Đồng Hành Trên Con Đường Đầu Tư Chứng Khoán

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hoaibao095, 17/10/2021.

  1. hoaibao095

    hoaibao095 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có thể bắt đầu đầu tư chứng khoán nhưng cần thận trọng

    Nếu như đầu tư với nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp là cả một chiến lược được vạch ra dài hơi, có kế hoạch chốt lãi, cắt lỗ...rõ ràng, thậm chí, kế hoạch bảo.vệ tài khoản trước biến động của thị trường một cách rõ ràng thì với đa phần nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và đặc biệt là những nhà đầu tư mới thì đầu tư là một cuộc chạy đua.

    Mỗi một biến động mạnh của thị trường chứng khoán, nhà đầu tư không có kế hoạch rõ ràng đều ở trong trạng thái chạy đua theo diễn biến của thị trường. Đôi khi, họ đổi từ kế hoạch bán sang mua trong chốc lát. Và nếu mua xong thị trường lại giảm, họ lại rót thêm tiền để bắt đáy, mua trung bình giá...Và đến khi, thị trường đi quá xa kỳ vọng của họ và họ cũng đã đi quá xa mức quản lý an toàn tài khoản thì sự lo lắng, bồn chồn, sợ sệt xuất hiện. Sự nháo nhào hành động liên hồi xảy ra!

    Nhớ lại kỹ những lần thất bại trước, nhà đầu tư chắc chắn sẽ thấy quen quen. Hình như, trong các chuỗi thị trường chứng khoán biến động giảm sâu như thế này mình cũng đã loay hoay một cách y đúc. Và lần này, lỗi lầm đã lặp lại.

    Kiểm soát tốt tâm lý trong đầu tư chứng khoán là một điều kiện tiên quyết để nhà đầu tư tồn tại trên thị trường, điều này cũng làm giảm nỗi sợ hãi khi bạn mất tiền và không làm bạn rơi vào tuyệt vọng. Trên một thị trường đầy biến động và bất ngờ, kiểm soát tốt tâm lý trong giao dịch giúp bản thân đưa ra những quyết định sáng suốt và hiệu quả hơn.

    Nỗi sợ hãi mất tiền là điều bình thường đối với nhà đầu tư trên thị trường, sợ hãi là tốt, nó giúp nhà đầu tư thận trọng, nhưng cần lưu ý rằng, đừng để nỗi sợ hãi bao trùm lấy các quyết định, hãy sáng suốt và phân tích thật kỹ, có kế hoạch cụ thể trước mỗi lần "vào lệnh" hay "ra lệnh".
    st
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaibao095
    Đang tải...


  2. nhatviet2021

    nhatviet2021 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/6/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có thể tham khảo Cuốn sách “Đạo Của Warren Buffett” mà Big Đầu tư thấy khá hay là một sổ ghi chép, lưu trữ lại những lời cách ngôn của Warren Buffet từ David Clark – một người trong nhóm những nhà nghiên cứu Buffett (Buffettology) và Mary Buffet đúc kết trong suốt 12 năm làm dâu nhà Warren Buffet.

    Càng lắng nghe Warren, Mary càng học hỏi được nhiều điều, không chỉ là trong đầu tư, mà bao quát trong kinh doanh và cuộc sống nói chung. Những câu cách ngôn của ông cứ day dứt mãi trong đầu. Mary nhận ra mình thường hay trích dẫn lời của ông, hoặc bật lên những suy nghĩ về chúng như một cách để ngăn mình khỏi mắc sai lầm, không bị cuốn vào cơn cuồng phong náo nhiệt của thị trường đang lên. Chúng còn là chiếc kim chỉ nam giúp cô biết phải tập trung chú ý vào những công ty nào và chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư.
     

Chia sẻ trang này