Thông tin: Táo Tàu Đỏ Và Những Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vuonthuocquy, 12/10/2021.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/6/2016
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Theo Đông y, Táo Tàu có tính ôn, vị ngọt của táo có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có hiệu quả điều trị với người tỳ vị suy nhược, ăn ít, phân loãng, mệt mỏi, khí huyết không đủ, tim đập nhanh; táo có thể làm hài hoà các vị thuốc, làm giảm nhẹ tính kích thích và tính độc của một số thuốc. Nếu không có bệnh gì ăn táo cũng rất có lợi như trong “Thần nông bản thảo kinh” nói: “Cửu phục khinh thân diên niên”. Có nghĩa là ăn táo nhiều làm cho cơ thể thanh thoát, khỏe mạnh sống lâu.

    Táo Tàu Đỏ là loại quả giàu dinh dưỡng và nhiều nguyên tố vi lượng (trong 100g táo tàu có 1,4g protein, 100g lipit, 33,1 gluxit, 2,4g cellolese; có các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, natri, đồng…; các vitamin A, C, D, E, K, nhóm B…). Riêng vitamin C, táo tàu đỏ có hàm lượng lớn hơn các loại quả khác như táo, lê, nho, đào, sơn tra, cam, quýt, chanh… Ngoài ra còn chứa vitamin P, vitamin A, vitamin nhóm B… rất có lợi cho sức khỏe con người, vì vậy người ta gọi táo tàu đỏ là nguồn “vitamin tự nhiên”, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng rất lớn.

    Táo Tàu Đỏ Và Những Điều Cần Biết:

    Trung Y có câu: “Một ngày ăn ba quả táo, cả đời không thấy già”. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của táo tàu là có hàm lượng vitamin cao vượt trội cùng công dụng “bổ trung ích khí, nuôi máu sinh tân.” Quả táo tàu tươi chứa hàm lượng vitamin cực lớn nhưng rất khó chọn và dễ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong trường hợp ăn nhiều.

    Bên cạnh đó, quả táo tàu khô tuy kém một ít về mặt hàm lượng vitamin, nhưng lại hơn về hàm lượng sắt, mức độ an toàn cùng chức năng trị bệnh. Bằng biện pháp thực nghiệm, các thầy thuốc Trung Y đã nhận ra công năng kì diệu của bài thuốc này. Theo đó, với người gan yếu, khi uống nước táo tàu ngâm mỗi ngày và liên tục duy trì trong một tuần sẽ giúp cơ thể giải độc gan và tăng lượng protein huyết thanh trong cơ thể, góp phần tránh các bệnh về gan.

    Cách Bào Chế Đại Táo:


    Cách 1: Bào chế hồng táo
    • Quả chín được đem về phơi ngoài nắng to hoặc sấy cho thật khô ra màu hồng hoặc đỏ được gọi là hồng táo.

    Cách 2: Bào chế đại táo
    • Quả táo tàu tươi chín vàng hái về đem phơi cho lớp vỏ bên ngoài hơi nhăn lại. Bỏ hết táo vào trong một cái thùng có gai, lắc nhẹ để châm lỗ. Sau đó ngào táo với nước sắc cô đặc của rễ con, thân lá cây sinh địa (địa hoàng ) và một ít đường. Đem phơi nắng cho táo khô hoàn toàn và không còn dính tay. Lúc này táo sẽ chuyển sang màu đen, vị ngọt đậm gọi là đại táo hoặc hắc táo.

    Thành Phần Hóa Học Có Trong Táo Tàu: Táo tàu chứa nhiều vitamin nhóm B, tiền vitamin A, E, chất xơ, khoáng chất, glucid, lipid, acid hữu cơ ở hàm lượng cao. Táo tàu được xem là một sản phẩm nhiều năng lượng, được các nhà ẩm thực ưa chuộng vì hương vị đặc trưng, dễ bảo quản và giữ được rất lâu.

    Tham Khảo Một Số Cách Dùng Táo Tàu Đỏ:


    Cháo táo tàu: An thần, an giấc
    • Trung Y cho rằng, vào một khoảng thời gian, phụ nữ sẽ có cảm giác nóng nảy, bất an, tinh thần không yên. Những lúc này có thể dùng hoa bách hợp, hạt sen, táo tàu nấu cháo. Cháo sẽ có công năng tĩnh tâm và an thần.

    Canh táo tàu: Trị ho, nhuận phế
    • Cuốn “Tất Hiệu Phương” từ thời nhà Đường từng ghi chép lại bài thuốc: sử dụng táo đỏ, mộc nhĩ trắng cùng đường phèn nấu canh có công dụng khỏi ho, bổ phổi.

    Canh trứng nấu cùng táo tàu: Bổ máu, dưỡng nhan
    • Long nhãn và táo tàu cùng ninh trong nước đường đỏ cho tới khi chín, sau đó bỏ thêm trứng vào, nấu vừa lửa. Những thành phần trong món canh này đều mang lại công năng bổ huyết, đẹp da.

    Trà táo tàu: Bổ khí, dưỡng họng
    • Dùng táo đỏ rang đen để pha trà có tác dụng trị đau dạ dày đồng thời loại bỏ hàn khí ở tại cơ quan này. Bên cạnh đó, trà táo đỏ pha cùng long nhãn sẽ là thức uống bồi bổ huyết khí, dưỡng họng hiệu quả, phù hợp với những người làm những công việc đòi hỏi phải nói nhiều như giảng dạy, chuyển nhượng hàng…

    Rượu táo tàu: Khai thông mạch máu
    • Trong quá trình ngâm, một số chất hữu cơ và dinh dưỡng trong táo hòa tan vào rượu. Những thành phần này có chức năng như “người quét đường” cho những mạch máu trong cơ thể.

    Hồng táo hầm thịt thỏ:
    • Hồng táo 15 quả, thịt thỏ 200g. Cho hồng táo, thịt thỏ vào nồi hầm chín, cũng có thể cho vào nồi đất hầm nhừ, cho gia vị vừa đủ rồi ăn. Tác dụng: bổ khí dưỡng huyết, thích hợp với người mắc bệnh ban xuất huyết chảy máu.

    Cháo dưỡng tâm:
    • Nhân sâm 10g, hồng táo 10 quả, mạch đông 10g, gạo nếp 100g, phục thần 10g, đường đen vừa đủ. Cho sâm, táo, mạch đông, phục thần vào nồi nấu lấy nước, cho gạo nếp vào nấu thành cháo sau đó cho lượng đường đen vừa đủ là được. Tác dụng: dưỡng huyết bổ tim, thích hợp với người bị suy lao do tâm huyết hư.

    Cháo đan sâm:
    • Đan sâm 30g, gạo nếp 50g, hồng táo 3 quả, đường đỏ 50g. Đan sâm cho nước vào nấu canh, chắt bã sau đó cho gạo nếp, hồng táo và đường đem nấu thành cháo, ăn nóng hoặc ấm, ngày 2 lần, 1 liệu trình là 10 ngày, cách 3 ngày lại uống. Tác dụng: hoạt huyết khứ ứ, phù hợp với người bị bệnh mạch vành.

    Hồng táo lạc nhân:
    • Hồng táo 50g, lạc nhân 100g, đường cát đỏ 50g. Rửa sạch hồng táo, ngâm bằng nước ấm; lạc nhân luộc qua một chút, để nguội bóc vỏ; cho hồng táo và vỏ lạc vào nồi nấu, cho thêm ít nước lạnh, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, vớt vỏ lạc nhân ra, cho đường cát đỏ vào, đợi đường tan hết là được. Tác dụng: bổ tỳ sinh huyết, phù hợp với người bị thiếu máu do thiếu sắt.

    Hồng táo xào hạt dẻ, thịt gà:
    • Hồng táo 15 quả, hạt dẻ 150g, gà 1 con. Gà làm sạch, thái gà thành miếng xào lửa to, cho thêm ít gia vị và nước đun đến khi gà chín cho hồng táo, hạt dẻ vào om nhừ rồi ăn. Tác dụng: bổ tỳ thận, phù hợp với người khí suy do huyết áp thấp.

    Phân Phối Táo Tàu Đỏ Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]
    Táo Tàu Đỏ Giá: 100.000 Đ / Gói 500 Gr


    Địa Chỉ Bán Táo Tàu Đỏ Nguyên Chất:

    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Táo Tàu Đỏ Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.

    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.

    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.

    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuonthuocquy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này