Có Nên Khởi Nghiệp Kinh Doanh Sớm? Bài Học “xương Máu” Cho Người Mới Khởi Nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 1/10/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây: con trẻ có nên khởi nghiệp không? Nên khởi nghiệp vào khoảng thời gian nào? Những sai lầm nào thường mắc phải với người mới khởi nghiệp…

    1. Có nên khởi nghiệp khi còn trẻ?
    Với những bản trẻ hiện nay, sự ham học hỏi cũng như trải nghiệm của các bạn rất cao. Các bạn muốn nhanh chóng trở nên giàu có, trở nên tự lập, và lựa chọn khởi nghiệp là hướng đi được nhiều bạn lựa chọn nhất.

    Các bạn trẻ sẽ có cho mình những lợi thế riêng khi khởi nghiệp, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những điểm hạn chế.

    [​IMG]

    Có nên khởi nghiệp kinh doanh khi còn trẻ?

    1.1 Lợi thế của bạn trẻ khi khởi nghiệp
    • Các bạn trẻ có nhiều nhiệt huyết
    Như chúng ta biết, không có gì ngoài sức trẻ. Các bạn trẻ là đối tượng có nhiều sức khỏe, nhiệt huyết nhất. Các bạn ấy luôn sẵn sàng học hỏi, cống hiến hết mình cho công việc mà các bạn theo đuổi. Bên cạnh đó, các bạn cũng có nhiều thời gian để cống hiến, khi còn trẻ các bạn không phải dành quá nhiều thời gian lo nghĩ chuyện gia đình.

    Những bạn trẻ luôn sẵn sàng tự lập, chịu khó để bồi đắp thêm kinh nghiệm. Cái tôi muốn khẳng định bản thân của các bạn cũng khá lớn, vì vậy mà các bạn luôn có quyết tâm rất cao để hoàn thành công việc của mình.

    • Dễ gặp được nhiều người có chung ý tưởng
    Môi trường học tập, trường học là nơi các bạn trẻ dễ dàng gặp được nhau, gặp được những người có cùng ý tưởng kinh doanh hay mong muốn khởi nghiệp giống mình. Đây cũng là thời điểm mà có nhiều bạn trẻ cùng nhau khởi nghiệp với những sản phẩm, dịch vụ mà cả nhóm tâm huyết.

    [​IMG]

    Lợi thế của bạn trẻ khi khởi nghiệp sớm

    • Sẵn sàng đứng dậy sau những thất bại
    Khởi nghiệp ban đầu gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên sau khó khăn là những ngày tháng tươi đẹp hơn. Với những người kiên trì đến cũng, sẵn sàng đứng dậy từ những vấp ngã của mình là người sẽ có được thành công sau này.

    Các bạn trẻ có thời gian, sức khỏe vì vậy họ luôn sẵn sàng đứng lên nhanh chóng sau những sai lầm, thất bại của bản thân.

    1.2. Những khó khăn khi bạn trẻ khởi nghiệp
    • Nguồn vốn ít
    Với những bản trẻ khi khởi nghiệp thì nguồn vốn của các bạn thường là rất ít hoặc không có vốn ban đầu. Vì vậy rất khó khăn để phát triển việc khởi nghiệp kinh doanh thành công. Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh không cần vốn hoặc chỉ cần số vốn rất ít. Tuy nhiên, với số vốn ít thì các bạn trẻ cũng rất khó khăn trong việc phát triển quy mô hay tạo ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo hơn.

    • Ít kinh nghiệm
    Không phủ nhận được rằng, khởi nghiệp kinh doanh thành công phải dựa trên khả năng và kinh nghiệm. Tuy nhiên những bạn trẻ lại rất thiếu kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm mỏng, chưa đủ để giải quyết được những khó khăn trong việc khởi nghiệp.

    [​IMG]

    Những khó khăn thường gặp phải khi bạn trẻ khởi nghiệp

    • Mơ hồ trong việc lên ý tưởng
    Khi đang còn mơ hồ trong việc xác định hướng kinh doanh cũng như mục tiêu khởi nghiệp của mình thì các bạn trẻ rất dễ gặp những khó khăn và đi sai đường. khi những ý tưởng đang còn mơ hồ, thì các bạn trẻ chưa nên khởi nghiệp vội, hãy xem xét và nghiên cứu thật kỹ thị trường và đưa cho mình một hướng đi tốt nhất.

    2. Những bài học “xương máu” cho những người mới khởi nghiệp
    2.1. Biết lắng nghe
    Kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng, nó không những giúp cho quá trình học hỏi của bạn tăng cao mà nó còn giúp cho các mối quan hệ xã hội của chúng ta được phát triển tốt hơn. Khi còn ít kinh nghiệm khởi nghiệp thì bạn cần nên lắng nghe, học hỏi từ những người đi trước, tích lũy thêm những bài học cho chính mình. Hãy biến những sai lầm khi khởi nghiệp của người khác thành bài học cho mình để tránh.

    2.2. Biết áp dụng công nghệ vào kinh doanh
    Với những người mới khởi nghiệp, khi nguồn vốn còn khá ít thì chúng ta sẽ có xu hướng giảm thiểu những khoản chi mà bản bản thân có thể tự làm được như báo cao, đơn hàng, thu nhân… Tuy nhiên, điều đó là một sai lầm rất nghiêm trọng, dẫn tới việc kinh doanh ngày càng trì trệ mà thôi.

    [​IMG]

    Những bài học cho những người mới khởi nghiệp

    Một lời khuyên dành cho những bạn mới bắt đầu khởi nghiệp, hãy biết đầu tư đúng lúc, đúng chỗ. Những phần mềm thông minh không chỉ giúp các bạn quản lý được kinh doanh một cách tốt nhất, đồng thời cũng nâng cao hiệu quả công việc một cách đáng kể. Bạn có thể lựa chọn những phần mềm đa năng như POS365 để giúp mình quản lý được nhiều công việc kinh doanh cùng một lúc.

    2.3. Nên tích lũy kinh nghiệm trước khi bắt đầu khởi nghiệp
    Không có độ tuổi nào là khởi nghiệp phù hợp nhất. Thời điểm khởi nghiệp tốt nhất là khi bạn đã sẵn sàng và có cho mình những kinh nghiệm và kiến thức đủ để khởi nghiệp.

    Bạn có thể tích lũy dần kinh nghiệm của mình khi còn đi học, dành thời gian tìm hiểu và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà mình muốn khởi nghiệp kinh doanh. Vì vậy, bạn không cần phải chờ đến bất cứ độ tuổi hay thời điểm nào để khởi nghiệp, hãy khởi nghiệp khi bạn cảm thấy sẵn sàng.

    Trên đây là những thông tin mà POS365 muốn mang đến cho bạn về khởi nghiệp, cũng như những bài học giúp bạn trẻ có thêm những kiến thức cho mình khi bắt tay vào khởi nghiệp. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này