Hà Nội: Sẽ Có Được Thị Trường Robot Công Nghiệp Tại Nước Ta

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi robotcongnghiep, 28/9/2021.

  1. robotcongnghiep

    robotcongnghiep Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/8/2021
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sự thành công của chương trình chế tạo robot công nghiệp TP.Hồ Chí Minh phụ thuộc rất cao vào yêu cầu của Thị Trường và năng lực cung ứng của những nhà chế tạo robot ở Thành Phố. Vậy trình độ chuyên môn sản xuất robot của TP.HCM đang đạt ở mức nào?
    PGS.TS Lê Hoài Quốc - khoa cơ khí Trường đại học Bách khoa (ĐH quốc gia TP Hồ Chí Minh) - cho biết thêm trên trái đất robot công nghiệp đã được chế tạo từ năm 1961, "nay ta mới làm là đã chậm lắm rồi". Theo anh, nếu mua nhiều chủng loại linh phụ kiện rồi lắp đặt thành một robot cung ứng yêu cầu sản xuất là công việc toàn vẹn nằm trong khoảng tay. "Nhưng cái khó nhất nằm tại vị trí có công dụng trong nước hóa hay không!" - ông Quốc nhấn mạnh.

    Ông Quốc nhận định rằng năng lực trong nước lúc bấy giờ rất có thể phong cách thiết kế những phần cơ, điện và tinh chỉnh và điều khiển, ứng dụng... Cho một robot, toàn diện đủ khả năng thiết kế đa dạng và phong phú robot vạn năng và chuyên dùng theo mẫu của quốc tế hoặc theo nhu cầu của nhà sản xuất, đặc biệt là các phần mềm tinh chỉnh và điều khiển robot, ứng dụng kết hợp giữa robot với hệ thống chế tạo... "Tôi tin là đến năm 2010, TP.Hồ Chí Minh sẽ có một sản phẩm robot công nghiệp đạt chuẩn mức nước ngoài, đương nhiên là có khoảng cách về chất lượng với dòng sản phẩm của những hãng chuyên sản xuất robot thế giới".

    mặc dù thế, robot sản xuất trong nước được cái lợi lớn là có thể chủ động bảo dưỡng và nâng cấp với Chi tiêu thấp; thiết kế hợp với nhu yếu sử dụng; sử dụng chất xám tại chỗ... "Chính những nhân tố này giúp kéo Ngân sách chi tiêu robot nội địa xuống đến mức thấp đáng kể".

    [​IMG]

    Theo mua hàng, không đầu tư tràn lan

    Ông Phan Minh Tân nhận định rằng "bước đầu sẽ chế tạo robot theo đơn Đặt Đơn Hàng của các cơ sở sản xuất". Những chuyên gia cũng chia sẻ quan điểm này và cho rằng "không nên đầu tư sản xuất tràn ngập khi chưa xuất hiện tín hiệu từ các nhà sản xuất".

    Nhưng liệu rằng các hãng sản xuất có "dũng cảm" mua hàng và sử dụng robot sản xuất nội địa cho một khâu quan trọng nào đó trong dây chuyền sản xuất hay không? "Không đến nỗi không tồn tại đơn mua hàng đâu, trong tay mình đã có những đơn Đăng Ký Trực Tuyến ban đầu, nhưng chỉ là những đơn hàng đơn chiếc thôi" - PGS.TS Lê Hoài Quốc trả lời.

    bây giờ nhu yếu robot gắn với các khối hệ thống sản xuất tự động hóa là không bao nhiêu, nhưng các robot đơn lẻ, chuyển động trong những môi trường thiên nhiên nguy khốn và ô nhiễm và độc hại... Là một nhu yếu có thật, với con số cũng tương đối lớn. Chính vì như thế phương châm của chương trình chế tạo robot của Thành Phố Hồ Chí Minh bám sát vào việc phân tích, họa tiết thiết kế và sản xuất các robot có thể sửa chữa con người thao tác trong những môi trường xung quanh khác hoàn toàn. Nhóm cũng đã có các công dụng điều tra lúc đầu về thỏa mãn nhu cầu sử dụng robot ở các lĩnh vực chế tạo nguyên liệu xây đắp, luyện kim, chế tạo cơ khí, chế tạo tàu thủy, an ninh...

    những bước điều tra sơ khởi cho biết nhu cầu sử dụng robot hầu như tập trung ở các nghành ô nhiễm và rất nguy hiểm, như sản xuất nguyên liệu thiết kế, khai thác mỏ, đóng tàu, công nghiệp quốc phòng... Thực tiễn sản xuất đã cho chúng ta biết Thị phần robot công nghiệp nước ta là thị trường khá sống động, có loại hình tương đối; với các nhu yếu đa dạng.

    chúng ta có thế hy vọng một Thị Phần sống động dành cho các robot "made in Việt Nam" sẽ có mặt sau này sẽ không xa. Nhưng theo một số nhà trình độ, vấn đề còn lại là khả năng và năng lực chuyên môn sản xuất, nhất là nhu yếu trong nước hóa, có đáp ứng được các nhu cầu chế tạo đề ra hay không. Đấy mới là mấu chốt của luận điểm, là chìa khóa để mở cánh cửa thành công cho chương trình chế tạo robot công nghiệp của TP HCM.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi robotcongnghiep
    Đang tải...


  2. In Tờ Rơi TopPrint

    In Tờ Rơi TopPrint Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuyệt vời, một trong những sản phẩm mà minh yêu thích nhất
     

Chia sẻ trang này