Thông tin: Dấu Hiệu Không Thể Bỏ Qua Của Ung Thư Phổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Baotruong, 18/3/2016.

  1. Baotruong

    Baotruong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ung thư phổi là một loại bệnh ung thư phát triển trong phổi, thường thấy ở những người có tiền sử hút thuốc. Triệu chứng của ung thư phổi có thể khác nhau tuỳ vào mỗi người, nhưng có những dấu hiệu chung nhất có thể tìm thấy ở một người đang phát triển bệnh. Nếu bạn nghĩ bạn mắc bệnh này, hãy tham khảo bác sĩ để có những hướng dẫn tốt nhất để điều trị bệnh.
    1.Ho dai dẳng không ngừng
    [​IMG]Nếu bạn ho hơn một tuần mà không phải vì một bệnh gì giống như cảm lạnh hay nhiễm trùng đường hô hấp, rất có thể bạn ho vì bị ung thư phổi. Một cơn ho kéo dài có thể là triệu chứng sớm nhất của ung thư phổi bởi nó là hệ quả của một khối u đang cản trở đường hô hấp. Nếu bạn ho qua vài tuần liền mà không mắc phải bệnh gì khác, bạn nên đi khám tại các trung tâm y tế.

    2.Thay đổi trong nhịp thở
    Các dấu hiệu khác của bệnh ung thư có thể là khó thở và trở nên hụt hơi trong một khoảng thời gian ngắn. Đó là hệ quả khi một khối u làm hẹp khí quản hoặc khi chất lỏng từ khối u này tích tụ lại trong ngực. Bạn cần nhận biết các thay đổi trong nhịp thở của mình, đặc biệt khi bạn đang thực hiện các hoạt động hằng ngày như đi bộ, nhặt đồ chứ không phải tập thể dục nặng.

    3.Thở khò khè
    [​IMG]
    Khi khí quản bị ép chặt gây kích ứng hay viêm đường hô hấp, phổi bắt đầu sinh ra tiếng khò khè khi bạn thở. Tiếng kêu này giống như một con chó già đang thở hổn hển. Bên cạnh ung thư, có nhiều nguyên nhân khác gây nên triệu chứng này, hầu hết đều lành tính và có thể chữa trị. Mặc dù vậy, thở khò khè cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi, và vì vậy bạn cần phải đi khám. Nếu tiếng thở này kéo dài, bạn đừng cho nó là nguyên nhân của bệnh hen suyễn hay dị ứng. Nếu bạn không biết chắc về các triệu chứng này, bạn cần có những chẩn đoán từ bác sĩ.
    Tìm hiểu thêm tại:
    http://cafebuoisang.me/suc-khoe/6-d...ocial&utm_content=wallpost&utm_campaign=forum.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Baotruong
    Đang tải...


  2. Cua Xì Ke

    Cua Xì Ke famous lady :3

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    4,861
    Đã được thích:
    481
    Điểm thành tích:
    823
    gớm thế, iem mắc có đủ các triệu chứng trên :(
     
  3. mongconngoan7

    mongconngoan7 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2014
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc mà thấy nguy hiểm, mình thỉnh thoảng bị ho, có khi cả tuần zời ko khỏi huhu liệu có nên đi khám ko ta
     
  4. xuanmai1452

    xuanmai1452 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bình thường cảm sót, nghẹt mũi thôi đã thấy mệt. nên để tốt cho sk thì không nên hút thuốc. Theo mình biết thì gần giai đoạn cuối là phải thở bằng bình oxy hoặc mua sẵn máy tạo oxy tiên hương medical yuwell, imedicare... máy dòng mà có công suất lớn mới thở đỡ hơn tý.
     

Chia sẻ trang này