Kinh nghiệm: Bệnh Trĩ Ở Trẻ Em Và Cách Điều Trị: Phụ Huynh Chớ Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Health Every Day, 6/10/2021.

  1. Health Every Day

    Health Every Day Thành viên mới

    Tham gia:
    4/10/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh trĩ xảy ra khi các tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị giãn nở quá mức. Bệnh phổ biến ở mọi đối tượng, độ tuổi.

    Ở trẻ em, bệnh thường khó phát hiện và dễ bị nhầm lẫn với tình trạng rối loạn tiêu hóa thông thường. Chính vì vậy, phụ huynh cần chủ động quan sát những biểu hiện bất thường của bệnh trĩ ở trẻ và cách điều trị đúng như sau:

    Cải thiện bệnh trĩ ở trẻ tại nhà
    • Ngâm và tắm bằng nước ấm: Phương pháp này giúp loại bỏ vi khuẩn, cải thiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy hậu môn cho trẻ. Để tăng thêm hiệu quả, cha mẹ nên thêm vài hạt muối tinh để tăng tính sát khuẩn. Sau khi ngâm nước ấm, cha mẹ cần sử dụng khăn bông mềm để lau khô hậu môn cho con, tránh để ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến cho bệnh tiến triển nặng hơn.
    • Chườm lạnh vùng hậu môn: Phương pháp này tác động trực tiếp đến các tế bào ở hậu môn từ đó giảm nhanh các triệu chứng đau rát, khó chịu. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn của con, cha mẹ bọc vài viên đá trong khăn mềm rồi nhẹ nhàng chườm lên khu vực này. Lưu ý, không lên chườm đá trực tiếp lên vùng hậu môn sẽ gây kích ứng ở khu vực này.
    • Sử dụng Cotripro an toàn cho trẻ: Được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như cúc tần, ngải cứu, lá lốt, tinh nghệ. Cotripro gel thấm trực tiếp lên búi trĩ, làm giảm nhanh tình trạng đau rát ở trẻ, khó chịu chỉ sau từ 3-5 ngày sử dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Health Every Day
    Đang tải...


  2. MomMom3399

    MomMom3399 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy khá hiệu quả, cảm ơn bạn
     
    Health Every Day thích bài này.

Chia sẻ trang này