Học Tiếng Hàn Quốc Xin Việc Dễ Dàng Không?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhusang1012, 5/7/2018.

  1. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Dạo gần đây, xu hướng đi du học nghề tại Hàn Quốc với mức giá rẻ đang thực sự tăng cao. Và cũng có rất nhiều người có đặt câu hỏi với chúng tôi rằng có nên học tiếng Hàn Quốc không? Học ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Cũng có người lại hỏi: Học tiếng Hàn có dễ xin việc không? Học tiếng Hàn có giúp tôi đi du học nghề Hàn Quốc dễ dàng hơn không?

    Cũng khó để có thể trả lời chắc chắn cho từng câu hỏi được. Trong cuộc sống này, phàm việc gì cũng vậy, không phải cái gì lúc nào cũng tốt và lúc nào cũng xấu. Không phải việc gì luôn tốt với mọi người thì cũng đồng thời tốt với bản thân mình. Với xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, việc thay đổi chỉ trong 1 ngày thậm chí 1 giờ thì việc học cái gì, chuẩn bị cái gì cho tương lai nhiều khi chỉ là phán đoán tức thời. Việc học ngôn ngữ là cả một quá trình lâu dài, nếu bạn không quyết tâm, không có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ thất bại. Chúng ta học cái gì không quan trọng, quan trọng chúng ta có quyết tâm thực hiện nó, chúng ta có muốn thực hiện nó hay không mà thôi.

    Vậy học tiếng Hàn để làm gì? Sự cần thiết của ngôn ngữ Hàn đối với người Việt ở thời điểm này là như thế nào? Và tại sao lại là học tiếng Hàn Quốc mà không phải là một môn ngoại ngữ khác? Hãy tìm hiểu những câu trả lời sau đây nhé.

    1. Hiệu quả của việc học tiếng Hàn? Có dễ xin việc không?

    Sai lầm của tôi mà cũng là sai lầm của rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Đó là tôi đã không tính đến hiệu quả khi học tiếng Anh. Từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 cũng vậy. Gia đình bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức, mà chẳng lấy lại được chút từ vựng tiếng Anh nào ngoài “Hello”, “My name is…”, “How are you? I’m fine. Thank you. And you?”. Và tiếng Hàn cũng vậy, khi bạn học nó theo trào lưu, theo xu hướng thì chẳng thấy nó có lợi chút nào nếu không có mục tiêu cụ thể từ đầu. Nhưng với những người đi làm, đặc biệt là làm trong môi trường của các công ty Hàn Quốc thì học tiếng Hàn là nhu cầu tất yếu.


    Nhiều năm trở lại đây, tiếng Hàn là tiêu chí để tuyển nhân viên cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện tại có khoảng 3.000 công ty Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam, khoảng 100 ngàn người Hàn đang sinh sống ở Việt Nam. Học tiếng Hàn để xin việc, du học Hàn Quốc, học tiếng Hàn xuất khẩu lao động, du học nghề Hàn Quốc đều rất dễ dàng.

    Năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung chiếm 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. TP. Hồ Chí Minh đã trao giấy phép 1,4 tỷ USD cho Samsung đầu tư vào khu công nghệ cao quận 9. Và họ cam kết sẽ đưa khoảng 52 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Khi các tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ ồ ạt đầu tư theo. Các doanh nghiệp lớn Hàn Quốc đang có xu thế rút từ Trung Quốc về Việt Nam nhiều hơn trong 3 năm nay. Điều này mở ra hàng loạt những cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực Việt, đặc biệt là nguồn nhân lực biết và thông thạo tiếng Hàn.

    2. Học tiếng Hàn có dễ xin việc không khi mối quan hệ Việt – Hàn đang được đẩy mạnh?

    Hàn Quốc là 1 trong 5 quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Là nhà đầu tư lớn nhất và sẽ tiếp tục là lớn nhất trong 5 năm tới. Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều chú trọng mối quan hệ hợp tác này. Tổng thống Hàn Quốc chọn Việt nam là điểm đến thứ 3 sau khi nhậm chức (sau Mỹ và Trung Quốc), cùng với đó là tất cả lãnh đạo Việt Nam đều đi thăm Hàn Quốc trong thời gian đương chức, điều này cho thấy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc vô cùng tốt đẹp mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động của cả 2 nước. Bình quân mỗi tuần có đến 30 chuyến bay qua lại giữa hai nước. Về quan hệ kinh tế, trong tương lai, mối quan hệ hợp tác Việt – Hàn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Khi mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng mở rộng thì số lượng người Việt học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động cũng ngày càng tăng, vì Hàn Quốc là một môi trường học tập và làm việc cực kỳ chuyên nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ.

    Để hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp tại Hàn Quốc cũng như lợi ích của việc học tiếng Hàn ở thời điểm hiện nay thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc, sự phát triển của đất nước này có ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta.

    3. Hàn Quốc đang là con rồng của châu Á:

    Để biết "học tiếng Hàn có dễ xin việc không" thì bạn nên đánh giá tương lai đất nước đó sẽ thế nào? Hàn Quốc đã và đang cố gắng để trở thành một cường quốc thực sự trên thế giới. Tuy dân số ít nhưng cũng đóng góp cho thể giới một số tên tuổi: ông Ban Ki-moon Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Jim Yong Kim Chủ tịch ngân hàng thế giới, Park Geun-hye tổng thống nữ đầu tiên tại Hàn Quốc. Và một số tên tuổi khác trong bộ máy nhà nước của Đại Hàn Dân Quốc. Nếu Hàn Quốc thống nhất thì họ sẽ trở thành một cường quốc trong tương lai không xa. Vì thế, học tiếng Hàn là một bước tính thông minh cho tương lai.

    4. Nguồn cung về nhân lực biết tiếng Hàn hiện nay?

    Trước khi bạn quyết định bán một món hàng gì đó bạn cũng nên phân tích thị trường quanh mình. Cụ thể trong trường hợp này bạn bán năng lực, kỹ năng và trình độ. Tiếng Anh từ xưa đã là một ngôn ngữ không thể thiếu. Nó đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn cầu. Vì vậy, nguồn cầu rất lớn, rất hấp dẫn, nhưng nguồn cung cũng không hề thiếu. Còn với tiếng Hàn, nguồn cầu rất lớn nhưng nguồn cung lại rất khan hiếm.

    Nhiều người đầu tư học tiếng Hàn phiên dịch để trở thành những phiên - biên dịch viên, tuy nhiên số lượng thành công trở thành phiên dịch viên rất ít. Các doanh nghiệp Hàn Quốc ở vùng quê tuyển mãi không thể tìm được người đáp ứng yêu cầu công việc này. Khu vườn ươm công nghệ Việt – Hàn ở Cần Thơ tuyển phiên dịch, sẵn sàng trả mức lương 800 USD/tháng cũng không có đủ nhân lực. Năng lực tiếng Hàn chuyên ngành như kế toán, hướng dẫn viên, kỹ sư biết tiếng Hàn hiện tại là rất ít nếu không muốn nói là không có. Hệ thống đào tạo tiếng Hàn cao cấp hiện nay (trừ trường ở đại học ra) còn lại đều thiếu. Chứng tỏ rằng nguồn lực biết tiếng Hàn trong tương lai sẽ còn là môt khoảng trống mênh mông. Như vậy, học tiếng Hàn bạn có rất nhiều cơ hội việc làm tiềm năng.

    5. Học tiếng Hàn rất dễ:

    Có tiếng Hàn dễ xin việc hơn. Và tiếng Hàn cũng là ngôn ngữ khá dễ học. Tiếng Hàn có nguyên âm, phụ âm, có âm Hán – Việt. Vì vậy, chỉ cần 1 năm rèn luyện tiếng Hàn sẽ bằng 3 – 4 năm học tiếng Anh, tiếng Hoa hay tiếng Nhật. Nhưng cũng có một số bạn trẻ hiện nay đi học tiếng Hàn vì trào lưu, vì hâm mộ thần tượng những nam ca sĩ điển trai, nữ ca sĩ xinh đẹp của xứ sở kim chi. Trong những năm gần đây, làn sóng Hallyu đang tấn công rất mạnh mẽ vào thị trường giải trí VIệt Nam. Những bộ phim tình cảm, những MV đẹp mắt, những trào lưu vô bổ đã thu hút được nhiều sự quan tâm của những cô cậu học sinh cấp 2, cấp 3.

    Vì ước mơ được gặp thần tượng của mình, vì hi vọng nói chuyện với những idol K-pop. Mà các bạn trẻ đã đánh mất những ước mơ cho tương lai mà đi học tiếng Hàn vì những sở thích ngắn hạn. Và rồi ngoảnh lại, không rõ tương lai sẽ ra sao.
    >> Xem thêm : học tiếng hàn qua phim Hàn Quốc tại đây
    6. Chi phí học tiếng Hàn rẻ:

    Tổng chi phí cho các chương trình học tiếng Hàn trọn khóa không vượt quá 20 – 30 triệu đồng. Các kiến thức thuộc về ngữ pháp cũng như từ vựng tiếng Hàn cũng không mất quá nhiều thời gian hay công sức để học. Một ngôn ngữ có tương lai rộng mở, ít cạnh tranh như tiếng Hàn. Và một ngôn ngữ cạnh tranh cao như tiếng Nhật, tiếng Anh. Thì bạn chọn ngôn ngữ nào cho mình. Hãy thật cẩn trọng khi quyết định để không phải hối hận trong tương lai.

    7. Đặc tính văn hóa Hàn Quốc:

    Người Hàn Quốc ít sử dụng tiếng Anh, không kiên trì học tiếng Việt, không chịu thích ứng với văn hóa quốc tế. Nếu bạn muốn chơi thân, làm ăn với người Hàn cần phải biết tiếng Hàn. Chỉ cần biết tiếng Hàn, cơ hội xin việc của bạn là khá rộng mở. Hãy đầu tư ngay từ bây giờ để có một tương lai đứng trên bục vinh quang của cuộc sống.

    Xét cho cùng, ngoại ngữ bây giờ là tất yếu, là bắt buộc phải học. Cũng chỉ như là một công cụ hỗ trợ nhưng cần thiết. Với kiểu tư duy của người Hàn thì không thể không học tiếng Hàn nếu muốn chơi với họ. Và nếu học tiếng Hàn cũng là sự lựa chọn không tồi.

    8. Lợi ích khi học tập người Hàn Quốc

    Người Hàn, văn hóa Hàn Quốc,... cũng có nhiều cái rất đáng học hỏi. Ví dụ như: cần cù, cầu tiến, hiệu quả, tiết kiệm. Vào làm việc tại môi trường Hàn Quốc cũng là một quá trình rèn luyện về tác phong làm việc. Đó cũng là một cơ hội để bạn khẳng định bản thân. Biết tiếng Hàn cũng là một trong những yêu cầu cần thiết để có thể học hỏi những điều hay, cái hay, cái tiến bộ của người Hàn Quốc. Học tập những khoa học kỹ thuật tiên tiến, những phát minh cần thiết cho cuộc sống, học tập để nâng cao chất lượng cuốc sống hơn.

    Nếu muốn tìm câu trả lời cho: học tiếng Hàn có dễ xin việc không? Bạn nên học tiếng Hàn ngay và dứt điểm trong vòng 1 năm rưỡi. Thời gian kéo dài sẽ khiến cơ hội làm việc tại Hàn Quốc vụt mất. Và cũng làm bạn dễ nản chí, dễ bỏ cuộc. Đồng thời nên học tiếng Hàn như một chuyên môn phụ quan trọng hỗ trợ cho công việc, đừng chỉ học vì sở thích cá nhân.
    >> Xem thêm: tên hàn quốc của bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhusang1012
    Đang tải...


  2. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này