Khớp Bị Thiếu Chất Nhờn Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 29/12/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Thiếu chất nhờn là một trong những tình trạng tổn thương sụn khớp, nằm ở màng hoạt dịch, gây nên đau nhức xương khớp và cứng khớp.

    Thiếu chất nhờn khớp sẽ gây nên khô khớp và cứng khớp, mặc dù không quá nguy hiểm như những bệnh lý về xương khớp khác, nhưng người bệnh mắc phải tình trạng thiếu chất nhờn khớp cũng cần phải được điều trị tích cực và hiệu quả.

    Những biểu hiện của cơ thể chứng tỏ bạn đang bị thiếu chất nhờn khớp

    Một vài nguyên nhân chính gây nên tình trạng thiếu chất nhờn khớp, đó là do quá trình thoái hóa xương khớp https://hoangphucpharma.com/ai-de-mac-benh-thoai-hoa-khop-nhat-trong-xa-hoi-hien-nay/ gây nên, do những chấn thương, tổn thương ở xương khớp, do màng hoạt dịch bị viêm, do việc lừa vận động và do chế độ dinh dưỡng kém chất lượng, thiếu dưỡng chất....

    Khớp bị thiếu chất nhờn phải làm sao-1.jpg

    Người bệnh gặp phải tình trạng thiếu chất nhờn trong khớp, thường thì ở giai đoạn đầu sẽ rất khó để phát hiện, nhưng tới khoảng thời gian sau thì cơ thể sẽ có những biểu hiện như:
    • Đau nhức xương khớp: đây cũng được coi là biểu hiện chung, thường gặp ở những bệnh lý về xương khớp.
    • Cứng khớp: khi khớp không còn đủ chất nhờn để bôi trơn và giúp bảo vệ sụn khớp nữa thì khớp sẽ rơi vào tình trạng khô, cứng, triệu chứng này thường xuất hiện vào buổi sáng sớm, hoặc những khi người bệnh cố định một vị trí mà không di chuyển trong khoảng thời gian dài.
    • Tầm hoạt động bị hạn chế: khi xương khớp bị khô, cứng, người bệnh gặp phải những cơn đau nhức thì họ cũng sẽ hạn chế vận động và đồng thời thì bệnh còn làm hạn chế tầm hoạt động của xương khớp, và lâu dần thì sẽ khiến cho các cơ bị suy yếu.
    • Khớp phát ra tiếng mỗi khi cử động: cùng với việc khớp bị thiếu chất nhờn, thì khi vận động các đầu xương sẽ ma sát với nhau nhiều hơn, gây nên những cơn đau nhức và khiến cho bên trong xương khớp phát ra những âm thanh khi va chạm, nghe như tiếng lộc cộc, xạo xạc....
    Vậy phải làm sao khi bị thiếu chất nhờn khớp

    Để phòng ngừa tình trạng thiếu chất nhờn khớp, thì mỗi người chúng ta cần phải tránh được những nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu chất nhờn khớp, như tránh những chấn thương ở xương khớp, tránh những thói quen trong cuộc sống có thể làm đẩy nhanh tốc độ thoái hóa xương khớp. Đồng thời bên cạnh đó là nên tích cực vận động và ăn uống những thực phẩm giàu dưỡng chất.

    Khi bị bệnh thiếu chất nhờn khớp rồi thì người bệnh trước tiên cần phải luôn uống đủ nước, và nên ăn những thực phẩm có độ nhớt, và dưỡng chất từ cá, dầu cá, rau mồng tơi, đậu bắp.... để giúp tăng cường chất dịch khớp.

    Người bệnh thiếu chất nhờn khớp cũng có thể sử dụng một số biện pháp hỗ trợ, vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, để giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp và hỗ trợ dần phục hồi các chức năng của xương khớp.

    Ngoài ra, thì người bệnh còn có thể được chỉ định tiêm chất nhờn acid hyaluronic trực tiếp vào bên trong khớp để giúp tăng trọng lượng và nồng độ của bên trong cơ thể lên, từ đó giúp giảm đau nhức xương khớp và giúp xương khớp bớt khô hơn.

    Khớp bị thiếu chất nhờn phải làm sao-2.jpg

    Hỗ trợ giúp xương khớp bớt khô cứng hơn với Neo Arthro

    Bên cạnh việc trực tiếp tiêm vào khớp, thì người bệnh khô khớp, cứng khớp còn có thể bổ sung Acid hyaluaronic (HA) thông qua việc uống Neo Arthro https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-benh-khop-neo-arthro/.

    Với hàm lượng 10mg Acid hyaluaronic (HA) có trong mỗi viên uống Neo Arthro, viên uống sẽ hỗ trợ phần nào trong việc giúp cải thiện tình trạng khô khớp.

    Ngoài ra, thì bên trong Neo Arthro còn có chứa thành phần Glucosamin Sulfate 2NaCl: 500 mg cũng có công dụng giúp giảm khô cứng khớp và giúp nuôi dưỡng xương khớp khỏe mạnh hơn.

    Sự kết hợp từ nhiều thành phần bên trong Neo Arthro, giúp viên uống sở hữu công dụng giúp giảm đau, giảm sưng viêm khớp, giảm khô cứng khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này