Kinh nghiệm: 4 Bí Kíp Thú Vị Giúp Học Tiếng Anh Không Bao Giờ Nhàm Chán

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi nhi1996, 12/7/2018.

  1. nhi1996

    nhi1996 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Trước khi đến với 4 bí kíp sẽ được bật mí phía dưới, hãy chắc chắn rằng bạn đã có một lộ trình học phù hợp với năng lực của mình, một kế hoạch học tập có định hướng, có mục tiêu rõ ràng. Chỉ khi đó, những ý tưởng dưới dây mới có thể giúp bạn phát huy một cách hiệu quả. Và đừng quên, phải luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu, cố gắng mỗi ngày, một ý chí kiên định sẽ tăng khả năng thành công gấp 5 lần.

    Vậy làm thế nào để luôn tạo được niềm cảm hứng trong quá trình học tiếng Anh?

    [​IMG] Bí kíp số 1: Môi trường năng động

    Luôn đặt bản thân trong một môi trường năng động, thường xuyên giao tiếp trò chuyện bằng tiếng Anh. Chẳng hạn như, hãy đến một CLB giao tiếp tiếng Anh vào mỗi cuối tuần, hoặc tham gia các chuyến đi xa cùng người nước ngoài, đến các quán cafe, những buổi triển lãm, những nơi tụ họp có nhiều người Tây tại đó.

    [​IMG]

    [​IMG] Bí kíp số 2: Học cùng bạn bè

    Mình được biết rằng có không ít số người rất ngại trò chuyện bằng tiếng Anh cùng với bạn bè của mình. Mà ngại hoài thì sẽ trì hoãn việc thực hành, vậy nên mình gợi ý một số cách để luyện tập cùng bạn bè của bạn:

    [​IMG][​IMG]Các bạn có thể cùng nhau xem một bộ phim nước ngoài với phụ đề tiếng Anh (phim điện ảnh hoặc TV Show hoặc các series phim tùy vào sở thích)

    [​IMG][​IMG]Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể cùng nhau chia sẻ các ca khúc US-UK, cùng nhau bàn về lời bài hát và ý nghĩa của chúng.
    Mình đoan chắc rằng mọi người đã nghe qua bài hát “Safe and Sound” của Taylor Swift rồi, nhưng không mấy người biết được ý nghĩa của cụm từ “Safe and Sound” chính là “bình an vô sự”.


    [​IMG]

    [​IMG] Bí kíp số 3: Theo dõi tin tức qua các nguồn tin từ báo nước ngoài

    [​IMG][​IMG]Đó có thể là tin tức điện ảnh, thông tin mới nhất về ngành âm nhạc, ngày công chiếu một bộ phim hoạt hình mới của Disney, hay một cứ điểm du lịch nổi tiếng tại Australia, những “mẹo nhỏ bỏ túi” tại nơi đảo hoang… rất nhiều và rất nhiều thông tin hữu ích bạn có thể tiếp cận được, chỉ cần bạn muốn hay không thôi.

    [​IMG][​IMG]Tin tức được đưa đi qua rất nhiều hình thức trong thời đại hiện nay, qua một tờ tạp chí cầm tay, hay một trang báo mạng, hoặc một video chia sẻ nguồn tin từ kênh Youtube. Hãy chọn lấy một từ khóa (keyword) bằng tiếng Anh và rồi bạn sẽ tìm thấy hàng trăm hàng nghìn nguồn tin hữu ích, hãy chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin thay vì ngồi và đợi một bài viết được dịch lại thành tiếng Việt thì bạn mới có thể đọc được.

    [​IMG]

    [​IMG] Bí kíp số 4: Học tiếng Anh giao tiếp

    Đây là một cách học tiếng Anh dành cho tất cả mọi người, từ người trẻ sinh viên cho đến người đã đi làm, việc học tiếng Anh giao tiếp không yêu cầu nhiều về ngữ pháp, không cần bạn phải thật thành thạo ngữ pháp mới có thể lưu loát giao tiếp.

    [​IMG][​IMG]Tiếng Anh giao tiếp ưu tiên về kĩ năng phản xạ, kĩ năng nghe nói, các cách truyền đạt biểu lộ cảm xúc qua từng câu từ bạn dành cho người đối diện.

    [​IMG][​IMG]Không những thế, tiếng Anh giao tiếp luôn đòi hỏi một sự thúc đẩy, một môi trường năng động, đảm bảo việc học sẽ không bao giờ là nhàm chán đối với bạn.

    [​IMG]

    Chúc bạn luôn tìm được niềm vui, nguồn cảm hứng trong việc học
    Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhi1996
    Đang tải...


  2. xuanmai1452

    xuanmai1452 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    chia sẻ rất hữu ích, nếu học tiếng anh theo kiểu giao lưu, vừa học vừa chơi thì sẽ tiếp thu dễ dàng hơn. Nhưng đa phần giáo trình trên trường khá rập khuôn, khiến học sinh không tạo được niềm đam mê trong môn học. Cuối cùng dẫn đến yếu ngoại ngữ không trau dồi vốn từ vựng thành ra dựa dẫm vào GG dịch hoặc máy phiên dịch mayphiendich.vn hơi nhiều
     

Chia sẻ trang này