Nguyên Nhân Bị Thâm Nách Và 5 Cách Trị Thâm Nách Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hebe Beauty Blog, 28/8/2021.

  1. Hebe Beauty Blog

    Hebe Beauty Blog Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nách bị thâm có thể gây mất thẩm mỹ hay đôi khi còn có một số rủi ro sức khỏe tiềm ẩn. Để có thể loại bỏ thâm nách các bạn cần phải hiểu rõ hơn về nó để dễ dàng điều trị hơn. Vậy cùng Hebe tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thâm nách hiệu quả và vô cùng dễ dàng nhé.

    1.Nguyên nhân gây ra thâm nách
    Nách bị thâm đen là trở ngại khá lớn khi các chị em muốn diện những trang phục sexy và gợi cảm như áo sát nách, váy ôm body không tay hay các bộ bikini khi đi biển,… Không chỉ vậy, nách thâm còn đi kèm với mùi hôi cực kỳ khó chịu khiến bản thân mình cảm thấy vô cùng tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.

    1.1 Các yếu tố sau đây cũng có thể làm tăng khả năng thâm nách
    Dùng lăn khử mùi
    [​IMG]
    Dùng lăn khử mùi
    Do vùng nách tiết ra mồ hôi khó chịu nên chúng ta thường dùng lăn khử mùi để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất mạnh, gây kích ứng da, kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn, dẫn đến sự đổi màu.

    Rối loạn nội tiết tố
    [​IMG]
    Rối loạn nội tiết tố
    Đa số các bạn trải qua tuổi dậy thì đều biết rằng, hormone tác động đến làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau. Sự mất cân bằng trong sản lượng nội tiết tố của bạn có thể gây ra sự đổi màu da. Sự đổi màu da do mất cân bằng nội tiết tố được gọi là nám da và nó “xảy ra khi các tế bào hắc tố (là tế bào gây ra sắc tố da) bị kích thích bởi mức độ bất thường của progesterone và estrogen , dẫn đến tăng sắc tố ở các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn.

    Tình trạng thân nách phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai hoặc sử dụng biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố,ậy nếu bạn nhận thấy sự đổi màu đột ngột khi bắt đầu sử dụng một viên thuốc mới hoặc khi bạn đang sinh con, thì có thể là nguyên nhân gây nám da. Nhưng bạn sẽ phải đến gặp bác sĩ để chắc chắn hơn.

    Các tác dụng phụ do thuốc
    [​IMG]
    Các tác dụng phụ do thuốc
    Có rất nhiều loại thuốc được biết là có thể gây ra hâm nách. Bao gồm axit nicotinic, insulin, chiết xuất tuyến yên, corticosteroid toàn thân và diethylstilbestrol.

    Nhưng tin tốt là sự đổi màu do dùng thuốc có thể không có hại: nách thâm chỉ nguy hiểm nếu nó liên quan đến một vấn đề y tế tiềm ẩn và không được điều trị. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để chắc chắn rằng thuốc của bạn là nguyên nhân.

    Nhu cầu cần tẩy tế bào chết
    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết
    Một nguyên nhân phổ biến khác khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm nám là do tế bào da chết. Khi tế bào da chết tích tụ, chúng sẽ làm tăng quá trình hình thành sắc tố, và vùng da dưới cánh tay đặc biệt nhạy cảm với sự tích tụ của các tế bào chết.

    May mắn thay, có một cách sửa chữa dễ dàng, đó là bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ tế bào da chết trên cơ thể, điều này sẽ làm sáng màu da nếu đó là nguyên nhân gây ra màu sẫm hơn rõ ràng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân hoặc thậm chí tẩy tế bào chết trên khuôn mặt để khắc phục vấn đề.

    Xem chi tiết bài viết tại: https://hebeblog.info/nguyen-nha-bi-tham-nach-va-5-cach-tr-tham/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hebe Beauty Blog
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Mai Thu Hiền

    Mai Thu Hiền Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình thấy phương pháp khử thâm nách bằng laser ở bên Rio Spa cũng hiệu quả mà đỡ tốn thgian, nhưng lại ko đc kinh tế như mấy pp làm tại nhà này, giá hơi cao 1 chút nhưng hiệu quả
     

Chia sẻ trang này