Bí Quyết Kinh Doanh Đồ Uống Online Ít Ai Biết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 6/10/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các loại nước bán online có thể là cà phê, nước trái cây, đồ uống healthy, detox, trà sữa, sữa chua,.... Mỗi loại này đều có thị trường riêng. Tuy nhiên, đều có đặc điểm chung là có thể kinh doanh theo hình thức trực tuyến.

    1. Tại sao nên nghiên cứu thị trường đồ uống online?
    Ngành kinh doanh đồ uống trực tuyến dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, nhờ vào sự gia tăng người dùng có kết nối internet và sự gia tăng của mua sắm trực tuyến.

    Từ những đồ uống có chứa caffeine, rượu hoặc nước ngọt, nước ép trái cây cũng được mua qua hình thức đặt hàng online tại nhà, tại công ty,....

    [​IMG]

    Kinh doanh đồ uống healthy

    Ngành nghề nào cũng vậy, khi có sự xuất hiện cũng sẽ có những sự cạnh tranh nhất định và bạn cần phải tạo ra sự độc đáo. Ví dụ, bạn sẽ bán thêm đồ ăn, bánh ngọt, đồ ăn vặt để làm đa dạng menu.

    Nói chung, đây chính là lý do mà bạn cần phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng trước khi lập kế hoạch kinh doanh đồ uống cho mình. Dưới đây là một số chiến lược nghiên cứu thị trường đã được kiểm nghiệm theo thời gian có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời:

    • Khảo sát khách hàng - hãy tiếp cận với một lượng lớn đối tượng và biết được nhu cầu của họ.

    • Các nhóm tập trung - đây là nghiên cứu tốt cho việc tìm hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn.

    • Phỏng vấn cá nhân - hiểu sâu hơn nhu cầu khách hàng và thu thập dữ liệu định tính.
    Để thực hiện nghiên cứu thị trường đồ uống, bạn có thể mang mẫu sản phẩm của mình cho người dùng một cách miễn phí.

    [​IMG]

    Đưa thức uống của bạn ra thị trường và làm nghiên cứu để biết khách hàng nghĩ gì

    Ví dụ, thuê một số ki ốt trong trung tâm thương mại hoặc quầy đồ uống miễn phí gần các khu vực công ty, doanh nghiệp, trường học,... Nói chung, bạn cần thu thập thông tin từ đối tượng mà bạn đang hướng đến.

    2. Bí quyết kinh doanh đồ uống online ít ai biết
    Chắc chắn, có rất nhiều những bí quyết, lựa chọn khi nói đến giải pháp cho bán hàng trực tuyến. Nhưng một vài lý do quan trọng nhất xác định sự thành công khi bạn kinh doanh sẽ được chúng tôi đưa ra ngay dưới đây:

    2.1. Không biết cách quản lý hoạt động bán hàng
    Đối với những người lần đầu tiên khởi nghiệp, bất lợi nhiều nhất thương đến từ việc quản lý sản phẩm của mình. Bạn có thể thấy bản thân đang lúng túng khi càng bán càng lỗ.

    Chính vì vậy, sử dụng công nghệ trong việc quản lý là bí quyết hiện nay được hơn 87% các chủ F&B sử dụng.

    Không cài đặt phức tạp, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý đồ uống bất cứ lúc nào, ngay cả trên các thiết bị điện thoại di động. POS365 là ví dụ tốt nhất khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho quán đồ uống online của bạn.

    xem thêm: https://phanmemtotpos365.blogspot.com/2021/09/5-loi-ich-cua-internet-oi-voi-kinh.html

    [​IMG]

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online từ POS365

    Như vậy, vấn đề quản lý doanh thu, lãi lỗ đầu tiên đã được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả.

    Khi bán hàng online cũng gặp khó khăn khi thực hiện đơn hàng. Bạn không có kinh nghiệm ư? Vậy thì hãy tìm câu trả lời ngay:

    2.2. Quản lý đơn hàng kinh doanh đồ uống online
    Khi kinh doanh online, các bạn cần có những cửa hàng trực tuyến để khách hàng có thể đặt hàng và tìm thấy nó. Một trong số những kênh bán hàng online phổ biến hiện nay như: Now, Beamin, Facebook, Instagram, Grab Food,....

    Mỗi app này cho phép người dùng tạo cửa hàng miễn phí và bán hàng. Một số app khuyến khích người dùng bằng cách tặng mã giảm giá để thu hút khách hàng và nhận hoa hồng từ những đơn hàng thành công từ phía người bán hàng.

    Một cửa hàng có thể có nhiều shop online và doanh thu đến từ nhiều app. Chính vì vậy, bạn cần phải kiểm soát đơn hàng dễ dàng và chính xác. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng thất thoát nguyên vật liệu, khó khăn trong kiểm kê doanh thu hàng ngày.

    [​IMG]

    Quản lý nguyên liệu, doanh thu hàng ngày giúp tăng hiệu quả kinh doanh

    Thật may mắn khi bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng phần mềm POS365 (như đã nhắc ở trên). Và nó được tích hợp nhiều tính năng bên trong phần mềm. Có nghĩa là, chỉ với một số tiền nhỏ chỉ khoảng 3.000đ/ngày là bạn có trong tay vô số tính năng tuyệt vời cho việc quản lý bán hàng, quản lý nguyên liệu, đơn hàng, hàng tồn kho, doanh thu, dữ liệu lưu trữ miễn phí, truy cập bất cứ lúc nào,....

    2.3. Tiếp thị cửa hàng đồ uống, đồ ăn vặt online
    Ra mắt một cửa hàng kinh doanh đồ uống online là điều rất thú vị. Nhưng để bán nó lại phụ thuộc nhiều vào “tiếp thị”. Nó càng quan trọng khi bạn đang bán hàng “trực tuyến”!.

    Dưới đây là những kỹ thuật quảng cáo dành riêng cho mô hình nước uống online:

    Tiếp thị nội dung
    Đây là quá trình viết các bài báo, ảnh, video, đồ họa thông tin và các nội dung khác sẽ thu hút khách truy cập vào trang web, cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn cũng có thể thuê các dịch vụ viết bài thuê chuyên nghiệp để tăng thứ hạng trên google (chẳng hạn dịch vụ từ web “muacontent.com”) hoặc tự viết bài để tiết kiệm tiền.

    [​IMG]

    Tiếp thị nội dung, hình ảnh đẹp trên các trang trực tuyến

    Tiếp thị trên mạng xã hội
    Chắc chắn rồi, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua mạng Social. Đây là một cách tuyệt vời để tác động và thúc đẩy doanh số của bạn. Các mạng trực quan như Instagram và Pinterest hoạt động tốt cho các cửa hàng trực tuyến, cũng như Twitter và Facebook. Các bài đăng của bạn nên gắn chặt với chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

    Khung giờ khi đăng bài trên Facebook (mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Việt Nam):

    • Sáng (6h - 7h30): Đăng các bài viết với nội dung tích cực - bài viết tạo động lực, câu văn chào buổi sáng, meme vui nhộn, hài hước, lộ trình, plan,....
    • Trưa (11h30 - 13h): Đây là thời gian xả stress, bạn có thể đăng các bài viết bán hàng, câu chuyện, video funny, clip đồ ăn, đồ uống của bạn.
    • Chiều (4h - 5h): Thời gian cập nhật tin tức, tìm chỗ ăn uống - Khung giờ tuyệt vời để bản quảng cáo cửa hàng của mình, các bộ phim hay, cập nhật tin tức.
    • Tối (8h - 12h): Thời gian lớn để đăng nội dung cảm xúc, share kiến thức - truyền tải câu chuyện, viết bài đầy cảm xúc, lời khuyên, mẹo hay khi lựa chọn đồ ăn, cách để ăn uống bảo vệ sức khỏe,....
    [​IMG]

    Đăng tải các hình ảnh, quy trình tạo ra sản phẩm của bạn là ý tưởng hay

    Gửi email chăm sóc khách hàng
    Tiếp thị qua email có thể không cần thiết lắm đối với việc kinh doanh đồ uống online. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thu thập email của khách hàng để thực hiện các chiến dịch khác như: Tặng mã Voucher giảm giá trong lần mua kế tiếp, phổ biến đồ uống mới của bạn, các chương trình khuyến mãi,... Chú ý không được Spam sẽ gây phản tác dụng.

    Quảng cáo trả phí
    Nếu bạn có ngân sách để quảng cáo, điều này thật tuyệt vời. Vì bạn mới bắt đầu, đây là vấn đề cần thiết để bạn thu hút các khách hàng tiềm năng. Một cách quảng cáo khác gián tiếp từ việc thuê các KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) để PR. Đây là cách làm ngày càng phổ biến hiện nay.

    Trong tương lai, quảng cáo qua KOL có thể bão hòa do người dùng ngày càng thông minh hơn. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn cần phải có những phản hồi từ khách hàng thật, sẵn sàng thay đổi những vấn đề mà cửa hàng còn thiếu sót. Như vậy, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ rất bền vững khi bán hàng trực tuyến.

    [​IMG]

    Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam là xu hướng hiện nay

    Với những chia sẻ của POS365, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cửa hàng kinh doanh đồ uống online của mình chưa? Hãy lập kế hoạch, lên từng bước thực hiện và chúc bạn sẽ thành công với dự định của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này