Kinh nghiệm: Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng Cần Bao Nhiêu Vốn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nguyenandy, 26/5/2021.

  1. nguyenandy

    nguyenandy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/4/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có rất nhiều người nhận thấy được tiềm năng phát triển của thị trường vật liệu xây dựng, vì vậy họ mong muốn tham gia xây chơi này để kiếm được lợi nhuận về cho bản thân. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu chi tiết về ngành hơn thì họ cảm thấy đây là một thị trường cần rất nhiều vốn mới có thể tham gia. Ngày từ khi bắt đầu, họ các chi phí phải bỏ ra như: chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên kinh doanh, trang trí cửa hàng, nhập hàng hóa, mua phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng,... Chi phí nào cũng tốt một nguồn ngân sách lớn để đầu tư. Vì lý do này nhiều người đã lực bất tòng tâm, ngậm ngùi rời bỏ miếng mồi ngon này. Vậy thật sự kinh doanh vật liệu xây dựng cần nguồn vốn mạnh?

    Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mô hình để bạn có thể tham khảo, nếu biết quản lý tốt thì với số vốn nho nhỏ, bạn cũng có thể bắt đầu khởi nghiệp ngành xây dựng. Điển hình nhất là mô hình mở cửa hàng vật liệu xây dựng online. Mô hình này sẽ giúp bạn giảm thiểu được tỷ lệ vốn đầu tư, vì thế đây là sự lựa chọn của những người có ngân sách kinh doanh không quá lớn.

    Mô hình này sẽ hoạt động như thế nào?
    Như các cửa hàng truyền thống, bạn sẽ cần một mặt bằng rất lớn mới có thể chưa được đầy đủ các nguồn hàng vlxd. Giá thành thuê mặt bằng không hề rẻ một chút nào. Thuê một cửa hàng đủ lớn có thể khiến bạn tốn vài trăm triệu mỗi tháng là chuyện bình thường. Vì vậy, với mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng online, bạn không là bỏ quá nhiều tiền để thuê mặt bằng lớn, hàng hóa cũng không cần phải nhập về sẵn. Hãy liên hệ với các đối tác của bạn để có thể thương lượng với họ về điều này. Tuy nhiên, khi làm như vậy thì chi phí nhập hàng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn phải chấp nhận điều này vì nguồn lực tài chính hiện tại không cho phép.

    Cách thức tìm kiếm khách hàng?

    Bạn sẽ đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng online, tiếp cận họ và chào hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này chắc chắn bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thuyết phục người mua. Đây là một ngành hàng đặc thù, không phải cứ gặp khách hàng là họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Phải gặp đúng đối tượng đang có nhu cầu thì mới có thể dễ dàng chốt đơn. Vì thế xây dựng mối quan hệ với khách hàng là điều cực kỳ cần thiết để họ luôn nhớ đến và khi cần sẽ gọi cho bạn.

    Sau khi đã có được một nguồn lợi nhuận ổn định, bạn có thể mở rộng quy mô bằng cách khai trương một cửa hàng vật liệu trực tiếp để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh.

    Kết luận
    Không phải là bạn phải có thật nhiều tiền thì mới có thể tham gia kinh doanh vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, với những người có ít vốn thì sẽ phải hoạt động theo mô hình khác, và sẽ phải gặp nhiều thử thách hơn. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải quản lý công việc kinh doanh một cách chặt chẽ thì mới có thể thành công được.

    Xem thêm: Có cần khảo sát thị trường trước khi kinh doanh vật liệu xây dựng?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenandy
    Đang tải...


  2. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này