]

    8. Đừng xao lãng công việc

    Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng một người thợ xây dựng nào đó nói chuyện với bạn trong khi đang làm việc sẽ làm xao lãng công việc. Nói chuyện là quan trọng nhưng nó sẽ tác động thế nào đến tiến độ công việc?

    [​IMG]

    9. Đừng thay đổi thiết kế của kiến trúc sư

    Mặc dù bỏ qua một số chi tiết đôi khi cũng được nhưng nó cũng có thể là một sai lầm khủng khiếp. Không có một quy tắc nào- chỉ khi bạn quyết định sai lầm mới biết là đã sai lầm.

    [​IMG]

    10. Đừng bao giờ bắt đầu sửa chữa nhà cũ mà không có thiết kế.

    Khi bạn đã bắt đầu sửa chữa nhà. Bạn nên cần một nhà thiết kế có tài năng, có mắt thẩm mỹ để có thể giúp cho ngôi bạn của bạn có thể trở nên hoàn hảo hơn.

    Dù gì đi nữa, bạn hãy nhớ rằng đừng bao giờ bắt đầu sửa chữa ngôi nhà của bạn mà không làm thiết kế chi tiết trước. Có rất nhiều thứ cần phải hỗ trợ, tương tác với nhau, các bạn hãy viết tất cả những ý tưởng đó vào trong giấy và bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề trước khi chúng được xây dựng. Bạn có thể xây một ngôi nhà mà không cần thiết kế nhưng bạn muốn có một ngôi nhà đẹp và đầy đủ mọi chức năng thì hãy thuê một nhà thiết kế. Hãy gọi ngay cho Tt-s, chúng tôi sẽ giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý khi cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4

    Cải tạo lại ngôi nhà cũ thành một ngôi nhà mới khang trang, có thể đây là một câu chuyện tưởng như là rất dễ dàng mà bạn có thể làm đươc, nhưng khi bạn đã bắt tay vào kế hoạch để có thể sửa nhà lại thành ngôi nhà mới thì thực sự bạn đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nếu như các bạn đang gặp rất nhiều khó khăn về việc sửa chữa nhà cấp 4 của mình thì các bạn hãy lắng nghe các chuyên gia của Tt-s sẽ tư vấn cho các bạn những kinh nghiệm sửa nhà cũ cấp 4 ở dưới đây nhé :

    1. Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa ngôi nhà cấp 4


    [​IMG]

    Để có thể sửa nhà, cải tạo cấp 4 thành một ngôi nhà mới với chi phí rẻ, thì các bạn cần phải chuẩn bị rất kĩ càng về mọi mặt, nhất là đối với những ngôi nhà có gác lửng, hay từ những ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn thành nhà lầu nhưng diện tích của ngôi nhà bạn không cho phép bạn xây dựng như vậy, thì các bạn cũng nên tham khảo tư vấn sửa từ các chuyên gia dịch vụ sửa chữa nhà thật kĩ càng trước khi thi công nhé.

    2. Các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 chung:

    + Việc đầu tiên các bạn cần phải lưu ý rằng phải kiểm tra kỹ càng độ cũ của ngôi nhà. Đối với một số ngôi nhà mà vẫn còn được các kết cấu nhà vững chắc và bạn trông thấy gần như không có bị xuống cấp trầm trọng thì khi sửa nhà các bạn phải chú là chỉ cần lấy các cột làm điểm mốc chính và các bạn chỉ cần tiến hành phân chia lại các khu vực thiết kế ngôi nhà của bạn sao cho đúng với sở thích của bạn và phù hợp với cách bố trí.

    + Các bạn hãy lưu ý rằng, trước khi các bạn muốn sửa chữa ngôi nhà của mình, thì các bạn cũng nên quan sát đường điện, cũng là các hệ hệ thống nước nhà bạn, nếu như các bạn để chìm thì các bạn hãy cẩn thận trong quá trình tháo rỡ các công trình điện, nước để có thể tránh gây tổn hại đến thiệt hại cũng như là chi phí.

    + Ngoài ra nếu như các bạn muốn ngôi nhà của mình giảm được sức nóng đến từ thiên nhiên và bạn muốn ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, thì các bạn cũng cần phải thiết kế lại các cửa sổ mái hoặc các ô cửa gió để cho thông khí với bên ngoài. Điều này sẽ tạo cảm giác cho ngồi nhà của bạn trở nên thông thoáng hơn.

    + Nếu nhưng những lớp sơn của bạn đã bị trốc sơn hoặc đã cũ kỷ, gia chủ muốn gia cố lại thì gia chủ cần phải cạo hết những lớp trên cũ trên tường ra hết, rồi sau đó hãy bắt đầu tiến hành những công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống nóng, theo đúng trình tự cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    + Đặc biệt điều cuối cùng là bị gia đình bạn muốn tăng thêm diện tích cho ngôi nhà, để các gia chủ có thể cảm thấy thoải mái sinh hoạt, thì điều tốt nhất lựa chọn phương án sửa nhà kết hợp với việc xây thêm gác lửng hoặc thiết kết thêm một số không gian nhỏ trong ngôi nhà để ngôi nhà có thể trở nên rộng hơn, thoải mái hơn cho các gia chủ. Và các gia chủ nên lắng nghe những ý kiến tư vấn từ các chuyên gia để ngôi nhà của mình trở nên hoàn thiện hơn.

    Trên đây một số lưu ý, đáng quan tâm mà các chuyên gia tư vấn về việc sửa nhà, cải tạo nhà cấp 4 đã khuyên, đó chính là các gia chủ trước khi phải tiến hành xây thêm gác lửng cho ngôi nhà, thì gia chủ cần phải chú ý nền tảng móng của nhà mình xem có vững chắc chưa. Nếu như gia chủ cảm thấy chưa đủ chắc để có thể chịu thêm lực từ gác lửng, thì gia chủ có thể làm thêm vài cột chịu lực để tăng thêm độ chắc chắn cho nhà.

    Vậy là Tt-s đã có chia sẻ một vài kinh nghiệm, mà Tt-s đã đúc kết trong nhiều năm qua, hy vọng sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được những lưu ý quan trọng từ những chuyên gia thi công sửa nhà.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 Lưu ý quan trọng khi sửa chữa nhà cửa bạn nên biết

    Hiện nay xã hội càng phát triển kèm theo những nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, vì vậy việc tu sửa nhà cũng vì thế ngày càng tăng cao. Vì thế để có thể chọn cho mình được một công ty dịch vụ sửa nhà uy tín tại tphcm là một trong những điều mà các gia chủ đang rất lo lắng. Hôm nay Tt-s sẽ chia sẽ cho các gia chủ 5 điều quan trọng cần phải lưu ý khi muốn sửa chữa nhà cửa.

    [​IMG]

    Sửa nhà sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, thoáng mát hơn, và chúng còn giúp tạo một cảm giác mới lạ cho gia đình bạn, sẽ cho gia đình bạn được một cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc vất vả, học tập mệt mỏi, giúp cho ngôi nhà của bạn sẽ có không gian thoáng mát hơn.

    1. Đầu tiên, bạn hãy tháo bỏ tất cả những vật dụng nhưng là bàn ghế, tủ đồ, tranh ảnh … bạn chỉ để lại là nguyên bộ khung nhà của bạn thôi. Như vậy thì bạn cũng thật sự có được một cái nhìn tổng quát về nguyên trạng không gian ngôi nhà bạn và bạn cũng sẽ có được những ý tưởng hợp lý với hiện trạng ngôi nhà của bạn.

    2. Thông thường thì bạn sẽ cảm nhận được ở trong căn phòng của bạn cũng sẽ có môt điểm bất hợp lý mà rất khó thay đổi chúng được. Ví dụ như là cánh cửa sổ và chi tiết trông xấu xí và phản cảm, bạn cũng có thể làm bằng cách sơn cửa sổ cho nó chìm giống như cách bạn cách sơn tường, cửa, trần cùng một tông màu, và bạn sẽ trông thấy sự tập trung sẽ không còn vào cánh cửa sổ nữa mà sẽ tập trung vào những điểm hấp dẫn hơn của căn phòng.

    [​IMG]

    3. Bạn cần phải làm rõ “tính kiến trúc” của không gian căn phòng của bạn bằng cách bạn sẽ xây dựng môt số điểm nhấn để cho căn phòng có được trọng tâm. Nếu như cửa sổ căn phòng của bạn trông chúng quá thấp hoặc quá hẹp, thì bạn cũng có thể treo màn suốt của rèm cửa cho rèm cửa cao lên và rộng ra để có thể gây được sự cân bằng.

    4. Bạn cũng có thể đầu tư thật tỉ mỉ vào những chi tiết để có thể làm nổi bật phong cách của không gian nhà bạn. Bạn có thể sắm cho mình một chiếc đèn ngủ với đủ màu sắc ấn tượng và bạn hãy đặt chúng vào đúng chỗ, hợp lý của căn phòng thì bạn sẽ làm căn phòng bỗng trở nên tươi mới một cách bất ngờ.

    [​IMG]

    5. Cuối cùng bạn cũng đừng sợ các khoảng trống trong căn phòng của bạn. Sau khi bạn đã sửa sang xong căn phòng của bạn, bạn cũng có thể sắp xếp, đưa tất cả các đồ vật trở lại căn phòng của bạn, nhưng bạn cũng hãy dành cho căn phòng mình những khoảng trống và bạn cũng bỏ một số đồ đạc mà bạn chắc chắn không dùng tới chúng hoặc các bạn cũng có thể xếp gọn gàng chúng vào trong giá, kệ hay tủ. Lúc đó bạn sẽ trông thấy căn phòng của bạn sẽ vừa thoáng, vừa phù hợp với không gian căn phòng và đặc biệt là hợp mắt với bạn..

    Vậy là Tt-s đã chỉ ra cho các bạn 5 lưu ý sửa chữa nhà cửa, hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp cho các gia chủ có thể sửa chữa nhà trọn gói của mình một cách dễ dàng hơn.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm việc với kiến trúc sư

    Có một bản kế hoạch xây nhà, có chi phí cơ bản và chi phí dự trù liệu đã đủ? Xây nhà là một công việc hệ trọng, không thể quyết định nhanh chóng vội vàng, vì vậy hãy làm việc với những chuyên gia, cụ thể là những kiến trúc sư để nhận được những lời khuyên hợp lý nhất về thiết kế nhà đẹp cho bạn.

    Vậy làm việc với kiến trúc sư, cụ thể là làm việc về vấn đề gì và cần chuẩn bị những gì? Tt-s sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ trong bài viết dưới đây!

    1. TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHÀ?

    Bạn nhìn thấy một ngôi nhà rất đẹp trên tạp chí và cũng muốn có một ngôi nhà đẹp lộng lẫy giống y hệt như vậy nhưng xây nhà cần dựa vào rất nhiều yếu tố: diện tích, vị trí, phong thuỷ hay thậm chí là thói quen sinh hoạt. Việc thiết kế nhà cùng với kiến trúc sư sẽ giúp bạn có thể có được một căn nhà phù hợp với sở thích của bạn nhất mà vẫn có sự điều chỉnh nhất định để đảm bảo được các yếu tố khác.

    [​IMG]

    Ngoài ra thiết kế cũng chính là cách để bạn mường tượng ra được căn nhà trông sẽ như thế nào một cách chi tiết, bạn có thể thay đổi ý kiến nếu phát hiện có gì đó không hợp lý mà bạn không thể nhìn ra chỉ qua vài bức tranh ảnh mẫu để thiết kế nhà phố đẹp.

    2. HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG THIẾT KẾ

    Không thiếu các ý tưởng để thiết kế nhà phố đẹp mà bạn có thể tham khảo như qua sách báo, tạp chí, người thân, bạn bè. Tuy nhiên đừng quá tham những ý tưởng, hãy chọn cho mình một phong cách theo đúng sở thích của bạn, hãy hợp nhất những thứ bạn muốn có trong căn nhà một cách hài hoà.

    Quan trọng hơn, hãy trao đổi với kiến trúc sư về những gì mà bạn mong muốn để họ có thể đưa ra cho bạn gợi ý về mặt chuyên môn và kỹ thuật.

    3. HỒ SƠ THIẾT KẾ

    3.1. Bản vẽ thiết kế kiến trúc

    [​IMG]

    Bản vẽ thiết kế kiến trúc bao gồm có:
    • Bản vẽ mặt bằng vị trí, tổng thể: nhà nằm trên khu đất nào, nhà phố hay chia lô,...
    • Mặt bằng: bao gồm mặt bằng của tất cả các tầng nhà, đầy đủ vị trí, kích thước và các công năng trong từng tầng. Quan sát không gian bên trong sau khi cắt mặt cắt ngang, mặt phẳng cắt cách sàn khoảng 1.5m
    • Mặt cắt: Thể hiện công trình sau khi cắt theo chiều đứng, giúp đội ngũ thợ có thể hình dung được lớp sàn tầng.
    • Mặt đứng: Thể hiện hình dáng bên ngoài của ngôi nhà. Bao gồm: mặt đứng chính và các mặt đứng bên; chi tiết thang, vệ sinh, cửa, các chi tiết trang trí.
    3.2. Các bản vẽ kết cấu

    Bao gồm có các bản vẽ thể hiện: kết cấu móng (giúp đội thợ định vị móng, định vị cột sàn,...); kết cấu sàn bê tông, sàn mái; kết cấu các khung, kết cấu đan thang; kết cấu các chi tiết lanh tô cửa, vòm cuốn.

    3.3. Các bản vẽ cấp điện

    Bản vẽ cấp điện thể hiện điện tại mặt bằng các tầng:
    • Điện chiếu sáng
    • Ổ cắm
    • Điện thoại bàn
    • Truyền hình cáp
    • Internet
    Ngoài ra cần có sơ đồ nguyên lý phân phối điện và thống kê vật liệu điện.

    3.4. Các bản vẽ cấp thoát nước:

    Bản vẽ cấp nước bao gồm:
    • Mặt bằng cấp nước các tầng
    • Sơ đồ cấp nước các khu vệ sinh, toàn nhà
    • Thống kê vât liệu nước.
    • Bản vẽ thoát nước bao gồm:
    • Mặt bằng thoát nước các tầng
    • Sơ đồ thoát nước các khu vệ sinh, toàn nhà (chỉ rõ hướng thoát ra ngoài công trình)
    • Thống kê vật liệu, vật tư thoát nước.
    3.5. Bảng tổng dự đoán kinh phí

    Bảng tổng dự đoán kinh phí (bảng dự trù kinh phí) dành cho ngôi nhà của bạn cần có đầy đủ những mục sau:
    • Thống kê khối lượng vật liệu
    • Giá cả áp dụng
    • Giá thành từng hạng mục có trong công trình
    • Chi phí phát sinh
    • Giá trị nhân công xây dựng
    • Giá trị máy thi công
    4. CHỌN KIẾN TRÚC SƯ THẾ NÀO?


    [​IMG]

    Có thể tóm gọn những yếu tố để lựa chọn kiến trúc sư để thiết kế nhà phố đẹp cho bạn bao gồm:
    • Có kinh nghiệm: Một kiến trúc sư có kinh nghiệm sẽ biết cách làm cho ngôi nhà của bạn vừa đẹp về thiết kế vừa an toàn và đầy đủ công năng. Đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn nằm ở một vị trí khá hẹp và khiêm tốn thì càng cần lựa chọn kiến trúc sư có tay nghề.
    • Có kiến thức về phong thuỷ: Như đã nêu ở tiêu đề, yếu tố phong thuỷ cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế nhà để tránh những vận xui, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Vì vậy việc trao đổi với một kiến trúc sư biết rõ về phong thuỷ không hề thiệt thòi cho bạn chút nào đâu.
    • Nên là người địa phương: Tại sao lại nên là người địa phương? Bởi họ sẽ biết rõ nhất về tình trạng đất đai, khí hậu, đặc trưng tại nơi bạn xây nhà và khi đó lời khuyên của họ về ngôi nhà của bạn sẽ là tối ưu nhất.
    • Nhiệt tình, tỉ mỉ: Đây là những đức tính cần có của một kiến trúc sư mà bạn nên tin tưởng, đương nhiên chẳng ai muốn làm việc với một vị kiến trúc sư hời hợt với công trình!
    KẾT LUẬN

    Làm việc với kiến trúc sư trước khi khởi công xây dựng là việc mà có thể nói rằng bạn bắt buộc phải làm nếu muốn ngôi nhà của bạn thật sự hoàn hảo. Hãy nhớ trao đổi với kiến trúc sư của mình về tất cả các vấn đề cần thiết như hướng nhà, hướng đất, các bố trí các phòng ốc…không chỉ về mặt thẩm mỹ mà cả về phong thuỷ nữa nhé!
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thời điểm nào xây nhà trong năm là tốt nhất

    Xem tuổi để xây nhà đã xong, nhưng cả một năm dài, thời điểm nào mới là thời điểm bạn nên thi công nhà để xây dựng mái ấm cho gia đình mình? Nên dựa vào thời tiết, phong thuỷ hay dựa vào “thị trường”? Hãy đọc bài viết dưới đây để Tt-s chia sẻ cho bạn xây nhà nên xây vào lúc nào là tốt nhất nhé!

    1. Chọn thời điểm xây nhà dựa vào “thời tiết”

    Có thể chia thời tiết quanh năm ra làm hai mùa: mùa mưa (từ tháng 4 tới tháng 9) và mùa khô (những tháng còn lại). Có lẽ hầu hết mọi người sẽ cho rằng thi công nhà ở đương nhiên phải chọn lúc khô ráo, nhưng thực ra mỗi mùa đều có những ưu nhược điểm riêng.

    1.1. Xây nhà vào mùa mưa

    Nhìn chung thì vào mùa mưa trời ẩm ướt, thời tiết mát mẻ, nhưng mùa mưa có ảnh hưởng gì tới việc xây nhà nhỉ?

    [​IMG]

    Ưu điểm:

    - Thời tiết mát mẻ, độ ẩm cao, từ đó mà tác dụng của nhiệt độ tác động lên bê tông sẽ không lớn, giúp kết cấu bê tông ít bị giãn nở và hạn chế tình trạng bề mặt bê tông bị rạn nứt.

    - Điều kiện thời tiết ẩm ướt chính là môi trường “thực nghiệm” tốt giúp cho gia chủ kiểm soát được chất lượng vật liệu và các giai đoạn như sơn tường, bả sơn, chống thấm,…

    - Với thời tiết khá mát mẻ của mùa mưa, hiệu suất làm việc của đội ngũ công nhân cũng sẽ cao hơn bởi họ sẽ không bị mất sức quá nhiều như dưới trời nắng nóng.

    Nhược điểm:

    [​IMG]

    Có ưu điểm thì sẽ phải có nhược điểm, bên cạnh những lợi ích mà xây nhà vào mùa mưa đem lại, bạn cũng sẽ phải chấp nhận một số khó khăn:

    - Thời gian thi công sẽ có thể bị kéo dài hoặc gián đoạn thi công trong tình huống thời tiết quá ảnh hưởng tới việc xây dựng, từ đó chi phí thi công sẽ bị đội lên.

    - Vật tư xây dựng có thể sẽ dính ẩm dẫn đến hỏng.

    1.2. Xây nhà vào mùa khô

    Ưu điểm:

    - Thời tiết khô ráo sẽ giúp cho bê tông nhanh khô hơn, việc đổ bê tông trở nên thuận lợi, có thể đẩy nhanh quá trình thi công công trình, sớm hoàn thiện.

    - Thi công vào mùa khô sẽ sạch sẽ hơn, ít hoặc sẽ không bị gián đoạn quá trình thi công bởi lý do thời tiết.

    Nhược điểm:

    [​IMG]

    Những nhược điểm của mùa mưa thì có lẽ ai cũng rõ, nhưng nhược điểm của việc thi công nhà ở vào mùa khô là gì?

    - Nhiệt độ cao và hanh khô của mùa này sẽ khiến cho bề mặt bê tông xuất hiện dấu hiện rạn nứt bởi sự giãn nở. Nhược điểm này sẽ khiến việc kiểm tra được lỗi thi công, công trình khó để đạt chất lượng chuẩn.

    - Trời nắng gắt buộc gia chủ phải thường xuyên tưới nước để tránh sự thoát ẩm của bề mặt bê tông.

    - Hiệu suất thi công có thể giảm bởi thời tiết ảnh hưởng tới sức khoẻ của đội ngũ nhân công.

    1.3. Khắc phục nhược điểm xây nhà mùa mưa

    Bạn vẫn có thể xây nhà vào mùa mưa mà tránh được tình trạng ẩm ướt ảnh hưởng bởi thời tiết nếu như tham khảo theo một trong những phương pháp sau:

    - Giữ cho kho chứa vật liệu sạch sẽ khô thoáng, đặc biệt là xi măng.

    - Lựa chọn những loại sơn có khả năng chống thấm tốt nhất cho ngôi nhà bạn.

    - Nên lợp thêm mái tôn cho những công trình nhà mái bằng để dốc nước.

    - Đặt vật tư, vật liệu xây dựng cách mặt đất, có lớp kệ che phủ cẩn thận.

    - Thường xuyên kiểm tra những vật tư, vật liệu và công trình xây dựng.

    2. Những tháng nào thích hợp để xây nhà

    Từ những phân tích về thời tiết và cả kinh nghiệm thực tế, Tt-s xin đưa ra những tháng trong năm thích hợp để thi công nhà ở nhất:

    - Tháng 2 - 3 Âm lịch: Thi công khô ráo, ít bị ẩm ướt, đổ bê tông nhanh, tiến độ thi công nhanh, tránh mùa bão.

    - Tháng 4 - 5 - 6 Âm lịch: Bắt đầu mùa mưa, độ ẩm an toàn trên bề mặt bê tông, có thể kiểm tra thi công chống thấm, thoát nước.

    - Tháng 8 - 9 Âm lịch: Nắng chưa quá gắt, có thể còn mưa giữ độ ẩm, thi công ít bụi.

    Kết luận

    Nếu bạn đang ấp ủ việc xây một căn nhà cho gia đình mình thì hãy cân nhắc kỹ thời điểm thích hợp nhất trong năm để có thể đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình. Hoặc nếu như bạn vẫn chưa nắm được thời gian thi công cần thiết là bao nhiêu và thời điểm thi công hợp lý nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình thì hãy liên hệ ngay với Tt-s để chúng tôi tư vấn nhé!
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vật liệu xây nhà thế nào là đúng chuẩn

    Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là 3 việc được quan niệm trọng đại nhất trong cuộc đời của người đàn ông tại Việt Nam. Đặc biệt nhiều người hiện nay cho rằng việc tích lũy xây dựng được một ngôi nhà là quan trọng và đáng mơ ước nhất. Tuy nhiên xây dựng lại là công việc rất phức tạp, đòi hỏi phải thực hiện tỉ mỉ ngay từ khâu chọn vật liệu mới đảm bảo được chất lượng khi thi công xây dựng về sau. Vậy bạn phải chọn vật liệu xây nhà thế nào mới là đúng chuẩn?

    [​IMG]

    1.Tầm quan trọng của chất lượng vật liệu xây dựng

    Chất lượng của vật liệu là yếu tố quyết định đến độ bền - đẹp - an toàn của ngôi nhà bạn kể cả trong và sau khi thi công nhà. Nếu bạn không quá am hiểu về vật liệu xây dựng thì hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm, kiến thức về vật liệu xây dựng.

    Trong trường hợp không tìm được chuyên gia, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín có danh tiếng trên thị trường trong nước và thế giới, có bề dày kinh nghiệm và dây chuyền sản xuất hiện đại.

    2. Bí quyết lựa chọn vật liệu xây dựng đúng chuẩn

    2.1. Cát:

    [​IMG]
    • Vai trò của cát trong xây dựng
    Cát là vật liệu đi theo suốt cả quá trình thi công nhà. Chúng cần phải được sàng lọc để các chất bẩn không làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.
    • Phân loại cát xây dựng
    - Cát vàng dùng để đổ bê tông: màu vàng, cỡ hạt từ 1,5-3mm, không lẫn tạp chất.

    - Cát đen có giá thành rẻ hơn cát vàng và dùng để xây trát, ốp lát. Cát đen là cát có màu sẫm, gần với màu đen, hạt mịn, sạch không lẫn tạp chất.

    - Cát lấp có giá thấp nhất, chính cát đen mịn nhưng cỡ hạt không đồng nhất, có thể lẫn tạp chất, màu xám. Cát này dùng để lấp móng
    • Cách kiểm tra chất lượng cát
    Có nhiều cách để bạn có thể kiểm tra chất lượng cát.

    - Cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần bốc một vốc cát rồi nắm tay lại, các chất bẩn như đất sét, chất bẩn, mica hay vỏ sò… sẽ dính lại lòng bạn tay của bạn.

    - Một phương pháp kiểm tra khoa học hơn, bạn hãy đổ cát vào một chai nước trong suốt, cát sẽ lắng xuống đáy còn chất bẩn sẽ nổi lên trên. Nếu như hàm lượng chất bẩn vượt quá 3% tổng trọng lượng cát thì cát đó cần phải được làm sạch trước khi sử dụng.

    2.2. Đá dăm

    [​IMG]
    • Vai trò của đá trong xây dựng
    Đá là vật liệu thô dùng để tăng thêm sức chịu đựng cho bê tông.
    • Phân loại đá dăm xây dựng
    - Đá dăm 1x2 sử dụng để trộn bê tông và làm móng

    - Đá dăm 2x4 và 3x4 phù hợp với một số công trình quan trọng t như các công trình đường giao thông hay nền nhà xưởng
    • Lựa chọn đá xây dựng:
    Thông thường đá sử dụng để trộn bê tông thi công nhà có kích thước 1x2 ( Kích thước hạt lớn nhất 20mm-25mm). Bạn nên lựa chọn đá có dạng hình khối ít thành phần hạt dẹt, không nhiều tạp chất bởi vì đá càng sạch chất lượng thi công càng tốt. Nếu như đá có nhiều tạp chất cần phải loại bỏ ngay lập tức các tạp chất bằng cách sàng qua lưới thép và rửa bằng nước.

    2.3. Bê tông và vữa:

    [​IMG]
    • Vai trò của bê tông và vữa trong xây dựng
    - Bê tông là vật liệu đá nhân tạo, được tạo ra bằng cách đổ khuôn và làm rắn chắc hỗn hợp tỉ lệ hợp lý của chất kết dính, nước, cốt liệu (cát, sỏi...), phụ gia bao gồm:

    - Đá và cát xây dựng (cốt liệu) làm khung chịu lực

    - Chất kết dính và nước (hồ vữa) bao bọc xung quanh hạt cốt liệu đóng vai trò là chất bôi trơn và đồng thời lấp đầy các khoảng trống giữa các hạt cốt liệu.

    - Vữa hồ là hỗn hợp gồm cát, xi măng và nước theo một tỉ lệ nhất định.
    • Cách bảo dưỡng
    Chất lượng của bê tông và vữa sẽ giảm nếu không được bảo dưỡng ẩm hợp lý và đúng cách. Cần phải bảo dưỡng ẩm liên tục 7-10 ngày đối với vữa xây tô và từ 10-14 ngày đối với bê tông.

    2.4. Xi măng

    [​IMG]
    • Vai trò của xi măng trong xây dựng
    Xi măng được sử dụng để đảm bảo sự vững chắc cho công trình xây dựng. Khác với các vật liệu khác, đây là vật liệu đã xây dựng thì không thể thay thế. Chính vì vậy nếu tiết kiệm mua xi măng có chất lượng không tốt, bạn có thể tốn một khoản tiền lớn để sửa chữa sau này.
    • Phân loại xi măng
    - Xi măng dùng để trộn bê tông

    - Xi măng đa dụng, sử dụng cho hầu hết các mục đích xây dựng

    - Xi măng xây, tô, chỉ dùng cho mục đích xây tô
    • Cách chọn xi măng tốt
    - Khi bạn đưa tay vào túi xi măng sẽ có cảm giác mát mẻ.

    - Có màu xám hoặc xanh xám.

    - Không có cục u hoặc bụi trong xi măng.

    - Cho một lượng nhỏ xi măng vào nước, xi măng tốt lơ lửng trong vài phút trước khi chìm xuống. Nếu xi măng chìm ngay lập tức nghĩa là có tạp chất.

    - Lấy một ít xi măng trộn nhão, sau đó nhúng chầm chậm vào nước, xi măng tốt không bị mất hình dạng và cứng lại sau 24 giờ.

    2.5. Gạch


    [​IMG]
    • Phân loại gạch theo chất lượng
    - Gạch loại A là gạch chín già, màu sẫm, không nứt nẻ, cong vênh. Gạch loại A được dùng để xây tường chịu lực.

    - Gạch loại B có màu nhạt hơn, chấp nhận nứt nhẹ hoặc hơi cong vênh dùng trong xây tường ngăn.

    - Gạch loại C là gạch quá lửa hóa sành, màu rất sẫm, thường sử dụng xây tường móng rất tốt, đặc biệt là nơi ngập nước.
    • Các kiểm tra chất lượng gạch
    Kiểm tra gạch chất lượng bằng cách thả rơi một viên gạch ở độ cao khoảng 1 mét, gạch tốt sẽ không bị vỡ. Ngoài ra có thể ngâm viên gạch vào trong nước khoảng 24 giờ. Nếu trọng lượng nặng thêm hơn 15%, bạn không nên sử dụng loại gạch này.

    2.6. Thép

    [​IMG]
    • Vai trò của thép trong xây dựng
    Thép được sử dụng để thêm sức chịu lực kéo và lực uốn cho bê tông khi thi công nhà.
    • Cách kiểm tra chất lượng thép
    Khó có thể kiểm tra chất lượng thép một cách đơn giản. Chính vì vậy lời khuyên là hãy lựa chọn thép từ những thương hiệu uy tín trên thị trường với kích cỡ và chủng loại thích hợp.

    2.7. Nước

    Để đảm bảo chất lượng cho công trình, bạn nên sử dụng nước máy từ hệ thống cấp nước để đảm bảo độ sạch của nước. Ngoài ra khi trộn nước với xi măng cũng phải chú ý đến tỉ lệ sao cho phù hợp mới giúp công tình vững chắc và kiên cố được.

    3. Lựa chọn Tt-s để mọi thứ đơn giản hơn

    Tt-s là doanh nghiệp duy nhất có thể cung cấp đầy đủ trọn gói các sản phẩm dịch vụ từ thiết kế thi công nội thất đến xây mới, cải tạo. Với chính sách bảo hành & bảo trì sản phẩm kéo dài đến 06 năm đi kèm với chế độ kiểm tra định kỳ độc đáo, Tt-s đủ tự tin cam kết với khách hàng 100% về chất lượng của vật liệu xây dựng. Liên hệ với Tt-s ngay để giúp bạn thực hiện “việc trọng đại” theo cách dễ dàng hơn.

    Kết luận

    Để có thể xây dựng được ngôi nhà ưng ý với chất lượng tuyệt vời đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Việc cẩn thận, trau chuốt ngay từ khâu lựa chọn vật liệu có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng ngôi nhà sau này cũng như tạo ra được “mái ấm hạnh phúc” theo đúng mong muốn của mình.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế thi công nhà đẹp thế nào cho hợp phong thủy?

    Phong cách thiết kế, vị trí địa lí, nội thất liệu có phải những điều duy nhất cần cân nhắc khi thiết kế thi công xây dựng một ngôi nhà mới? Theo văn hóa phương Đông, có thờ có thiêng, có kiêng có lành, phong thủy là một yếu tố không thể không để ý khi xây dựng một tài sản có giá trị lớn như nhà ở. Vậy làm thế nào để tận dụng phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà của bạn?

    1. Tại sao phải thiết kế nhà theo phong thủy?

    Phong thủy là yếu tố liên quan đến cát hung, họa phúc của người ở. Thiết kế thi công nhà đẹp, hợp phong thủy là cách giúp gia chủ hạn chế tối đa các rủi ro, vận hạn cũng như mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp và cuộc sống. Nó còn đảm bảo sự cân bằng trong âm – dương, tính thẩm mỹ cho một ngôi nhà.

    [​IMG]

    2.Thiết kế thế nào để có phong thủy tốt?

    2.1. Vị trí đặt nhà, hướng nhà

    Thiết kế thi công nhà đẹp, hợp phong thủy thì địa khí phải đặt lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc và sức khỏe của gia chủ hay không.
    • Vị trí đất:
    Miếng đất phải bằng phẳng, địa thế cao; tránh xây nhà trên đất nghiêng sẽ gây ra lo lắng, sợ hãi trong quá trình sinh sống.
    • Hướng nhà:
    Nên có đất trống ở hướng Nam; nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện một vườn hoa sẽ tốt hơn vì nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy nhằm mang lại may mắn, thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình.
    • Lưu ý:
    Nên tránh đặt nhà gần cạnh chùa miếu, bãi tha ma, ao hồ, ngõ cụt, góc ngã ba có đường đâm thẳng vào nhà, nơi có khí tụ, khí độc, gần nơi chứa thuốc độc, thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà phong thủy cũng không tốt.

    [​IMG]

    2.2. Thiết kế cổng nhà và cửa chính

    Thiết kế cổng nhà:
    • Phù hợp với kích thước cửa chính, sự cân đối và hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc trong phong thủy.
    • Tránh tình trạng “kín cổng cao tường”, nên chừa những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh sự tù túng, hãm tài vận.
    • Tùy thuộc theo cung của gia chủ mà lựa chọn hướng cổng, vật liệu sao cho phù hợp.
    Thiết kế cửa chính:
    • Mở về hướng hợp với tuổi của chủ nhà, không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí cua vòng cung ngược gấp khúc.
    • Không đối diện với cột điện cao áp hoặc cột sóng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
    [​IMG]

    2.3. Thiết kế phòng ngủ

    Hướng phòng ngủ cũng là một thứ cần cân nhắc kĩ lưỡng khi thiết kế thi công nhà đẹp mà vẫn hợp phong thủy. Phòng ngủ nên đặt tại cung tốt nhìn về hướng tốt (Nhất tọa nhì hướng) vì chủ nhà là vật thể sống (dương) lên phải được tọa trong phần cung tốt và nhìn về hướng tốt (chân quay về hướng tốt).

    [​IMG]

    2.4. Thiết kế phòng thờ

    Vị trí: Đặt nơi thanh tịnh, yên tĩnh, không nên đặt gần lối đi ồn ào, cạnh hoặc dưới phòng trẻ em sẽ khiến gia chủ không gặp may hao hán tài lộc.

    Hướng phòng thờ:
    • Hướng của bàn thờ nên đặt theo hướng dương để tạo nên sự hài hòa âm dương, cụ thể là hướng Tây Bắc, bởi hướng này tượng trưng cho mặt trời mọc.
    • Không đặt phòng thờ dưới khu vệ sinh hoặc trên khu vệ sinh, không tựa lưng bàn thờ ra cửa sổ hoặc khoảng trống.
    2.5. Xem tuổi xây nhà

    Chọn năm, chọn tuổi xây nhà là một trong những yếu tố rất quan trọng nhằm mang lại may mắn, sự thịnh vượng cho toàn bộ gia chủ. Thông thường việc xây nhà phải xem thời điểm nào hợp tuổi, nếu như có ý định xây nhà mà không hợp tuổi phải mượn người có tuổi phù hợp với mình để nhờ đứng tuổi xây nhà. Độ tuổi phù hợp nhất để mượn là từ 27 đến 63 tuổi vì đó là độ tuổi sung sức, thành đạt.

    Kết luận

    Nếu bạn đang ấp ủ việc xây một căn nhà cho gia đình mình thì hãy cân nhắc kỹ các yếu tố về phong thủy để tối ưu tài vận và hạn chế vận hạn, rủi ro cho các thành viên nhé. Còn nếu để yên tâm hơn nữa thì hãy liên hệ ngay với Tt-s - đơn vị đi đầu về thiết kế thi công nhà đẹp - để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và hợp lí nhất nhé.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây dựng nhà lắp ghép, nên hay không?

    Thi công nhà lắp ghép là khái niệm còn khá mới đối với nhiều người nhưng gần đây đã nhận được nhiều sự chú ý hơn từ mọi người và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, do chưa có trải nghiệm thi công nhà thực tế và lâu dài nên nhiều người vẫn còn hoài nghi về tính bền vững và những ưu nhược điểm của nó. Vậy hãy cùng Tt-s tìm hiểu một chút về ưu nhược điểm của những ngôi nhà lắp ghép nhé.

    1. Nhà lắp ghép là gì

    Nhà lắp ghép là một sản phẩm làm nhà ở làm bằng các cấu kiện thép nhẹ, vật liệu cách nhiệt, cách âm tốt, tính thẩm mĩ cao, được thiết kế theo quy cách riêng tại nhà máy sản xuất sao cho phù hợp với thiết kế mặt bằng, phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu của người dân.

    2. Cấu tạo

    Cấu tạo cơ bản khi thi công nhà lắp ghép:
    • Khung cột, kèo, xà gồ bằng thép CT3, u mạ kẽm.
    • Tấm che, vách ngăn có cấu tạo 2 mặt bằng tôn, giữa lớp xốp/ PU cách nhiệt tốt, cách âm dày 50- 100 mm.
    • Tấm lợp mái cấu tạo tôn dày 50- 100 mm.
    • Giằng chống bão, an toàn tuyệt đối.
    • Cửa đi và cửa sổ thường là cửa nhôm kính hoặc cửa thép, cửa panel theo yêu cầu.
    • Máng nước.
    [​IMG]

    3. Ưu điểm nhà lắp ghép

    3.1. Thân thiện với môi trường:

    Thông thường đối với các công trình thì vật liệu phụ sau khi dùng xong hay được vứt bừa ra bãi rác. Tuy nhiên đối với nhà lắp ghép thì số lượng vật liệu được tính toán rất kỹ càng nên sẽ không thừa ra mấy, không những vậy vật liệu thừa ra sẽ được tái chế lại nên vô cùng sạch sẽ.

    [​IMG]

    3.2. Dễ dàng thay đổi hay di chuyển:

    Bất cứ chủ nhà nào cũng muốn cơi nới, mở rộng ngôi nhà của mình khi có điều kiện. Tuy nhiên đối với các ngôi nhà bê tông truyền thống thì lại hơi khó mở rộng là vì vướng phải nhà hàng xóm, cũng như diện tích thi công, cách thiết kế và chi phí. Trong khi đó nếu thi công nhà lắp ghép lại có thể lắp ghép, mở rộng vô cùng cơ động, không lo bị lấn sang nhà hàng xóm, lại tiết kiệm rất nhiều chi phí

    4. Nhược điểm nhà lắp ghép

    4.1. Không bền vững bằng nhà xây bê tông

    Nếu so với nhà được xây bằng gạch hay bê tông thì nhà lắp ghép không bền vững bằng. Mà người Việt Nam khi xây nhà thích sự ổn định, lâu dài, ngại thay đổi hay di chuyển nên có lẽ đây là lý do mà chưa nhiều người thích nhà lắp ghép.

    [​IMG]

    4.2. Cần diện tích rộng

    Dù là nhà ở dân dụng hay nhà hàng, quán ăn được xây bằng nhà lắp ghép thì cũng cần một khoảng diện tích rộng để dễ dàng thi công nhà lắp ghép. Những ngôi nhà lắp ghép thường chỉ cao 2-3 tầng, không phù hợp với những căn có diện tích nhỏ, đặc biệt là nhà phố.

    [​IMG]

    Kết luận

    Nhà lắp ghép hiện đang trở thành xu hướng xây dựng trong thời đại mới nhưng vẫn còn khá non trẻ ở Việt Nam. Vậy nên cần sự cân nhắc kĩ lưỡng về chi phí, diện tích và khả năng của đơn vị thi công để xây được một ngôi nhà lắp ghép bền vững và tiện nghi. Đặc biệt với đặc điểm nhà phố ở Việt Nam thì thi công nhà lắp ghép là một lựa chọn không phải là tối ưu. Nếu muốn xây dựng tổ ấm của mình thật bền vững và tối ưu thì còn ngại ngần gì mà không liên hệ với Tt-s - đơn vị đi đầu trong thiết kế kiến trúc ngay thôi.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kích thước cầu thang, bậc cầu thang bao nhiêu mới là đúng tiêu chuẩn ở Việt Nam?

    Thiết kế của cầu thang đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy và thẩm mĩ của căn nhà. Tùy mức giá xây dựng nhà khác nhau sẽ có thiết kế và cấu trúc cầu thang phù hợp với ý tưởng thiết kế ngôi nhà của bạn. Vậy khi thiết kế cầu thang cần quan tâm đến những thông số nào?

    1. Chiều cao cầu thang

    Chiều cao cầu thang sẽ phụ thuộc vào chiều cao của ngôi nhà nên tùy theo chiều cao của ngôi nhà mà cầu thang sẽ có chiều cao phù hợp.

    Thông thường, chiều cao của cầu thang sẽ là 3.6m với số bậc là 24 bậc.

    [​IMG]

    2. Chiều rộng của thân thang

    Khi Tt-s báo giá xây dựng nhà, các khách hàng rất quan tâm đến chiều rộng của cầu thang như thế nào mới là hợp lí. Để cho một người có thể đi lại thoải mái mà vẫn tiện lợi cho việc mang vác đồ đạc thì chiều rộng của thân thang của một ngôi nhà nên là 90cm. Nhưng nếu không gian ngôi nhà hạn chế thì 60cm là số đo tối ưu cho chiều rộng của thân thang.

    [​IMG]

    3. Độ cao của bậc cầu thang

    Chiều cao bậc thang không nên quá lớn và phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Độ cao phù hợp nên chỉ từ 15 đến 18cm. Không nên để bậc thang cao hơn 18cm, sẽ rất dễ bị mệt mỗi khi leo và gây nguy hiểm nếu bị trượt ngã, đặc biệt là với người già và trẻ em.

    [​IMG]

    4. Chiều rộng bậc thang

    Một số đo cũng khá quan trọng đó là chiều rộng của mặt cầu thang. Đối với cầu thang cho các hộ gia đình, chiều rộng của bậc thang tối thiểu là 25cm và không lớn hơn 30cm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chiều dài thang và độ dốc của thang.

    [​IMG]

    5. Độ dốc của cầu thang

    Khi Tt-s tư vấn và báo giá xây dựng, thi công nhà, các khách hàng cũng khá quan tâm với độ dốc của thang. Độ dốc cầu thang lại dựa vào tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang.

    Chiều cao của bậc thang trong nhà là 140 - 200mm tương ứng với độ dốc khoảng 20 - 45 độ. Thông thường độ dốc từ 33 - 36 độ là hợp lý.

    [​IMG]

    6. Chiều cao của lan can, tay vịn

    Để đảm bảo sự an toàn cho cả người lớn và trẻ em, chiều cao của tay vịn tính từ trung tâm của mặt bậc thang lên mặt trên của tay vịn là khoảng 1,1m .Các bạn có thể thay đổi chiều cao tùy ý nhưng không được thấp hơn 90cm vì yếu tố an toàn.

    [​IMG]

    7. Diện tích của chiếu nghỉ

    Cứ 11 bậc thang thì các bạn nên bố trí 1 chiếu nghỉ tùy theo thiết kế và cấu trúc của căn nhà. Độ rộng chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang, thường là 90cm, tối thiểu là 60cm.

    [​IMG]

    Kết luận

    Trên đây là những thông số tiêu chuẩn cần chú ý khi thiết kế cầu thang cho ngôi nhà của bạn. Nhưng dù có tìm hiểu kĩ như thế nào thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những kiến trúc sư có kinh nghiệm. Hoặc liên hệ với Tt-s - đơn vị đã có kinh nghiệm thiết kế và thi công nhiều công trình trên khắp cả nước - để nhận tư vấn và báo giá xây dựng nhà hợp lí và nhanh chóng nhất nhé!
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số lưu ý khi xây dựng phần thô nhà phố

    Phần thô có thể nói chính là khung xương sống của cả căn nhà, là nền tảng để giữ cho căn nhà được chắc chắn. Trong cả quá trình thi công, phần thô càng vững chắc thì thời gian hoàn thiện căn nhà càng nhanh chóng. Vậy bạn cần lưu ý những gì để có thể xây nhà phần thô hoàn thiện và tiết kiệm thời gian nhất? Cùng Tt-s tìm hiểu ngay nhé!

    1. Phần thô là gì?

    Phần thô chính là phần móng và bể ngầm, tất cả các hệ thống chịu lực để chịu lực như phần khung, cột, dầm, sàn, bê tông,...

    Xây nhà phần thô bao gồm những công việc làm ván khuôn, gia công thép, lắp dựng, đổ bê tông; xây khối xây gạch. Đây đều là những công việc nặng nhọc và đòi hỏi tính toán tỉ mỉ, khoa học từ khi còn là bản vẽ và đồng thời những nhân công thực hiện cũng phải có kỹ thuật cao, có kiến thức về kết cấu xây dựng.

    [​IMG]

    Công đoạn xây nhà phần thô cần tính toán cẩn thận, từ bước cắt thép sao cho hợp lý và đảm bảo kỹ thuật nhất, cho tới khi trộn và đổ bê tông tuân thủ những quy phạm nghiêm ngặt của chất lượng.

    Tương tự với công đoạn xây các khối xây, cần phải xây thế nào cho đúng, chính xác, thẳng, vuông… đảm bảo quy cách cấu tạo, tính toán để không trùng mạch, không nhỡ viên,...

    2. Tại sao xây dựng phần thô quan trọng?

    Nhiều người cho rằng phần thô không quan trọng, bởi sau khi hoàn thiện căn nhà thì thứ mà mọi người nhìn thấy là cửa sổ, cầu thang, mặt tiền, chứ ai thấy phần thô? Đó là một suy nghĩ vô cùng sai lầm.

    Phần thô chính là tiền đề quan trọng cho tất cả các quy trình, hạng mục, các bộ môn thi công sau này. Xây nhà phần thô càng cẩn thận, càng chuẩn xác thì những phần sau thi công càng vững chắc, tiết kiệm được chi phí và thời gian hoàn thiện cũng như giảm thiểu những hoạt động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến công trình như chỉnh sửa, đục phá công trình,…

    [​IMG]

    Một ngôi nhà, mặt tiền có thể được sửa chữa, thay đổi vật liệu bề mặt, màu sắc sơn sửa... Nhưng phần thô sẽ khó thay đổi, xây nhà phần thô vững chắc cũng là cách để điều chỉnh phần hoàn thiện dễ dàng hơn.

    3. Những lưu ý khi xây dựng phần thô nhà phố

    3.1. Lựa chọn nhà thầu xây dựng

    Điều cần thiết để phần thô căn nhà bạn được đảm bảo chất lượng đó chính là tìm hiểu thông tin về nhà thầu một cách cẩn thận, lựa chọn những thương hiệu uy tín với nhiều năm kinh nghiệm.

    [​IMG]

    3.2. Giải phóng mặt bằng tại khu vực xây dựng

    Đây là lưu ý đầu tiên và cũng là lưu ý vô cùng quan trọng khi xây nhà phần thô. Trước khi tiến hành xây dựng phần thô, bạn cần làm sạch, phát quang mặt đất, nếu là nhà cũ xây lại thì phải phá dỡ nhà cũ, giải toả nhà và phần kết cấu của nhà cũ và vận chuyển phế thải đổ đi.

    [​IMG]

    Gia chủ cần chuẩn bị một khu vực để chứa vật liệu khô thoáng, tránh các tác động từ thời tiết như mưa, nắng, bão,..., ngoài ra cũng có thể chuẩn bị lán nghỉ cho nhân công nếu cần.

    Hãy luôn đảm bảo nguồn nước, nguồn điện cần thiết để quá trình xây dựng được suôn sẻ, tránh trường hợp bị chậm tiến độ do mất điện, mất nước. Việc thi công có thể sẽ ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh, vì vậy gia chủ cũng nên trao đổi với chủ các hộ gia đình lân cận.

    3.3. Tổng quát quá trình xây dựng phần thô nhà phố

    Sau khi đã giải toả sẽ tới bước tiến hành xây nhà phần thô, bạn nên làm việc với nhà thầu và các kỹ sư về tổng quát các hạng mục xây dựng phần thô: gia cố, làm nền móng, đổ bê tông,... Bạn cần thống nhất bước này và giám sát tiến hành thật cẩn thận bởi một khi phần thô đã làm xong thì gần như không thể sửa chữa lại.

    Kết luận

    Một người khoẻ mạnh cần có khung xương chắc chắn, một ngôi nhà cũng vậy. Hãy thay đổi ngay suy nghĩ rằng phần thô là phần không ai nhìn thấy, có thể làm sao cho đủ làm được. Đội ngũ kiến trúc sư - kỹ sư cùng nhân công xây dựng đến từ Tt-s với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về chuyên môn chắc chắn sẽ đem đến cho căn nhà bạn một khung xương vững chắc nhất!
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    3 Mấu chốt để biết nên cải tạo nhà hay xây mới toàn bộ

    Việc mua lại ngôi nhà có sẵn đôi khi khiến chúng ta đau đầu không biết nên cải tạo hay đập đi xây mới hoàn toàn. Cách nào sẽ tốt hơn về mặt lâu dài, hiệu quả hơn về mặt chi phí? Cân nhắc đến giá nhân công xây dựng, vật liệu và thiết kế, phương án nào mới là tối ưu? Hãy cùng Tt-s cân nhắc một số mấu chốt để quyết định cải tạo hay xây mới ngôi nhà của bạn nhé!

    1. Tình trạng ngôi nhà cũ quá tồi tàn, mục nát

    Nếu bạn vừa mua lại một ngôi nhà cũ có tuổi thọ trên 30 năm cùng với những mảng tường đã đổ nát, kết cấu bị mục đôi phần thì hãy xác định bạn chỉ có thể giữ lại phần nền đất mà thôi. Khung kết cấu ở hiện trạng này đã không còn khả năng sử dụng, dễ xuất hiện các hiện tượng bị thấm dột nhiều nơi, lớp vữa tường bung ra, nhiều phần bê tông bị nứt trông thấy cả thép chịu lực bên trong.

    [​IMG]

    Trong trường hợp này, bạn không cần phải suy nghĩ nên có nên sửa nhà hay không. Hãy quyết định nhanh chóng, hãy phá dỡ ngôi nhà để bắt đầu xây dựng nhà mới theo thiết kế như ý muốn của bạn. Rất nhiều công trình sau khi nhận báo giá nhân công xây dựng và thi công mới hoàn toàn của Tt-s đã quyết định làm theo phương pháp này

    2. Ngôi nhà cũ có khung kết cấu còn sử dụng được nhưng không đáp ứng được nhu cầu nâng tầng theo thiết kế mới.

    Xét về kết cấu cơ bản của một ngôi nhà, cho dù hiện tại vẫn còn khả năng chịu đựng nhưng không sớm thì muộn, các khuyết điểm sẽ nhanh chóng lộ ra khi thực hiện cải tạo theo thiết kế mới, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vì thế, khi khung kết cấu không đủ sức chịu đựng với nhu cầu lên tầng thì tốt nhất hãy dỡ bỏ và xây mới nhà ngôi nhà của bạn nhé. Không cần phải tăn lăn việc cải tạo sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn khi tận dụng khung kiến trúc cũ, vì có nguy cơ quyết định đó sẽ khiến cho bạn phải tốn kém khi phải xây lại chỉ sau một thời gian sửa chữa.

    [​IMG]

    Giờ việc quan trọng nhất bạn cần làm là tìm được một đơn vị chuyên nghiệp để thẩm định kết cấu của ngôi nhà cũ một cách chính xác để có thể ra quyết định hợp lý. Tt-s với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực này đã tiến hành thẩm định tình trạng công trình và báo giá nhân công xây dựng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    3. Trường hợp nhà đã cũ, tường trần xuống cấp, mái dột nhưng khung kết cấu còn sử dụng tốt

    Với ngôi nhà kết cấu còn tốt, phù hợp với thiết kế mới của gia chủ thì việc phá dỡ để xây mới là không cần thiết. Sử dụng nền móng của ngôi nhà cũ là biện pháp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn. Như vậy, bạn chỉ cần dỡ bỏ những khoảng tường, hạng mục cũ kỹ và thay thế bằng thiết kế mới phù hợp với nhu cầu cải tạo ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    Kết luận

    Dù bạn ở trong trường hợp nào thì việc tìm một đơn vị có chuyên môn thẩm định và thi công tốt là điều không thể thiếu. Việc tự ý sửa và xây nhà theo cảm tính có thể đem lại rất nhiều hậu quả khôn lường cho bạn và gia đình thân yêu của bạn. Hãy liên hệ ngay với Tt-s - đơn vị thi công đã có kinh nghiệm thiết kế và thi công công trình khắp cả nước - để nhận sự tư vấn, thẩm định và báo giá công nhân xây dựng hợp lí và chính xác nhất nhé!
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5+ Mẫu thiết kế nhà gỗ sáng tạo cho mọi không gian

    Bên cạnh những căn nhà gạch ngói phổ biến hiện nay thì nhà gỗ cũng là một trong những mẫu nhà được yêu thích của các gia chủ tương lai bởi nét đẹp mộc mạc và ấm cúng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng với diện tích đất nhỏ hẹp sẽ không thể xây dựng được một căn nhà gỗ đầy đủ tiện nghi, trong bài viết dưới đây Tt-s sẽ bật mí cho bạn những tips thiết kế nhà đẹp với diện tích đất nhỏ!

    1. Thiết kế nhà bằng gỗ hoàn toàn

    Đây là mẫu nhà vô cùng thích hợp với diện tích đất nhỏ. Gỗ là một loại vật liệu có giá thành khá cao so với những vật liệu khác, nhưng với những căn nhà với không gian hẹp, chi phí nguyên vật liệu gỗ sẽ không quá lớn, khi đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng gỗ để xây dựng toàn bộ căn nhà mình. Bạn có thể tự lựa chọn phong cách yêu thích cho ngôi nhà gỗ của mình cùng với tư vấn từ kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp sao cho phù hợp nhất với diện tích đất xây dựng.

    [​IMG]

    2. Thiết kế nhà gỗ “sinh đôi”

    Một thiết kế nhà khá độc đáo và phù hợp cho không gian đất khiêm tốn. Ngôi nhà gỗ được chia thành hai phần với hình dáng và kích thước tương đồng với đầy đủ phòng công năng, chính vì vậy mà dù diện tích đất không quá rộng nhưng ngôi nhà gỗ vẫn có thể tạo cho gia chủ cảm giác thông thoáng và tiện nghi.

    [​IMG]

    3. Thiết kế nhà gỗ hình trụ di động

    Chắc chắn các bạn trẻ đã không còn lạ lẫm gì với mẫu thiết kế nhà này nữa. Căn nhà có hình trụ dài, nhỏ gọn và xinh xắn này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các khu homestay theo phong cách vintage hay cổ tích. Tuy rằng chúng trông có vẻ khá nhỏ, nhưng không gian bên trong vẫn đủ thông thoáng và rộng rãi cho hội bạn bè. Thậm chí, những mẫu nhà gỗ từ các kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp và sáng tạo này còn có thể dễ dàng tháo lắp các phần để di chuyển nữa đấy.

    [​IMG]

    4. Thiết kế nhà với nhiều không gian mở

    Giải pháp cho những gia chủ muốn xây dựng một căn nhà gỗ với chi phí vừa phải, đó chính là thiết kế nhà với không gian mở. Bên cạnh những không gian đóng bắt buộc như phòng ngủ, nhà bếp hay những nơi để chứa đồ, những phần còn lại của ngôi nhà gỗ sẽ để mở. Đó thường là phòng khách hoặc nhà ăn, nơi bạn và gia đình người thân có thể hưởng thụ được bầu không khí và thiên nhiên xung quanh. Đối với mẫu thiết kế nhà này, bạn có thể trao đổi với kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp kết hợp với nhà vườn để tận dụng được thiên nhiên, không gian thông thoáng bên ngoài nhà.

    [​IMG]

    5. Thiết kế nhà hình hộp

    Bạn đã bao giờ thấy một ngôi nhà bằng gỗ vuông vắn như một hộp quà chưa? Đây đích thực là thiết kế nhà được yêu thích bởi nhiều nước trên thế giới. Với kiến trúc vô cùng đơn giản với mái bằng và bốn bức tường vuông vức, bạn đã có được một căn nhà gỗ vừa vô cùng hiện đại, thích hợp với không gian nhà đất nhỏ hẹp, lại tiết kiệm về chi phí nữa đấy!

    [​IMG]

    6. Thiết kế kết hợp với những vật liệu khác: kính, nhôm,..

    Nếu như một không gian sống đặc toàn gỗ khiến bạn cảm thấy có chút bí bách thì đây chính là một lựa chọn thiết kế nhà hoàn hảo dành cho bạn đây. Bạn có thể lắp đặt những cửa kính lớn trong các phòng để khiến cho tổ ấm của bạn trở nên hiện đại và thông thoáng hơn nhiều.

    [​IMG]

    KẾT LUẬN

    Các mẫu nhà gỗ đã được Tt-s gợi ý rồi, bạn đã có ý tưởng nào cho căn nhà gỗ của riêng mình chưa? Nếu bạn đang có mong muốn xây tổ ấm tương lai của mình thì đừng chần chừ, hãy nhấc điện thoại gọi điện ngay cho Tt-s và để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé!
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tư vấn giám sát xây dựng có quan trọng khi thi công không?

    Xây dựng nên một công trình cũng giống như một chuỗi quy trình thống nhất và ăn khớp từng bước một: thiết kế, thi công, giám sát. Có nhiều người cho rằng quá trình thiết kế và thi công quan trọng nhất, còn việc giám sát xây dựng không cần mất quá nhiều công sức. Tuy nhiên, trên thực tế, việc giám sát thi công là vô cùng quan trọng. Một công trình có vận hành an toàn hay không, có đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng hay không, có tiết kiệm chi phí xây dựng và đảm bảo tiến độ thời gian thực hiện hay không phụ thuộc rất lớn vào vai trò tư vấn của đội ngũ tư vấn giám sát xây dựng. Cùng Tt-s tìm hiểu vì sao tư vấn giám sát xây dựng lại có vai trò quan trọng như vậy nhé!

    1. Vai trò của công tác tư vấn giám sát xây dựng

    Đầu tiên, tư vấn giám sát xây dựng bao gồm những công việc gì?

    - Quản lý - Kiểm tra - Giám sát toàn bộ quy trình công tác thi công từng hạng mục trên công trình, đảm bảo đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

    - Phát hiện và xử lý các sai sót phát sinh trên công trường xây dựng, hỗ trợ chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng sửa chữa và đề xuất các giải pháp giúp nâng cao chất lượng công trình, khắc phục các sai sót hạn chế còn tồn tại.

    - Quản lý và giám sát chặt chẽ chất lượng thi công từng kết cấu hạng mục trên công trình, nắm bắt chính xác và kịp thời những công việc đang diễn ra trên công trường.

    - Theo dõi và giám sát tiến độ xây dựng của đơn vị thi công, kiểm tra toàn bộ phương pháp thi công, trang thiết bị kỹ thuật, tay nghề nhân công.

    - Đảm bảo nhà thầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

    - Đánh giá những điểm sai sót, hạn chế, và bất hợp lý trong bản vẽ thiết kế, tham mưu cho chủ đầu tư và phối hợp cùng đơn vị tư vấn thiết kế thẩm tra thiết kế thi công và đề xuất chỉnh sửa những hạn chế khiếm khuyết.

    - Giám sát chặt chẽ chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, cùng các trang thiết bị sử dụng trên công trình mà đơn vị thi công đưa vào.

    - Nghiệm thu từng hạng mục xây dựng và thực hiện xác nhận bản vẽ hoàn công cho công trình.

    [​IMG]

    Vai trò của tư vấn giám sát xây dựng rất quan trọng và đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ chất lượng xây dựng của công trình vì vậy đòi hỏi đơn vị tư vấn giám sát phải có trình độ chuyên môn kỹ thuật giỏi và nhiều năm kinh nghiệm.

    2. Yêu cầu của tư vấn giám sát thi công xây dựng:

    – Thực hiện từ khi khởi công xây dựng công trình

    – Thường xuyên, liên tục trong quá trình xây dựng

    – Căn cứ vào thiết kế được duyệt, quy chuẩn, tiêu chuẩn, tiến độ.

    – Trung thực, khách quan, không vụ lợi, cả nể.

    – Phải có chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát thi công và hoạt động phù hợp năng lực đã được quy định.

    – Nhà thầu giám sát phải lập hệ thống quản lý chất lượng cho mình, để giúp chủ đầu tư quản lý tốt 5 tiêu chí và 4 nội dung nêu trên, từ đầu.

    – Phân biệt: kỹ sư sát trưởng; kỹ sư giám sát chuyên ngành; kỹ sư – nhân viên giám sát khác.

    – Giúp chủ đầu tư quản lý chất lượng, nghiệm thu và khống chế giá thành công trình. Do vậy kỹ sư tư vấn giám sát xây dựng phải được đào tạo bài bản, hiểu biết pháp luật và có đạo đức nghề nghiệp.

    [​IMG]

    Kết luận

    Tư vấn giám sát xây dựng vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình thi công. Tt-s với đội ngũ kỹ sư tư vấn giám sát chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ chắc chắn đem lại cho bạn một công trình nhà như ý và hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ ngay với Tt-s và để chúng tôi hiện thực hoá căn nhà trong mơ của bạn nhé!
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bí quyết sở hữu một cân nhà lô góc hoàn hảo

    Thuật ngữ nhà lô góc là một thuật ngữ quen thuộc đối với lĩnh vực thi công xây dựng nhà ở hiện nay, có thể nói, nhà lô góc là một trong những bất động sản có giá trị nhất, và nếu một người sở hữu mảnh đất lô góc thì việc thiết kế nhà đẹp trên mảnh đất đắt giá đó là vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể, nhà lô góc có đặc trưng gì và đâu là bí quyết để có được một căn nhà lô góc hoàn hảo?

    [​IMG]

    1. NHÀ LÔ GÓC LÀ GÌ?

    Nhà lô góc là ngôi nhà có thường nằm ở góc của đường. Đây là ngôi nhà có 2 hoặc 3 mặt tiền giáp với đường. Bởi thế mà chúng ta sẽ hay gặp ngôi nhà này tại vị trí ngã ba, hoặc ngã tư đường. Sở hữu lợi thế với mặt tiền rộng rãi như vậy, những mẫu nhà này rất phù hợp việc kinh doanh và mang đến không gian sống thoáng đãng, dễ chịu cho gia chủ. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà lô góc ở bất cứ đâu từ thành thị hay nông thôn. Chính vì có nhiều mặt tiền nên nhà lô góc đòi hỏi sự tỉ mỉ và đầu tư về mặt thẩm mỹ khi thiết kế thi công xây dựng.

    Tt-s: BÍ QUYẾT SỞ HỮU MỘT CĂN NHÀ LÔ GÓC HOÀN HẢO

    2. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA NHÀ LÔ GÓC


    2.1. Ưu điểm nhà lô góc
    • Nhà lô góc có mặt tiền rộng rãi
    Những ngôi nhà lô góc có mặt tiền cực kỳ rộng rãi. Nhà lô góc không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà hàng xóm sẽ giúp bạn vừa thoải mái khi sinh hoạt, cũng thuận tiện khi buôn bán không bị phiền quá nhiều đến khu dân cư xung quanh.
    • Nhà lô góc lấy được nhiều ánh sáng
    Với đặc trưng của những căn nhà lô góc có đến 3 mặt tiền, việc có ánh sáng chiếu vào là điều đương nhiên. Đây chính là một trong những ưu điểm bởi nó sẽ giúp căn nhà luôn thông thoáng, ấm áp. Ngoài ra việc tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ trong việc sử dụng điện. Với những ngôi nhà lô góc, khi thiết kế thi công xây dựng nên sử dụng hệ thống cửa kính lớn và hiện đại. Những chiếc kính này có thể hỗ trợ bạn phản ánh sáng trong trường hợp ánh nắng chiếu vào quá gay gắt so với mong muốn của bạn. Ngoài ra, nó còn có công dụng hút gió tự nhiên khi trời đang mát và có thể dễ dàng đóng kín khi gặp thời tiết rét buốt, mưa. Ngoài ra, những tấm cửa kính cũng góp phần không nhỏ vào thẩm mỹ của cả căn nhà.

    [​IMG]

    2.2. Nhược điểm nhà lô góc
    • Diện tích đất sử dụng hẹp
    Những ngôi nhà lô góc thường đã cắt xén đất sao cho phù hợp để mở rộng mặt tiền và hợp hơn về mặt phong thủy. Bởi thế diện tích sử dụng không gian nội thất khá là hẹp bởi không thể tận dụng hết miếng đất.
    • Có thể gặp tình huống kém an toàn giao thông
    Bởi nằm ở điểm giao giữa những con đường nên dù ít nhưng bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về giao thông. Ngoài ra, những âm thanh ồn ào và khói bụi cũng có thể khiến bạn khó chịu.

    [​IMG]

    3. THIẾT KẾ NHÀ LÔ GÓC NHƯ THẾ NÀO?


    Cách thiết kế nhà lô góc chính là một bài toán khó cho những kiến trúc sư. Bởi những căn nhà lô góc cần phải được thiết kế hợp phong thủy, mang lại nhiều nguồn lợi nhất cho gia chủ, đồng thời những ngôi nhà có nhiều diện tích mặt tiền như thế này chính là một công trình phô diễn được hết tính thẩm mỹ - năng lực của các kiến trúc sư khi thiết kế thi công xây dựng.
    • Tận dụng triệt để đặc điểm của nhà lô góc, bạn nên thiết kế các không gian sinh hoạt ra phía mặt tiền. Đồng thời sử dụng hệ thống cửa kính lớn có thể phản sáng để tạo một không gian thông thoáng, chan hòa ánh sáng mà không quá gay gắt.
    • Chú ý đến yếu tố phong thuỷ: tích hợp nhiều không gian xanh như giếng trời, hòn non bộ, sân vườn, bể cá … khiến căn nhà hài hoà hơn.
    [​IMG]

    KẾT LUẬN

    Một căn nhà lô góc là công trình không hề dễ thiết kế thi công xây dựng bởi đặc trưng phô nhiều mặt tiền, những kiến trúc sư cần phải đưa ra một mẫu thiết kế vừa hợp phong thuỷ, vừa mang tính thẩm mỹ mà lại đầy đủ công năng và thuận tiện cho sinh hoạt của chủ nhà. Tt-s với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ cho bạn một căn nhà lô góc hoàn hảo!
     

Chia sẻ trang này