Khác: Vitamin D3 Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi haminguyen2707, 16/9/2021.

  1. haminguyen2707

    haminguyen2707 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vitamin D có tên khoa học là calciferol, là vitamin tan trong chất béo, được tìm thấy rất ít trong thức ăn tự nhiên. Vitamin D có nhiều cấu trúc, tuy nhiên có 2 cấu trúc sinh lý chính là vitamin D2 (ergocalciferol) và vitamin D3 (cholecalciferol). Vitamin D2 có nguồn gốc từ men nấm và sterol thực vật, ergosterol; vitamin D3 được tổng hợp từ 7-dehydrocholesterol ở da.

    [​IMG]
    Vitamin D3 đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ
    Xem thêm: Lời khuyên chuyên gia dinh dưỡng giúp trẻ chấm dứt suy dinh dưỡng, chậm lớn

    1.Vai trò của vitamin D
    Trong tự nhiên, rất ít thực phẩm chứa lượng đáng kể vitamin D. Các thực phẩm có vitamin D gồm một số dầu gan cá, nhất là các loại cá béo, gan và chất béo của động vật có vú ở biển (hải cẩu và gấu vùng cực), trứng gà được nuôi có bổ sung vitamin D, dầu tăng cường vitamin D hoặc các thức ăn bổ sung khác ví dụ bột ngũ cốc. Hầu hết trong cá có từ 200 IU/100g tới 600 IU/100g, cá trích có thể có tới 1600 IU/100g.

    [​IMG]
    Vai trò của Vitamin D3 đối với sự phát triển của trẻ nhỏ
    Xem thêm: Trẻ biếng ăn phải làm sao? Mách mẹ cách trị biếng ăn ở trẻ

    Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương thông qua cơ chế phân phối canxi và phospho. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phốt pho qua đường tiêu hóa. Tại xương, vitamin D cùng hormon cận giáp kích thích chuyển hoá canxi và phốt pho, làm tăng quá trình lắng đọng canxi của xương. Lượng vitamin D đầy đủ trong cơ thể là điều kiện thiết yếu để canxi và phốt pho được gắn trong mô xương, và giúp điều hoà cân bằng nội môi của can xi và phốt pho trong cơ thể.

    Vitamin D có vai trò trong quá trình phân chia tế bào, bài tiết và chuyển hoá các hormone, bao gồm hormone tuyến cận giáp và insulin. VitaminD cũng ảnh hưởng đến sự biệt hoá một số tế bào ung thư như ung thư da, xương, và các tế bào ung thư vú.

    Đối với trẻ em, khi thiếu hụt vitamin D sẽ gây ra tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Trên thực tế việc bổ sung vitamin D thường chưa được bố mẹ quan tâm chú trọng, ngay cả với những trẻ được bú mẹ hoàn toàn cũng cần phải bổ sung vì lượng vitamin D trong sữa mẹ rất thấp. Bên cạnh đó, nhiều phân tích cho thấy khi thiếu hụt vitamin D sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch bẩm sinh và gia tăng nguy cơ nhiễm nhiễm khuẩn ở trẻ nhỏ.

    2.Những dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu vitamin D
    [​IMG]
    Quấy khóc là một trong những dấu hiệu thiếu vitamin D3 ở trẻ
    Xem thêm: Bộ vi chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh

    Các dấu hiệu của hệ thần kinh:

    – Trẻ quấy khóc, ngủ không sâu giấc, giật mình

    – Ra mồ hôi trộm về đêm

    – Trẻ chậm phát triển thể lực, da xanh xao

    Các dấu hiệu của xương:

    – Chậm mọc răng mọc tóc, chậm biết bò, biết đi

    – Thóp rộng, lâu liền

    – Chân vòng kiềng, cong vẹo cột sống

    [​IMG]
    Thiếu Vitamin D có thể dẫn đến tình trạng còi xương
    Xem thêm: Vi chất nào cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ?

    Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO – tháng 2/2019) đã cân nhắc và đưa ra khuyến cáo bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tới 5 tuổi. Để phòng chống thiếu vitamin D ở trẻ cần thực hiện chế độ ăn đa dạng thực phẩm, nhất là các thực phẩm giàu vitamin D như cá, trứng, gan động vật, dầu cá, sữa … Ngoài ra bổ sung thêm vitamin D cho trẻ qua các thực phẩm bổ sung tương thích dành cho trẻ như dạng nhỏ giọt hoặc dạng xịt trực tiếp cũng đảm bảo hiệu quả và an toàn. Liều vitamin D bổ sung phụ thuộc chế độ bé bú sữa mẹ hoặc các loại sữa khác:

    – Nếu trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc bú mẹ một phần: Bổ sung 400 đơn vị quốc tế vitamin D (400 IU) mỗi ngày, bắt đầu ngay sau khi sinh. Sau đó tiếp tục cho bé bổ sung vitamin D đến 1 tuổi hoặc đến khi trẻ cai sữa hoặc uống được 1 lít sữa có bổ sung vitamin D mỗi ngày.

    – Trẻ từ 1 đến hết 4 tuổi tùy vào lượng sữa hoặc thực phẩm bổ sung vitamin D mà trẻ nhận được, liều lượng khuyến cáo nếu không uống đủ 1 lít sữa mỗi ngày, hoặc trẻ thụ động ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cần bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.

    3.Bổ sung vitamin D3 an toàn cho bé với Kinder Active D3 drops
    [​IMG]
    Bổ sung vitamin D3 an toàn cho bé với Kinder Active D3 drops
    Xem thêm: Bổ sung canxi đúng cách cho trẻ – còi xương, chậm lớn không còn là nỗi lo

    Việc bổ sung vitamin D đúng rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, cha mẹ nên quan tâm & lựa chọn cách thức bổ sung vitamin D cho con hiệu quả và an toàn.

    Kinder Active D3 drops là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung vitamin D3 dạng nhỏ giọt của thương hiệu Doppelherz – Nhãn hiệu chiếm thị phần số 1 tại Đức – với liều chuẩn 100 IU mỗi giọt, tiện lợi khi sử dụng. Vitamin D3 trong sản phẩm Kinder Active D3 dạng nhỏ giọt được hòa tan trong dung môi dầu hướng dương, không chất bảo quản, không chất tạo màu tạo mùi, tuyệt đối an toàn, không gây kích ứng niêm mạc miệng trẻ và rất được trẻ thích thú hợp tác. Sản phẩm nhập khẩu nguyên chai từ Đức, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haminguyen2707
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Vitamin D3 rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Nếu thiếu loại vitamin này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành xương và răng của trẻ nhỏ, trẻ dễ bị còi xương, mềm xương,... ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, tốt hơn hết mẹ nên bổ sung vitmain d3 cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ thông qua viên canxi tốt cho bà bầu có kết hợp cả vitamin d3 để trẻ phát triển hệ xương chắc khỏe.
     

Chia sẻ trang này