Những Nguyên Nhân Gây Đau Nhức Xương Khớp Ở Người Cao Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 19/11/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Đau nhức xương khớp là một tình trạng rất phổ biến ở người cao tuổi, những thống kê chỉ ra rằng có tới 60% trong tổng số những người bị đau khớp là những người trên 60 tuổi và khi độ tuổi càng cao thì số lượng người bị đau nhức xương khớp cũng sẽ tăng theo.

    Nhiều người cao tuổi bị đau nhức xương khớp coi tình trạng đau nhức này như một phần của quá trình lão hóa tự nhiên theo thời gian, do đó họ không đi thăm khám, điều trị bệnh mà lại âm thầm chịu đựng những cơn đau này trong một khoảng thời gian dài.

    Chính việc không tích cực điều trị từ sớm, nên khi mà những cơn đau xương khớp ngày càng tăng kéo theo tình trạng những bệnh lý về xương khớp cũng tăng cao thì tình trạng bệnh của họ sẽ thành mãn tính, và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày và thậm chí còn có thể gây hủy hoại xương khớp.

    Người già có thể bị đau nhức xương khớp ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, có thể là những cơn đau ở khớp cổ, khớp hông, khớp gối cho đến khớp ngón tay, bàn tay.... Dưới đây là những khớp mà người cao tuổi thường dễ bị đau nhức: khớp đầu gối, khớp hông, khớp tay, đau cột sống.

    Những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người cao tuổi-1.jpg

    Do đâu mà tỷ lệ người cao tuổi bị đau nhức xương cao

    Hơn 60% số người cao tuổi bị đau nhức xương khớp là do những nguyên nhân bình thường gây ra và hàng đầu trong số đó là hệ quả cao quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể gây nên:
    • Do lão hóa: lão hóa sẽ khiến xương khớp, sụn khớp và khiến cho sức khỏe xương sụn yếu đi trông thấy, nên khiến cho người cao tuổi dễ bị đau nhức mỏi, tê bì chân tay. Hiện tượng đau nhức xương khớp ở người cao tuổi sẽ trở nặng hơn mỗi khi họ di chuyển, vận động nặng, mỗi khi đi lên đi xuống cầu thang, hoặc khi thời tiết thay đổi....
    • Khớp xương của người cao tuổi cũng như sụn khớp của họ đã kém linh hoạt hơn nhiều so với người cao tuổi, do đó khi người cao tuổi vận động nhiều thì các bộ phận xương khớp này của họ sẽ bị ma sát, chèn ép nhiều, và những ma sát mạnh này sẽ gây nên tình trạng đau nhức xương khớp dữ dội ở người cao tuổi.
    • Do tiểu sử của những chấn thương xương khớp đã từng gặp phải: ở những người trẻ thì những chấn thương dễ phục hồi và điều trị hơn. Nhưng ở người cao tuổi thì quá trình này sẽ diễn ra lâu hơn, và xương sụn cũng khó có thể phục hồi được lại như trước. Và những tổn thương đã từng trải qua sẽ rất dễ bùng phác những cơn đau đớn.
    • Thời tiết trở lạnh, khiến cho mạch máu co lại sẽ dẫn đến tình trạng lưu lượng máu đến nuôi khớp bị giảm đi, nên người cao tuổi sẽ bị đau nhức xương khớp nhiều vào mùa lạnh.
    • Ngoài ra, còn một vài nguyên nhân khác trong cuộc sống khiến cho người cao tuổi dễ bị mắc chứng đau nhức xương khớp là do thừa cân, béo phì, do hệ quả xấu của lối sống không tốt như thức khuya, suy nhược cơ thể, căng thẳng thần kinh quá mức....
    Ngoài ra, 40% những nguyên nhân còn lại gây nên chứng đau nhức xương khớp là do ảnh hưởng của những bệnh lý như viêm khớp https://hoangphucpharma.com/bi-viem-khop-nen-an-gi/, viêm xương khớp, thoái hóa khớp, bệnh gút....

    Thực phẩm chức năng Neo Arthro

    Thực phẩm chức năng Neo Arthro (60 viên một hộp) vô cùng thích hợp sử dụng cho những người cao tuổi đang gặp phải chứng đau nhức xương khớp toàn thân và cả những người cao tuổi đang mắc phải chứng bệnh viêm xương khớp, thoái hóa khớp.

    Những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người cao tuổi-2.jpg

    Viên uống Neo Arthro sẽ hỗ trợ giúp phục hồi các chức năng của sụn khớp, góp phần giúp hạn chế quá trình thoái hóa sụn khớp và đồng thời bổ sung thêm dịch khớp, từ đó giúp hỗ trợ làm giảm những cơn đau xương khớp.

    Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm Neo Arthro tại: https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-benh-khop-neo-arthro/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hiện nay người trung và trẻ tuổi đau xương khớp cũng rất nhiều
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     
  4. decorbmt

    decorbmt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/10/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết hay, thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  5. Thanh Thanh nè

    Thanh Thanh nè Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này