Tràn Dịch Khớp Gối Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 16/9/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Dịch trong khớp gối đảm nhiệm nhiệm vụ giúp bôi trơn các ổ khớp, để từ đó giúp nuôi dưỡng sụn khớp và giúp giảm ma sát giữa các đầu xương với nhau. Do đó, khi chất dịch trong khớp gặp vấn đề, mà phổ biến nhất là tình trạng tràn dịch khớp gối thì tình trạng này có thể làm hạn chế tầm hoạt động của xương khớp gối. Mặc dù tràn dịch khớp gối không phải là bệnh khó chữa, nhưng chúng vẫn có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

    Tràn dịch khớp gối là bệnh gì?

    Tràn dịch khớp gối là tình trạng xảy ra khi chất nhầy sản xuất trong khớp gối bị dư thừa, và chúng tích tụ nhiều lại bên trong hoặc xung quanh ở khớp gối. Chính sự gia tăng bất thường này của chất nhờn, sẽ có thể gây nên tình trạng viêm khớp gối, hoặc gây nên những chấn thương ở dây chằng và vùng sụn khớp gối, khiến cho đầu gối của người bệnh bị sưng tấy lên và gây đau.

    Tràn dịch khớp gối là gì-1.jpg

    Vậy do đâu mà bệnh tràn dịch khớp gối lại xảy ra

    Dưới đây là những nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng tràn dịch khớp gối:
    • Chấn thương ở khớp gối.
    • Do ảnh hưởng của một số loại vi khuẩn, virus, vi khuẩn lao, vi nấm....
    • Và do cả những yếu tố bên ngoài khác tác động như: tuổi tác (những người trên 50 tuổi có nguy cơ mắc chứng tràn dịch khớp gối cao), do gặp phải chấn thương khi thường xuyên chơi thể thao, do thừa cân, béo phì....
    • Do ảnh hưởng của bệnh lý: một số bệnh lý mãn tính kéo dài và trở nặng như bệnh thoái hóa khớp, bệnh gút, bệnh viêm xương khớp http://neoarthro.com/viem-khop-goi-co-nguy-hiem-khong/, viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch khớp... cũng có thể gây nên hậu quả là tràn dịch khớp gối.
    Những triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn có thể đang gặp phải tình trạng tràn dịch khớp gối

    Biểu hiện rõ nhất của tràn dịch khớp gối đó chính là tình trạng đầu gối bị sưng tấy lên. Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, khi dịch khớp gối chưa tăng sinh lên quá nhiều, thì mức độ sưng ở khớp gối cũng chưa quá rõ rệt để có thể nhận biết được bệnh.

    Ngoài tình trạng sưng đầu gối, thì tràn dịch khớp gối còn gây nên một số triệu chứng khác như:
    • Bệnh phần lớn chỉ gây sưng đỏ ở một bên đầu gối.
    • Vùng da xung quanh xương bánh chè cũng sẽ sưng đỏ lên.
    • Xương khớp xuất hiện tình trạng căng cứng, khó cử động, khó có thể co duỗi hoặc uốn cong chân được.
    • Đầu gối sẽ bị đâu.
    • Khi người bệnh sờ vào đầu gối thì sẽ cảm thấy vùng đầu gối bị tràn dịch sẽ ấm hơn so với phần còn lại của cơ thể.
    Viên uống khớp Neo Arthro giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh viêm khớp

    Để tránh gây thêm những tổn thương cho xương khớp, cũng như tránh việc khiến cho các bệnh xương khớp trở nặng hơn gây nên tình trạng tràn dịch khớp gối thì bên cạnh các loại thuốc điều trị và thuốc giảm đau thì đồng thời người bệnh cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm giúp bổ sung, cung cấp thêm dưỡng chất chuyên biệt cho xương khớp là viên uống hỗ trợ sức khỏe xương khớp Neo Arthro http://neoarthro.com/vien-xuong-khop-neo-arthro/.

    Tràn dịch khớp gối là gì-2.jpg

    Neo Arthro cũng sở hữu một phần công dụng giúp hỗ trợ nuôi dưỡng và bảo tồn sụn khớp, cũng như xương dưới sụn, để từ đó góp phần nuôi dưỡng sụn khớp gối trở nên khỏe mạnh hơn, và từ kết quả đó sẽ đem lại hiệu quả sâu xa hơn đó chính là giúp kiểm soát tốt được tình trạng tràn dịch khớp gối.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này